มิถุนายน 2556

 
 
 
 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
22
23
24
25
26
27
29
30
 
 
All Blog
เข้าใจไหม? ถามคนอื่นตัวเองล่ะเข้าใจไหม?
 ไม่ค่อยมีเรื่องดีๆให้เขียนเลยน๊า ช่วงนี้มีแต่บ่น บ่น บ่น Smiley
ประเด็นหนึ่งคือเราพูดไม่รู้เรื่อง
อีกประเด็นคือคนบางคนไม่พยายามจะเข้าใจ ทั้งที่ไม่ใช่เรื่องวกวนอะไร ตีความกันไปเอง
พูดไม่ทันจบก็เอาที่จินตนาการมาพูดขัด
แล้วก็ถามย้ำๆอยู่นั่นแหละว่าเข้าใจไหม รู้ไหม มันเสียความรู้สึกนะ
เธอไม่เข้าใจที่ฉันจะสื่อเลย กลับตีความเอาเอง
คนที่ผิดสุดท้ายกลายเป็นเรา
คนที่รู้สึกแย่จนต้องมาระบายในบล๊อกเพราะพูดกับใครไม่ได้เลยกลายเป็นเรา
ความผิดคนอื่นเล็กๆน้อยๆเราก็ช่วยปิดให้
ใครไม่สบายใจเราช่วยรับฟังไม่เล่าให้ใครฟัง
แต่พอถึงคราวเราเอง
ไม่มีใครเลยสักคน ไม่มีใครเข้าใจเราสักคน
เราพยายามเข้าใจเขาแล้ว รู้ว่าเขารู้สึกกับเรายังไง
แต่เขาไม่เคยเลย เราคงแปลกกว่าคนอื่นเกินไป
แล้วก็ไม่รู้ว่าเราเข้าใจถูกไหม
อยู่ที่นี่สิ่งที่ควรทำที่สุด คือแค่ฟัง แค่ทำและแค่ลืม
สามอย่างนี้ทำให้เร็วที่สุด
โดยไม่ต้องมีความรู้สึก อย่าทำตัวมีความรู้สึก
เพราะมันมีแค่เรื่องแย่ๆและเรื่องดีๆที่เข้าใจผิดไปเอง
ทำได้ไหมล่ะ? ทำแต่งาน ไม่ต้องรู้สึกอะไร อย่าสนใจอะไร รักตัวเองให้มากๆ เข้าใจตัวเองก็พอ





Create Date : 28 มิถุนายน 2556
Last Update : 28 มิถุนายน 2556 11:31:42 น.
Counter : 997 Pageviews.

0 comments
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

ซากดาว
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



ด้านบนของblog นี้จะเขียนอะไรที่อยากเขียนค่ะ
ถ้าอยากดูที่มีสาระเลื่อนลงมาดูข้างล่างได้
จะคั่นไว้ให้นะค่ะ

บางส่วนที่เขียนอาจยาวไปหรืออกทะเลบ้างซึ่งไม่เกี่ยวกับเนื้อเรื่องนั้น ส่วนหนึ่งเพื่อใช้เป็นบันทึกความทรงจำของตัวเองค่ะ