การเดินทางของหัวใจ
ภาพเธอผุดขึ้นมาอีกครั้งพร้อมรอยยิ้มจางๆ ที่คุ้นเคยมาตลอด น้ำตาทาบนสองแก้มคู่นั้น มันคือน้ำตาแห่งความสุขและสมหวังในชีวิตของลูกผู้หญิงคนหนึ่ง ชุดขาวงามสะอาดตา เหมือนชุดของนางฟ้า ที่อยู่ในจินตนาการสมัยเด็กๆ ภาพของฉันยืนอยู่ใกล้ๆ พร้อมน้ำตาที่ปรี่ล้นด้วยความยินดี ดีใจที่ต่อไปนี้ชีวิตของเธอจะมีคนที่พร้อมจะดูแล ห่วงใย อยู่ใกล้ๆ ชีวิตที่จะเต็มไปด้วยความสุข ชีวิตที่จะเต็มไปด้วยความรัก ชีวิตที่จะไร้ซึ่งความลำบากและความกลัว ฉันหวังและภาวนาให้เป็นอย่างนั้น พร้อมกับก้าวขาตัวเองเดินจากมาอย่างช้าๆ พร้อมกับตื่นขึ้นมาในตอนเช้าของวันอาทิตย์

ฉันหยิบโทรศัพท์ขึ้นมาแล้วจ้องมองมันอยู่นาน พร้อมกับมีเสียงสะท้อนออกมาอย่างมาจากส่วนลึกด้านในของหัวใจว่า “แกรักเขาหรือเปล่า” ฉันเถียง “นายถามอะไรบ้าๆแบบนี้ รักสิ รักมากด้วย ฉันบอกแล้วไงว่า เธอคือหัวใจของฉัน” ก่อนที่จะเถียงต่อ เสียงนั้นกังวานออกมาอีกครั้งเพื่อตัดบท ก่อนที่ฉันจะหาเหตุผลอื่นมา เพื่อเข้าข้างตัวฉันเอง

แล้วเสียงนั้นก็กังวานต่อ “แกรักเธอประสาอะไร แกกำลังจะทำร้ายเธอสิไม่ว่า แกลืมสัญญาที่ให้ไว้แล้วเหรอ ว่าแกจะเปิดที่ว่างให้ดวงใจของแก สิ่งที่แกกำลังจะทำคือการปิดโอกาส ปิดอนาคตของเธอ แกกำลังแสดงความเห็นแก่ตัว แกกำลังจะทำลายบรรยากาศดีๆ และความสุขของเธอ”

ฉันอึ้งไปพักใหญ่ “ถูกของแก ฉันกำลังจะทำลาย ดวงใจของฉันหรือนี่ ฉันขอโทษนะ “ที่รัก” ขอโทษที่ทำให้เธอเสียเวลา ขอโทษในความเจ็บปวดของเธอ ขอโทษที่ฉันทำลายโอกาสที่เธอให้มาครั้งแล้วครั้งเล่า ขอโทษในความรักของเธอที่มีต่อฉัน จนฉันไม่รู้จะหาวิธีทดแทนได้อย่างไร ตอนนี้สิ่งที่ให้ได้นั่นก็คือ เวลาของเธอที่เธอเคยได้เสียมันไป ฉันขอคืนให้เธอ”

ฉันตัดสินใจเก็บโทรศัพท์เข้ากระเป๋ากางเกงเหมือนเดิม พร้อมกับเดินฝ่าความมืดที่ฝังอยู่ในใจอันมืดบอด สายฝนโปรยลงมากลบคราบน้ำตาที่ไม่อยากให้ใครเห็น ชีวิตดูไร้จุดหมาย ไร้ทิศทาง แต่ก็ยังดีกว่า ดึงเธอมาร่วมทางชีวิต ที่ไม่รู้ว่าข้างหน้าจะเป็นอย่างไร จะอันตรายหรือเลวร้ายแค่ไหน

ในวันนี้ฉันทำได้เพียงเดินสำรวจเส้นทางชีวิตตามลำพัง ทิ้งเธอไว้ที่ศาลาเพื่อพักใจจากความเหน็ดเหนื่อยและเจ็บปวดในคืนวันที่ผ่านมา ความหนาวเหน็บและเจ็บปวดหัวใจในระหว่างการเดินทาง ฉันจะเก็บมันมาเล่าให้เธอฟัง ถ้าฉันมีโอกาส หากในขณะที่เธอนั่งพัก ถ้ามีใครซักคนขี่รถม้าผ่านมา แล้วชักชวนเธอเดินทางร่วมกัน ขอให้เธอขึ้นมันไปเถอะอย่าได้กังวลและเป็นห่วงฉัน อย่าได้เอาตัวฉันมาอ้างเพื่อฉุดรั้งตัวเอง ให้นิ่งอยู่กับที่เพื่อรอคอยฉัน จุดหมายปลายทางที่ดีกำลังรอเธออยู่

ความเป็นจริงที่ฉันกลัวที่สุด นั่นก็คือ “ความไม่รู้” ไม่รู้ว่าข้างหน้าฉันจะเป็นอย่างไร ฉันจะหาทางไปถึงจุดหมายแล้วย้อนกลับมารับเธอได้หรือไม่ ในระหว่างทาง ฉันอาจจะโดนสัตว์ร้ายฆ่าตาย หรือ บาดเจ็บจากพิษภัยของการเดินทาง จนทนไม่ไหว ล้มหายตายจากในระหว่างทาง ฉันคงตายตาไม่หลับแน่ๆ ที่ปล่อยเธอให้รอฉันอย่างไร้จุดหมายอยู่ อย่างนั้น

แม้หากซักวันฉันไปถึงจุดหมาย ฉันจะกลับมารับเธอ ถ้าย้อนกลับมาแล้วเธอไม่ได้อยู่ที่นั่น ฉันอยากให้เธอ สลักตัวอักษรไว้ที่ศาลาว่า เธอไปก่อนแล้ว มีคนที่ดีมารับเธอไปแล้ว แค่นี้ฉันก็ดีใจและพร้อมที่จะก้าวเดินกลับไปยังจุดหมายของฉันเหมือนเดิม และหากวันไหนที่เธอเจ็บปวดจากการเดินทาง ในเส้นทางนั้น แค่เธอคิดถึงฉัน ฉันสัญญา ฉันจะไปรับหัวใจของฉันกลับมา ฉันสัญญาด้วยความภักดี “หัวใจของฉัน”



Create Date : 19 มิถุนายน 2554
Last Update : 19 มิถุนายน 2554 13:26:49 น.
Counter : 769 Pageviews.

17 comments
  
แวะมาเยี่ยม...สวัสดีครับ
โดย: **mp5** วันที่: 19 มิถุนายน 2554 เวลา:13:36:21 น.
  
สวัสดีค่ะ แวะมาชมบล็อก ว่างๆ แวะไปเยี่ยมชมบล็อกสถานที่ท่องเที่ยว ของน้ำชาได้ค่ะ

ThailandTravel.bloggang.com

สถานที่ท่องเที่ยว l จองโรงแรม
โดย: nonguide วันที่: 19 มิถุนายน 2554 เวลา:13:53:18 น.
  
โห สำนวนยอดเยี่ยมมากๆ ข้าน้อยขอนับถือ
ขอบคุณที่แวะไปเยี่ยมชมกันนะค่ะ
ช่วงนี้กำลังอยู่ในระหว่างปรับปรุงตัวเอง ค่อยๆ เป็นค่อยๆ ไป
โดย: Ph.D FS วันที่: 19 มิถุนายน 2554 เวลา:16:26:32 น.
  
แวะมาทักทายและเยี่ยมเยียนค่ะ
โดย: หญิงแก่น วันที่: 19 มิถุนายน 2554 เวลา:17:25:49 น.
  
สวัสดีค่ะ คุณ pippojuve
แวะมาทักทายตอนค่ำค่ะ
Image Hosting Site
โดย: สุนันยา วันที่: 19 มิถุนายน 2554 เวลา:17:30:21 น.
  
แวะมาทักทายด้วยคนค่ะ
ขอบคุณนะคะที่แวะไปเยี่ยมบล็อก
โดย: kanoon&aobaoon วันที่: 19 มิถุนายน 2554 เวลา:20:28:27 น.
  
มีความสุขกับการทำงานนะคะ
โดย: หญิงแก่น วันที่: 21 มิถุนายน 2554 เวลา:13:17:24 น.
  
"สัญญาแล้วนะคะ" ...!#@@#!....

อ้าว...ไม่เกี่ยวกับเรา อิอิ อ่านแล้วอินไปหน่อยนึกว่าเป็นตัวเองค่ะ ^^
โดย: กระติ๊บริมทาง วันที่: 21 มิถุนายน 2554 เวลา:13:44:10 น.
  
คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...
โดย: คุ้นๆว่าเราเคยพบกัน วันที่: 21 มิถุนายน 2554 เวลา:16:10:58 น.
  
ขอบคุณกับคอมเม้นต์ แล้วที่อุตส่าห์ไปทักด้วยค่ะ
บางครั้งการที่เราทำดีกับใครสักคนนึง แล้วรุ้ที่หลังว่ามันไม่มีค่า มันก็เศร้านะ
โดย: กระต่ายสามขา วันที่: 21 มิถุนายน 2554 เวลา:16:20:23 น.
  
ซะงั้นค่ะ น้อมรับค่ะ อิอิ
โดย: สัญญาลมปาก วันที่: 21 มิถุนายน 2554 เวลา:17:32:28 น.
  
เขียนได้ดีจังเลยค่ะ

ขอบคุณที่ตามไปชมถึงที่บล็อกนะคะ

ตามอ่านให้จบนะคะ ^^
โดย: โสดในซอย วันที่: 21 มิถุนายน 2554 เวลา:22:14:04 น.
  
สวัสดียามเช้าครับ
แวะมาเยี่ยม บล็อกกับเรื่องราวของหัวใจ.........
ขอบคุณนะที่แวะไปทักทายกัน........
โดย: คีย์ไฟ (Onsuratoom ) วันที่: 22 มิถุนายน 2554 เวลา:7:19:27 น.
  
สวัสดีตอนเช้านะคะ ยังไงตอนนี้ก็เป็นกำลังใจให้ด้วยนะคะ
แต่คาดว่าไม่นานทุกอย่างจะกลับมาดีดังเดิมค่ะ
โดย: กระต่ายสามขา วันที่: 22 มิถุนายน 2554 เวลา:7:59:45 น.
  
สำนวนผู้ชายโรแมนติกนะเนี่ย อิอิ
โดย: Alex on the rock วันที่: 22 มิถุนายน 2554 เวลา:10:10:35 น.
  
ไม่ได้หายพี่ชาย แต่พอดีว่าหนูย้ายที่ทำงานใหม่คะ เลย ยุ่งนิดหน่อยคะ ยังทำคอนซัลเหมือนเดิม แต่ย้ายมาอยู่แถวนวลจันทร์คะ ใกล้บ้าน รถไม่ติดด้วยยยยยยยยยย
โดย: ชาจัง IP: 124.120.253.165 วันที่: 22 มิถุนายน 2554 เวลา:10:35:29 น.
  
สวัสดีค่ะ แวะมาเยียม
ภาษาสวยงามได้ใจค่ะ

PS. มือใหม่หัดถ่ายนะคะ ถ่ายย้อนแสงจ้าๆ พี่ถ่ายตอนเที่ยงเลยค่ะ แต่ฉากหลังต้องโล่งๆนะคะ แล้วถ่ายมุมเงยน่ะคะ เงยแค่ไหนต้องลองขยับดู ผิดถูกยังงัยช่วยนะนำด้วยค่ะ
โดย: blueberryblossom วันที่: 22 มิถุนายน 2554 เวลา:14:14:22 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

pippojuve
Location :
กรุงเทพ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



นักเดินทางที่ดี............ย่อมไม่หวังถึงจุดหมาย

โค้ดเพลง บรรจุเป็นคนรู้ใจ โค้ดเพลง
มิถุนายน 2554

 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
16
17
18
20
21
23
24
25
26
28
29