เที่ยวเขื่อนเชี่ยวหลาน 14-15 กันยายน 2555

รวมตัวกับเพื่อน ๆ ที่ทำงาน ไปเที่ยวเขื่อนเชี่ยวหลาน จ.สุราษฎร์ ฯ กันค่ะ เมื่อวันที่ 14-15 กันยายน 2555 ที่ผ่านมา เรียกได้ว่าไปเที่ยวไม่ดูสภาพอากาศอ่ะค่ะ เพราะว่าจองตั๋วเครื่องบินล่วงหน้าเป็นเวลานานมาก ๆ 55+ อากาศของทริปนี้ไม่เป็นใจเลย ฝนตกตลอดทริป แต่ก็เย็นสบายไปอีกแบบนึงค่ะ ครีมกันแดดแทบไม่ได้ใช้ค่ะ ใช้แต่เสื้อกันฝนอย่างเดียวเลย 55+

มาถึงสนามบินก็เก็บภาพกันซักหน่อยค่ะ เดินทางกับสายการบินนกแอร์ค่ะ ^_^ ตอนเครื่องลงปวดหูไปหน่อย นึกว่าจะเที่ยวไม่สนุกซะแล้ว T_T

ทริปนี้มากัน 8 คนค่ะ แต่น้องฝนไปเป็นช่างภาพของรูปนี้ Smiley Smiley

ต่อรถจากสนามบินเข้าตัวเมืองไปทานข้าว ค่ารถคนละ 100 บาทค่ะ

บนรถก็ไม่เว้นค่ะ Smiley

ลงจากรถก็แวะทานข้าว ไม่มีการเดินหาอ่ะ เจอปุ๊บ เข้าร้านปั๊บ !!!!

จากนั้นก็เดินไปขึ้นรถตู้ไปเขื่อนค่ะ เดินเข้าซอยไปหน่อยนึงก็จะเจอวินรถตู้เยอะเลยค่ะ ถามทางดี ๆ นะคะ เดี๋ยวจะขึ้นผิด จะไปกันใหญ่นะคะ Smiley Smiley Smiley

จากตัวเมืองเดินทางมาเขื่อนใช้เวลาพอสมควรค่ะ ระยะทางประมาณ 60 กิโลค่ะ แต่ใช้เวลามากกว่าที่คิดอ่ะ Smiley Smiley Smiley Smiley

พี่รถตู้แวะให้ถ่ายรูปที่สันเขื่อนก่อนที่จะไปขึ้นเรือด้วยค่ะ ใจดีเชียว ^_^

รวมภาพที่สันเขื่อนค่ะ

ถ่ายรูปได้แป๊บเดียว ฝนก็เทลงมาอีกซะงั้น T_T วิ่งขึ้นรถกันค่ะงานนี้ ^_^

ดีว่าพี่คนขับรถตู้ใจดี ทนฟังสาว ๆ นั่งเม้าท์กันตลอดทาง เสียงดังอีกต่างหาก แต่พี่เค้าบอกว่า "สนุกดี" พี่ชอบของแปลกหรือเปล่าคะ 55+

แล้วก็เดินทางไปขึ้นเรือของที่พัก "แพสายชล" นั่งรถไปอีกแป๊บเดียวค่ะ แต่สงสัยจะสื่อสารกันผิดพลาดทางแพยังไม่ได้ส่งเรือมารับเลย T_T ก็นั่งรอไปตามระเบียบค่ะ แต่ก็ดีค่ะ มีเวลาแต่งหน้าทำผม และซื้อ "เสื้อกันฝน" เพราะฝนเทลงมาอีกแล้ว Y_Y

"เสื้อกันฝน" เลยเป็น Theme ของทริปนี้ไปโดยปริยาย แต่ละคนสีสรรจัดจ้านค่ะ

เพื่อนต่องก็เหมือนรู้ใจ เอาสีน้ำเงินมาให้ ELF อย่างเราซะด้วย แต่ใจจริงอยากได้สีชมพูมากกว่านะ 55+

ระหว่างนี้ก็ยังคงเก็บภาพกันแบบเมามันคร้าบ ^_^

เรือมารับแล้ว ลงเรือกันได้ค่ะ

นั่งเรืออีกประมาณ 45 นาที จึงถึงที่พักค่ะ ระหว่างทางก็ชมวิวกันไป ^_^ แต่ท้องฟ้าก็ครึ้มซักหน่อยนะคะ ตามประสาหน้าฝน

ถึงแล้วที่พักของเราค่ะ สวยขาดบาดใจ SmileySmileySmiley

กว่าจะถึงก็เล่นเอาเหนื่อยค่ะ ไปจัดการกับมื้อแรกของเราที่แพกันดีกว่า ไม่รู้มีอะไรกินบ้าง หิว ๆ ๆ

กับข้าวรสชาดใช้ได้ค่ะ แต่เผ็ดไปหน่อย ตามประสาแกงใต้ แต่เพื่อน ๆ ชอบกันมากค่ะ จัดกันไป 1 อิ่ม เตรียมตัวเดินทางไปเที่ยวถ้ำปะการังต่อ

(ทีแรกเพื่อนต้องการไปถ้ำน้ำทะลุค่ะ แต่ใช้เวลาเดินทางนาน จึงเปลี่ยนเป็นถ้ำปะการังแทน)

เอ้า !!!! ลงเรือ

นั่งเรือมาแป๊บเดียวก็เดินป่าต่อค่ะ แหม นึกว่านั่งเรือถึง 555+ Smiley Smiley Smiley

ทางเดินค่อนข้างทุลักทุเลค่ะ เนื่องจากฝนตก ทำให้ดินแฉะมาก ๆ แถมมีตัวทากด้วย งานนี้กรี๊ดกันกระจายค่ะ

(ทากเกาะได้ แต่อย่าให้เห็นได้ม้าย.... ทำใจไม่ได้จริง ๆ ค่ะ กินอิ่มแล้วก็ปล่อยขาเราเถอะนะ ขอร้อง please !!!!!! ) Smiley Smiley Smiley

เดินมาพอได้เหงื่อก็เจอภาพแบบนี้ หายเหนื่อยไปเลยอ่ะค่ะ Smiley

ต้องนั่งแพออกไปอีกนิดถึงจะถึงถ้ำค่ะ เดินทางลำบากแท้ (ถ้าฝนไม่ตกคงดีกว่านะคะ)

อยากจะเรียกฝรั่งกลุ่มนั้นให้เข้าถ้ำด้วยกันจริง ๆ 555+

ก่อนเข้าถ้ำ อ่านก่อนนะคะ

ในถ้ำสวยค่ะ แต่ก็พังเพราะฝีมือนักท่องเที่ยวไปพอสมควร ไอ้พวกที่บอกว่าอย่าจับ แล้วลองจับเนี่ย น่าตีให้มือหักจริง ๆ

สวยพอควรไหมล่ะคะ จากนั้นเราก็กลับที่พัก พอนึกว่าจะต้องเดินป่าเละ ๆ กลับไปอีก น้ำตาจะไหลค่ะคราวนี้ ป่านนี้พวกตัวทากคงตั้งวงรอเกาะขาเราเป็นแน่แท้ แง ๆ ใครก็ได้ให้ขี่คอหน่อย Smiley Smiley Smiley

ไกด์บอกว่ายากันยุงที่ใช้ทาตัวกันทากได้ จัดกันหนักเลยค่ะทีนี้ แทบหมดขวด คืนนี้เป็นไงช่างมัน เอาตัวรอดตอนนี้ก่อนนะคะ (ทำไมไม่บอกตั้งแต่ขามาคะคุณไกด์)

เดินกลับไม่มองหน้าใครค่ะ มองขากับพื้นอย่างเดียว จ้ำ ๆ ให้ถึงเรือเร็ว ๆ ค่ะ ไม่ได้สนใจวิวข้างทางเลยค่ะว่าสวยแค่ไหน โชคดีอากาศไม่ร้อน เหงื่อไม่ออกเท่าไหร่ ไม่งั้นมีเหวี่ยงค่ะงานนี้

หลังจากกลับมาที่พักแล้ว ก็หิวโซค่ะงานนี้ แต่ยังไม่ถึงเวลาทานข้าวเย็นของทางแพ พวกเราจึงซัดขนมที่ซื้อมาซะเรียบเลย แล้วคืนนี้จะกินอะไรกันล่ะคร้าบ T_T

หลังจากรองท้องด้วยขนมไปบ้างแล้วก็เริ่มมีแรง และเริ่มกิจกรรมใหม่ ๆ ที่คิดได้คือ เหล่าสว.จะเล่นน้ำกันคร๊า (ไม่ได้ห่วงสังขารและไม่ได้ดูสภาพอากาศกันบ้างเลย) ใครไม่เล่น ตัดออกจากลุ่มค่ะงานนี้ 55+

แอบเม้าท์นิดนึงว่าพวกที่ว่ายน้ำไม่เป็น งานนี้ไม่กลัวตายค่ะ กลัวไม่มีรูปมากกว่า 555+

ระหว่างเล่นน้ำ สายฝนก็โปรยปรายอยู่ตลอดเวลาค่ะ แต่เหล่า สว. ก็มิได้แคร์ ก็แหม เล่นน้ำก็เปียกอยู่แล้ว เปียกฝนอีกซักหน่อยจะเป็นอะไรไป ใช่ไหมคะ ^_^ ได้เวลาพอสมควรก็ต้องเลิกราเพราะทนทรมานสังขารต่อไปไม่ไหวค่ะ หนาวแล้ว Smiley Smiley Smiley

ได้เวลาข้าวเย็นพอดี แต่ว่าไม่ได้ถ่ายรูปเลยค่ะ หิวมากจนลืมถ่ายภาพ 555 เมนูอาหารเย็นก็มี ปลาทอด (คาดว่าเป็นปลาแรด) ไข่เจียว ผัดผัก แกงส้ม (อร่อยเว่อร์) ทางแพจัดมาให้ 2 ชุด แถมเติมได้ไม่อั้นค่ะ อิ่มเลยค่ะมื้อนี้ ^_^

ก่อนนอนก็ทำกิจกรรมนับเลขนิดหน่อยพอให้ได้เมื่อยหลัง อิอิ

ทริปนี้แอบนอยด์เพื่อนร่วมแพนิดหน่อย ที่มาวุ่นวายนำให้หมดสนุกไปเลย ไอ้ฝรั่ง 3 ปีเอ้ย !!!!! อย่าได้เจออีกเลยนะ สาธุ !!!!

กลางคืนมีเหตุระทึกใจนิดหน่อย เกือบจะหัวใจวายตาย ก็พายุดันเข้าในคืนนั้นซะได้ แถมดันเลือกนอนบ้านริมสุด ไม่มีอะไรกันลม กันฝนให้เลยค่ะ เลยต้องย้ายไปนอนกับเพื่อน สว. อีก 2 คนที่ห้องข้าง ๆ แทน โอ้ย +_+ จะเป็นลมค่ะ มืดก็มืด ฝนก็ตก ลมก็แรง ใจหายใจคว่ำค่ะ นึกว่าต้องเป็นผีเฝ้าเขื่อนซะแล้ว (ปกติดูแต่หนังซอมบี้ หนังภัยพิบัติทั้งหลายแหล่ ก็เลยคิดไปเรื่อยเปื่อยค่ะ Smiley Smiley ) เพื่อนสาวหลังจากย้ายห้องมาแล้วยังนอนไม่ได้ คิดนู่น นี่ นั่น เยอะไปหมด มาขอร้องให้เล่าเรื่องอะไรก็ได้ให้ฟังหน่อย เอ่อ ไม่ใช่โน้ตอุดมนะคะ จะได้เปิดทอล์กโชว์ ณ อารมณ์นั่นน่ะ Y_Y แต่ก็จัดไปให้ 1 เรื่อง ทีนี้ she หลับได้ค่ะ แหม... ได้ผลจริง ๆ 555+

ฟ้าหลังฝนมักจะสวย มันฟ้องด้วยภาพค่ะ

แต่ไม่ทันไร ฝนก็ตกลงมาอีกแล้ว แหม สมกับเป็นหน้าฝนจริง ๆ ไม่เห็นเดือน เห็นตะวันกันเลยค่ะ

แต่งองค์ทรงเครื่องเสร็จแล้วก็เตรียมตัวกลับค่ะ

ออกจากแพในขณะที่ฝนยังโปรยปราย สภาพจึงเป็นเช่นนี้ (อย่าเข้าใจผิดว่าเป็นพวกต่างด้าวหนีเข้าเมืองนะคะ 555+) SmileySmiley

ห่างจากที่พักมาหน่อย ฝนก็เริ่มซา ฟ้าเริ่มเปิดแล้วค่ะ คนขับเรือเลยพาเรามาดูวิวสวย ๆ ได้แล้ว เห็นเค้าว่า ชื่อ เขาสามเกลอ แต่ถ่ายไม่ทันค่ะ มัวแต่ทำอะไรอยู่ก็ไม่รู้ >///<

แต่ก็ยังได้ภาพสวย ๆ มาฝากนะคะ

มาถึงสันเขื่อนก็รอขึ้นรถตู้ (นัดไว้ล่วงหน้าเรียบร้อย ^_^)

พี่รถตู้มาปล่อยไว้ที่โลตัส เพื่อให้พวกเราได้ฝากของ และเดินเล่นกันก่อนที่จะเดินทางกลับเวลา 4 ทุ่ม เวลาเหลือเฟือ พวกเราก็เลยหาที่เที่ยวอีกซักนิดค่ะ

เดินทางไปตลาดด้วยเจ้านี่เลย Smiley

แวะเดินตลาดนิดหน่อย Smiley Smiley Smiley

อันนี้เดินผ่าน แต่ไม่ได้เข้าอ่ะ 555 หมดเวลาซะก่อน คริคริ

จากนั้นก็เดินทางกลับโดยสวัสดิภาพค่ะ

SmileySmileySmileySmileySmileySmiley

Counter : 2067 Pageviews.

ตามมาเที่ยวด้วยคน ภาพจุใจมากเลย อยากกลับไปเที่ยวเมืองไทยจัง ขอบคุณที่แวะไปเยี่ยมชมค่ะ
โดย: มาศวดี วันที่: 9 ตุลาคม 2555 เวลา:17:27:52 น.

สวัสดีค่ะคุณมาศวดี ขอบคุณที่มาชมบล็อคค่ะ ตอนนี้กำลัง up ทริปเก่า ๆ ที่เคยไปเที่ยวมาแล้วอยู่ค่ะ ถ้าคุณมาศวดีคิดถึงเมืองไทย ก็เข้ามาชมได้นะคะ ยินดีค่ะ

ปล.อยากไปเที่ยวเกาหลีอีกเหมือนกันค่ะ
โดย: piple วันที่: 10 ตุลาคม 2555 เวลา:12:11:34 น.