PipeAer
Group Blog
 
 
ตุลาคม 2551
 
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
 
25 ตุลาคม 2551
 
All Blogs
 
Work & Travel part1 -- WAT Begin

เปนการการนั่งเครื่องและไปต่างแดนครั้งแรกและจุดหมายปลายทางในการไปครั้งนี้อยู่ที่ America เมือง New Jersey หรือที่คนที่นั้นเรียกเมืองนี้ว่า Garden State

เริ่มออกเดินทางในวันเสาร์ที่ 15 มีนา 2551 เปนวันหลังสอบเสดสวูวันหนึ่ง เพาะถ้าไม่ติดสอบสวูคงได้ไปแรกกว่านี้อ่าน่ะ -*-
ไปถึงสุวรรณภูมิเรวมากก่อนเครือ่งออกตั้ง 2-3 ชม ก้รอการไปเหนเดกที่จะไปเวิคเยอะมากเตมไปหมด ก้รอเพื่อนร่วมอุดมการณ์อีก 4 ชีวิต คือ ไอแทน ไอบอล อ้อ เต้ และเมื่อเวลานั้นมาถึงทั้ง5 ก้ได้จากลาครอบครัวเพื่อเข้าสู่ด่านตรวจคนออกเมือง และรอขึ้นเครื่อง
ทริปครั้งนี้เราบินไปกับ สายการบิน EVA Air โดยจะไปลงที่ สนามบินไต้หวัน ก้นั่งเครื่องบินกานประมาน 3 ชม ก้ถึงที่ ไต้หวัน เพื่อรอ Transit ระหว่างนั้นก้นั่งรออยู่ในนั้นซัก 2-3 ชมเหนจะได้ แต่เรื่องไม่คาดฝันก้เกิดครั้งเมื่อ ถึงด่านตรวจสาัมภาระที่สนามบินไต้หวัน(ขอย้ำว่า ไต้หวัน) ก้เกดิดเรื่องมึนงงกับผมขึ้น เมื่อเจ้าหน้าที่ได้ถามผมอะไรซักอย่างในตอนแรก ซึ่งผมและพ้องเพื่อนมึนงงก่าคำพูดเขามาก 55+ แต่ทันใดนั้นผมก้คิดได้ว่าคำที่เขาพยายามสื่อสารก่าเราคงจะเปนว่า "เราจะไป Newrak ใช่ไหม" 55+ ทันใดนั้นผมก้ตอบกลับว่า Yes ทันใดนั้น สายตาสีหน้าของเจ้าหน้าที่ผู้นั้นกลับทวีความแปลกมากยิ่งขึ้นและถามผมซ้ำสอง สาม สี่ ว่า .... ผมก้ยิ่ง งง เข้าไปว่า ไอที่เราแปลว่า เราจะไป Newrak คงไม่ใช่ แล้วซักพักเขาก้ทำทำมือเหมือนถือมีดแทงอะไรซักอย่าง 555+ แค่นั้นแหละรู้เรื่องเรย ผมนึกได้ทันใดว่า กุเอาช้อย ส้อม ใส่มานิหว่า 5555+ หน้าเริ่มจืดในทันทีนึกว่าจะโดนกักตัวซะแร้ว นึกว่าผมจะมาก่อการร้ายรือไง 5555+ แต่ทุกอย่างก้จบลง เมื่อเอาส้อมให้ จนท ไป ก้นั่งเล่นเนทในสนามบินรอไปเรยๆๆจนถึงเวลาขึ้นเครื่อง ซึ่งเครื่องบินที่เรานั้น เกือบ 100% เปนคนจีน มีเลกน้อยที่เปนคนไทย เครื่องบินลำที่ขึ้นดูไฮที่เดียว Boeing777 มีจอให้เล่นเกมด้วย 5555+ แร้วนี้คือจุดเริ่มต้นของการนั่งเครื่องบินอันยาวนาน นอนสตอป 10กว่าชั่วโมง เปนเวลาที่ดูยาวนานน่ะ แต่พอนั่งๆๆนอนๆๆกินๆๆเล่นๆๆเดินไปห้องน้ำ มานก้กลายเปนว่าไม่ทันไร ก้เริ่มเหนแสงบนถนน และเมื่อดูที่จอก้เหนว่า จวนจะถึงจุดหมายปลายทางของเราแร้ว เมื่อมองออกไปนอกหน้าต่างก้เริ่มเหนอเมริการยามค่ำคืนมองไปอีกนิดก้เหนตึกเอ็มไพร์สเตท ที่อยู่ไกลๆๆ และแล้วก้ถึงเวลา Landing ทันใดนั้น เดกชาวจีนที่ก่อกวนพวกผมมาตลอดการเดินทางที่ชอบส่งเสียงน่ารำคาน กดจอแรงๆ ถีบเบาะ ไรของมานนักหนา ไอเดกเวร ไอเดกนี้ก้ได้เกิดอาการ อ้วกแตก ออกมา โอ้วพระเจ้าเปน ช่วงระยะเวลา 10 นาที ที่ยาวนานจิงๆๆกลิ่นสุดๆๆมาก เปนไรที่แย่จิงๆๆ 555+ เราออกจากเครื่องบินตอนประมาน 3 ทุ่มพอดี และนี้ก้เปนจุดเริ่มต้นแรกของการมาผจญภัยในอเมริการ Land of Freedom ที่มีอะไรมากมายนับไม่ถ้วนในทริปนี้


555555555555+


Create Date : 25 ตุลาคม 2551
Last Update : 25 ตุลาคม 2551 13:02:38 น. 1 comments
Counter : 1030 Pageviews.

 


โดย: whitelady วันที่: 25 ตุลาคม 2551 เวลา:19:48:01 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

pipekie
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add pipekie's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.