Singapore Day 1 : DMK, SG MRT, Moni Gallery, Dinner
Singapore : - -- -- -
Singapore ที่รัก
- -- -- -

วันนี้ตกลงปีนี้เราจะไปเที่ยวไหนดีเนี่ยะ

สิงคโปร์ก็ไม่เลวน่ะ สำหรับ Backpacker มือสมัครเล่น

ทำไมต้องสิงคโปร์ว่ะ ใกล้แค่นี้เอง

[[เหตุผล]]

1 นี่เป็นการเดินทางแบบ แบ็คแพกของกลุ่มเราเป็นครั้งแรก หลังจากที่ห่างหายไปนาน ตั้งแต่สมัยเรียน พอทำงานก็ต่างคนต่างแยกย้ายกันไป

2 ประเทศนี้ใกล้ประเทศไทย เผื่อมีไร อ่ะอย่างน้อยก็เดินกลับประเทศไทยเอาก็ได้ว่ะ (คิดแบบเด็กๆ)

3 ประเทศนี้มีความปลอดภัยสูง กลุ่มเราก็มีแต่สาวๆไปกัน น่าจะโอเค (สาวขี้กังวล)

4 คนประเทศนี้พูดได้ สามถึงสี่ หรืออาจจะห้าภาษา แน่นอนว่าเขาพูดภาษาอังกฤษ แกงซ์เราพูดกันได้ทุกคน ภาษาที่สองก็เป็นจีนกลาง

5 เป็นประเทศที่ไม่ต้องขอวีซ่าให้ยุ่งยากใจ ไปแป๊บๆแล้วกลับมา

เอาหล่ะเหตุผลแค่นี้ก็น่าจะพอเน่อะ กลับทัวร์ลูกทุ่งๆครั้งแรก โดยไม่ง้อทัวร์ การไปเที่ยวกับทัวร์มันก็มีข้อดีอย่างคือเที่ยวได้ครบตามที่เราตั้งเป้า แต่มันใช้เวลาอยู่ตรงที่ที่เราอยากอยู่ได้ไม่นาน มาเองก็อยู่จะนอนจะถ่ายรูปเป็นชั่วโมงก็ไม่มีใครว่า

εїз Smiley

เราเริ่มต้นจากอะไรก่อนดี เชื่อไหมว่ากว่าจะได้คิวเขียนบล็อกนี้นี่ ทิ้งเวลามา 2 เดือนกว่าแล้วหลังจากไปเที่ยวมา

วิธีการ ของนักเที่ยวมือใหม่สมัครเล่น

เราเริ่มต้นจาก

หาประเทศที่อยากไปพร้อมเหตุผลเข้าข้างตัวเองก่อน

(เช่นเหตุผลด้านบน)

อ่ะ พอเราเลือกประเทศได้แล้วก็มาดูเกี่ยวกับ

ภูมิอากาศบ้านเขา สิงคโปร์เป็นประเทศในเขตร้อนชื้น ดังนั้น ภูมิอากาศก็จะส่งผลต่อการแต่งกายและการเลือกชุดไปเที่ยวของพวกเรากันและนั่นก็หมายความรวมถึงน้ำหนักของกระเป๋าของเหล่าสาวๆที่พวกหล่อนจะแบกไปกัน

พระเจ้า นี่หล่อนไปแค่ 3-4 วัน นี่กะอยู่เป็นอาทิตย์!!

ไม่ต้องขนเยอะคร๊า การจัดกระเป๋า เอาเสื้อผ้าเบาๆ บางๆ ที่เปียกแล้วแห้งไว เอารองเท้าแตะไปพอ รองเท้าหรูคู่สวย อย่าเอามาให้เห็น ร่มก็สำคัญ ฝนตกอยู่นั่นแหล่ะ

อ่ะดูคู่มือการเตรียมตัวดังตารางข้างล่าง

จัดไปอย่างให้ขาด ที่พิมพ์ๆมานี่จะครบทุกองค์ประกอบและล่ะน่ะ

ต่อไปก็ดูเรื่องของ Budget ในการเที่ยว ประมาณการว่าเท่าไหร่ ของเราเน้นถูกและมีเหตุมีผล

ตั้งเป้าไว้ประมาณ 2-3 หมื่นบาทต่อคน โบนัสมาก็เอามาเที่ยวนี่แหล่ะ ก็ลองๆประมาณการดูว่าอยากไปไหนทำไรบ้าง ซื้อหนังสือมาดูประกอบ

ขั้นต่อไป การจองตั๋วเครื่องบิน (ดูช่วงโปร คือ ตั้งเป้าว่าจะเที่ยวตั้งแต่ต้นปี มาได้ตั๋วเอาเดือนตุลาคม ปี 2556 ฮาาาๆๆ

เราใช้บริการของสายการบิน Air Asia ใครๆก็บินได้คร๊า

วิธีการจองแบบขั้นเทพหาดูได้ในเนตน่ะว่าจองยังไงให้ถูกสุดๆ เหมาะกะคนงบน้อยอย่างเรา

ตอนแรกเราลงชื่อไว้ว่าจะไปกัน 6 คน แต่ไปๆมาๆ ไม่สามารถร่วมทริปกับเราได้ 2 คน อันนี้ ทางสายการบินจะไม่คืนตังค์และไม่สามารถให้คนอื่นไปแทนกันได้น่ะค่ะ บอกก่อนเด๋วหาว่าไม่เตือน ดังนั้น ก่อนเที่ยวก็นัดแนะกันให้ดีๆ เสียดายตังค์ที่ต้องทิ้งเปล่าอ่ะ

ค่าเครื่องก็ตกคนละ 3,805 บาทค่ะ ก็พอไหวเน่อะ อันนี้พวกเราโหลดของแค่ 15 โลเองนอกนั้นถือขึ้นเครื่องคนละ 7 โล

ไฟล์ท เราออกตอนบ่ายๆ ตอนช่วงเช้าเราก็ไปทำงานครึ่งวัน (โหหห สุดยอด พนง) ใช้เวลาเดินทางประมาณ 2 ชั่วโมงค่ะ เพราะฉะนั้นก็จะถึงที่นั่นหัวค่ำ (เตรียมวางแผน)

ระหว่างนี้

อย่าลืมทำ Passport ไว้หล่ะ เริ่มทำได้แล้ว

และแลกตังค์ ของแพทแลกกับ Super Rich ค่ะ

ข้อบ่งชี้ ถ้าจะแลกกับธนาคารนี้คือ ต้องพก Passport ไปแลกด้วยทุกครั้ง ไม่งั้นไม่ยอมให้แลก เพื่อนอิชั้น นี่เหวี่ยงตุ๊บตั๊บกันแทบทุกคนด้วยความโมโห ข้อบ่งชี้อีกประการ อย่าแลกเมื่อใกล้ถึงเวลา ทะยอยแลก กระจายความเสี่ยง

ของแพทแลกได้ที่ 25.oo thb/ 1 sgd และมาแลกก่อนวันไป 2 วัน แลกได้ที่ 25.15 thb / 1 sgd

ควรเข้าเว็ปเช็คราคาอยู่เป็นระยะๆ เพื่อนบอกมาว่า

ค่าเงินมันจะแพงถ้าใกล้วันศุกร์ เสาร์ ทิตย์ เพราะคนชอบแลกเวลานี้ ดังนั้น ลองไปแลกช่วงวันจันทร์ ถึง พุธดู

(อันนี้ก็น่าจะพอช่วยเซฟตังคุณได้มั่งล่ะน่ะ ลองดู)

อ่ะต่อไป พอเราได้ตั๋วเครื่องบิน ราคาถูกใจ มีตังค์ค่าขนมพอเที่ยวได้ มี พาสปอร์ต ก็เหลือ

ที่พักAccommodationหล่ะ

อันนี้ต้องยกความดีความชอบให้เพื่อน ว่างๆก้นั่งหาที่พักพัก เราเน้นถูกและดี ใกล้ รถไฟฟ้าใต้ดิน

ตกลง เราเลือก ที่ Moni Gallery ค่ะ ต้องขอบคุณ Eve แผนกควานหาข้อมูล

ใกล้รถใต้ดิน สถานนีบุญเค็ง Boon Keng MRT

แพทเรียกมันว่า "สถานนีบุญเคียง" ชื่อดูน่ารักดี อิอิ

เพื่อนก็จัดการเบ็ดเสร็จ จองห้องพัก สำหรับ 4 คน

เป็นเตียงนอนรวม มีแอร์ แต่ห้องน้ำแยกกัน

เด๋วค่อยลงรูปให้ดูน่ะ

อ่ะนี่ ตกลง อิชั้น ยังไม่ได้พาออกเมืองไทยซ่ะที มัวแต่เกริ่น ให้อยากไปซ่ะงั้น ฮ่าๆๆ อ่าๆ ตามมาเรื่อยๆ

วันที่ 11 October 2013

หลังจากการทำงานรอบเช้าแล้ว ทุกคนก็นั่งแท็กซี่ตรงดิ่งไปที่ดอนเมืองทันที เพื่อจะให้ทันเที่ยวบินรอบสี่โมงเย็น

หัวฟูเชียว รีบมาก

เมื่อพร้อมแล้ว ก็ออกเดินทางกันเลยค่ะ

ยังไปไม่ถึงไหน เพื่อนตัวแสบบอก รีบออกมายังไม่ได้กินข้าวกลางวันเลยก็อ่ะ จัดไป

จะบอกว่า แอบแพง รสชาดก็ธรรมดา กินพอประทังชีพไปก่อนล่ะกันน่ะเพื่อน

เออ ลืมแนะนำเพื่อน ตัวนี้ชื่อ "น้องบลอนดี้"

มาเป็นตัวแทนเพื่อนที่ชื่อเอ้ ที่เบี้ยวไม่ยอมมา

บลอนดี้จะเป็นตัวแทนกลุ่มในการถ่ายรูปเพื่อนำเสนอ

ลากเป๋าแล้วตามมา..แอร์มองมาทางเราแปลกๆ สงสัยจะกลัวพวกเราเอาวิ่งขึ้นไปถ่ายบนปีกเครื่อง ฮ่าๆๆๆ

แอบงีบโหน่ย

สายการบินนี้บอกก่อนว่า ไม่มีอาหาร/เครื่องบริการน่ะจ๊ะ

ถ้ากินก็ซื้อเอาบนเครื่อง ระหว่างที่คนอื่นกินๆกัน
เราก็มานั่งกรอกใบตรวจคนเข้าเมือง ปากกาคือสิ่งสำคัญต้องพกไว้เสมอ และแล้ว...

จากนั้นหาทางเข้าเมืองกัน

ต่อไป พอออกมาที่ขาเข้า เราก็ตามหารถไฟใต้ดินเข้าเมือง

ตั้งแต่แรกแล้ว เราจะมีเหรัญญิกกลุ่ม

ผู้ดูแลและตรวจสอบระบบบัญชีกลุ่ม ฮ่าา

ต้องขอบใจ SaSaKo เธอทำหน้าที่นี้ได้ยอดเยี่ยมมาก

ไม่ขาดแม้แต่สตางค์แดงเดียว

กลุ่มเราจะใช้วิธีลงขัน เบิกเงินครั้งละประมาณคนละ 30 sgd แล้วรวมที่ เห เวลาไปกดบัตรใต้ดิน ก็จะเร็วกว่าค่อยๆต่างคนต่างเดินไปกดทีละคน

คือ เราก็วน หลง งง งง กันอยู่เกือบครึ่งชั่วโมงที่ใต้ดินนั่น

จริงๆขึ้นแท็กซี่จะเร็วและสะดวกกว่า เพราะเรามีกระเป๋าลากกันมาด้วย โห ลากกันสมบุกสมบัน

Finally เราก็ถึงที่พักกันแล้ว เกือบตายเดินแอบไกลอยู่

ไมดูในเว็ปมันเหมือนใกล้แว๊ เดินขาลาก

ถึงซ่ะที Check In เอาของเก็บก่อน

เหฯออกไปจัดการเรื่องที่พักเรียบร้อย

ก็เก็บค่าที่พักเลย 285.10 sgd รวมค่าฝากกุญแจ 20 sgd คืนตอนออก พนักงานต้อนรับชายชื่อมิน ออกมาแนะนำสถานที่พัก

ว่าอะไรทำได้ อะไรทำไม่ได้ เช่นห้ามสูบบุหรี่

ครัวอยู่ตรงนั้นตรงนี้ ห้องน้ำ และ พาขึ้นห้องพัก

อาหารเช้าก็ฟรีขนมปัง บิสกิต มีแยม สังขยา และเนยถั่วให้ฟรี กาแฟ และชา ฟรีจ้า

อะแด๊ปเตอร์นั่นเราเตรียมไปเองกะปลั๊กพ่วง

ไว้ชาร์ตมือถือ และกล้อง

วางของเปลี่ยนชุดลำรองแล้วก็เดินออกไปเดินสำรวจประเทศเขากัน

นายมิน บอกให้ไปหาไรกิน มี Food Court แถวนี้

อันนี้ขอบายอ่ะ โจ้กกบ เขาว่าขึ้นชื่อนักแล

ต่อแถวยาวมากร้านนี้ งั้น ซื้อร้านนี้ล่ะกัน

ร้านนี้ก็ไม่เลว มีแต่ภาษาจีน
ดีที่เรียนภาษาจีนมาบ้าง แต่ยังไงก็เดาๆจากราคาก็ได้ ว่าขนาดเล็กขนาดใหญ่ แล้วก็ชี้ๆเอา "จือเก่อะ จือเก่อะ" ทำท่าชี้ๆไป แปลว่าเอาอันนี้แหล่ะ (เหล่าสือปิ่นชาสอนมา)

เอ่อ...คือ...บ้านเรา 20 บาทเอง ทรมานตัวเองดั้นด้นไปกินแพงๆ เพื่อ!!

บะหมี่เกี๊ยว บ้านเรา เต็มที่เลย 35 บาท

ข้าวมันไ่ก่ หน้าปากซอยเราขาย 35 บาท ฮ่าๆๆ

สั่งมาเท่านี้นั่งสุมหัวกินกัน 4 คน โถ ชีวิต ...

คือ เอา 25 คูณเข้าไปแล้วกินไม่ลง

ขวดน้ำเป็นสิ่งที่จำเป็นมาก เราจะกรอกน้ำจากหอพักถือไปกินด้วย เพราะน้ำแพงมากกกกกกกก รักษาขวดไว้ให้ดี

หลังจากกินแล้วก็เดินย่อยหน่อย

เดินผ่านวัด

คล้ายๆวัดไทยเหมือนกันมัคทายกก็เข้ามาให้คำแนะนำเป็นภาษาอังกฤษ แต่เขาจะถนัดเป็นภาษาจีนมากกว่า

แพทก็พอแถๆภาษาจีนไปได้บ้างนิดหน่อย

เสี่ยงเซียมซี

มีน้ำมนต์ศักดิ์สิทธิ์ มีคนสิงคโปรมาถูอ่างน้ำให้มีเสียง

ก็แปลกๆดีไม่เคยเห็นที่วัดในเมืองไทย

เวลาจุดธูปเขาก็จะจุดจากที่ๆจัดให้ ของบ้านเราเห็นไฟจากเที่ยนตรงไหนก็จุดได้เลย ความเชื่อมันไม่เหมือนกันน่ะ

ล่ำลามัคทายกจีน เขาก็ทิ้งนามบัตรไว้ให้
เขาบอกว่าถ้าไงวันสุดท้ายก็แวะมาทำบุญอีกน่ะ
เราก็จ้าๆ
ก็เดินเล่นกันต่อ

เดินตอนกลางคืนก็ได้บรรยากาศไปอีกแบบ
ลองดูพวกสถาปัตยกรรม จีนผสมฝรั่ง แต่ก็ลงตัวดี

เดินเล่นไปจนถึงห้าง มุสตาฟา ห้างดังและราคาถูก

เปิดตลอด 24 ชั่วโมงจ้า พวก น้ำหอม ช็อคโกแลต งี้ เห็นสาวๆกรี๊ดกร๊าดกัน อ่ะจัดไป แพทเน้นกินกะถ่ายรูปเสียมากกว่า

แพทเองสนใจพวกเครื่องเทศ

เพราะบางอย่างเราก็ไม่เคยเห็นในประเทศไทย

เลยถ่ายรูปเก็บไว้

เส้นทางนี้เดินเป็นวงกลม กลับมายืนที่หน้าหอพักเราอีกแล้วหล่ะ เหนื่อยก็เลย แกะกระเป๋าอาบน้ำ และต่างแยกย้ายกันนอน (ตบตีแย่งเตียงกัน ฮ่าาา)

สรุป ค่าใช้จ่ายของวันนี้ ดังนี้ (Thanks SaSaKo for Info)

⋰⋱⋰⋱⋰⋱⋰⋰⋱⋰⋱⋰⋱⋰⋰⋱⋰⋱⋰⋱⋰⋰⋱⋰⋱⋰⋱⋰⋰⋱⋰⋱⋰⋱⋰

ขอจบรีวิวตัวใหญ่ๆขยายม่านตาเพียงเท่านี้ Thanksforvisiting my blog ka.
สามารถ เข้ามาเม้าส์เข้ามาเม้นต์กันได้น่ะเพื่อได้ไอเดียไรติดไม้ติดมือกลับไปบ้าง ไม่มากก็น้อย

ด้วยรักและคิดถึง– With Love and Happyness,

ปล.ที่เขียนนี่ไม่ได้รับค่าคอมหรือค่าจ้างใดๆเขียนเพื่อเอามาแชร์ไว้เป็นอีกทางเลือกหนึ่งของคุณในการสรรหาสิ่งดีให้กับงานของคุณ
Pl. This blog is without extra pay from any company or hotel.
I just want to share this useful information for your sufficient work. :)

( /)
( . .)/
c(”)(”)

- - - แพทตี้-Patty - --
..*...*...*...*...*...*...*...*...*...*...*...*...*..*...*...

ตามสาว ๆ ไปเที่ยวสิงคโปร์ มุสตาฟาของน่าซื้อ แต่ไม่น่าเดินเล่น ทางเดินแทบไม่มี แขกเต็มไปหมด ตั้งใจซื้ออะไรต้องตรงดิ่งไปชั้นวางทันที
โดย: แมวเซาผู้น่าสงสาร วันที่: 7 ธันวาคม 2556 เวลา:15:26:00 น.

จริง ทางเล็กและแคบมาก คือที่เข้าไปเพราะอยากรู้อยากเห็น และถ่ายรูปมาให้ดู น้ำเปล่า ก็ถูกอยู่น่ะ 2 ดอลเอง
โดย: PinkyPrettyPatty วันที่: 7 ธันวาคม 2556 เวลา:17:10:06 น.

เห็นแล้วอยากไปเที่ยวกับแก๊งค์เพื่อนสาวขึ้นมาเลยค่ะ
โดย: หนีแม่มาอาร์ซีเอ วันที่: 7 ธันวาคม 2556 เวลา:20:24:10 น.

PinkyPrettyPatty

◕‿-。

\(o`з´o)/

== สวัสดีชาวโลกทั้ง 3 โลก แพทตี้เอง ==
ตอนนี้พยายามจะเขียนภาษาอังกฤษนะ
มีอะไรก็แนะนำก็บอกกันได้
ชอบทำกิจกรรม ท่องเที่ยว ถ่ายรูปไปเรื่อยเปื่อย
ถ้ามีที่ไหนดีๆ เจ๋ง ก็บอกได้จะตามไปดู
ถ้าเขียนอะไรผิดพลาดหรือพาดพิงสิ่งใดก็ขออภัยมา ณ ที่นี้ค่ะ
จะดีมากถ้าช่วยเขียนคอมเมนทต์เป็นกำลังใจให้ซี่เขียนต่อจะได้รู้ว่าอย่างน้อยก็ยังมีคนสนใจอ่านบล็อกของเราบ้าง อิอิ

Hello Friends,
I try to write my blog in English and also in Thai.
If I wrote something wrong can make any comment to me it would be very appreciated! to cheer me up to write it and share my experience more and more.

Have a nice day!