แมวน้อยอยากกระโดดไปบนฟ้า
Group Blog
 
<<
กรกฏาคม 2550
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
13 กรกฏาคม 2550
 
All Blogs
 

เหตุเกิดจาก..

ขวาร้าย..ซ้ายดี
เวลาตากระตุกมักจะมีคำบอกแบบนี้เสมอ แต่มันคงใช้กับเราไม่ได้เลย
เวลาตาเรากระตุกข้างซ้ายมักจะมีเหตุไม่ค่อยจะดีเกิดขึ้นเสมอ
เราว่าไม่ได้คิดไปเอง เพราะมันมีหลายเหตุการณ์ที่ทำให้เราคิดว่ามันต้องเกี่ยวกันแน่ๆ
อย่างเช่น...

เหตุที่ 1 วันที่เรียนภาษาอังกฤษที่ ม. เกษตรครั้งแรก
ตาซ้ายกระตุกยิบๆ เริ่มมีลางสังหรณ์แล้ว แต่คิดว่าเอาน่าคงไม่มีอะไร
ปรากฎว่า เรากะเวลาผิดออกจากบ้านช้า แต่คิดว่าคงไปถึงแบบเฉียดบ่ายนิด แต่ทันแน่นอน
เราเลยขึ้นมอร์เตอร์ไซด์ แล้วบอกว่าไปคณะมนุษย์คะ
ระหว่างที่นั่งไป เอ ทำไมเขาขับไปไกลจัง มันไกลจากที่เรานั่งวันที่ไปสอบมาก
จนเราทนไม่ไหวเลย ถามพี่เขาว่า
เรา : พี่จะพาหนูไปไหนคะ ไปคณะมนุษย์นะคะ
พี่มอร์ไซด์ : อ้าว ได้ยินว่าไปคณะประมง ขอโทษครับ
เรา : ไปคณะมนุษย์คะพี่ ไม่ใช่ประมง (หัวเราะ แต่ในใจกำลังร้องไห้ สายแน่ช้านนน..)
แล้วพี่เขาก็พาเลี้ยว แต่ตรงหน้าเราเนี่ยคณะประมงแล้วนะ
ซักพักพาเรามาส่งตรงข้างทาง บอกว่าลงตรงนี้ได้ไหม แล้วให้เดินเลี้ยวขวาไปก็ถึง
เราก็อะไรอะ เคืองนะเนี่ย แต่ไม่มีเวลาจะโกรธแล้วก็ อืมๆๆ เดี๋ยวก็ถึง
ปรากฏว่าเราเดินหลงหาคณะไม่เจอ ฮือๆๆ ทำไงดี ไปถามทางคนแถวนั้นว่าคณะมนุษย์
ดันบอกให้เราเลี้ยวผิดอีก (จะถึงไหมเนี่ย อุปสรรคเยอะจริง)
สุดท้ายเดินไปถามอีกคน ดีว่าเขาบอกถูกเดินไปจนเจอ
สรุปเราไปถึง สายไปครึ่งชั่วโมง พร้อมเหงื่อโทรมกาย รองเท้าก็กัด ฮือๆ ก็เดินหลงอยู่ตั้งนาน

เหตุที่ 2 วันทำงาน
ตาซ้ายกระตุกตลอดมันเป็นอะไรนะ
ปรากฎว่า มันมาอีกแล้วคร้าบท่าน
เครื่อง Printer ประจำฝ่ายเสีย ( เราดูแลเครื่องนี้อยู่ รักเหมือนลูกเลย )
เครื่องนี้ เป็น Printer laser เครื่องใหญ่มาก สั่งหมึกทีหนึ่ง ซื้อได้อีกเครื่องหนึ่งเลย
แล้วก็ Print เอกสารได้เยอะมาก เป็นรีมๆ เลย(รีม 1 มี 500 แผ่น นะคะ )
ช่วงนี้ใช้งานอย่างหนัก ทั้งเอกสารเสนองาน เอกสารส่งมอบงาน Print ทีหนึ่งนี่ สงสารเจ้าเครื่องนี้จริงๆ
เจ้า Epson เราก็ไม่รู้เป็นอะไร ทั้งที่เปลี่ยนหมึกไปเมื่อวันก่อน เปลี่ยนเอาผงฝุ่นออกก็แล้ว เปลี่ยนโน่น เปลี่ยนนี่
ถอดสายเข้าออก restart คอมใหม่ก็ยังไม่หาย จนต้องแจ้งให้ฝ่ายไอทีมาซ่อม
วันถัดมา ตาซ้ายกระตุกเหมือนเดิม
ปรากฏต้องส่งเครื่องเข้าศูนย์เลยค้า ไม่รู้จะซ่อมเสร็จ เมื่อไหร่จน ณ บัดนี้ ไปนอนพักเถอะนะลูก

เหตุที่ 3 วันทำบุญสังฆทาน
วันนี้เป็นวันที่เราไปทำบุญกับเพื่อนเนื่องด้วยใกล้จะวันเกิดแล้ว
หลังจากทำบุญกันเสร็จก็ไปทำธุระจนกระทั่งเย็น เราเลยชวนเพื่อนกินจิ้มจุ่มแถวบ้านเรา
แต่ต้องออกไปตอนเย็นๆหน่อย
ร้านนี้เราก็ไปโม้กับเพื่อนไว้เยอะ ว่าอร่อย อย่างนั้น อย่างนี้ น้ำซุปเข้มข้น น้ำจิ้มก็รสเด็ด
เราไปกินเจ้าไหน ก็ไม่อร่อยเท่าเจ้านี้เลยนะ
ตอนนั้นยังไม่เย็นมาก เพื่อนเราเลยจะไปนั่งรอที่บ้านเราก่อน
ระหว่างที่นั่งรอก็เล่นคอมไปด้วย อ่านนิยายทางเน็ตไปด้วย (เพื่อนติดนิยายทางเน็ต)
ตอนนั่งเล่นอยู่ก็ตากระตุกยิบๆ เราก็คิดว่าดึกป่านนี้จะมีอะไรอีก วันนี้ก็เพิ่งทำบุญมา
จนเวลาล่วงเลยมาถึง 20.30 น. กว่าจะได้ออกจากบ้านกัน
ปรากฎว่าเดินไป ร้านของหมดคะ กำลังจะเก็บร้านเลย อดไปตามระเบียบ แง่มๆ

ทั้ง 3 เรื่องนี้ เป็นแค่ตัวอย่างที่เรามาเล่าสู่กันฟังนะคะ
บางคนอาจจะไม่เชื่อ แต่สำหรับเรามันเกิดขึ้นบ่อยมากจนผิดสังเกต เราก็เลยเชื่อ
จริงๆ แล้วก็มีอีกหลายเรื่อง แต่เอาแค่น้ำจิ้มกันไปก่อนละกันเนอะ

ปล. ฝากถึงคนที่แวะเวียนมา ขอโทษที่หายไปนานนะคะ เพราะช่วงนี้ไม่ว่างเลย
กลับบ้านนี่ หัวอย่าให้ถึงหมอนเด็ดขาดสลบไป ตื่นอีกทีก็เช้าเลย 555
เดี๋ยววันอาทิตย์นี้จะสอบ AUA ครั้งสุดท้ายแล้วนะคะ
กว่าจะจบได้นี่ สอบตั้งสามอย่าง Reading ,Writing and Oral test ไม่รู้จะผ่านหรือป่าว ไม่อยากเรียนซ้ำเลยนะเนี่ย
ไว้จะมาเล่าเรื่องอื่นให้ฟังอีกคะ วีรกรรมมันเยอะ 555




 

Create Date : 13 กรกฎาคม 2550
17 comments
Last Update : 13 กรกฎาคม 2550 13:05:12 น.
Counter : 532 Pageviews.

 

แวะมาเยี่ยมคับผม

 

โดย: UM (add_thai ) 13 กรกฎาคม 2550 12:49:13 น.  

 

ขอบคุณนะค่ะสำหรับกำลังใจที่มีให้กันค่ะ

ขอให้มีความสุขมากๆนะค่ะ

เทคแคร์ค่ะ

 

โดย: สักกะนิด 13 กรกฎาคม 2550 21:00:58 น.  

 

แวะเอาภาพนางเงือกที่ไปถ่ายมาเมื่อเช้า มาฝากค่ะ



มีความสุขมากๆนะค่ะ

 

โดย: สักกะนิด 14 กรกฎาคม 2550 21:44:18 น.  

 

สู้ๆคับ

 

โดย: Kurt Narris 15 กรกฎาคม 2550 1:00:22 น.  

 

....ดีจ้าแวะมาบอกว่าคิดถึงค่ะ...

 

โดย: สักกะนิด 16 กรกฎาคม 2550 21:55:49 น.  

 

วันนั้น ตาขวาต้องกระตุกเป็น ฮิพฮอพเลยใช่ไหมคะ พี่พิงค์

อย่าเชื่อเรื่องแบบนี้มากนะคะ
บางทีอาจจะเป็นแค่จังหวะนะคะ

ปล สู้ตายคะ
วันนี้ โอ๋ตายแน่ๆ

 

โดย: oahaloha IP: 205.172.16.183 17 กรกฎาคม 2550 2:28:27 น.  

 

UM** ขอบคุณคะ ไว้แวะมาบ่อยๆนะคะ

สักกะนิด**รักษาสุขภาพให้มากนะคะ ขอบคุณสำหรับรูปนะคะ อิจฉาอยากไปเที่ยวบ้างจัง

Kurt Narris** ขอบคุณคะพี่ผลประกาศพุธนี้แล้ว แอบเครียด

Oahaloha** แหมพยายามจะไม่คิดแต่บังเอิญบ่อยอะ สงสัยแบบว่าแค่เตือนจ๊ะไม่มีไรมาก
สู้ๆนะคะ น้องโอ๋ เป็นกำลังใจให้นะจ๊ะ

 

โดย: Pinkneko 17 กรกฎาคม 2550 14:43:58 น.  

 

แวะมาส่งความสุขค่ะ
ไม่ได้มาเสียนาน บล็อกสดใสขึ้นนะจ้ะ
สายการบินแห่งชาติจะเปิดรับอีกแล้ว
งานนี้ตามกันไปล่าฝันหรือเปล่าเอย ^^

 

โดย: Chompoo@diaryclub IP: 61.90.200.2 19 กรกฎาคม 2550 16:52:23 น.  

 

หนูจ๋า บรรดาสจ๊วตสาวที่ TG เค้าว่ากันว่า "ขวาผู้ชาย ซ้ายชะนีนะ"

อย่าลืมสมัคร TG หละ

 

โดย: Nice IP: 124.121.36.249 19 กรกฎาคม 2550 21:57:34 น.  

 

Chompoo** ขอบคุณนะคะ ที่แวะเวียนมาหา

บล็อคนี้กว่าจะทำได้เลือดตาแทบกระเด็นค้า ยังงงๆอยู่ อยากทำให้สวยขึ้นกว่านี้

ถ้าการบินไทยเปิด ไปสู้ด้วยกันนะคะ

P'nice ** ถ้าเปิดไปแน่ค้า
อยากใส่ชุดไทยเรือนต้นจัง อิอิ

 

โดย: Pinkneko 19 กรกฎาคม 2550 22:47:37 น.  

 

ผลเป็นไงคับ

 

โดย: Kurt Narris 19 กรกฎาคม 2550 23:46:47 น.  

 

ขอบคุณนะคะสำหรับคำแนะนำอิอิ

อรรออ่านวีรกรรมนะ

จะหายตัวไปนครปฐม สองวันอิอิ

เทคแคร์ค่า

 

โดย: แก่นเซี้ยว IP: 58.10.155.168 20 กรกฎาคม 2550 8:31:12 น.  

 

Kurt Narris** เดี๋ยวมาบอกนะคะ แปะโป้งไว้ก่อน ว่าจะอัพพรุ่งนี้ อิอิ

แก่นเซี้ยว** ขอบคุณที่แวะมาคะ รับน้องให้สนุกนะคะ

 

โดย: Pinkneko 21 กรกฎาคม 2550 23:11:04 น.  

 

เคยคิดเหมือนกันพิ้งค์ว่าซ้ายกระตุกมันจะไม่ดี

แต่เดี๋ยวนี้ไม่ว่าซ้ายหรือว่าจะกระตุกเราเหมาว่า "ดี" มันหมดเลยหล่ะ ปลอบใจตัวเองไม่ให้กลัว

 

โดย: KiSs MoRe 21 กรกฎาคม 2550 23:56:19 น.  

 

KiSs MoRe **เป็นวิธีคิดที่ "ดี"มากเลยจ๊ะเปิ้ล

 

โดย: Pinkneko 22 กรกฎาคม 2550 9:22:53 น.  

 

อัพไม่ได้ งุงิ

รอกันหน่อยนะคะ

 

โดย: pinky IP: 125.25.202.128 22 กรกฎาคม 2550 13:02:09 น.  

 

สบายดีมั้ยค่ะ

พึ่งกลับมาจากสิงคโปร์นะค่ะ

แฟนโดยรวมแล้วอาการดีขึ้นมากค่ะ

ขอบคุณนะค่ะสำหรับกำลังใจที่มีให้กันเสมอมา

ช่วงนี้ปุ๊ยุ่งกับงานนิดหน่อยนะค่ะ

เทคแคร์นะค่ะ

คิดถึงค่ะ

 

โดย: สักกะนิด 23 กรกฎาคม 2550 22:34:08 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


Pinkneko
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




http://i145.photobucket.com/albums/r235/kuanpj/06.gif
Friends' blogs
[Add Pinkneko's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.