Group Blog
 
<<
พฤษภาคม 2552
 
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
5 พฤษภาคม 2552
 
All Blogs
 
การเปลี่ยนแปลง


สวัสดีไดอารีสีชมพู



ช่วงอาทิตย์ก่อนยุ่งมากๆเลย เร่งเขียนทีซีสให้เสร็จ
เพื่อจะได้มีเวลาอ่านหนังสือเตรียมสอบ
แต่ก็ยังไม่เสร็จอ่ะค่ะ
ถึงวันหยุดยาวของญี่ปุ่นที่เรียกว่าgolden weekซะก่อน
เลยต้องหยุด แล้วก็มาเที่ยวเล่นอยู่ที่โตเกียวนี่หล่ะ ฮ่ะๆๆ

เข้าเรื่องดีกว่า
เรื่องที่อยากเขียนบันทึกวันนี้คือเรื่อง"การเปลี่ยนแปลง"
ชีวิตคนเรา คงจะมีการเปลี่ยนแปลงอยู่เกือบทุกวัน
แต่ครั้งใหญ่ๆในชีวิต คงมีไม่มากนัก
สำหรับเราก็เหมือนกัน
ชีวิตเราเริ่มเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ครั้งแรก
ก็คือตอนมาเรียนที่ญี่ปุ่น
สังคมใหม่ การใช้ชีวิตอยู่ต่างเมืองคนเดียว ชีวิตการเรียนป.โท ป.เอก
ทำให้เราเรียนรู้อะไรได้หลายๆอย่าง
เป็นประสบการณ์ที่ดีที่สุดประสบการณ์หนึ่งสำหรับเรา

แต่จากนี้ไปอีกไม่กี่เดือน
ก็คงจะมีการเปลี่ยนแปลงอีกครั้งสำคัญสำหรับเรา
แต่ครั้งนี้ เราว่ามันสำคัญมากถึงมากที่สุด
เพราะมันคืออีกทั้งชีวิตที่เหลือของเรา

เราเลือกที่จะอยู่ที่ญี่ปุ่นและใช้ชีวิตอยู่กับคนคนหนึ่ง
มาคิดๆดู มันก็แปลกเหมือนกันเนอะ
หลังเรียนจบป.ตรี เรามีความฝัน
เราอยากทำงานโรงพยาบาล เราอยากช่วยเหลือคนไข้
ณ วันนี้ เราเลือกที่จะอยู่ที่ญี่ปุ่น
ซึ่งหมายถึงว่าเราจะไม่สามารถทำงานในแบบที่เราเคยฝันไว้
แต่เราก็มีความสุข และก็พอใจในการตัดสินใจของเรา
และไม่ว่าผลจะออกมาเป็นยังไง เราก็จะยอมรับมัน

บางครั้งความรักก็ทำให้คนเราทำอะไรๆได้โดยไม่ต้องอาศัยเหตุและก็ผล
เพื่อนๆว่าจริงไหมค่ะ?^^





Create Date : 05 พฤษภาคม 2552
Last Update : 14 กุมภาพันธ์ 2553 21:04:28 น. 8 comments
Counter : 490 Pageviews.

 
ความรักเปลี่ยนทุกอย่างได้เสมอค่ะ

....


โดย: ค๊อปเตอร์ใบไม้ (arlendil ) วันที่: 5 พฤษภาคม 2552 เวลา:21:02:32 น.  

 
"บางครั้งความรักก็ทำให้คนเราทำอะไรๆได้โดยไม่ต้องอาศัยเหตุและก็ผล
เพื่อนๆว่าจริงไหมค่ะ?"

จริงค่ะ...ยกสองมือเห็นด้วยเลย
พัชโตมายี่สิบกว่าปี นอกจากการ์ตูนแล้ว พัชแทบจะไม่สนใจอะไรเกี่ยวกับญี่ปุ่นเลย ใครจะคิดว่า วันนึงต้องมาเรียนภาษาญี่ปุ่นเป็นวรรคเป็นเวร งานอดิเรกกลายเป็นการทำการบ้านภาษาญี่ปุ่น ไปต่างจังหวัดก็ต้องพกหนังสือเรียนติดตัวไปด้วยตลอด ฟังเพลงญี่ปุ่นได้ทุกวันซ้ำไปซ้ำมาทั้งๆ ที่แปลไม่ออก เพียงเพราะแค่มีผู้ชายคนนึงเดินเข้ามาในชีวิต ไม่คิดว่ามันจะเปลี่ยนแปลงชีวิตตัวเราเองได้ขนาดนี้

อย่างนี้ไม่เรียกว่าอิทธิพลของความรัก แล้วจะเรียนว่าอะไร..เนอะ


โดย: Koneko-chan (GutChy ) วันที่: 6 พฤษภาคม 2552 เวลา:13:45:01 น.  

 
เจี๊ยบจัง.. ยินดีด้วยนะจ๊ะ
และเห็นด้วยอย่างแรงเหมือนกัน.. "ความรัก" สามารถทำให้เราทำอะไรก็ได้
ทั้งที่บางครั้งก็ไม่มีเหตุผล พลังของความรักมันมากมายจริง ๆ

ขอให้มีความสุขกับทุกเส้นทางที่ก้าวเดินนะจ๊ะ


โดย: เจแปนเบอร์รี่ วันที่: 7 พฤษภาคม 2552 เวลา:19:25:36 น.  

 
บอกได้เลยคำเดียวว่านั่นคือ "อานุภาพ" ของความรักค่ะ
แม้ว่าเจี๊ยบอาจจะไม่มีโอกาสได้ทำงานอย่างที่ตัวเองฝัน
แต่ก็ยังสามารถเลือกงานที่ถนัดได้ไม่ใช่เหรอคะ?
ชีวิตคนเราอาจมีเรื่องอะไรที่เลวร้าย ไม่น่าจดจำมากมาย
แล้วเราก็เลือกไม่ได้ด้วย
ดังนั้น "ความรัก" ควรจะเป็นสิ่งที่ดีที่สุดที่เราสามารถกำหนดเองได้ค่ะ
เป็นกำลังใจให้นะคะ


โดย: fahtsuki วันที่: 7 พฤษภาคม 2552 เวลา:21:34:24 น.  

 
ความรักเป็นสิ่งที่น่าอัศจรรย์นะคะ
สามารถทำให้เราจะทำอะไรได้เพื่อความรัก
เชื่อว่า การเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ของพี่เจี๊ยบ เป็นสื่งที่สวยงามเหมือนกับความรักค่ะ ^^
เป็นกำลังใจให้นะคะ
ส่วนเรื่องงาน เห็นด้วยกับพี่ฟาค่ะ น่าจะมีงานมากมายในญี่ปุ่นที่มีลักษณะคล้ายคลึงกับงานที่พี่เจี๊ยบชอบอยู่พอควรเลยจ้า ค่อยๆ หา เดี๋ยวเจอแน่นอน

ป.ล. ขอบคุณสำหรับกำลังใจที่ส่งให้ในบล๊อคนะคะ ซึ้งใจมากๆ ค่ะ


โดย: cutie_nitty วันที่: 8 พฤษภาคม 2552 เวลา:7:35:25 น.  

 
ลืมค่ะ
ขอ add เป็นเพื่อนแล้วก็ VIP Friend นะคะ ^^


โดย: cutie_nitty วันที่: 8 พฤษภาคม 2552 เวลา:7:36:57 น.  

 
ฮัลโหลเจี๊ยบซัง


โดย: กูจิ (international ) วันที่: 16 พฤษภาคม 2552 เวลา:17:30:18 น.  

 
ทักทายจากไซตามะจ้า
แถวโทยามะเป็นไงมั่งจ๊า


โดย: amienaruke วันที่: 18 สิงหาคม 2552 เวลา:15:12:02 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

AinoJeab
Location :
Tokyo Japan

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




สวัสดีค่ะ จขบ.ชื่อเจี๊ยบ เป็นแม่บ้านญี่ปุ่นมือใหม่ค่ะ^^ อยู่ญี่ปุ่นปีนี้ก็เข้าปีที่6แล้ว แต่ยังรู้สึกว่าต้องเรียนรู้อะไรใหม่ๆอยู่ทุกวัน เพื่อนๆคนไหนแวะผ่านมาก็มาทำความรู้จักเป็นเพื่อนกันนะค่ะ ยินดีที่ได้รู้จักทุกคนค่ะ☆
Friends' blogs
[Add AinoJeab's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.