ความรู้สึกดี ๆ จากคุณ "รักดี"
ช่วงนี้คุณรักดีไม่ค่อยมา..
เหมือนขาดอะไรบางอย่างเวลาเข้าบล๊อค..
เมื่อก่อนทำบล๊อคใครดูก็ช่าง...ม่ายมีครายดูก็ช่าง..

เพิ่งมาอ่านเหตุผล..ที่คุณรักดีเข้าไปคลิกบล๊อคเกือบทุก ๆ คน แล้วเข้าใจ และมีแรงอยากคลิกให้เพื่อน ๆ ที่ทำบล๊อค เลยอาสาสมัครแทน คุณรักดี..หากพอมีเวลาว่าง
ก็จะตระเวณอ่านของทุก ๆ คน และคลิกคอมเม้นท์ให้
ยิ่งเขาบอกว่า ซึ้ง ซึ้ง เราก็ ซึ้ง และดีใจไปเขาค่ะ ขอบคุณคุณรักดี ที่มอบความรู้สึกดี ๆ ให้ และทำให้เราสามารถมีแรงขับที่จะมอบความรู้สึกดี ๆ นั้นให้เพื่อนคนอื่น ๆ ต่อ ๆ ไปค่ะ

โดย: srisawat วันที่: 5 มิถุนายน 2548 เวลา:7:52:57 น.



ว่าง ๆ จากการทำหน้าที่คุณแม่ และภรรยาที่ดี
แล้วอย่าลืมมาทำหน้าที่ ผู้มีน้ำใจดีให้เพื่อน ๆ นะคะ

รักและคิดถึงเสมอ ๆ


โดย: srisawat วันที่: 5 มิถุนายน 2548 เวลา:7:55:41 น.



Create Date : 11 มิถุนายน 2548
Last Update : 11 มิถุนายน 2548 7:14:42 น.
Counter : 359 Pageviews.

16 comments
  
*** การเล่นอินเตอร์เน็ตตามแบบของ รักดี ***

หลายๆ คนเข้ามาเล่นอินเตอร์เน็ต ด้วยเหตุผลที่แตกต่างกัน เราเชื่อว่าแต่ละคนก็มีเหตุผลของตัวเองกันทั้งนั้น

และเราก็มักจะเคารพเหตุผลของพวกเค้าเสมอ


สำหรับของเราหากย้อนไป เมื่อปี พศ. 2541 เราเริ่มรู้จักอินเตอร์เน็ตใหม่ๆ ก็เข้ามาเล่นด้วยความอยากรู้อยากเห็นมากกว่า ด้วยว่าเป็นของใหม่

เรามีเวลาเยอะสามารถเล่นได้ตลอดเวลา ที่มีเวลาว่างจากภาระกิจ

เล่นไปเล่นมา ก็เกิดเป็นความเคยชิน เจ้าความเคยชินที่ว่านี้ เป็นคนละอย่างกับความเหงา เพราะในชีวิตของเรา เรียกได้ว่า สัมผัสกับความเหงาได้น้อยถึงน้อยมาก เราไม่ค่อยมีโอกาสเหงา กับใครสักเท่าไหร่


เพราะเรามี งาน มีครอบครัวที่ดี มีสามีที่ดี และเราก็มีลูก เราต้องคอยดูแลลูก เราจึงมักไม่ค่อยเหงา เพราะชีวิตของเรายุ่งๆอยู่ตลอด


ในโลกอินเตอร์เน็ต เป็นอีกโลกนึงที่เรามักได้รับสิ่งดีๆเข้ามาในชีวิตเสมอ เราชอบแสดงความคิดเห็น เราชอบพูดคุยกับคนที่ไม่เคยเห็นหน้ากันมาก่อน


โดยไม่เคยสนใจเลยว่า ใครจะหลอกเราหรือ คิดกับเรายังไง เพราะเรามักคิดในทางดีดีกับคนอื่นๆ และเราก็สบายใจ ในความคิดของเรา

เรามาเล่นอินเตอร์เน็ต ไม่ใช่เพราะความเหงาอย่างแน่นอน

แต่คงจะเล่นด้วยความเคยชิน

เหมือนกับว่า พอว่าง พอเห็นเครื่องคอมพ์ก็ต้องเปิดซะหน่อย

ประมาณนั้น

เราไม่ค่อยจะปิดบังใครๆในเรื่องของตัวเองมากนัก

ยกเว้นเป็นเรื่องส่วนตัวจริงๆ

พี่เค้าห้ามเรานักหนา เรื่องการติดต่อกับเพื่อนนอกเน็ต การพบปะเจอะเจอกันจริงๆนอกเน็ต ด้วยไม่รู้ว่า คนที่เราไปพบ จะเป็นคนเช่นไร และเคยมีข่าวไม่ดีเคยเกิดขึ้นมากมาย


และเพื่อเป็นการตัดปัญหาทั้งปวง เราก็บอกกับพี่เค้าว่า เราจะไม่เจอใครนอกเน็ตแน่นอน

การเข้ามาเล่นอินเตอร์เน็ต ก็ย่อมต้องมีเพื่อน อาจจะเป็นเพื่อนรุ่นน้อง หรือเพื่อนรุ่นพี่ แต่ทุกคน ล้วนเป็นเพื่อนของเราทั้งนั้น


และเราก็ไม่มีทางคิดกับเพื่อน เป็นแบบอื่นอย่างแน่นอน ด้วยเพราะเรามีครอบครัวแล้ว และเราก็ไม่ใช่คนโสด เพื่อนในอินเตอร์เน็ตของเรา ก็จะเป็นอีกส่วนหนึ่งในชีวิต ที่เราจะบันทึก จัดเก็บเอาไว้ในความทรงจำที่ดีในหัวใจเอาไว้

แม้ว่าใครจะไม่คิดถึงเราเลยก็ตาม เราก็ไม่ซีเรียส ตรงนี้


ไม่ว่าใครจะเข้ามาเล่นอินเตอร์เน็ต ในเหตุผลไหนก็ตาม เราเชื่อว่า เมื่อเข้ามาเล่นแล้ว สิ่งที่ได้รับกลับไปทุกครั้ง คือ การฆ่าเวลา ของตัวเอง เวลาที่ทุกคนมีเท่าๆกัน เรามักคิดเสมอว่า การหมดเวลาไปกับอินเตอร์เน็ตทุกครั้ง เราควรได้รับอะไรไปด้วย เช่นความสุข ความสบายใจ ความอิ่มเอมใจ และอีกมากมายหลายๆอย่าง

เหมือนกับการนั่งดูโทรทัศน์ ถ้าช่องนี้ไม่ดีไม่ถูกใจ เราก็เปลี่ยน ไม่เสียเวลาดู แน่นอน เพราะมีช่องอื่นๆ ให้เราได้เลือกสรร มากมาย

Last Update : 30 เมษายน 2548 19:53:29 น.

โดย: srisawat วันที่: 11 มิถุนายน 2548 เวลา:7:07:14 น.
  
*** การเล่นอินเตอร์เน็ตตามแบบของ รักดี 2 ***

เหลือเวลาแค่อาทิตย์เดียว

ที่เราจะเล่นเน็ตได้ดั่งใจปรารถนา

พอโรงเรียนลูกเปิดเทอม เราคงไม่มีเวลาแบบนี้อีกแล้ว

ลูกโตขึ้นทุกวัน เราต้องทำหน้าที่แม่ที่ดี และภรรยาที่ดี พี่เค้าก็สุขภาพไม่ค่อยดี แม้เค้าจะออกกำลังกายบ่อยๆ


พี่เค้าก็บอกกับเราว่า เราดีนะ ไม่ค่อยเจ็บป่วยอะไร


เรามองหน้าพี่เค้า แล้วบอกว่าก็ไม่มีอะไรแน่เหมือนกัน บทจะป่วยขึ้นมา อะไรก็ต้านไม่อยู่

คิดถึงเพื่อนๆในบล็อกแก๊งค์ เพื่อนที่เราไม่เคยรู้จักเป็นการส่วนตัวมากก่อน

ทว่าเราก็รู้สึกดีทุกครั้งเมื่อได้อ่านตัวอักษรที่พิมพ์เอาไว้ รู้สึกดีจากใจจริงของเรา ไม่เคยได้เสแสร้ง

เรายิ้มทุกครั้งที่ได้อ่าน ไม่ว่าใครจะพิมพ์ มาอย่างไร มากหรือน้อยแค่ไหน ก็สร้างความสุขให้เราได้เสมอ

มีหลายคนก็หายๆไป เราก็ไม่ค่อยเข้าใจ เหมือนกันว่าเพราะอะไร หรือเค้าไม่ชอบเรา รึป่าวนะ เราก็กลัวๆเหมือนกัน อยากเข้าไปพูดคุย แตกลัวเค้าจะไม่พอใจหนักขึ้นไปอีก สรุปเองในใจว่า ไม่ไปยุ่งเค้าดีกว่า ก็คุยกับเพื่อนๆที่มาเยี่ยม จะเป็นผลดีกับตัวเองมากกว่าจะไปทำให้คนที่ไม่ชอบเราขัดเคืองใจ

ในโลกนี้ ทุกอย่างย่อมผันแปรไปได้เสมอ ทุกอย่างเป็นสัจธรรม มีเกิดก็ต้องมีดับ มีรักก็ต้องมีเกลียด ไม่มีอะไรคงที่ได้เสมอไปหรอก ดูอย่างก้อนหินก้อนใหญ่ๆ ในวันนี้ วันข้างหน้าอาจเหลือก้อนนิดเดียว จากแรงลมที่พัดผ่านทุกๆวัน...

อาทิตย์หน้า หลังวันที่ 16 เราคงไม่ได้เข้ามา อ่านบล็อกของเพื่อนๆในช่วงเย็นๆ และไม่ได้ส่งเพื่อนๆเข้านอนในตอนค่ำๆ

แต่ขอให้เพื่อนๆรับรู้เสมอว่า เรายังคงคิดถึงเสมอ คนไหนที่ไม่ชอบเรา ก็คงจะดีใจ คนไหนที่เฉยๆ ก็คงจะแปลกใจนิดหน่อยที่ไม่เห็นเรา เหมือนๆทุกวัน

เราคิดว่า จะเข้ามาอัพบล็อกอาทิตย์ละครั้ง หรืออาจจะนานกว่านั้นในบางที

สำหรับเพื่อนที่เราเข้าไปทักทายเสมอๆ ก็คงจะเข้าใจตรงนี้ของเรา

บล็อกแก๊งค์ เหมือนบ้านหลังที่สองของเรา และเราจะเข้ามาดูแลบ้านหลังน้อยๆ และแวะเยี่ยมเยียน ทักทายเพื่อนบ้านที่น่ารักเสมอๆ ในโอกาสที่ว่างจากภาระกิจ

ขอให้เพื่อนๆ มีความสุขกับการสร้างบล็อก และอ่านคอมเม้นท์ของเพื่อนๆ

ขอให้ทุกคนแข็งแรงและรักษาสุขภาพให้ดีอยู่เสมอ

เมื่อเห็นเพื่อนมีความสุข เราก็สุขใจด้วย...

Last Update : 8 พฤษภาคม 2548 20:22:06 น.

โดย: srisawat วันที่: 11 มิถุนายน 2548 เวลา:7:10:56 น.
  
สวัสดีค่ะ..

ขอบคุณสำหรับความคิดดีๆค่ะ....
โดย: ป่ามืด วันที่: 11 มิถุนายน 2548 เวลา:7:14:32 น.
  
ชอบความคิดคุณรักดี เหมือนกันค่ะ เธอน่ารักดี
และคุณก็น่ารักดีด้วยค่ะ
โดย: Black Tulip วันที่: 11 มิถุนายน 2548 เวลา:7:18:38 น.
  
ขอบคุณค่ะป่ามืด..black tulip ที่มาเม้นต์ให้..
ขอบคุณในความรู้สึกดี ๆ นะคะ..
อ่านบทความคุณหนุ่มเบอร์ 1 อีกหน่อยก็ดีค่ะ
..............................................

หนังสือที่น่าอ่านที่สุด คือ ชีวิตของเพื่อนแต่ละคนใน blog ครับ ความคิดของแต่ละคนล้วนมีความหมาย "หนึ่งความหวัง หนึ่ง

ความหมาย เปลี่ยนใจของเราให้มีพลัง" เราสามารถเลือกสรรและเก็บเกี่ยวแต่สิ่งดีๆ ที่เพื่อนๆ มอบให้ ทุกคนคือเพื่อน ผมพยายาม

ทำตัวเป็นเพื่อนบ้านที่ดี ออกไปทักทายปราศรัย อาจจะไปไม่ทั่วถึง หรือบางคนก็อาจไปบ่อย เพราะความชอบพอในการทักทาย

ปราศรัยอย่างเป็นกันเอง บางคนอาจจะเบื่อผม เหม็นขี้หน้า ผมก็อาจไม่รู้ตัวนะครับ ก็ขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยครับ ที่อาจไปทำหน้า

ของท่านต้องดูรกสกปรกด้วยการไปเยี่ยมเยียนบ่อยเกินไปของผม

ผมก็ขออธิบายไว้ว่า การที่เราอยู่ได้ในโลกใบนี้ หรือแม้กระทั่งใช้ชีวิตบนโลกอินเตอร์เน็ต เราทุกคนต่างต้องการเพื่อน แต่ก่อนผมก็

เป็นคนเก็บตัว ไม่สนว่าใครจะคบผมหรือไม่ แต่หลังจากที่ผมได้อ่านข้อคิดดีๆ จากเพื่อนๆ ที่ไม่รู้จักกัน และนำข้อคิดดีๆ ต่างๆ มาใช้

(ย้ำว่านำมาใช้) โดยทำการปรับปรุงนิสัยของตัวเอง โดยเริ่มจากในโลกอินเตอร์เน็ตรวมถึงนำไปใช้ในชีวิตจริง การรู้จักประโยคว่า "

เอาใจเขามาใส่ใจเรา" เป็นสิ่งที่ผมนำมาใช้เพื่อแก้ไขตัวเอง โดยไม่นึกถึงตัวเราเองเป็นที่ตั้ง แต่นึกถึงคนอื่นที่เราทำการปฏิสัมพันธ์ด้วย

เวลาผมไปเยี่ยมเยียนเพื่อนๆ ผมต้องคิดไว้เสมอว่า เพื่อนบ้านที่ผมเข้าไป เพื่อนต้องการที่จะบ่งบอกหรือสื่อเรื่องอะไร ผมจะสนใจใน

เรื่องที่เพื่อนต้องการจะสื่อ ผมถึงได้ตั้งใจอ่านและเมื่อมีเวลาผมก็จะเข้าไปอ่านเรื่องย้อนหลัง แม้บางเรื่องเป็นเรื่องที่เราไม่ค่อยจะ

สนใจก็ตาม แต่ผมก็จะพยายามอ่าน เพื่อที่จะเข้าไปทำความรู้จักเพื่อนแต่ละคน แต่ละคนล้วนมีปัญหาไม่เหมือนกัน ต่างสภาพแวด

ล้อมกัน ซึ่งผมก็คงช่วยได้อย่างมากก็เป็นแค่กำลังใจ สิ่งที่เพื่อนทุกคนต้องการมากที่สุด คือ การบ่งบอกความในใจ และต้องการรับ

กำลังใจกลับไป

แต่นานาจิตตัง ของสังคม ที่เพื่อนบ้านกันย่อมมีความเห็นไม่ตรงกันและทะเลาะกันบ้าง เราควรลดทิฐิของเราลง ให้เกียรติกันมากขึ้น

ยอมรับตัวตนของแต่ละฝ่ายมากขึ้น เคารพในสิทธิที่ทุกคนพึงมีอย่างเท่าเทียม รวมถึงการ เปิดใจ อย่างแท้จริง ต่างฝ่ายต่างเป็น

กำลังใจให้กัน เป็นกัลยาณมิตรให้แก่กัน การเป็นเพื่อนกันไม่ยากเลย ขอเพียงแค่หยิบยื่น ความจริงใจ ให้แก่กันก็พอแล้วครับ สำหรับ

เพื่อนในที่นี้ ไม่จำเป็นต้องพบปะกันเลยสำหรับผม

ถ้าเริ่มทำจากตรงนี้ได้ บางทีสิ่งต่างๆ รอบตัวของแต่ละคน อาจจะได้รับอานิสงค์ของเริ่มต้นเปลี่ยนแปลงตัวเองจากตรงนี้ไปสู่การ

เปลี่ยนแปลงกับคนรอบข้างคนรอบตัวแล้วทุกอย่างจะดีขึ้น เมื่อพ่อแม่เรียก อย่ามัวแต่พูดคำว่า "รอแปบ เดี๋ยวทำให้" เมื่อคนในครอบ

ครัวเรียกใช้ อย่ามัวแต่พูดคำว่า "รอก่อน เดี๋ยวทำให้" จงเปลี่ยนการเผชิญหน้า เป็นการเจรจา เวลาคนที่คุณรัก (แต่คุณไม่ค่อยรักหรือ

เป็นคู่กรณีกันแล้ว) พูดจาด้วย ลองตอบไปด้วยน้ำเสียงที่อ่อนลง พร้อมจะรับฟัง ความแปลกใจจะบังเกิดขึ้น เชื่อผมสิ เหตุการณ์ที่ดีๆ

ก็จะบังเกิดขึ้น

สุดท้ายนี้ผมจะพยายามนิยามเพื่อนแต่ละคนเก็บไว้เป็น memo ไว้ใน ณ ที่นี้ครับ

--------------------------------------------------------------------------------


• นุทศรี
"แจกของฟรี" โปรดทราบ...คิดถึงมาก เธอจากผมไปแล้ว

--------------------------------------------------------------------------------

• POL_US
รายการตำรวจ (blog) พบ ประชาชน...หนึ่งความคิดของตำรวจที่ไม่ต้องไปซื้อหนังสือมาอ่าน

--------------------------------------------------------------------------------

• แพ ใบไผ่
"นักพัฒนา" ผู้ที่กำลังค้นหา...บางสิ่งให้ตัวเอง

--------------------------------------------------------------------------------

• ไร้นาม
"อ่านคนอ่านที่ความคิด หาใช่ชื่อเสียงเรียงนามใดใดไม่" เธอสะสมความคิดดีๆ

--------------------------------------------------------------------------------

• Together In 80s Dream
ร็อคสะเดิด ร็อคสะแด่ว ยุคเก่าปนใหม่...น่ารักดีเหอๆ

--------------------------------------------------------------------------------

• ป่ามืด
ชัวร์เลย มีแต่ธรรมมะ ไม่มีสิ่งอื่นเจือปน...advance95 ไร้สารตะกั่ว เหมือนเธอจะคาดคั้นให้ผมบรรลุธรรมงั้นแหล่ะ

--------------------------------------------------------------------------------

• yadegari
อัธยาศัยดี ไปไหนมาเล่าให้ฟังหมด...เหมือนได้เที่ยวอังกฤษฟรี

--------------------------------------------------------------------------------

• โลกส่วนตัว
คนนี้เรียบๆ น่ารัก ติดดินเพิ่งจบหยกๆ รู้แต่ว่าชอบแมว

--------------------------------------------------------------------------------

• merf1970
คนนี้ฮาดี ในความคิดผม แนวติดดินครับ

--------------------------------------------------------------------------------

• zaesun
หนึ่งกำลังใจที่คอยมอบให้เพื่อนๆ บล็อกแกงค์ครับ

--------------------------------------------------------------------------------

• แม่สาย
ตัวแสบและตัวป่วนของคุณแม่ยอดรัก

--------------------------------------------------------------------------------

• blueberry_cpie
ตอนนี้เธอเป็นดีเจอ่ะครับ

--------------------------------------------------------------------------------

• coffeecandy
แนวธรรมมะครับ รวมเกร็ดความรู้ต่างๆ ครับ

--------------------------------------------------------------------------------

• poky
ผมชอบเธอแต่งกลอนครับ ผลงานน้อยแต่โดนใจ

--------------------------------------------------------------------------------

• animE'
นักเรียนนอกที่เล่าเรื่อง shopping บุญ มาฝาก โดยมีคุณโดมหวานใจให้กำลังใจ

--------------------------------------------------------------------------------

• Mu_in_love
เด็กผี...

--------------------------------------------------------------------------------

• JC2002
พาทัวร์สวิสเซอร์แลนด์ครับ เที่ยวฟรีอีกแว้ว

--------------------------------------------------------------------------------

• marinesnow
...ไว้มาบอกทีหลังแล้วกัน...เหอๆ

--------------------------------------------------------------------------------

• ปุ้ม หญิง
คนนี้แปลกๆ...อิอิ

--------------------------------------------------------------------------------

• srisawat
ผมชอบตรง guest book มาเป็น series สนุกดีสนานดีครับ

--------------------------------------------------------------------------------

• thai_friends
ดูแค่ชื่อก็น่าจะบ่งบอกมิตรภาพ

--------------------------------------------------------------------------------

• เทพบุตรตบะแตก!!
โกดังเก็บหนัง...วิจารณ์ดีครับ อย่าเพิ่งบ่นว่าทำไมอัพกระจาย...เค้าเพิ่งย้ายบ้านมาที่นี่ครับ กำลังโอนข้อมูลมากมายมหาศาล เห็นใจ

ครับ

--------------------------------------------------------------------------------

• me2you
เทคนิคการเล่นปิงปองละเอียดยิบๆ

--------------------------------------------------------------------------------

• dont wanna no
สอนเทคนิคการทำเว็บ แบบละเอียด ไม่งง ช้าแต่ชัวร์

--------------------------------------------------------------------------------
ตอนนี้ง่วงนอนมาก ผมจะทยอยนิยามเพื่อนใน Friend Link ด้านขวามือ ที่ยังมีอีกมากมายนะครับรวมถึงคนที่ไม่มีชื่ออยู่ใน list บาง

คนก็จะมานิยามให้ฟัง ต๊ะไว้ก่อนง่วงนอนมากครับ>>>

Last Update : 11 มิถุนายน 2548 6:00:45 น. 6 comments
mild7/1

โอ้โหเหะ คุณนิยามได้น่ารักเชียวตะละคน
บางคนเรายังไม่เคยได้เข้าไปดูบล้อกเขา
นิยามซะจน อยากจะแวะไปชมซะแร่ะ
สวัสดียามเช้าค่า
มาเก็บค่าต้นทาง....

โดย: prncess 11 มิถุนายน 2548 6:27:20 น.
mild7/2

ขอบคุณค่ะคุณหนุ่ม ที่พยายามค้นหาในสิ่งที่น่าสนใจในตัวเพื่อนชาวบล๊อคแก๊งค์แต่ละคน คุณหนุ่มเขียนหนังเก่งมาก ๆ มีสมาธิใน

การเขียน และเขียนอ่านได้ใจความ

เราเอง..สมาธิ ขาด ๆ หาย ๆ บางทีก็งงกับตัวเองเหมือนกันค่ะ
บางวันมีอารมณ์สามารถเขียนเป็นเรื่องเป็นราวได้
แต่บางวัน..มันไม่ได้เลย..เขียนม่ะออก..บอกมิได้
ชอบที่คุณหนุ่มเป็นคนตรง ๆ อ่านบทความที่เขียนข้างบนแล้วเข้าใจจิตใจดีค่ะ เพราะเราเองก็ปรารถนา..เช่นเดียวกันกับคุณหนุ่ม ก็

หวังว่า..มิตรภาพเราจะหยั่งยืนนาน ว่าง ๆ แวะไปฟังบ่นเรื่องงานของเรานะ จะเขียนได้ยาวเป็นพิเศษ มากกว่าเรื่องอื่น ๆ

ขอบคุณในมิตรภาพที่มอบให้นะคะ ขอบคุณ ๆ ๆ

โดย: srisawat 11 มิถุนายน 2548 6:32:58 น.


โดย: srisawat วันที่: 11 มิถุนายน 2548 เวลา:7:34:49 น.
  
ขอก็อปคำพูดของคุณ black tulip นะคะ คือคุณรักดีน่ารัก และคุณ srisawat ก็น่ารัก
คุณเข้าไปให้กำลังใจป้ามดในวันแรกที่ป้ามดสร้างบล้อกด้วยค่ะ
โดย: ป้ามด วันที่: 11 มิถุนายน 2548 เวลา:8:29:28 น.
  
รู้สึกดีจัง

ที่มีคนมาชื่นชมเพื่อนอย่างนี้ค่ะ

คนไทยไม่ค่อยกล้าชมใคร ชอบอ้างว่า "เดี๋ยวเหลิง"

แต่เราว่าอยากชมก็ชมสิ ชอบก็บอกว่าชอบ..นะคะ

แวะมาเยี่ยมค่ะ
โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 11 มิถุนายน 2548 เวลา:10:37:21 น.
  
สวัสดีค่ะ

เขินๆเหมือนกันนะคะ

รักดี ได้เข้าบล็อก อาทิตย์ละ 3 วัน

ตอนแรกๆคิดว่าได้เล่น 2 วัน

แต่เย็นวันศุกร์ ลูกสาว ขอเล่นเน็ต

เพราะเคยให้เค้าไว้

รักดีเลย ได้เข้ามาทักทายเยี่ยมเพื่อนๆ

ในเย็นวันศุกร์ด้วย

ความจริงแล้ว

บางวันรักดีก็หยุดงาน

แต่ไม่ได้เข้ามาตอบล็อกเพื่อนๆเพราะคิดว่า

จะทำให้เรา เกิดความเคยชินอีก

และเมื่อลูกกลับมา รักดีต้องดูแลให้ลูกทำ

การบ้าน และท่องศัพท์

จึงคิดว่า 3 วันน่าจะเพียงพอแล้ว

รักดี อยากให้เพื่อนๆมีความสุข

เพราะรู้ดีว่า ความไม่สุข จะทรมานมากๆ

รักดีรู้ว่าความทุกข์ เป็นสิ่งที่ทุกคนไม่ต้องการ

ถ้าทุกคนได้อ่าน เรื่องราวของรักดี

รักดีจะพยายามสอดแทรกเรื่องธรรมมะ

ในแบบของรักดีไว้เสมอ

รักดียอมรับว่า ตัวเอง ยังมีกิเลส

การไปสอนคนอื่นในขณะที่ตัเองยังเอาตัวไม่รอด

จะไม่เป็นการสมควร

เหมือนคนว่ายน้ำไม่แข็ง

ไปช่วยคนอื่นจะพาลตายด้วยกัน

แต่บางอย่างรักดี ทำได้ และเคยทำมาแล้ว

รักดีมั่นใจมากๆ

จึงอยากบอกผู้อื่นให้ทำบ้าง

เพื่อว่าชีวิตจะได้ไม่ทุกข์มากนัก

พอเข้ามา ในเย็นวันศุกร์ รักดีก็ตระเวน

ไปเยี่ยมเพื่อนๆ ให้ครบทุกคนที่บันทึกเอาไว้

รักดีเป็นกำลังใจให้เสมอ

ถ้าใครรู้จักตัวตนของรักดี

จะรู้ได้ว่า รักดีไม่เคยเกลียดและโกรธใครเลย

บางคนที่รักดีไม่ได้ไปเยี่ยม รักดีมีเหตุผล

แต่ไม่ใช่เพราะโกรธและเกลียดอย่างแน่นอน

ดอกไม้นี้แทนความคิดถึง

สำหรับทุกๆคนนะคะ

โดย: รักดี วันที่: 11 มิถุนายน 2548 เวลา:10:41:44 น.
  
เข้ามาอ่าน อยากให้คุณนิยามผมบ้างจังครับ อิอิ
โดย: Mint@da{-"-} วันที่: 11 มิถุนายน 2548 เวลา:12:22:00 น.
  
แวะมาเยี่ยมค่ะ

เอาความรู้สึกดีๆแบบเพื่อนร่วมชายคาบล๊อกแก๊งค์มาฝาก




โดย: PADAPA--DOO วันที่: 11 มิถุนายน 2548 เวลา:13:06:21 น.
  
เห็นชื่อคุณรักดีเลยแวะมาอ่านด้วยคน
โดย: ultraman seven วันที่: 11 มิถุนายน 2548 เวลา:16:49:59 น.
  
อ่า ก็อยากให้ไปด้วยกันนี่คะ จะได้สนุกด้วยกันค๊า

พี่รักดีน๊า และเพื่อนๆๆบล๊อกแก๊งค์น่ารัก

ไม่ได้เข้าไปเม้นต์ไม่ได้เข้าไปคุย เหมือนขาดอะไรซักอย่างค๊า

จริงๆๆนะคะ
โดย: yadegari วันที่: 11 มิถุนายน 2548 เวลา:17:45:51 น.
  
โดย: noom_no1 วันที่: 11 มิถุนายน 2548 เวลา:19:57:24 น.
  
so cool
โดย: prncess วันที่: 11 มิถุนายน 2548 เวลา:20:17:51 น.
  
ขอบคุณนะคะ...พี่สาว...srisawat
ความรู้สึกของการได้มีคนมาตอบcomment...หรือพูดคุยกันมันปลื้ม...มากเลยคะ
แล้วเวลาเราทำอะไรไม่ได้แล้วมีคนใจดีช่วยเหลือเนี่ย...ซึ้งใจ....คะ.....
น้องก็ทำอะไรไม่ค่อยเป็นทำได้แค่ให้กำลังใจพี่สาวเท่านั้นเองคะ...

โดย: เมฆน้อยสีฟ้า วันที่: 11 มิถุนายน 2548 เวลา:22:12:45 น.
  
ชอบคุณรักดีมากเลยแหล่ะคะ

เพราะจะเห็นกันประจำ

ตอนที่เข้ามาทำบล็อกใหม่..ๆ

ดีใจที่เข้ามาทำบล็อกนะคะที่ได้มีเพื่อนมากมาย

ยินดีที่ได้รู้จักกันนะคะ

โดย: zaesun วันที่: 11 มิถุนายน 2548 เวลา:23:04:43 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

srisawat
Location :
นครราชสีมา  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed

 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



มิถุนายน 2548

 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30