Group Blog
 
<<
กรกฏาคม 2555
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
31 กรกฏาคม 2555
 
All Blogs
 
อาทิตย์สุดท้าย ของเด็กฝึกงาน T^T

นั่นไง เผลอแปปเดียว เหลือเวลาฝึกงานแค่อาทิตย์เดียว กรี้ดดด!
ดีใจ เอ้ย เสียใจ จริงๆ เสียใจที่จะไม่ได้ทำขนมกับพี่ๆ ที่สำคัญ
คงไม่ได้เจอพี่น่ารักอีกแล้ว Smiley

พี่น่ารักก็ยังคง ชวนให้ไปทานข้าวด้วยกันสักมื้อ แต่นะ...อย่าดีกว่า
ตัดใจตั้งแต่ตอนนี้ ดีกว่า้ช้ำไปกว่านี้ เอิ๊กๆ
แม้พี่ๆในครัวอื่นยังตกใจ ที่เราจะฝึกจบแล้ว แถมพี่ๆแต่คนจะไปเลี้ยงส่งอีก กร๊ากๆ
อิทธิพลของการเป็นเด็กฝึกงานรุ่นแรก มีแต่คนเอ็นดู ( ปลื้มมม)

เชฟก็มาเซ้าซี้ บ่น คิดถึงประมาณว่าเราจากไป มันคงไม่มีคนคุยด้วย
เล่นด้วย ( ทุกวันนี้เล่นด้วย เพราะสงสารนะเนี้ย ฮ่าๆๆ)
วันที่ 1 กันยายน จะมี ผู้ช่วยเชฟ และ คนมาเพิ่มอีก สองคน
เสียใจอ่ะ ทำไมเพิ่งมาตอนนี้ ช่วงก่อนคนน้อย หนูโดนฝึกอย่างโหด
กลายเป็นว่า เริ่มจะเข้าที่เข้าทาง ทุกคนเริ่มจะสบายแล้ว ( แต่เราดันฝึกจะจบแร่ะ)
แต่มันก็เป็นผลดีกับตัวเรานะ มันทำให้เรารู้อะไรหลายอย่าง ได้รับอะไรหลายอย่าง
เท่าที่สัมผัสได้ และรู้สึกคือ เราสามารถทำขนมได้เอง รู้ส่วนผสม รู้การเซ็ตไลน์
ดูฟังชั่นเป็น สั่งขนมเป็น ทำทุกอย่างเกือบจะเป็น แม้บางทีก็มีถามพี่ๆ กันพลาดบ้าง
มีแต่คนชมว่าทำงานได้เหมือน สต๊าฟ ( ก็พี่ๆในเบอเกอรี่ เค้าฝึกมาดีอ่ะ แหะๆ)
เรารู้สึกใจหายเลยอ่ะ การฝึกงานช่วงปี 3 ผลเสียมันก็เป็นแบบนี้แหละ
รู้สึกกำลังสนุกกับงาน แต่ต้องขาดช่วง เพื่อกลับไปเรียนต่อ ( ซะงั้นอ่ะ)
แต่ไม่เป้นไร เราขอเค้าทำเล่นๆล่ะ มีแต่คนส่งเสริมให้มา เป็นพนักงานรายวัน
แต่เราก็คิดอยู่แหละั ว่ามีเวลาว่างมาก็จะมาเที่ยวเล่น 

ไหนๆ ก็จะจากกะอิเชฟแหละ ขอเผามันหน่อย เราว่านับวัน ดีกรีความไม่เต็มบาท
ทำให้ชาวฝรั่งเศสคนนี้กำลังเป็นบ้า มันตื้อให้เรา มิสุๆ ( ประมาณหอมแก้ม ไรสักอย่าง)
เราบอก ไม่เอา ไม่ทำ อิเชฟบอก ทำไม มันเป็นการทักทายแบบฝรั่งเศสนะ
ถ้าเราจบเมื่อไร มันขอให้เรา หอมแก้มมัน ( จะบ้าเรอะ!) เราบอก ไม่ได้ 
เก็บจูบไว้ ให้คนสำคัญ ( ไม่สวยแต่ก็หวงตัวนะเฟ้ย สักวันคงโดนหมั่นไส้ ฮ่าๆ)
แต่นี้มันเมืองไทย วัฒนธรรมตูไม่ได้สอนให้ หอมแก้ม จูบปากเบาๆ นะเฟ้ย 
ถึงมันจะเป็นธรรมเนียนบ้านแก็เหอะ อิเชฟเอ้ย แถมยังมีการบอกเราว่า
มันจะยอมจ่ายเงินเพื่อแลกกับการจูบมัน ( เอิ่ม เป็นไรมากป่ะ)
พี่ N บอก สงสัยเชฟมันชอบหลอกแดกเด็กป่ะว่ะ ( เอ่อออ โรคจิตไปป่ะ)
เราเลยบอก วันที่เราฝึกจบ เราขอเปลี่ยนเป็นกอดแทนล่ะกัน ( ยังไงก็ไม่หอม ไม่จูบ)
เชฟมันน้อยใจ บ่นใหญ่ แถมยังแอบจะมาหอมแก้มเราอีก แบบบังคับเราให้ได้
( แต่เล่นๆนะ ไม่ได้จริงจัง) เราก็แบบ เอางี้ ถ้าพี่ F ยอมทำ แบบว่าโชว์เราก่อน
เราจะยอม อิเชฟทำหน้าแบบอารมณ์เสียแล้วบอก และเราจะให้คนอื่นมาจูบมัน
เยอะๆหรอ ต้องให้ พี่ P,A,F,T มาหอมมันด้วยใช่มั้ยยย ( ฮ่าๆๆ)
พอเจอแบบนี้ มันถอยเลย ( สมน้ำหน้า) แต่ก็เฮฮากันไป ไม่คิดไรมากมาย
เอาอะไรกะคนที่ทำงาน เราว่านะ แทบทุกคนที่ทำงานในโรงแรมนี้ ทะลึ่ง ตึงตังหมดอ่ะ
ขนาดพี่น่ารัก ที่เห็นว่าน่ารัก นิสัยดี ได้ยินมาว่า ทะลึ่งเอาเรื่องเชียวล่ะ - -"
แซดจริงๆ ผู้ชายคงเป็นแบบนี้หมดแหละ ได้โอกาสเมื่อไรเป็นต้องมีจับเนื้อต้องตัวตลอด
สวย ไม่สวย ไม่เลือกกันเลยนะค่า หรือเค้าเห็นว่าเรา เฟรนลี่ เกินไป เลยไม่มีใครเกรงใจฟ่ะ?
เห้ออ คิดมากก็ปวดหัว ปกป้องตัวเองไปเรื่อยๆดีกว่า อีก ห้า วันก็จะหมดกรรมล่ะ

วันศุกร์นี้ พี่ๆนัดรวมตัวจะเลี้ยงส่ง ( กะจะดีดเต็มที่ให้หายอยากเลย ฮ่าๆๆ)
แต่แอบเสียดาย ที่จะไม่ได้เจอพี่น่ารักอีกแล้ว คงได้แต่เก็บความทรงจำและขอถ่ายรูปไว้
พี่เค้าดันพูดตลกว่า รู้สึกว่าตัวเหมือน ณเดช ฮ่าๆๆ
พี่น่ารักก็นะ ทำน้องตัดใจไม่ได้สักที >< 



Create Date : 31 กรกฎาคม 2555
Last Update : 31 กรกฎาคม 2555 1:27:31 น. 0 comments
Counter : 1246 Pageviews.

Pingguo_Apple
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 7 คน [?]




ส่งหลังไมค์ที่นี่
Friends' blogs
[Add Pingguo_Apple's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.