Group Blog
 
<<
มิถุนายน 2555
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
 
28 มิถุนายน 2555
 
All Blogs
 
วันพบอาจารย์ที่ปรึกษา

วันนี้ เชฟ หยุดงานค่า! (เหมือนฟ้าเป็นใจSmiley)
แผนกครัว ตกใจกันยกใหญ่ แต่พวกเราเบอเกอรี่รู้แล้วล่ะ
เพราะเชฟ อารมณ์ดีตั้งแต่เมื่อวานแร่ะ แถมยังบอกว่า
มีข่าวดีจะบอก พรุ่งนี้เป็นวันหยุดผมนะ 
(แหม  รู้ตัวด้วย ว่าไม่เป็นที่ต้องการ เอิ๊กๆๆ)

โชคเข้าข้างเรามากเพราะ วันที่เชฟหยุด อาจารย์ที่ปรึกษา
มาเยี่ยมพอดีเป๊ะ! ดีแล้ว ความจริงก็อยากให้มาเจอกันนะ
อาจารย์จะได้รู้ว่า อังกฤษคำ ฝรั่งเศสคำ มันปวดหัวมาก
พี่็HR ก็เรียกเราไปคุย บอก อาจารย์จะมา สิบโมงนะ
เราก็ทำงานไปเรื่อยๆ จนกระทั่ง สิบโมงครึ่ง อาจารย์ก็ยังไม่มา
(อาจารย์บอกรถติดมว๊ากก เอิ่มมม)
พออาจารย์มา พี่ HR ก็เปิดห้องให้คุยเลย (เก๋มากค่ะ) 
ตอนเราไปถึงแอบเห็นอาจารย์นั่งคุยกะพี่ HR อยู่แล้วคนหนึ่ง คือพี่ K 
พี่เค้าก็โม้เรื่องเรากันใหญ่ แอบตื่นเต้น คุยไรกันหว่า?
อาจารย์ก็ถาม ว่า เราทำงานเป็นไงมั้ง
พี่ K ก็บอก ดีมากค่ะ น้องเค้าทำงานขยัน ผลงานเด่น
(อยาก แซวดังๆว่า พี่รู้ได้ไงอ่ะ ตอนหนู มาทำงาน พวกพี่ยังไม่มาเลย)
แล้วอาจารย์ก็ถามเราว่า ตกลง ชอบที่นี้ไหม?
เข้ากับเพื่อนร่วมงานได้มั้ย? มีปัญหาอะไรหรือเปล่า?
เราก็๋บอก แรกๆก็มีค่ะ มีปัญหากับเชฟ แต่ตอนนี้เปลี่ยนความคิดแล้ว
ไม่ย้ายแผนกแล้ว ก็ว่าจะสู้เพราะเหลือแค่เดือนเดียวเอง
แล้วพี่K ก็เชิญพี่ P ที่เป็นพี่ดูแลเรา ตอนอยู่เบอเกอรี่มาคุย
พี่ P มาปุ๊บ เล่าเรื่องเราร้องไห้ทันที ( ฮ่าๆๆ ว่าแล้วเชียว)
แล้วก็แอบเผาเรา ว่าเราขี้ลืม (ก็ขี้ลืมจริงๆนะ โดนเชฟด่าทุกวัน)
แต่พี่เค้าก็ชมเรื่องทำงาน เพราะอาจารย์ถามว่าเราไม่มีทักษะทำขนม
เรามีปัญหาตอนทำงานมั้ย? ดีนะที่พี่ P บอก เราทำขนมได้หลายอย่างเลย
(กว่าจะทำได้หลายอย่าง ก็ฝึกมาเยอะนะ ทนมาเยอะ เหนื่อยเยอะ)
แถมยังแอบแฉอิเชฟ ว่า น้องเค้า เกร็งเชฟ เพราะเชฟดุ อารมณ์ร้าย
แต่ตอนนี้ดูเหมือนน้องเค้าจะเริ่มโอเคแล้ว ( ไม่จริงอ่ะ ยังไม่โอเคนะ)
เราก็ได้รับทั้งคำชม และคำแนะนำต่างๆ เสร็จ พี่ K ก็บอก ถ้าน้องยังเรียน
แล้วมีเวลาว่าง ก็มาทำงานพาร์ไทม์ได้นะ (เข้าทีอาจารย์เลย)
อาจารย์รีบบอก งั้นมหาลัยอาจจะมีการ ติดต่อเรื่องเด็กฝึกงานปีหน้านะ
(เป็นรุ่นน้องที่จะต้องมาฝึก ฮ่าๆๆ โชคดีนะค่ะ ) แล้วอาจารย์ก็ถาม
เราจะทำงานด้านนี้ต่อไหม? เรารีบบอกว่า หนูมาเอาประสบณ์ค่ะอาจารย์
ไม่เอาแล้วล่ะ เรียนรู้มาเดือนหนึ่้ง เราคิดว่ามันไม่ใช่ตัวเราอ่ะ
แต่ถ้ามีเวลาว่าง ก็อาจจะแวะมาทำพาร์ไทม์เพราะได้เจอพี่ๆสนุกดี
เราเลยบอกอาจารย์ ว่าที่ทำอยู่ตอนนี้ไม่ใช่เพราะ สายงาน หน้าที่
หรือเพราะอะไร แต่ที่ทำ เพราะพี่ๆเพื่อนๆที่ร่วมงาน ทำให้เรามีความสุข
ทุกคนใจดี เอ็นดูเราและทำให้เราได้เรียนรู้อะไรมากมาย
เราชอบเพื่อนร่วมงานที่นี้มาก ทุกคน เฟรนลี่มากๆ เราเลยอยากทำงานต่อ
จากนั้น ก็พาอาจารย์ ชมรอบๆ โรงแรม แล้วก็ลาจากกัน

ตอนเข้ามาทำงานหลังจากส่งอาจารย์แล้ว พี่ B รีบแซว
ทำไมไม่บอก อาจารย์ ว่า ที่นี้งานหนักเหมือนทาสล่ะ 
เราเลยแซวกลับ ก็ พี่จะเป็นไทแล้ว พี่ก็พูดได้สิ
นางทาสอย่างเราก้ต้องทนต่อไป ( พี่ B จะลาออกสิ้นเดือนนี้แล้ว)
จากนี้คงไม่ได้เจอพี่ B อีกแล้วเพราะอีก สองวันต่อจากนี้
พี่เค้าจะย้ายไปทำที่ใหม่แล้ว เห้ออ ขอให้พี่โชคดีนะค่ะ 
Smiley




Create Date : 28 มิถุนายน 2555
Last Update : 28 มิถุนายน 2555 20:33:27 น. 0 comments
Counter : 1184 Pageviews.

Pingguo_Apple
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 7 คน [?]




ส่งหลังไมค์ที่นี่
Friends' blogs
[Add Pingguo_Apple's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.