Group Blog
 
<<
มิถุนายน 2555
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
 
9 มิถุนายน 2555
 
All Blogs
 
เชฟ เกรียนแตก - -"

วันนี้ขอบ่นแบบหงุดหงิดในใจหน่อยเหอะ อัดอั้นกะอิเชฟเหลือเกิน
หลังจากที่ร่วมงานกันมาจะ สอง สัปดาห์แล้ว ในที่สุด!!
HR ก็หา เด็กฝึกงานมาเพิ่มสองคนได้แล้ว เยส! (ตูรอดตายแล้วว้อย)
แต่ แต่ แต่ ทำไม พฤติกรรมของเชฟมันยังไม่เปลี่ยนแปลงฟ่ะ?
 มีแต่แย่ลงๆ สรุปคือเราต้องปลงใ่ช่มั้ย? Smiley

วันนี้เป็นวันแรก ที่เราได้เจอ เด็กฝึกงานมาใหม่ อยู่ปี 4แล้ว
มากันสองคน คนหนึ่งเข้ากะเช้า(พร้อมเรา) อีกคนเข้ากะบ่าย...
พี่เขาก็คิดเหมือนเรา ว่า ทำไม งานที่นี้มันหนักจังฟ่ะ ฮ่าๆๆ
พี่อ่ะ เพิ่งมาแค่ไม่กี่วันก็บ่น แล้วเค้าล่ะ? T^T
สุดท้ายเราก็ได้ผู้มาร่วมชะตากรรมชีวิตเพิ่ม 2 คน หึหึ
แต่ พี่ที่มาฝึกงานด้วย บอกเราว่า ทำไมตอนพี่มาแนะนำตัวกะเชฟ
เชฟมันไม่เห็นพาพี่ทัวร์โรงแรมเหมือนของเราเลย
แล้วพี่ก็บ่น ตารางงานมันก็ไม่ยอมจัดให้(เรามาวันแรกได้เลย)
แถมยังจำชื่อพวกพี่ๆไม่ได้ เรียกแต่ trainee อยู่ำได้
(พี่โชคดีแล้ว T^T) แต่เราว่า ที่เชฟ พาเราไปดูส่วนต่างๆของโรงแรม
เพราะมันเองก็อยากทัวร์เหมือนกันแหละ เพราะตอนที่คุยกัน
มันบอก เพิ่งมาได้ สองอาทิตย์เอง แล้วฮีก็เดินดูนู้นนี้ แต่ตอนนี้
เชฟมันคงเบื่อแล้ว เลยแค่ทักทายพี่ที่มาฝึกงานใหม่สั้นๆ
พอเป็นพิธี และอีกเหตุผลคือขี้เกียจนั่นแหละ

นอกเรื่องซะไกล เอิ๊กๆๆ ปกติทำงานกะเชฟ มาจะสองอาทิตย์
เชฟเรียกชื่อจริงเราตลอด แต่มาเมื่อวานนี้แหละ(พอดีเราหยุด)
พี่ P ดันเรียกชื่อเล่นเรา แล้ว อิเชฟมันก็ถาม who's apple?
แล้วมันก็เลยรู้ว่าชื่อเล่นเรา เรียกว่า แอปเปิ้ล (แม่ม)
มาวันนี้ค่า แต่เช้าเลย เราเดินเข้าไป มันยิ้มใหญ่ เราก็ทักทายตามธรรมดา
มันก็ทักเรากับ Good morning apple แล้วหัวเราะ
ไม่ได้หัวเราะธรรมดาด้วยนะ หัวเราะแบบจะเป็นจะตาย (ชั่วเอ้ย)
แล้วมันก็พูดภาษาบ้านเกิด (ฝรั่งเศส) จากนั้นมันก็ล้อเลียนเรา
แบบ why ur nickname same like fruit แล้วมันก็ ขำเอาขำเอา
คือ ชื่อตู มันตลกตรงไหนฟ่ะ เราก็แบบมันไม่ใช่เรื่องน่าขำนะเว้ย
เมืองไทย ชื่อนี้มีเยอะ ไม่ได้แปลกไร แต่อิเชฟ มันขำเอาค่า

แล้วเวลามันจะเรียกชื่อเรา มันไม่เรียกชื่อจริงแล้วนะ
มันเรียกชื่อเล่น แล้วเรียกแบบดังมาก แล้วหัวเราะ เ้รานี้อายมากอ่ะ
ถ้าแม่ม เรียกแต่ในแผนก เบอเกอรี่ก็ไม่อะไรหรอก (ปลง)
แต่นี้เราออกไปเอาของข้างนอก มันก็เรียกชื่อเราแล้วหัวเราะอ่ะ
ไม่ไว้หน้ากันเลย เกรียนจริงๆ แถมวันนี้ ยังแอบอู้งาน โดดไปไหนไม่รู้
เกือบ ห้า ชม เราก็รอจะกลับบ้าน ก็ไม่ได้กลับ ต้องอยู่ให้อิเชฟ
มันเห็น ว่าเรา เลิกงานกี่โมง (#@$#@$) ขอสถบในใจทีเหอะ
แถมตอนจะกลับ ยังหัวเราะ แล้วพูดว่า  bye bye apple!
มันเป็นบ้าไรฟ่ะ เป็นเอามากนะ แค่เรื่องธรรมดา ขำอะไรหนักหนา
หาเรื่องให้โมโหได้ทุกวันสิเนี้ย เชฟเรา เห้ออ  อยากจะปลงจริงๆ

นิสัยเสียของเชฟที่เราไม่ชอบที่สุดคือ เวลาสื่อสารกันไม่รู้เรื่อง
แกจะชอบหงุดหงิดอารมณ์เสียใส่ แล้วให้ตายเหอะ ภาษาอังกิตคำ
ฝรั่งเศสคำ (ส่วนใหญ่จะฝรั่งเศส) ใครมันจะไปเข้าใจฟ่ะ
ขนาดพี่Bที่จบจากสวิส ยังยอมแพ้กะสำเนียงภาษาอังกฤษของเชฟเลย
แถมเดือนหน้า พี่B ก็จะลาออกแล้ว เพราะทนไม่ไหว เรายังท้อแท้เลย
เชฟยังมาเกรียนแตกใส่อีก เห้ออ ทนหน่อย อีกแค่เดือนเดียวเอง
ท่องไว้เปิ้ล ท่องไว้ Smiley




Create Date : 09 มิถุนายน 2555
Last Update : 9 มิถุนายน 2555 20:38:20 น. 0 comments
Counter : 1089 Pageviews.

Pingguo_Apple
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 7 คน [?]




ส่งหลังไมค์ที่นี่
Friends' blogs
[Add Pingguo_Apple's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.