Group Blog
 
 
พฤษภาคม 2557
 
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
13 พฤษภาคม 2557
 
All Blogs
 

Turn to be 23 :: everything has change อีกก้าวของวัย 23

Turn to be 23 year old Smiley




 หลังจากผ่านวันเกิดมาได้ หนึ่งอาทิตย์ เราก็มีเวลาพักยาว
เพื่อมานั่งทบทวนตัวเอง....หึหึ

ปีที่แล้ว หลายสิ่ง หลายอย่างเกิดขึ้น จนเราคิดว่ามันคงถึงจุดซวยสุดๆ
ทะเลาะกับแม่ ไม่คุยกันประมาณ หนึ่งปีเต็ม...แถมยังเข้าโรงพยาบาล 2 ครั้ง
เสียเงินหลายหมื่น ด้วยสาเหตุ จิ๋บจ๋อย เนื่องจากโปรเตสเซี่ยมในร่างกายต่ำ
โดนคนที่เราเคยรัก เคยคิดว่าเขานี้แหละ คือคนที่ใช่ นอกใจ หักอก ( ฟัคค)
ซื้อทัวร์ กระบี่ภูพระนางไว้ 5000 บาท สรุปบริษัทปิดตัว ไม่ได้เงินคืน เวรกรรม
 โดนหลอกฟันหัวเบะ โอ้ยยย สารพัดความ ซวย พยามแทคทีมกันเข้ามาหา
อะไรจะแย่ขนาดนั้นฟ่ะ วัย 22 นี้ เจอแต่เรื่องหนักๆ....
แต่สุดท้ายก็ผ่านมันไปได้ เห้ออ เจ็บนี้อีกนาน

มันคงเป็นเรื่องของชะตากรรมแหละ ( สงวนพื้นที่ความเชื่อส่วนบุคคล :P )
มันเป็น ปีที่เรา ซวย จริงๆ ก่อนจะเข้าสู่อายุ 23 เราเสียน้ำตา เสียใจ
เสียความรู้สึก เสียคนที่เคยรัก เสียเงิน เสียงาน แต่ยังดีนะ ไม่เสียเพื่อน ซึ้งใจฟุดๆ
จนเรา เคว้งไปพักหนึ่งเลย เพ้อเจ้อ ถึงกับอยู่คนเดียวไม่ได้ มันเวิ่นเว้อ
เลยหนีไปพักอยู่กับเพื่อนรัก หนึ่งอาทิตย์เต็มๆ แล้วจิตใจค่อยดีขึ้นมาหน่อย
จากนั้นก็ไปดูดวง สำรวจดวงชะตา เราเป็นพวกบ้าดวงคะ...แหะ แหะ

แต่บ้าอย่างมีสตินะ อิอิ ชอบไปดูดวง ชอบไปเสี่ยงเซี่ยมซี
ตอนนั้น เรายังตัดใจจากคนที่เคยคุยกันทุกวันไม่ได้ มันเหมือน มีอะไรหายไปจากชีวิต
เรารู้สึกอ้างว้างมั่กมาก ตัดสินใจ ไปวัดแม่นาคมหาบุตรคะ ไปขอพร
อยากได้คนรักเก่ากลับคืนมา....บอกตรงๆ ตอนนั้นยังอาลัยอาวรอยู่
ทั้งๆที่อิผู้ชายมันไม่มีไรดีเลย ( เคยรัก เคยชอบ เคยเพ้อได้ไงฟ่ะ) มันคงเป็นกรรมเก่า
แม้จะไม่เคยเจอกันในชีวิตจริง เพราะมโนไปเอง แต่ก็เจ็บจริง เจ็บหนักนะ
เพราะเป็นครั้งแรก ที่รักใครจนลืมเผื่อใจไว้และไม่คิดว่ามันจะกล้าทำงี้
สุดท้าย ก็ไปหาหมอดู และ เสี่ยงเซียมซี่ บางคนอาจจะคิดว่าเราบ้า แต่ตอนนั้น
เราต้องการที่พึ่งพาทางจิตใจจริงๆ และอะไรดลใจไม่รู้ เดินตามผู้หญิงสองคน
นางก็คุยกัน ( แต่อินี้เสือกไปแอบฟัง 555 ) บอกว่าหมอดู โต๊ะนั้น ครอบครัวมาดูประจำ
เราก็คิด เห้ย จริงหรอฟ่ะ? แม่นจริงอ่ะ? ไหนๆ ขอลองไหนเด๊ะ...ท้าทายอำนาจมืดมาก 555

ตอนนั้นเราเสี่ยงเซียมซี่จากแม่นาคแล้ว
 ( เราว่าแม่นนะ จริงๆแค่ตั้งจิตอธิฐานกับแม่นาคแล้วลองหยิบดู เราว่าไม่ต้องถึงกับดูหมอดูก็ได้ เพราะคำทำนายออกมาคล้ายกันเลย 555 ) หรือคิดไปเองไม่รู้ เอิ๊กๆ
ก็ไปนั่งรอคิว ต้องยอมรับว่าหมอดู คนนี้ เธอใจดีจริง ไม่จับเวลา
ไม่ตั้งกฏเกณฑ์เรื่องคำถาม แบบเราจะถามเท่าไรก็ได้ ถามกี่คำถามก็ได้
ถามจนกว่าจะพอใจ ถามจนกว่าเราจะสบายใจ เพราะงั้น อิเปิ้ลนั่งรอเหงือกแห้ง
นั่งรอสองชั่วโมงค่า! คิวแค่สามคิว แต่อิเปิ้ลรอสองชั่วโมง โอ้ววว จอร์ช แต่ตอนนั้น ยอม
เพราะอยากลองดูจริงๆ...รอไปรอมาในที่สุดก็ถึง ตาเราแล้ว

หมอดูก็ขอชื่อ วันเดือน ปีเกิด อายุ ( เหมือนที่อื่นๆ) ไม่เห็นมีไรน่าสนใจเลย...
จนกระทั่ง เจ้แกพูดๆๆออกมา ตอนนั้น อารมณ์มันเซนซิทีฟ เรื่องความรัก
แผลมันยังสดใหม่ เชื่อป่ะ! ว่าเรานั่งน้ำตาแตก กรี้ดดดด ทำไปได้
ก็เจ้แกเล่นพูดออกมา อย่างกะรู้ว่าเราเจออะไรมา คิดอะไรอยู่
จำได้เลย ว่า หมอดูพูดอะไรหลังจากที่ตรวจดูวันเดือนปีเราเสร็จ

หมอดู: ปีนี้ไม่ดีเลย เจอแต่เรื่องหนักๆ ทะเลาะกับญาติผู้ใหญ่ ( ถูกเผงแต่ยังนิ่งอยู่)
อิเปิ้ล: ทำหน้านิ่งๆ ยิ้มนิดๆ ไม่พูดไร
หมอดู: ไม่กี่อาทิตย์ก่อน มีเกณฑ์ถูกนอกใจ โดนแย่งคนรักด้วย
อิเปิ้ล: เท่านั้นแหละ ถึงกับอึ้งง นั่นแหละ จุดเริ่มต้น ของน้ำตาที่ไหลลงมา 555
หมอดู ก็บอกเราว่า มันเป็นจุดเปลี่ยนแปลงของชีวิต ดวงมันมาอย่างนั้น
 จริงๆ ไอ้คนที่เรารักเนี้ยมันก็ไม่คิดจะปล่อยเราไปหรอก 
ประเภท รักพี่เสียดายน้อง อยากจะเก็บทั้งสองคนไว้ ( ฟาย เห็นแก่ตัวเนอะ)
หมอดูก็พูดเกี่ยวกับผู้ชายคนนี้ได้แม่นดี...อายุน้อยกว่า เป็นชาวต่างชาติ
แล้วก็พูดหลายเรื่อง ที่เราคิดว่า มันใช่ ณ ตอนนั้น จนเราสะดุ้ง
ทั้งอนาคต ทั้งโชคลาภ ทั้งเรื่องจะกลับไปคืนดีกับแม่อีกครั้ง
ตอนนั้นดูเสร็จก็เล่าให้เพื่อนฟัง พวกนางแห่กันไปเลยจ้า!
5555 บ้างก็ตรง บ้างก็บอกงั้นๆ มันคงแล้วแต่คนแหละนะ

หลังจากที่ดูดวงเสร็จไปนานแล้ว หลายๆเรื่องที่เราลืม มันก็ผุดขึ้นมา
จู่ๆ ตอนปีใหม่(สงกานต์) เราก็คืนดีกับแม่ซะงั้น แถมตอนนี้ ยังรักกันดีเว่อร์
ทำอย่างกะไม่เคยทะเลาะกันข้ามปี แม่มาหา กทม มาฉลองวันเกิดด้วยกัน
ทั้งๆ ปีที่แล้ว ลูกเข้า รพ. สองครั้ง แม่ไม่แม้แต่โทรหา ( อดีตช่างมันเต๊อะ อิอิ )
ได้ลาภอย่างที่หมอดูทัก เรื่องเงิน ก็มีเข้ามาจริงๆ...แต่ก็จ่ายไปหมดล่ะ ฮ่าๆๆ
ส่วนเรื่อง...อิตานั่น มันก็กลับมาขอคุยกะเราเว้ยเฮ้ย แต่มาแบบไหน อิเปิ้ลก็ไม่แยแสแล้ว
เชิ่ดใส่ ยังหน้าด้าน ทักทาย จนสุดท้าย ทะเลาะกัน เราเลย บล็อคมันทิ้งทุกอย่าง
ลบหมดทุกช่องทางการติดต่อ....เชอะ
( ก่อนหน้านี้ ยังคิดอยู่ ว่าอย่างน้อยก็เป็นเพื่อนฝึกภาษาให้กันและกัน)

แต่เรื่องมันจบไปแล้ว เดินหน้ากับอนาคตดีกว่า ตอนนี้ก็แพลนไว้หลายอย่าง
แต่จะทำทีละอย่าง เอาให้มันเสร็จแล้วเดินหน้าอย่างเดียว
ต้องขอบคุณทุกคนที่อยู่ข้างกัน ขอบคุณม่และปาป๊า และพี่ชาย
ที่ทำให้ลูกคนนี้ น้องสาวคนนี้เข้มแข็งขึ้น และเรียนรู้อะไรอีกเยอะแยะ
แม้วันที่เราท้อแท้ใจ สิ้นหวัง ก็ยังมีเพื่อนน่ารัก อย่าง ฟ้า เนส มุก สมบูณน์ แบงค์
เบรน ฝ้าย วิว อาเว่ย อ้าย มุก พี่จอยเล็ก พี่จอยใหญ่ นุ่น พี่หนิง จีน
และ มาริส คอยให้กำลังใจ คอยเป็นห่วง คอยดูแล ให้เราดีขึ้น ไม่มีพวกนาง
เราคงไม่จบ ไม่เข็ด ไม่หลาบจำ ไม่คิดที่จะไปข้างหน้า มัวแต่จมอยู่กับอดีต
สุดท้าย ไม่มีใครรักเรา เท่ากับเรารักตัวเอง และไม่มีใครรักเรามากไปกว่า
ครอบครัวของเรา....

 ขอบคุณ ปาป๊าสำหรับทุกสิ่งทุกอย่าง แม้ว่า ลูกคนนี้จะไม่เอาถ่าน
ลาออกจากงานเป็นว่าเล่น ( พ่อก็ยังสนับสนุนให้ลูกทำในสิ่งที่ตัวเองรักต่อไป 555)
ตอนที่บ่นว่า เหนื่อยกะงาน ไม่มีความสุข พ่อบอก จะทนทำไมล่ะ ก็ไปลาออกซะสิ
ลูกสาว เชื่อพ่อ เลยจัดการ ลาออกแล้ว จริงจังกะการเรียนภาษามากขึ้น เหอะๆ
เป็นลูกที่เชื่อฟังพ่อแม่นะ อิอิ :P หนูโชคดีจัง ที่มีพ่ออย่าง ปาป๊า รักฟุดๆ

ขอบคุณมาม๊า สำหรับการให้อภัยและอโหสิกรรมกับสิ่งที่ลูกทำลงไป
( เป็นลูกนิสัยไม่ดีเนอะ 555 ) รักแม่ที่สุดนะคะ

ขาดไม่ได้เลย ต้องขอบคุณพี่ท้อป พี่ชายของน้องคนนี้ ที่ดูแลน้องสาวง่อยๆ
คอยช่วยเหลือ เป็นที่รองรับอารมณ์ เป็นพี่ชายที่ต้องคอยแก้ปัญหา
เป็นคนที่น้องคิดถึงเวลาไม่มีตังค์ใช้ 555 เป็นคนที่โดนน้อง ขูดรีด ขูดเนื้อ
โดนขู่ให้ทำนู้นทำนี้ สารพัด 5555 ดีนะ ที่อิเปิ้ลมี่พี่แบบนี้ ไม่งั้นคงโดนเตะซี่โครงหัก

และขอบคุณทุกคนที่คอยอยู่ข้างๆกัน ทั้งน้านุช น้าเยาว์ น้องบี น้องบูม น้องเจมส์ ยาย
และญาติพี่น้อง เพื่อนฝูง ที่ไม่เคยคิดจะทิ้งกันในยามที่เรามีปัญหา
ปีที่เจอเรื่องหนักๆ จนเราคิดว่าโชคร้าย แต่ก็ยังมีความโชคดี
ที่ทำให้เรารู้ ว่าใครรักเราจริงและอยู่เคียงข้างเราไม่ไปไหน

ปีนี้ ขอให้เจอแต่เรื่องดีๆ...และสุขภาพแข็งแรงตลอดทั้งปี
ขอให้ปีนี้ เราประสบความสำเร็จและมีความสุขทีเถอะ เพี้ยงงง

ปล. เมื่อวานฝันว่าได้สวมแหวนทองฝังเพรช ตื่นเช้ามาเลยเข้าไปดูคำนาย
เค้าบอกเราจะได้เจอเนื้อคู่ สาธุ...มาซะทีเถอะ 555
แต่เราแอบได้ลาภมาด้วยนะ ไปจับของมาได้ กระเป๋าใส่การ์ด ของ Tumi มาฟรี
ฟลุ๊คสุดๆๆ เคี้ยกๆ เป็นการเริ่มต้น วัย 23 ปี ที่ดีจริงๆ >_<





 

Create Date : 13 พฤษภาคม 2557
0 comments
Last Update : 13 พฤษภาคม 2557 16:41:37 น.
Counter : 4490 Pageviews.


Pingguo_Apple
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 7 คน [?]




ส่งหลังไมค์ที่นี่
Friends' blogs
[Add Pingguo_Apple's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.