<<
มีนาคม 2556
 
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
14 มีนาคม 2556
 

อาชีพนักแปลอิสระดีตรงไหน



ชีวิตความเป็นอยู่ของคนไทยเริ่มเปลี่ยนไป มีเทคโนโลยีเข้ามาเกี่ยวข้องในชีวิตมากยิ่งขึ้น ยิ่งวัตถุทั้งหลายแหล่ปัจจัยสี่ไม่พอต้องปัจจัย 5 คือต้องมีรถด้วย ตอนนี้คนเพิ่งจบก็ซื้อรถกันสนุกสนาน ได้เงินเดือนสามหมื่นผ่อนรถแปดพัน ที่เหลือกินใช้ เที่ยว สิ้นเดือนก็เงินหมด เป็นแบบนี้เกือนทั้งนั้น แล้วอนาคตคนไทยคาดว่าจะอยู่เป็นโสดเยอะด้วย แล้วแก่ไปจะทำอย่างไรถ้าไม่มีเงินเก็บไว้ใช้จ่ายตอนที่เราทำงานไม่ไหวแล้ว

ตอนนี้อาชีพที่กำลังมาแรงคือ อาชีพนักแปลอิสระ นั่งรับแปลเอกสารอยู่ที่บ้านสบายๆ แต่เป็นนักแปลอิสระก็มีความเสี่ยงคือ เราไม่ได้งานแปลเอกสารตลอดทุกวัน บางครั้งอาจจะทั้งสัปดาห์เลยก็ว่าได้ ดังนั้น ต้องอดทนรอและต้องรู้จักใช้เงินเวลามีรายได้ก็ต้องบริหารว่าเราจะใช้เงินก้อนนี้อยู่ได้กี่วันและถ้าเราประหยัดไว้ก่อนเราอาจจะไม่อดตาย บางทีเราก็ได้เงินก้อนใหญ่เลยทีเดียวโดยที่ว่าเราใช้ได้ทั้งปีเลยก็มี ผมเป็นนักแปลอิสระมา 18 ปี บางคนอาจจะคิดว่ามันก็แค่ 18 ปีเอง จะอะไรมากมาย แต่ผมมีงานทุกวันทำงานตั้งแต่หกโมงเช้าถึงห้าทุ่มทุกวัน เพราะอะไรน่ะเหรอที่ได้งานเยอะขนาดนี้ ผมกระจายความเสี่ยงครับ ลูกค้าเป้าหมายของผมมีใครบ้างผมต้องติดต่อเข้าไปหาเค้าโดยไม่สร้างความลำคาญใจด้วยการส่งจดหมายผ่านไปรษณีย์ครับไม่ใช่อีเมล์ขยะอย่างที่คนส่วนใหญ่ทำกัน สิ่งนั้นผมไม่เห็นด้วยอย่างสูง เพราะผมก็เจอเหมือนกันครับมาโฆษณาสินค้าผมเห็นหัวเรื่องผมก็ลบเลยครับ เพราะผมไม่ใช่ลูกค้าเป้าของโฆษณาเหล่านั้น

ดังนั้น นักแปลอิสระต้องอดทน ยอมอดหยากในบางครั้ง แต่บางช่วงชีวิตก็มีความสุขได้สุดๆ เหมือนกัน ถ้าท่านคิดว่าท่านมีความรู้ความสามารถในด้านภาษานำมันมาใช้ให้เป็นอาีชีพเลยซิครับ ผมว่ามันก็ดีนะ....

ปัจจุบันผมดำเนินธุรกิจรับแปลเอกสารมาตลอด 18 ปี จดทะเบียนบริษัท เป็นบริษัทรับแปลเอกสารเล็กๆ ผมมีลูกค้าเก่าแก่ที่เคยใช้บริการแปลเอกสารกันมาจนถึงปัจจุบันจากหนึ่งเป็นสองเป็นสาม เพิ่มขึ้นมาเรื่อยๆ ลูกค้าท่านนี้ยังไม่จ้างแปลเอกสารกับเราแต่ท่านอื่นมีเอกสารให้เราแปลสลับกันไปมา ก็ทำให้ชีวิตมั่นคงดำเนินชีวิตแบบพอเพียงไม่โลดโผนเหมือนธุรกิจอื่นๆ ที่เขาได้เงินกันมากมาย แต่เราก็มีความสุขกับการทำงานและไม่ต้องเดินทางฝ่ารถติดเข้าเมืองจริงไหมครับ...




Create Date : 14 มีนาคม 2556
Last Update : 7 เมษายน 2560 20:40:31 น. 1 comments
Counter : 2333 Pageviews.  
 
 
 
 
Thank you very much
 
 

โดย: Kai (nookookai8 ) วันที่: 14 มีนาคม 2556 เวลา:18:50:28 น.  


เฉยแล้วสุขใจ
 
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]




New Comments
[Add เฉยแล้วสุขใจ's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com