iam_pimchaya

@ LAO >> 7 (สะบายดีหลวงพระบาง)

Smiley คอมพ์เจ๊ง !! SmileySmiley คะ   เลยหายไปหลายวัน  มาวันนี้เลยรีบ อัพซะหน่อย ...  ต่อเลยละกัน  Smiley...

เมื่อได้ที่พักแล้วจุดแรกที่เราไป คือพระราชวังหลวงพระบาง เดินผ่านไปรษณีย์มาทาง สี่แยกตามทางมาเรื่อยๆ เดินไปถ่ายรูปไป

พระราชวังหลวงพระบาง อยู่ตรงข้ามกับทางขึ้นพระธาตุภูสี ปัจจุบันจัดทำเป็นพิพิธภัณฑ์ภายในบริเวณพระราชวังจะเป็นที่ประดิษฐานของ พระบางพระคู่บ้านคู่เมือง หอพระบางอยู่ด้านหน้าฝั่งซ้ายของพระราชวัง (หากหันหน้าเข้าพระราชวังจะอยู่ด้านขวา)

และโรงละครอยู่ด้านฝั่งตรงกันข้ามกับหอพระบาง หน้าโรงละครจะมีอนุสาวรีย์เจ้ามหาชีวิตศรีสว่างวงศ์ หากเข้าชมพิพิธภัณฑ์ต้องเสียค่าเข้า 20,000 กีบ ถ้าไม่เข้าก็เดินชมและถ่ายรูปภายในบริเวณพระราชวังและหอพระบางก็ได้

ติดกับพระราชวังจะมีวัดใหม่สุวรรณภูมาราม จุดเด่นคือโบสถ์ที่มีเสาลงรักปิดทองสวยงาม Smileyผนังด้านหน้าโบสถ์ก็ตกแต่งด้วยภาพลงรักปิดทอง พระพุทธรูปในโบสถ์เป็นพระพุทธรูปทรงเครื่อง  Smiley

@ เดินดูบ้านเมืองเขาไปเรื่อย ๆๆ @

ขากลับ มีคนมาถามเราว่าไปน้ำตกมั้ย เขาก็ รีบจัดแจงเอาโบว์ชัวร์ มาให้ดู พูดชักจูงโง้นงี้ อิอิ  แระแร้วววว เราก็เรียบร้อยโรงเรียนลาววว ....  555

Smiley ขณะที่เรากำลังคุยตกลงราคา มี ฝรั่งเดินมาถามด้วย เขาสนใจจะไปน้ำตกเหมือนกัน ....Smiley

เราตกลงเหมารถไปน้ำตก ด้วยราคา นัดกันตอนเช้าวันรุ่งขั้นเวลา 9.00 น. เขาจะมารับหน้าเฮือนพักของเรา

ใกล้เย็นแล้วเดินกลับมาขึ้นพระธาตุภูสี เพื่อดู พระอาทิตย์ตกดินที่นั่น Smiley ทางขึ้นอยู่ตรงกันข้ามกับพระราชวังต้องขึ้นบันไดไป 328 ขั้น  มีช่วงลำบากคือช่วงแรก 180 ขั้นที่สูงชันเท่านั้น เมื่อขึ้นมาถึงจุดพักได้ต่อไปก็สบายแล้ว ตรงจุดนี้ต้องซื้อตั๋วขึ้นไปชมอีก 10,000 กีบ บันไดช่วงต่อไปจะเป็นบันไดที่เลียบๆค่อยๆลาดขึ้นไป และแบ่งที่พักเป็นช่วงๆสามารถเดินได้สบายๆ บนพระธาตุภูสีจะเป็นจุดถ่ายรูปพระอาทิตย์ตก และชมวิวเมืองหลวงพระบางที่สวยงามคนจะเยอะ เพราะถือเป็นไฮไลท์อย่างหนึ่งของหลวงพระบาง สำหรับเรา 3 คน ขึ้นได้แค่ จุดแรกก็เหนื่อยพอแล้ว Smiley แต่ก็ได้ดูพระอาทิตย์ตกดินเหมือนกันนะ  SmileySmiley

เมื่อลงมาจากพระธาตุภูสีแล้วก็ถึงเวลาช็อปปิ้ง ตลาดนัดกลางคืนเริ่มต้นจากนี่เข้าไปในถนนซอยต่างๆ Smiley

สินค้าส่วนใหญ่เป็นพวกผ้า, กระเป๋าผ้า, ผ้าคลุมไหล่ เป็นหลัก

ซื้อของที่นี่ให้ถามราคาสินค้าเป็นเงิน 3 สกุล คือ แม่ค้าจะบอกราคาเงินบาทเป็นอันดับแรก ให้ถามราคาเงินกีบ และราคาดอล์ล่าด้วย แล้วค่อยเทียบราคาเพื่อต่อรอง อย่างลืมว่าการค้าที่นี่ใช้วิธีปัดเศษเงินขึ้นทั้งนั้น  สำหรับเราใช้เป็นเงินกีบอย่างเดียว ปวดหัวขี้เกียจคิดเงินดอลล่าห์ ก็เลยเทียบแค่เงินกีบกับเงินบาท แต่จะบอกว่าใช้เงินกีบก็ถูกกว่าเห็น ๆ ...

วันนี้เราเดินดู ตลาดมืดพอผ่านตา ยังไม่ซื้อของ เนื่องจากนั่งรถมาเหนื่อย แล้วก็ยังพอมีเวลาให้เดินอีกหลายวัน

ก่อนถึงที่พัก เราแวะเดินเล่นตลาดค่ำที่หลวงพระบางกันซักหน่อย ดูว่ามีอะไรขายมั่ง ... เสร็จจากที่นี่ เรากลับที่พัก รีบนอนนนนนนน  พรุ่งนี้ตั้งใจจะใส่บาตรพระแต่เช้า ...

Smiley  วันนี้อัพซะยาวเลย  ไว้เจอกันอีกกับวันที่ 2 ที่หลวงพระบาง นะคะ Smiley

Free TextEditor

Last Update : 28 พฤษภาคม 2552 17:08:36 น. 5 comments

ไปแค่เวียงจันทร์เองร้อนมาก รอน่าหนาวค่อยก้าวต่อไปหลวงพระบาง...แวะมาทักทายจ้า

โดย: phaclam วันที่: 28 พฤษภาคม 2552 เวลา:12:16:10 น.

หลวงพระบางเป็นเมืองที่รู้สึกว่าเวลาหมุนช้าลงนะคะ

โดย: some dance to remember วันที่: 28 พฤษภาคม 2552 เวลา:15:30:44 น.

เห็นแล้วก็อดบอกไม่ได้ว่า น่าไปจังเลยนะครับ

โดย: บูรพากรณ์ วันที่: 28 พฤษภาคม 2552 เวลา:17:37:22 น.

อยากไปใส่บาตร

โดย: เก่ง (keng_toshi ) วันที่: 28 พฤษภาคม 2552 เวลา:21:39:15 น.

เดินขึ้นไปไม่ถึงยอดพูสี แสดงว่ายังไม่ไปถึงหลวงพระบางครับ ต้องกลับไปเที่ยวใหม่ อย่าลืมทำบุญใส่บาตรพระด้วยนะครับ

โดย: In Trend IP: 96.255.16.241 วันที่: 29 พฤษภาคม 2552 เวลา:2:27:37 น.

iam_pimchaya

สวัสดีคะ ยินดีต้อนรับนะคะ

Hi5 Clocks by zalim-code.com
MySpaceBrat.com - The BEST MySpace Tools Around!
[Add iam_pimchaya's blog to your web]