ยังมีแรงใจในวันที่ฟ้าเปลี่ยนสี
Group Blog
 
 
พฤศจิกายน 2552
 
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930 
 
4 พฤศจิกายน 2552
 
All Blogs
 

"จะใช้ชีวิตจงอย่ามีข้ออ้าง"

ฉันเคยตั้งคำถามกับตัวเองมากมายว่าในชีวิตของเรา เราได้ทำอะไรไปบ้างหรือกำลังทำอะไรอยู่หรือเรากำลังจะทำอะไร

ในทุกๆวันที่ชีวิตของเราดำเนินไปนั้น เรามีคำพูดที่บอกทั้งตัวเองและผู้อื่นอยู่เสมอๆว่า "ฉันอยากทำอย่างนั้น ฉันอยากทำอย่างนี้....แต่"
คนเรามักมีแต่ในประโยคคำพูดของเราเสมอ เรามักจะให้เหตุผลกับการที่เราไม่ทำในสิ่งที่เราอยากทำเสมอ "....แต่" ฉันเคยเป็นหนึ่งในนั้น ฉันเคยเป็นหนึ่งคนที่ชอบพูดว่า อยากทำนู่น อยากทำ นี่ แล้วก็ลงท้ายด้วยคำว่า ...แต่
ฉันเคยที่จะให้เหตุผลตัวเองเสมอว่า ไม่ใช่ไม่อยากทำแต่มันทำไม่ได้
ฉันเคยเชื่อเช่นนั้นมาเสมอ จนวันหนึ่ง คำว่า "...แต่" มันเป็นอุปสรรคที่จะทำให้ชีวิตของฉันก้าวต่อไปข้างหน้า ใน วันนั้น ฉันเฝ้าถามตัวเองว่า คำว่า "...แต่" นั้น มันคือของจริง จริงๆน่ะหรือ หรือเป็นเพียงแค่เหตุผลที่ฉันรู้สึกสะดวกใจที่จะยกมาเพื่อเป็นข้ออ้างในสิ่งที่ฉัน ไม่กล้าทำ ไม่อยากทำ หรือที่คิดว่าทำไม่สำเร็จ ฉันเฝ้าถามตัวเองซ้ำแล้วซ้ำอีก ทบทวนประหนึ่งทำการสอบไล่ปลายภาค หัวสมองของฉันทึบตัน เหมือนเจอทางตัน ความเครียดพุ่งสูงประหนึ่งฉันกำลังทำงานชิ้นสำคัญก็ไม่ปาน

แล้วเมื่อถึงจุดหนึ่ง ฉันบอกกับตัวเองว่า ฉันจะไม่พูดคำว่า"....แต่" อีกแล้ว
ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น ฉันจะไม่ยอมให้ ข้ออ้างที่เกิดจากความกลัว การไม่ยอมรับในสิ่งที่ถูกและผิด มาบดบังการตัดสินใจการใช้ชีวิตของฉัน

ฉันจะไม่มีข้ออ้างเพื่อมาแก้ตัวในเรื่องที่ฉันทำผิด ฉันจะมีเพียงแค่คำขอโทษ
ฉันจะไม่มีข้ออ้างเพื่อมาแก้ตัวในเรื่องการใช้ชีวิตของฉัน ฉันจะมีเพียงแค่คำว่ามุ่งตรงไปข้างหน้า
ฉันจะไม่มีข้ออ้างเพื่อมาแก้ตัวในเรื่องทิฐิที่มีต่อผู้อื่น ฉันจะมีเพียงแค่ใจที่เปิดกว้าง
ฉันจะไม่มีข้ออ้างเพื่อมาปฎิเสธโอกาสไม่ว่าในเรื่องใดๆ ฉันจะมีเพียงกำลังใจที่พร้อมจะต่อสู้กับอนาคต

คุณๆคะ ชีวิตของคนเรานับวันเวลานาที จะว่าช้าก็เหมือนช้า แต่เพียงเสี้ยวแว๊บเดียว คุณคะ ลองนับวันเวลานาที ที่คุณได้ใช้ไปแล้วซิคะ บวกลบเราและผู้อื่นต้องเสียไปเพราะข้ออ้างที่เราตั้งมันขึ้นมาเลยค่ะ




 

Create Date : 04 พฤศจิกายน 2552
9 comments
Last Update : 4 พฤศจิกายน 2552 22:58:29 น.
Counter : 393 Pageviews.

 

อ่านๆไปก็เห็นด้วยอย่างแรงค่ะ

ชีวิตเรา จะเอาอะไรนักหนา

 

โดย: Tukta21 4 พฤศจิกายน 2552 23:51:33 น.  

 

ง่ายๆครับขอฝากคำพูหนึ่งของรุ่นพี่ผมครับ "อย่าปฏิเสธสิ่งที่เราเจอครับ"

 

โดย: Mr.Crowley 5 พฤศจิกายน 2552 0:07:54 น.  

 

..... แจ่มน้อง ..

เขียนตอไปเรื่อยๆ

 

โดย: เช้านี้ยังมีเธอ 5 พฤศจิกายน 2552 11:23:47 น.  

 

เยี่ยมนะ

 

โดย: นะ IP: 58.10.80.81 5 พฤศจิกายน 2552 14:08:06 น.  

 

จริงๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

 

โดย: นิชา IP: 202.29.53.1 4 มกราคม 2553 15:29:38 น.  

 

คิดถึงนะจ๊ะ

 

โดย: pim(พิม) 11 กันยายน 2553 20:51:50 น.  

 

ไหนๆ วันนี้ก็ล็อคอินแล้ว แวะมาฮัลโหลน้องพิมซักหน่อยก็แล้วกันเน๊อะ พี่คงไม่แวะเข้ามาที่บล็อคอีกนานเลยคะ น้องพิมสบายดีนะ ไว้คุยกันใหม่นะคะ

 

โดย: พ ริ ก ขี้ ห นู @ UK 12 กันยายน 2553 4:24:10 น.  

 




คิดถึงกันหรือเปล่า
ยังจำกันได้ไหม
..
ถ้าตอบว่าไม่
ไม่เป็นไร
...
เราจะเริ่มต้นใหม่แล้วกันนะคะ

 

โดย: เช้านี้ยังมีเธอ 15 กันยายน 2553 14:48:26 น.  

 

ดีค่า พี่พิม คิดถึง นะ

ดีค่าพี่เน สงสัยไปอยู่ FB แน่ๆเลย

พี่สาว คิดถึงเสมอ แต่ก็จะเริ่มต้นใหม่ซักทีเหมือนกันค่ะ

 

โดย: ไม้ยมก&แหนมมัด 16 กันยายน 2553 0:10:23 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


ไม้ยมก&แหนมมัด
Location :
Newcastle upon Tyne United Kingdom

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




เมื่อคนเราไม่ใช่คนวิเศษ
แต่เราทำตัวเราให้มีคุณค่าโดย
การที่รู้จักตัวตนที่แท้จริง
และก็ยอมรับมันโดยไม่ละอาย
แล้วเราจะสามารถเชิดหน้า
ได้อย่างสบายใจ
Friends' blogs
[Add ไม้ยมก&แหนมมัด's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.