ยังมีแรงใจในวันที่ฟ้าเปลี่ยนสี
Group Blog
 
 
กันยายน 2548
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
252627282930 
 
16 กันยายน 2548
 
All Blogs
 

Bouncer

Bouncer
เกิด มาไม่เคยรู้จักคำนี้เลยจนกระทั่งฉันได้มีโอกาศมาทำงานในผับแห่งหนึ่ง ใจกลางเมืองนั่นแหละ เด็กเก็บแก้วอย่างฉันจะไปสนใจไร มากกว่าแก้วที่ต้องเก็บล้างถังขยะที่ต้องเท แต่ทุกวันที่ไปทำงานในระยะแรกๆ

ผู้ชายร่างใหญ่เต็มไปด้วยกล้ามเนื้อ ใส่เสื้อเชิตสีดำกางเกงดำ พร้อมโค๊ท ดำ เมื่อยามลมหนาวมาเยือน ที่ยืน ทะมึนอยู่หน้าร้านสะดุด ตาฉันทุกที ไม่ใช่ครั้งแรกที่ฉันเห็นพวกเขาเพียงแต่ว่าการได้ทำงานในผับทำให้ฉันมองพวกเขาด้วยสายตาคนละแบบ จากที่ฉันเคยมองเวลาไปเที่ยว

พวกเขาจับกลุ่มยืนกันหน้าประตูสามสี่คนพูดคุยกันตามประสาฉันเดินผ่านประตูเข้ามาด้วยอาการสงบเสงี่ยมเหมือนกับว่ากลัวว่าถ้าฉันหายใจดังมากเกินไปหรือเดินแรงเกินไปพวกเขาจะหันมาเหวี่ยงฉันกระเด็นปานนั้น

เมื่อฉันเริ่มทำงานได้นานเข้าทำให้ฉันได้เรียนรู้ธรรมชาตินิสัยของ พวก Bouncer พวกนี้หน้าตาอาจจะ ดุ หัวอาจจะล้าน(ส่วนมาก) ตัวโตกล้ามใหญ่ แต่จริงๆแล้วเป็นพวกที่แฝงอารมณ์ขันไว้เต็มตัวทีเดียว แต่ก็ส่วนมากจะเจ้าชู้มากทีเดียวเนื่องจากทำงานในผับแถมล้ำบึกสาวๆมักจะมาคุยหรือจี๋จ๋าด้วยเสมอ ฉันเคยคิดว่า ถ้าใครได้เป็นแฟนพวกนี้คงปวดหัวตายเลย

แล้วตกลง Bouncer คืออะไร ละ ฉันจะเล่าให้ฟัง
ถ้าให้เรียกง่ายๆก็คือผู้รักษาความปลอดภัยนั่นแหละ
หน้าที่ของพวกเขา คือ

1. นับจำนวนคนเข้าออก
2. ดูแลความสงบภายใน
เท่านั้นแหละหน้าที่พวกเขาแต่ สิ่งที่ทำให้พวกเขาดูพิเศษมากกว่ายามบ้านเราก็คือ พวกเขาจะต้องมีทักษะทางด้านการต่อสู้เป็นเลิศ
จากการที่ฉันพูดคุยกับพวกเขาทำให้ฉันรู้ว่าพวกเขาแต่ละคนนั้นมีทักษะการต่อสู้ยอดเยี่ยม ไม่ว่าจะเป็น ยูโด เทควันโด จูจิดสุ ต่อยมวย ไอคิโด แล้วแต่ละคนจะถนัดอย่างไร
แต่ข้อสำคัญคือพวกเขาต้องมีใบอนุญาติประกอบการซึ่งจะต้องจ่ายให้กับรัฐบาลเป็นรายปีไปทุกคนทำงานต้องห้อยบัตร ไม่งั้นทำไม่ได้ แล้วเขาก็เคร่งครัดกันมากด้วยต้องผ่านการอบรม ฝึก การทดสอบ กว่าจะมาเป็นได้เลย ทำให้ พวกเขาดูดีกว่า ยามทั่วไปนั่นเอง

พวกนี้จะต้องไปยิมเพื่อเทรนสภาพร่างกายทุกวันดังนั้นร่างกายพวกเขาจะฟิตอยู่ตลอดเวลา บางคนก็เล่นกล้ามเป็นจริงเป็นจังดังนั้นพวกนี้จะดูน่ากลัวมากสำหรับคนมาเที่ยว

หน้าที่หนักของพวกเขาคือจัดการพวกคนเมาความประพฤติไม่ดีแต่ละคืนถ้ามีการต่อสู้กัน พวกคนเมานี่แหละจะเป็นฝ่ายไปกองกับพื้นเวลาโดนพวกนี้สวนหมัดเข้าใส่

แต่นิสัยเสียของพวกนี้อีกเรื่องคือเจ้าชู้มากแต่ละคืนมีสาวมาเสนอตัวเพื่อจะมีอะไรด้วยเยอะทำให้พวกนี้ติดนิสัย

เบ๊าเซอร์ตัวซี๊คนหนึ่งบอกฺฉันว่า พิมพ์ ถ้าเธอจะมีแฟนนะ
อย่าเลือกเบ๊าเซอร์เพราะว่าไม่มีดีซํกคน ฉันเลยได้แต่หัวเราะ เอิ๊กๆๆๆๆๆๆๆ




 

Create Date : 16 กันยายน 2548
4 comments
Last Update : 16 กันยายน 2548 14:07:24 น.
Counter : 1406 Pageviews.

 

มาอ่านเอาเรื่อง อิอิ

เวลาเขียนไม่มีไม้ยมกเยอะๆๆๆๆๆๆนี่ก็ดูเป็นการเป็นงานดีนะ ฮี่ๆๆๆ

 

โดย: CTL IP: 61.91.142.164 23 กันยายน 2548 5:37:49 น.  

 

แบบว่า เอิ๊กๆๆๆๆ
เขียน ได้เหมือนกัน แบบ คน ปกติ อ่า แต่ ว่า
ต้อง อดทน มากๆ เอิ๊กๆๆๆๆ

 

โดย: ไม้ยมก IP: 172.188.153.40 3 ตุลาคม 2548 4:13:38 น.  

 

ขอบคุณครับที่ช่วยขยายความคำว่าbouncerความหมายตรงตัวคือผู้ที่จับลูกค้าที่ก่อกวนโยนออกจากร้านคือผมก็ทำงานbouncerครับแต่อยู่ในเมืองไทยย่านผับดังแถวสุขุมวิทผมเป็นbouncerที่ไม่ตัวใหญ่มากนักสูง185เองครับแต่แน่นอนเราต้องใด้รับการเรียนฝึกฝนทักษะวิชาป้องกันตัวป้องกันทรัพย์สินของร้านและป้องกันอันตรายต่างๆที่จะเกิดขึ้นกับลูกค้าในร้านหน้าที่ที่เคยทำคือ ตรวจบัตรประชาชน ตรวจอาวุธทุกชนิดตามร่างกาย ปลดอาวุธ หรือขอความร่วมมือให้เก็บอาวุธสำรวจเครื่องแต่งกายว่าเหมาะสมหรือไม่ อณุญาติให้เข้าและออก และดูแลความเรียบร้อยภายในผับจับลูกค้าที่เมาจนควบคุมตัวเองไม่ใด้ มีเรื่องโยนออกจากร้าน ส่วนเรื่องเจ้าชู้ผมว่าเป็นบางคนแต่ยอมรับว่าส่วนใหญ่ใช่ ขอบคุณครับพิมพ์ไม่เก่ง

 

โดย: joingun@hotmail.com IP: 124.120.157.129 15 เมษายน 2552 23:38:24 น.  

 

จะช้าไปไหมนี่ ว่า
สองปีผ่านไปเพิ่งเห็น ข้อความ

คุณ joingun@hotmail.com คะ ไม่เคยเห็นเบ๊าเซอร์ไทยเลย
ที่เขียนเล่ามาเป็นเบ๊าเซอร์ของอังกฤษ
จริงๆงานเบ๊าเซอร์นี่ก็เสี่ยงมากเหมือนกันนะคะ เคยเป็นห่วงเพื่อนๆหลายๆคนที่ทำงานนี้ เพราะไม่รู้เลยว่าจะต้องเจอกับคนบ้าแค่ไหน

 

โดย: ไม้ยมก&แหนมมัด 18 กรกฎาคม 2554 0:43:08 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


ไม้ยมก&แหนมมัด
Location :
Newcastle upon Tyne United Kingdom

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




เมื่อคนเราไม่ใช่คนวิเศษ
แต่เราทำตัวเราให้มีคุณค่าโดย
การที่รู้จักตัวตนที่แท้จริง
และก็ยอมรับมันโดยไม่ละอาย
แล้วเราจะสามารถเชิดหน้า
ได้อย่างสบายใจ
Friends' blogs
[Add ไม้ยมก&แหนมมัด's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.