ยังมีแรงใจในวันที่ฟ้าเปลี่ยนสี
Group Blog
 
<<
กรกฏาคม 2555
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
3 กรกฏาคม 2555
 
All Blogs
 

เสื้อสีเหลืองตัวซีดกับความรักที่มีต่อในหลวง

ความหลังครั้งเก่ากับปีดีๆและความสุขที่ได้แสดงถึงความรักที่มีต่อในหลวง



(เครดิต : เพื่อนส่งเป็นภาพมา ไม่ทราบเจ้าของภาพนะคะ ขอขอบคุณที่ได้แชร์ภาพนี้ให้มานะคะ ถ้าใครทราบถึงเจ้าของภาพรบกวนบอกด้วยนะคะ จะไปแจ้งเจ้าของภาพเองค่ะ)

เห็นเสื้อตัวนี้ทำให้นึกถึงความหลังวัยสาว
จำได้ว่าปีนั้นไม่ได้อยู่เมืองไทย เพิ่งรู้สึกเป็นครั้งแรกในชีวิตว่าได้พลาดเหตุการณ์
ประวัติศาสตร์ของประเทศไทยไป ที่ทุกคนร่วมใจกันใส่เสื้อเหลืองถวายในหลวง
ซึ่งเป็นที่โจษจันกันมากในวงการข่าวต่างประเทศ และเพื่อนๆชาวอังกฤษก็ถามไถ่
ถึงการใส่เสื้อเหลืองเพราะได้เห็นจากข่าวทางทีวี
ฉันจำได้ว่า ฉันตอบพวกเขาไปด้วยสีหน้ายิ้มแย้มและอธิบายถึงความรักที่มีต่อพระมหากษัตริย์ของพวกเราชาวไทย

ฉันยังจำได้ว่าในปีนั้นฉันได้มีโอกาสกลับมาเป็นระยะเวลาสั้นๆ จึงได้ลากเพื่อนคนหนึ่ง
ไปหาซื้อเสื้อเหลืองตัวนี้ทันที และนำกลับไปใส่ที่อังกฤษ ฉันจะใส่เสื้อตัวนั้นทุกๆวันจันทร์
จนเพื่อนๆของฉันมักจะถามว่า " นี่ใส่นี่ให้กับในหลวงใช่ไหม เพราะพวกเราจำได้ว่าเธอจะใส่ตัวนี้
ทุกๆวันจันทร์ " ฉันยิ้มรับอย่างมีความสุข เพราะนั่นเป็นความสุขเล็กๆน้อยๆ ที่ฉันมีไปตลอดทั้งปี
เพื่อนฝรั่งของฉันบอกฉันว่าถ้าเธอกลับไปอีกหาซื้อให้ด้วยซักตัวได้ไหม
เพราะหลังจากที่พวกเขาเห็นฉันมีความสุขกับสิ่งที่ทำจึงถามฉันว่า"ทำไมถึงรักได้ขนาดนั้น"
ฉันจึงเล่าพระราชกรณียกิจให้พวกเขาฟัง พวกเขาชื่นชมกับความมุ่งมั่นตั้งใจของในหลวงของเรา
จึงอยากได้เสื้อสีเหลืองมาใส่พร้อมๆกับฉันด้วย
ในปีนั้น นร ไทย หลายคน บ่นกับฉันว่า ฉันควรจะบอกและนำกลับมาหลายๆตัวหน่อยเพราะพวกเขาก็อยากใส่เช่นกัน

บัดนี้เสื้อตัวนั้นของฉันสีซีดมากแล้ว แต่ความทรงจำของฉันกับเสื้อตัวนี้ไม่ได้ซีดจางตามกาลเวลาเลย สำหรับฉัน สิ่งที่ฉันภูมิใจก็คือพระมหากษัตริย์ของฉันหาใช่ภูมิใจเพราะเห็นคนเด่นคนดังมาใส่เสื้อตัวที่มีตราไม่




 

Create Date : 03 กรกฎาคม 2555
0 comments
Last Update : 3 กรกฎาคม 2555 14:07:37 น.
Counter : 1099 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


ไม้ยมก&แหนมมัด
Location :
Newcastle upon Tyne United Kingdom

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




เมื่อคนเราไม่ใช่คนวิเศษ
แต่เราทำตัวเราให้มีคุณค่าโดย
การที่รู้จักตัวตนที่แท้จริง
และก็ยอมรับมันโดยไม่ละอาย
แล้วเราจะสามารถเชิดหน้า
ได้อย่างสบายใจ
Friends' blogs
[Add ไม้ยมก&แหนมมัด's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.