ขอบคุณวันเวลาที่ทำให้เธอผ่านเข้ามาในชีวิต

<<
พฤศจิกายน 2552
 
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930 
 
9 พฤศจิกายน 2552
 

White flag by Dido

สลัดขน..เย้ย (มะใช่มะหมานะ) บิดขี้เกียจ 2-3 ที ห่างหายจากการใช้สมองแปลเพลงมานานเหมือนกัน จริงๆ แล้วมีเพลงรอแปลเพียบเลยอะ แต่อารมณ์ยังไม่เจิด ก็การแปลเพลงจะไปแปลความหมายตรงๆ เลย ภาษามันก็ไม่สวย ความหมายไม่กินใจ มันต้องประดิดประดอยภาษาโดยที่ไม่ให้ความหมายของเพลงเขาเสียด้วย มันเลยต้องเกิดการบิ้วอารมณ์กันนิดนุง

ชอบไม่ชอบ ก็ฝากความเห็นบอกกล่าวกันได้น๊า......


White flag
by Dido

White Flag ของ Dido เพลงเก่าแล้ว แต่ฟังทีไร อืม......ชอบบบบมากกก
เสียงมีเสน่ห์จริงๆ พยายามจะร้องให้เพราะเหมือนเธอ กร้ากกกกกกก แต่คีย์นี้ไม่สามารถจริงๆ




I know you think that I shouldn't still love you,
I'll tell you that.
ฉันรู้ว่าเธอคิดว่าฉันไม่ควรที่จะรักเธออีกต่อไป..

ซึ่งฉันก็จะบอกให้เธอเชื่อเช่นนั้น ว่าฉันไม่ได้รักเธอ.....


But if I didn't say it, well I'd still have felt it
แต่ความจริงคือ ฉันยังคงรู้สึกกับเธอเหมือนเดิม
where's the sense in that?
มีเหตุผลอะไรที่ต้องทำแบบนั้น


I promise I'm not trying to make your life harder
Or return to where we were
ฉันสัญญาว่าฉันจะไม่พยายามทำให้เธอลำบากใจหรือพยายามทำไห้เรากลับไปเป็นเหมือนเดิม

Well I will go down with this ship
ได้.....ฉันจะยอมเป็นในแบบที่เธอต้องการ
And I won't put my hands up and surrender
แต่ฉันจะไม่ยอมแพ้หรอกนะ
There will be no white flag above my door
ฉันจะไม่ยอมยกธงขาวเด็ดขาด
I'm in love and always will be
ฉันรักเธอ.....และจะรักตลอดไป

I know I left too much mess and
destruction to come back again
And I caused but nothing but trouble
ฉันรู้ว่าที่ผ่านมาฉันได้ทำเรื่องยุ่งยากวุ่นวายใจเพื่อที่จะให้เรากลับมาเป็นแบบเดิม ซึ่งมันก็ไม่ได้เกิดผลดีอะไร

I understand if you can't talk to me again
And if you live by the rules of "it's over"
then I'm sure that makes sense
ซึ่งมันก็สมเหตุสมผล หากว่าเธอจะไม่คุยกับฉัน หากเธอจะคิดว่าเราจบกันจริงๆ

Well I will go down with this ship
ได้.....ฉันจะยอมเป็นในแบบที่เธอต้องการ
And I won't put my hands up and surrender
แต่ฉันจะไม่ยอมแพ้หรอกนะ
There will be no white flag above my door
ฉันจะไม่ยอมยกธงขาวเด็ดขาด
I'm in love and always will be
ฉันรักเธอ.....และจะรักตลอดไป

And when we meet
Which I'm sure we will
All that was then
Will be there still
I'll let it pass
And hold my tongue
And you will think
That I've moved on....
และเมื่อเราเจอกัน ฉันก็จะไม่แสดงอาการใดๆ ทั้งสิ้น
เธอจะได้เชื่อว่า ฉันไม่ได้เป็นอะไร ฉันสามารถอยู่ได้โดยไม่มีเธอ.....


***Well I will go down with this ship
ได้.....ฉันจะยอมเป็นในแบบที่เธอต้องการ
And I won't put my hands up and surrender
แต่ฉันจะไม่ยอมแพ้หรอกนะ
There will be no white flag above my door
ฉันจะไม่ยอมยกธงขาวเด็ดขาด
I'm in love and always will be
ฉันรักเธอ.....และจะรักตลอดไป

พอแปลเสร็จก็มานึกได้ว่า วันนี้เพื่อนรุ่นน้อง โทรมาปรึกษาเพิ่งโดนแฟนบอกเลิก แบบไม่มีปี่ไม่มีขุ่ย น้องมันถามว่า หนูผิดอะไรพี่ อยู่ๆ มาบอกว่าเราเลิกกันเถอะ พี่เป็นคนมีโลกส่วนตัวสูง เราเข้ากันไม่ได้หรอก พี่ไม่คิดเรื่องแต่งงาน

น้องมันสงสัยว่า ผู้ชายเวลาไม่ชอบนิสัยอะไรของผู้หญิงแล้วทำไมไม่บอกกันตรงๆ จะไปปรับตัว จู่ๆ ก็มาบอกว่าเราเลิกกัน เราเข้ากันไม่ได้......

เรื่องแบบนี้ไม่ได้เพิ่งเกิด ส่วนมากเป็นเคสยอดฮิต ที่ผู้ชายใช้ในการบอกเลิกผู้หญิง แต่ทำไม๊..ทำไม ผู้หญิงเราไม่ระวังตัวกัน เจอเข้าไปแบบเต็มๆ
ก็ต้องมานั่งงงว่า "หนูผิดอะไร"

น้องมันถามว่าถ้าอยากได้เขากลับมาต้องทำยังไง
เลยแนะนำไปว่า ตอนคบกับเขา เขามีข้อเสียที่เราไม่ชอบบ้างมั้ย น้องตอบว่ามีเยอะเลยพี่...แต่หนูให้อภัยได้

เลยบอกให้อยู่นิ่งๆ ถ้าเขายังรักเราอยู่ ยังคิดถึงเรา เขาจะติดต่อมาเอง
แล้วถ้าเขาไปเลยละพี่ ถ้าเขาเคยชินกับการไม่มีหนู แล้วเขาไปเลยละ.....

ก็แสดงว่า เขาไม่ได้รักเรา ไม่ได้อยากอยู่กับเรา ปล่อยเขาไป

แนะนำซะสวยหรู 5555 พูดง่าย ทำยากโน๊ว...... ทฤษฏีอะมันดี
แต่ปฏิบัติยากชะมัด......ไม่เจอกับตัวไม่รู้หรอก

ก็สงสารน้องมันเหมือนกัน เฮ้อ..............




 

Create Date : 09 พฤศจิกายน 2552
5 comments
Last Update : 26 พฤศจิกายน 2552 20:28:55 น.
Counter : 1245 Pageviews.

 
 
 
 
เศร้าว่ะ
ชีวิตใครก็ชีวิตใคร
จะเอาใจใคร มาเป็นของเราได้อย่างไร
........
กรูยอมยกธงขาว
 
 

โดย: หมาขี้เหงา วันที่: 26 พฤศจิกายน 2552 เวลา:19:38:34 น.  

 
 
 
^
^
หมาขี้แพ้..........


อุ อุ ตูล้อเล่นนนน

บางช่วงจังหวะชีวิต ก็ต้องยอมยกธงขาว เพื่อที่จะไป start ใหม่

มันต้องมีซักคนที่เป็นของเรา......กรุเพ้ออีกแระ
 
 

โดย: จขกท ค่ะ (Pikless ) วันที่: 26 พฤศจิกายน 2552 เวลา:20:19:11 น.  

 
 
 
งั้น ท่าจะพา กันยกธงขาว


งั้น ยกธงสีชมพูดี กว่า น้ออ
 
 

โดย: เจนนี่ IP: 180.183.65.223 วันที่: 24 ธันวาคม 2552 เวลา:19:44:34 น.  

 
 
 
ตามหาเนื้อแปลเพลงนี้อยุ่พอดีเลยค่ะ
ขอแชร์ด้วยคนนะค่ะ เพื่อนกะลังอกหักพอดีเลย
ขอบคุณค่ะ
 
 

โดย: kik IP: 125.25.108.48 วันที่: 7 มิถุนายน 2553 เวลา:15:50:19 น.  

 
 
 
It seem I brokenheart but I think I'm still love..
Thank for share.
 
 

โดย: coolheart IP: 124.157.149.11 วันที่: 3 กรกฎาคม 2553 เวลา:19:41:05 น.  

Name
Opinion
*ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก

Pikless
 
Location :
ชลบุรี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ความรักเปรียบเสมือนเงา ยิ่งวิ่งไล่ยิ่งหนีห่าง
แต่ถ้าเราวางเฉย มันอยู่ใกล้ๆเรานี่เอง
[Add Pikless's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com