ณ ที่หนึ่งในดวงใจ





กาลเวลาที่หมุนเวียนไป
ไม่สามารถตอบคำถามบางข้อในหัวใจได้หมด
บางคำตอบ บางคำถาม ไม่จำเป็นต้องใช้เวลา
แต่คนเรามักใช้ข้ออ้างทางกาลเวลาเป็นเครื่องต่อรอง

บนทางเดินของชีวิตที่ไม่รู้ว่าจะสิ้นสุดลงที่ตรงไหน
ฉันเดินทางไปอยู่อย่างนั้น พร้อมกับเวลาที่หมุนไป

บางครั้ง...นึกท้อแท้
แต่พยายามบอกกับตัวเองว่าไม่ควรหยุดถอย
เพื่อที่จะก้าวเดินได้อย่างเข้มแข็งต่อไปในวันหน้า

ฉันไม่รู้ว่าที่พักพิงที่ดีที่สุดอยู่ ณ แห่งใด
แต่ฉันเรียนรู้ว่าคนเราต้องพึ่งตัวเองให้มากที่สุด

การที่ตั้งความหวังกับอะไรที่มองไม่เห็น
มักทำให้หัวใจถูกบั่นทอนความรู้สึกทุกครั้ง

การตั้งคำถามไว้มากมาย...แต่ไม่เคยได้คำตอบ
เพราะข้ออ้างของคำว่าเวลา...มันเจ็บปวดในใจเสมอ
ทั้งๆ ที่บางครั้งคำตอบเต็มเปี่ยมและดังก้องอยู่ในหัวใจ
เพียงแต่ตัวเรา...ปฏิเสธเพื่อปกปิดความรู้สึกของตัวเองไว้

บางอย่างถูกซ่อนลงไปในส่วนที่ลึกกว่านั้น
ส่วนที่เราไม่เคยรู้แต่มีความหมายมากมายเหลือเกิน

เหมือนกับฉัน
บางคำถามที่ฉันยังไม่ได้ตอบเพราะฉันเพียงปกปิดเอาไว้
แต่ที่ฉันแน่ใจคือฉันไม่สามารถปกปิดตัวฉันเองแม้วินาทีเดียว

และฉันแน่ใจว่ามันต้องอยู่ที่ใดสักที่
ณ ที่ใดที่หนึ่งในหัวใจ ที่ฉันยังค้นไม่เจอ


เรียงร้อยถ้อยคำ

Pikake
30 มกราคม 2556




Song : Long Long Ago
Artist : Yuriko Nakamura
Ablum : Yuriko Nakamura





Create Date : 30 มกราคม 2556
Last Update : 9 ตุลาคม 2556 16:37:50 น. 13 comments
Counter : 1306 Pageviews.

 
กรี๊ดดดด วันหนึ่งอัพกี่บล็อกค่ะน้อง



โดย: แค่ได้รู้จัก_ก็เพียงพอ วันที่: 30 มกราคม 2556 เวลา:15:24:11 น.  

 
พี่ชอบอ่านแนวนี้มากกว่าค่ะ
อ่านง่าย เข้าใจง่ายดี อิอิ

เอนทรี่นี้
อ่านแล้วชอบเกือบทุกบรรทัดเลยค่ะ
แต่มีบางบรรทัดที่พิมพ์ผิดหรือป่าวเอ่ย
หรือว่าตั้งใจให้เป็นเช่นนั้น

ฉันไม่รู้ว่าที่พัก (ผิง) (พิง) ที่ดีที่สุดอยู่ ณ แห่งใด

แต่ที่ฉันแน่ใจคือฉันไม่สามารถ (ปิด) (ปก) ปิดตัวฉันเองแม้วินาทีเดียว



โดย: แค่ได้รู้จัก_ก็เพียงพอ วันที่: 30 มกราคม 2556 เวลา:15:28:51 น.  

 
อ้าววว ไม่สบายเหรอค่ะ
งั้นก็พักผ่อนน๊าาา อย่านอนดึกมากล่ะ
เมื่อคืนเห็นนะ นอนดึกเชียว หุหุ

พี่กำลังจะเสิร์ฟไอติมอยู่เชียว
งั้นเก็บไว้ในตู้เย็นก่อนนะคะ

หายไวไวน๊าาา



ปล. ปราโมทย์ แสงศร เป็นนักร้องที่พี่ชอบเหมือนกันค่ะ
มีอยู่เพลงหนึ่งที่พี่ชอบมากเลย แต่จำชื่อเพลงไม่ได้แล้ว
เด่วต้องไปหาดูในยูทูปค่ะ แล้วจะมาเปิดให้ฟังนะคะ


โดย: แค่ได้รู้จัก_ก็เพียงพอ วันที่: 30 มกราคม 2556 เวลา:15:50:15 น.  

 
ทักทายสวัสดีกันยามเย็นๆ ของเชียงใหม่ กับอากาศและบรรยากาศขมุกขมัว แบบว่าคงมีฝนตกที่อื่นๆ กันอยู่ล่ะครับ

ชอบ และถูกใจ ตรงนี้ครับ
เหมือนกับฉัน
บางคำถามที่ฉันยังไม่ได้ตอบเพราะฉันเพียงปกปิดเอาไว้
แต่ที่ฉันแน่ใจคือฉันไม่สามารถปกปิดตัวฉันเองแม้วินาทีเดียว


โดย: ถปรร วันที่: 30 มกราคม 2556 เวลา:17:19:28 น.  

 
ครับ อากาศเปลี่ยนแปลง
ต้องรักษาสุขภาพครับ


โดย: panwat วันที่: 30 มกราคม 2556 เวลา:19:19:27 น.  

 
ขยันอัพบล็อกมากๆครับ
นึกถึงสมัยก่อน
พี่ก๋าก็อัพวันละหลายบล้อกเลยครับ 555


ปล.ไปเดินโรบินสันมาครับ
ฝนตกหนักมาก
ระหว่างทางไฟดับหลายแห่งเลยครับ



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 30 มกราคม 2556 เวลา:20:44:04 น.  

 
~ วันนี้อ่านง่ายหน่อย ~


โดย: ~ ริมน้ำ_VoUฟ้า ~ (rimnam_kobfa ) วันที่: 30 มกราคม 2556 เวลา:21:40:26 น.  

 
ชอบประโยคนี้จังเลยค่ะ

"ฉันไม่รู้ว่าที่พักพิงที่ดีที่สุดอยู่ ณ แห่งใด
แต่ฉันเรียนรู้ว่าคนเราต้องพึ่งตัวเองให้มากที่สุด"

นอกจากจะเอากำลังใจมาฝากแล้ว คนอ่านก็ได้กำลังใจกลับไปด้วยค่ะ

อะไรๆ หลายๆ อย่าง ท้ายที่สุด ก็เกิดและจบที่ตัวเรา

แหะๆ เริ่มสับสนในตัวเองอีกแล้วค่ะ

ป่านนี้คงเข้านอนแล้ว หลับฝันดี ตื่นฝันหวาน และหายปวดศรีษะไวๆ นะคะ



โดย: มัดใจ วันที่: 30 มกราคม 2556 เวลา:22:33:34 น.  

 
ทางนี้ฝนตกเหรอคะ
ที่กท.ครึ้มๆค่ะ อากาศเย็นนิดหน่อย
ปีนี้อากาศแปรปรวนมากมาย
รักษาสุขภาพนะคะ

ฝันดีค่ะ





โดย: mambymam วันที่: 30 มกราคม 2556 เวลา:22:51:44 น.  

 


โดย: ก้อนเงิน วันที่: 30 มกราคม 2556 เวลา:23:26:07 น.  

 
นั่นแน่ จับได้แล้วค่ะ
คนป่วยแอบตื่นมากลางดึก

*กำลังปลุกปล้ำกับ blog ค่ะ ไม่ได้ดั่งใจเสียที จะรีบอัพนะคะ เกรงใจจังเลย แวะไปเจอแต่หมูทอด คงเอียนน่าดูแล้ว


โดย: มัดใจ วันที่: 30 มกราคม 2556 เวลา:23:46:01 น.  

 
แอบย่องมาดูว่าหลับหรือยังเอ่ย...ไม่งั้นเดี๋ยวได้กินซาร่าอีก

ฮ่าๆ แต่หมดแล้วนี่ค่ะ(สบายใจที่หมด)
เป็นห่วงค่ะ กลัวจะเป็นโรคกระเพาะตามมา

***แต่งไปแต่งมาสีจะออกไปทางโทนเฟสฯ ซะแล้วค่ะ


โดย: มัดใจ วันที่: 31 มกราคม 2556 เวลา:0:04:09 น.  

 
รีบตามมาชมโดยด่วน อัพอะไรคะ ไหนๆๆ


โดย: มัดใจ วันที่: 31 มกราคม 2556 เวลา:0:13:30 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Pikake
Location :
เชียงใหม่ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 16 คน [?]




New Comments
Group Blog
 
 
มกราคม 2556
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
30 มกราคม 2556
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add Pikake's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.