กอดรัดฟัดเหวี่ยง กับ Sony NWZ-S736f
อ่ะ อ่ะ อย่าพึ่งงงกับหัวข้อที่จั่วไว้ครับ ว่าทำไมต้องกอดรัดเหวี่ยงกับมันด้วย นับว่าไอ้เจ้า มีเดียเพลย์เยอร์ ตัวนี้เป็นตัวที่ใช้งานยากที่สุดสำหรับผมแต่นับว่าเป็นเครื่องเล่นตัวหนึ่งที่ คุ้มค่ากับการเสียเวลาจริง ในเรื่องของเสียง และเทคโนโลยีที่ถูกบรรจุเอาไว้กับเจ้าเครื่องเล็กๆ เครื่องนี้ ความยากตรงที่เครื่องที่ผมได้มันเป็นภาษา่ญี่ปุ่น ซึ่งมันไม่มีเมนูเปลี่ยนภาษาเหมือนเครื่องที่จำหน่ายในบ้านเราคู่มือและออพชั่นบางอย่างไม่เหมือนกันกับเครื่องที่บ้านเรา เริ่มตัะ้งแต่การใส่ไฟล์ต่างทั้งเพลงและหนังไม่สามารถลากลงไปได้เหมือนที่ขายบ้านเรา มันต้องพึ่ง sonicstage เท่านั้นในการใส่ไฟล์กว่าผมจะทำให้เจ้า sonicstage มันซิงค์เครื่องได้ลองไปเวอรชั่น ใส่แล้วลบลงใหม่ จนได้กับเวอร์ชั่น ของยูโรป ถึงได้จากนั้นถึงใส่เพลงได้ ส่วนหนังลากผ่าน mediamanager ถ้าลงหนังลงเพลงนี่ต้อง สองโปรแกรม สุดยอดจริงๆ ถ้าใช้เวอรชั่นที่ขายบ้านเรา สบายไปและ ไอ้เราก็บ๊องส์ๆ อยากใช้ของนอกว่างั้นเหอะ ตัวนี้ได้มาจากเพื่อนคนหนึ่งที่เขาไม่ได้ใช้เลยขอซื้อมาถูกๆ จนไม่อยากบอกราคา เจ้าโซนี่ผมจุ ที่ 4gig ครับ กำลังพอดีกับเพลงที่ใส่ มีไอพอดหลายตัวใส่เพลงไม่เคยเต็มเลย เรามาดูที่ระบบของมัน มันมีระบบตัดเสียงรบกวนด้วย แต่ย้ำนะครับหูฟังที่ใช้ต้องรองรับการตัดเสียงรบกวนด้วย ยกตัวอย่าง dr.beat สายแดงของแท้นะครับใช้ได้แหล่มๆ มีระบบเคลียร์เบส ทำให้เสียงเบสไม่บวมเวลาฟังเพลงให้ความชัดเจนของไลน์เบส มีระบบจำลองเสียงแบบสถานที่ต่างๆ อันนี้แนะนำไม่ปรับดีกว่าเพราะทำให้เสียงเพี้ยนไป มีอีคิวที่เราสามารถปรับแต่งหรือจะใช้จากพรีเซ็ทก็ได้ แล้วแต่ชอบแต่เสียงธรรมดามันดีอยู่แล้ว แค่ตั้งเคลียร์เบสก็พอ และมีระบบที่สำคัญอีกอย่างคือ DSEE ที่ทำให้ไฟล์เพลงที่บีบอัดเสียงเป็นเหมือนต้นฉบับมากขึ้น ผมว่ามันสูสีพวกไอริเวอร์ ได้เลยเรื่องคุณภาพเสียง สรุปคุ้มที่จะเลือกใช้ครับ







Create Date : 15 ตุลาคม 2553
Last Update : 15 ตุลาคม 2553 18:28:38 น.
Counter : 1381 Pageviews.

0 comments
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

DJ.piggypop
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



ตุลาคม 2553

 
 
 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
16
17
20
21
22
24
25
27
29
30
31