Group Blog
 
<<
มกราคม 2551
 
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
2 มกราคม 2551
 
All Blogs
 

ความรัก....จิ๊กซอว์

lozocat
lozocat
จิ๊กซอว์...ฉันคิดว่าทุกคนคงเคยได้ยินคำๆนี้

และหลายๆคนก็คงเคยเล่นเกมส์นี้ด้วยเหมือนกัน

จิ๊กซอว์ก็เหมือนเกมส์ที่เอาชิ้นส่วนหลายๆชิ้นมาต่อรวมกัน

ให้กลายเป็นภาพๆหนึ่งที่สมบูรณ์

ถ้าเอามันมาเปรียบกับความรัก มันจะเป็นยังไงนะ..

เมื่อฉันพบคนๆนึงคนที่ฉันเฝ้ามองหามาตลอดเวลา

แต่พอเริ่มรู้จัก ฉันกลับรู้สึกว่าเค้าไม่ใช่

เค้าไม่ใช่แบบที่ฉันต้องการ

มันก็เหมือนจิ๊กซอว์แหละค่ะ

มีชิ้นส่วนมากมายที่จะเข้ามาเติมภาพของเราให้สมบูรณ์

อย่างบางชิ้น วางยังไงมันก็ไม่ลงล็อคสักที ถึงแม้สีมันจะดูใกล้เคียงกัน

แต่ในเมื่อมันเป็นคนละชิ้นกับที่ขาดไป

ฝืนกดยังไงมันก็ไม่ลง

เหมือนกับความรัก

ถ้าเค้าคนนั้นไม่ใช่ ต่อให้เราพยายามแค่ไหน

มันก็ไม่มีทางที่จะเป็นคนที่ใช่ไปได้

แต่ชิ้นส่วนบางชิ้น ทั้งที่อยู่ใกล้มือเราแท้ๆ

แต่เรากลับมองไม่เห็นมัน

เพราะมันใกล้เกินไปนั้นเอง

คนเรา มักชอบที่จะไขว่คว้าแต่สิ่งที่อยู่ไกลสุดเอื้อมอยู่เสมอ

เพราะเชื่อว่าอะไรก็ตาม ยิ่งได้มายากก็ยิ่งมีค่า

แต่บางทีมันอาจจะเป็นชิ้นส่วนที่ไม่สามารถต่อกับภาพของเราได้

แต่เรากลับมองข้ามชิ้นที่อยู่ใกล้มือ

ซึ่งเป็นส่วนที่จะทำให้ภาพสมบูรณ์

หากขาดจิ๊กซอว์ชิ้นนี้ไป ภาพของเราก็คงจะไม่สมบูรณ์



lozocat
lozocat







 

Create Date : 02 มกราคม 2551
0 comments
Last Update : 13 มกราคม 2551 22:41:38 น.
Counter : 285 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


~*_peppu_*~
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]






ขอร่วมไว้อาลัยแด่

สมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอฯ

ขอพระองค์ทรง เสด็จสู่สวรรคาลัย

คุณความดีของพระองค์ท่าน

จะอยู่ในใจปวงชนชาวไทยตลอดไป

ด้วยเกล้าด้วยกระหม่อมขอเดชะ.









หลังไมค์ถึงนู๋ไอซ์จ้า~*

Friends' blogs
[Add ~*_peppu_*~'s blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.