... Have a nice day...
ไหนๆจะตัดผมสั้นแล้ว เรามาเอาผมไปบริจาคกันนะจ๊ะ & Happy 6th Birthday to my niece ka.

วันอาทิตย์ที่ ๗ พฤศจิกายน ๒๕๕๓

"น้าคะ ไหนว่าจะตัดผมให้หนูไงคะ ไม่เห็นตัดให้สักทีเลย"
หลานสาวตัวน้อยเจื้อยแจ้วเรื่องจะตัดผมสั้นอีกแล้ว เธอบอกมาหลายครั้งแล้วล่ะ แล้วเราก็บอกว่า-- เดี๋ยวก่อนนะ จะตัดจริงๆเหรอจ๊ะ ตัดแล้วอยากให้ยาวเหมือนเดิมทำไม่ได้นะ เวลาถามเหตุผลว่าทำไมอยากตัดล่ะคะ เธอก็จะบอกว่า 'หนูว่าผมสั้นก็สวยดีนะ' (เชื่อได้ไหมจ๊ะเนี่ย)
แล้วเราก็นึกอะไรขึ้นมาได้
"ไหน ขอน้าวัดผมหนูหน่อยนะจ๊ะ"
อืมม์ ...ถ้าตัดสั้นๆ ผมที่ตัดออกมายาวได้ประมาณ 8 นิ้วด้วย
"หนูจะตัดจริงๆใช่ไหม"
"ใช่สิคะ"
มางั้นเรามาตัดผมกันเล้ย แล้วผมหนูที่ตัดแล้วนี่ น้าจะส่งไปบริจาคนะคะ
เขามีรับบริจาคผม เพื่อเอาไปทำวิกผมด้วยนะจ๊ะ
แล้วเราก็คุยเรื่องที่รับบริจาคผมไปทำวิกให้ผู้ป่วย(โรคมะเร็ง)ฟัง ด้วยเรื่องราวง่ายๆที่คิดว่าเด็กกำลังจะครบ ๖ ขวบในอีกสองวันพอจะเข้าใจ

สาวน้อยตัวเล็กเริ่มไว้ผมยาวมาตั้งแต่เข้าเรียนอนุบาลค่ะ เวลาเล็มผมก็ไม่เคยเข้าร้านเลย ฝีมือคุณน้าล้วนๆ ค่ะ และวันนี้ก็ฝีมือเราอีกล่ะ

"โห นี่เป็นผมสั้นอย่างที่หนูอยากไว้มาตั้งนานแล้วล่ะค่ะ " คุณหลานเธอบอกเมื่อได้ส่องกระจก หลังตัดผมเสร็จ
"แปลว่า หนูชอบใช่ไหมจ๊ะ"
"ชอบที่สุดเลย หนูจะได้เป็น แมคเค็นน่า แล้ว ไชโยๆๆ"

คุณน้าเลยเพิ่งถึงบางอ้อนี่เองว่า เธออยากไว้ผมสั้นเหมือน Makena ในเรื่อง Barbie - Thumbelina น่ะเอง








และ ๙ พฤศจิกายน วันนี้สาวน้อยตัวเล็กๆ ก็มีอายุครบ ๖ ขวบค่ะ
คุณพ่อก็หอบเค้กไปให้เธอ ตัดทานกับเพื่อนๆในชั้นที่รร.อนุบาล ด้วย
พอตอนเย็นเจอหน้ากัน สาวน้อยก็คุยทันทีเลย
วันนี้เพื่อนทานเค้กกันหมดเลยนะคะ แล้วยังบอกว่า เป็นเค้กที่อร่อยที่สุดเลย

แล้วคืนนี้น้าก็ได้ทานค้ก(วันเกิด)ที่อร่อยที่สุดอีกปอนด์หนึ่งที่บ้านกันนะจ๊ะ

แต่ก็อดน้ำตาคลอไม่ได้เลย เมื่อเธอมากอดแล้วกระซิบว่า "หนูคิดถึงคุณยายจังเลยค่ะ อยากให้คุณยายได้ทานเค้กวันเกิดหนูจัง.."

สุขสันต์วันเกิดนะจ๊ะ หลานสาวตัวน้อยๆ ของน้า









Create Date : 09 พฤศจิกายน 2553
Last Update : 1 เมษายน 2554 16:44:44 น. 4 comments
Counter : 1746 Pageviews.

 
มัดหมี่ผมนิดเดียว ตัดแล้วยังเสียดายเลยค่ะ 555


โดย: iamnerisa วันที่: 10 พฤศจิกายน 2553 เวลา:13:02:00 น.  

 
^
^
ขอบคุณนะคะที่แวะมาคุยกัน

ตอนตัดผมไปก็แอบเสียดายจะแย่ค่ะ ทั้งกลัวตัดแล้วเธอจะร้องไห้ด้วย
แต่ผ่านมาเดือนเศษๆแล้ว คุณน้าลองถามๆดูว่า 'จะกลับไปไว้ผมยาวเมือ่ไรจ๊ะ'
เธอบอกว่า 'หนูไม่ไว้ผมยาวแล้วค่ะ หนูชอบผมสั้น สวยดีค่ะ'

แล้วตอนนี้ก็เฝ้าถามคุณน้าแต่ว่า.. เมื่อไรจะตัดผมสั้นสักทีล่ะคะ ไหนบอกหนูว่าจะไว้ผมสั้นเหมือนกันไงคะ

..จ้า คุณน้าตัดแน่จ้ะ แต่ขอไว้ต่ออีกนิดนะจ๊ะ เพราะน้าตั้งใจจะตัดให้ได้ผมความยาว 12 นิ้วค่ะ แล้วผมสั้นที่น้าจะตัดเนี่ยคงต้องยาวๆกว่าหนูหน่อยนะ แถวๆบ่านะคะ
(ผมสั้นเลยติ่งหูมาหน่อยแบบหนูนี่ น้าไว้ครั้งสุดท้ายตอนเรียนมัธยมโนนนะจ๊ะ เพราะเป็นภาคบังคับเลย)


โดย: pichayaratana วันที่: 17 ธันวาคม 2553 เวลา:7:16:23 น.  

 
งั่ม ๆ อยากกินเค้กขึ้นมาเหมือนกันนะคะเนี่ยคุณพิช

เราเป็นพวกไม่ชอบไว้ผมยาวเลยค่ะ เพราะขี้ร้อน เลยต้องทำบุญทางอื่นแทน แล้วปีใหม่มีแพลนไปเที่ยวที่ไหนหรือเปล่าคะ ถ้าเดินทางก็ขอให้ถึงที่หมายโดยสวัสดิภาพนะจ๊ะ

สวัสดีปีเถาะ ๒๕๕๔ จ้า


โดย: Kitsunegari วันที่: 30 ธันวาคม 2553 เวลา:14:28:40 น.  

 
ที่ ร้านเพร็ซทีจ แฮร์ ตอนนี้มีโปรโมชั่นส่วนลดตอนรับปีใหม่มากมายเลย ลองไปกันดูนะมี 2 สาขานะคะ สาขาทองหล่อโทร 02-7150260 และสาขาหลังสวนโทร 02-6587885 ตั้งแต่เวลา 10.00-8.00 pm. ติดตามข่าวสารจากทางร้านได้ที่ //www.prestige-hair.com หรือ Facebook //www.facebook.com/PrestigeHairSalon


โดย: บังอร IP: 125.25.187.255 วันที่: 5 กุมภาพันธ์ 2554 เวลา:10:27:17 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

pichayaratana
Location :
นนทบุรี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 10 คน [?]




Pichayaratna's bookshelf

เสราดารัล เล่ม1-2
หญ้าแพรก ดอกมะเขือ และเรือน้อย
เจ้าบ้านเจ้าเรือน
นาคราช
แต่ปางก่อน
ตามลมปลิว
ฝากรักเคียงใจ
บัลลังก์รัก
Little Women
The Little House Collection
เรือนมยุรา
เจ้าชาย
มณีร้าว
วินธัย
กุสาวดี แผ่นดินนี้ยังมีรัก
มหารานี
รอยอินทร์
ตราบแผ่นดินกลบหน้า
โสมส่องแสง
คู่กรรม


Pichayaratna's favorite books

2014 Reading Challenge

2014 Reading Challenge
Pichayaratna has read 4 books toward her goal of 50 books.
hide

2015 Reading Challenge

2015 Reading Challenge
Pichayaratna has read 5 books toward her goal of 52 books.
hide

2016 Reading Challenge

2016 Reading Challenge
Pichayaratna has read 0 books toward her goal of 52 books.
hide
Group Blog
 
<<
พฤศจิกายน 2553
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
282930 
 
9 พฤศจิกายน 2553
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add pichayaratana's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.