Group Blog
 
<<
พฤษภาคม 2552
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
16 พฤษภาคม 2552
 
All Blogs
 

@@ เล่าเรื่องชีวิตในต่างแดน(ตุรกี) @@







ครั้งแรกที่มาอยู่ที่นี่ช่วงต้นเดือนเมษายนปีที่แล้ว อากาศยังหนาวอยู่เลยต้องใช้ฮิตเตอร์ช่วยให้อากาศอบอุ่น หนาวจนถึงเดือนมิถุนายนเลยล่ะ เราอยู่หนึ่งในสี่ของเมืองเอกประเทศตุรกี ชื่อ Antalya (อันตัลยา) แต่คนที่นี่เขาเรียก
อันทาเลีย อันทาเลียถ้าจะเปรียบเทียบกับจังหวัดของเมืองไทยก็คือภูเก็ตนั่นเอง การเดินทางเข้าเมืองโดยรถประจำทางใช้เวลาหนึ่งชั่วโมง ราคาค่าโดยสารไปกลับก็ประมาณห้าร้อยบาท (ยี่สิบเยนทาเล่) 20x26 บาท (คิดจากค่าเงินดอลล่าร์ 1$=30 บาทนะ ถ้าดอลล่าร์เพิ่มเงินเยนทาเล่ก็เพิ่มตามไปด้วย)

บ้านพักของเราอยู่ในไร่ส้ม ช่วงวันหยุดเราจะไปเก็บส้มมากิน ไก่มันนอนบนต้นส้มมันก็ร้องกะต๊าก ๆ มันร้องบอก
คุณยาย “คุณยาย !! มีคนมาขโมยส้มคุณยาย” เราก็ จุ๊ ๆๆๆ อย่าเอะไปฉันขอแกแค่ถุงเดียวแค่นั้นไม่ได้เอาไปเยอะที่ไหนเล่า อย่าร้อง ๆ ๆ เงียบ ๆ ๆ พูดยังไงไก่มันก็ไม่ฟังเราเลย คุณยายไร่ส้มได้ยินเสียงไก่ร้อง คุณยายเดินมาแล้วก็พูดประมาณว่า “โอ้ย ๆ มานี่ ๆ ไก่มันจะนอนอย่าไปกวนมัน” เจ็บใจเจ้าไก่คุณยายเลยรู้ว่าเราแอบมาเก็บส้มไปกิน



บ้านพักของเราส่วนใหญ่จะมีแต่สาวรัสเซีย ผู้หญิงรัสเซียนิสัยไม่ค่อยดี มีเพื่อนเราบอกก่อนวันเดินทาง เขาบอกเราว่าอย่ายอมพวกนี้นะ มีอยู่วันนึงหลังจากอยู่ที่นี่ได้สี่วัน ขณะที่นอน ๆ อยู่ได้ยินเสียงเดินของใครก็ไม่รู้ตรึม ๆ ๆ แล้วก็วางกระเป๋าดังโครมในห้องเรา เราคิดในใจใครวะช่างไม่มีมารยาทเอาเสียเลยไม่เห็นเหรอว่าคนกำลังนอนอยู่เนี่ย!!! แต่เราก็ไม่พูด ตื่นเช้ามายัยมาลีสาวบาหลีเดินมาบอกว่ายัยโรซ่าบอกให้ยูย้ายขึ้นไปอยู่ชั้นบนเธอจะเอาห้องนี้ ปัดโถ่ !! หน๋อยแน่เรื่องอะไรฉันจะย้ายฉันมาก่อนหล่อนอีก ยัยนั่นต่างหากที่จะต้องย้ายขึ้นไป รู้ไหมฉันทำความสะอาดห้องซะเอี่ยมแล้วหล่อนเป็นใครจะมาไล่ฉันไป ฉันไม่ไปเรื่องอะไรชั้นบนหนาวจะตายฉันไม่ชอบนอนกับเตาผิง พูดเสร็จเราก็เดินหนีไป ยัยโรซ่าชักสีหน้าไม่พอใจเดินไปจัดเตียงใหม่ ชีก็จัดซ้ายจัดขวา เลื่อนเตียงไปมาโดยที่ไม่สนใจเราเลย เราเลยพูด หยุดเดี๋ยวนี้นะเธอจะทำอะไรนี่มันห้องของฉัน ฉันจัดไว้แล้วห้ามทำใหม่ แล้วชีก็บอกเราว่านี่มันห้องเก่าของฉันฉันจะอยู่ห้องนี้จัดตามเดิมยูขึ้นไปอยู่ชั้นบนห้ามอยู่ห้องนี้ โท่ ๆ ๆ ยูนั่นแหละต้องขึ้นไปฉันมาก่อน คนไทยใครมาก่อนมีสิทธิ์ก่อน ยูอยากขึ้นไปยูก็ขึ้นไปไอไม่ไป ยัยโรซ่ากระเทือบเท้าเดินหนีออกไป

ตอนเย็นยัยโรซ่ากลับเข้ามาที่ห้องอีก นอนในห้องกับเราเฉยเลย ไม่ยอมย้ายห้องไปไหน เราก็ไม่สนอยากอยู่ก็อยู่ไปเราก็ไม่ย้าย เรากับยัยปลากระป๋องโรซ่าเลยได้อยู่ห้องเดียวกันแบบจำใจ เพราะไม่มีใครยอมใคร ยัยโรซ่านี่ไม่มีอายเลยคิดอยากจะแก้ผ้าก็แก้ต่อหน้าเราเฉยเลย เช้าเย็นเราต้องเอาผ้าคลุมหัวเดี๋ยวฝันร้าย อุ๊ยยัยบ้าช่างไม่อายจิ้งจกตุ๊กแก โกนซะเกลี้ยงยังกะของเด็กไม่เหมือนของฉันถักเปียผูกโบว์ให้ตั้งสองข้าง 555



บ้านหลังนี้เป็นบ้านพักของพนักงานสองโรงแรมที่อยู่ข้าง ๆ โรงแรมของเรา คือเราไปอาศัยบ้านเพื่อนบอสว่างั้นเถอะ เหตุผลเพราะอยู่ใกล้ที่ทำงาน ยัยเขียวกับยัยดำ เราจำชื่อพวกเธอไม่ได้เห็นตอนนั้นมันใส่เสื้อสีดำกับสีเขียว พวกนี้มันไปนอนกับเพื่อนบอส แล้วบ้านหลังนั้นเป็นบ้านเพื่อนบอสไง เหมือนในละครเลยพวกตัวโกงชอบกลั่นแกล้งพระเอกนางเอก อิอิ



บ้านพักของเราอยู่ตรงข้ามกับโรงแรมเดินข้ามถนนไปก็ถึงแล้ว เราตื่นแปดโมงอาบน้ำแต่งตัวแปดโมงครึ่งก็เดินไปกินข้าวที่ห้องอาหารเก้าโมงก็เข้าออฟฟิศ เดิน ๆ ไปก็เห็นเด็กสองคนพี่น้องกำลังจะไปโรงเรียนซึ่งโรงเรียนก็ไม่ไกลจากตรงนี้มากนัก มาดูหน้าตาเด็กตรุกีกันซักหน่อย






หน้าตาก็ แบบคม ๆ ออกแขก ๆ ซ้ายมือตึกสีเหลือง ๆ เป็นโรงแรมที่เราทำงาน





อยู่อีกไม่นานพวกรัสเซียมากันเพียบบ้านหลังนั้นมีพนักงานอยู่สิบกว่าคน เรามีปัญหากับสาวรัสเซียตลอด พวกชีจะสูบบุหรี่จนเราปวดหัวและเสียงดังจนทำให้เรานอนไม่หลับ บอสเลยให้เราย้ายออกมาอยู่กับพวกผู้ชายตุรกี เราขอร้องพวกผู้ชายตุรกีไม่ให้สูบบุหรี่ในบ้านเพราะว่าเราปวดหัวเราไม่ชอบกลิ่นบุหรี่ เวลากินเหล้าให้ไปกินข้างนอกบ้าน พวกนี้ฟังรู้เรื่องยอมทำตามคำขอร้องของเราแต่โดยดี ไม่เหมือนพวกรัสเชี่ยนเกริล์พวกนี้พูดจาไม่รู้เรื่อง มีอย่างเดียวที่ผู้หญิงรัสเชียดีคือรักสะอาดแต่ผู้ชายตุรกีซกมก(ที่บ้านพักเรา) จากที่เคยเดินไปทำงาน บ้านหลังใหม่ของเราอยู่ไกลต้องนั่งรถไปกลับลำบากกว่าเดิม เพราะยัยเขียวกับยัยดำแท้ ๆ


เพื่อน ๆ ต่างโรงแรม ที่อยู่ติดกัน




ผู้ชายตุรกีเวลาดีก็ดีแต่เวลาร้ายนี่ก็สุด ๆ ที่สำคัญที่เรารับไม่ได้ก็คือ เจ้าอารมณ์ ขี้โมโห ขี้หงุดหงิด ปากจัด นินทาเก่ง ขี้อิจฉา เห็นแก่ตัว นิสัยผู้หญิงง่ะ ใจร้อนเป็นไฟ เวลาเขาโมโหก็จะปล่อยอารมณ์ร้าย ๆ ออกมา ซึ่งไม่เหมือนคนไทยมักจะเก็บอารมณ์ไว้ข้างใน ถ้าไม่ถึงที่สุดก็ไม่ค่อยแสดงอะไรที่ไม่ดีออกมาให้เห็นง่าย ๆ สำหรับเรา เราคิดว่าฝรั่งดีกว่าเยอะเลย พ่อเราเคยบอกสมัยเด็ก ๆ ว่า ถ้าเจอแขกกับงูพร้อมกัน ให้ตีแขกให้ตายก่อนจะตีงู อิอิ หมายความว่าไงหว่า คิดดูเองแล้วกัน

แอบกระซิบ ลืมบอกไปว่าผู้ชายตุรกีเสียตูดเกือบทุกคน คือว่า จะเสียก้นกันตอนไปเป็นทหาร อิอิ
เราไม่แปลกใจซักเท่าไหร่เพราะว่าผู้ชายตุรกีมันโคดจะหื่น



เพื่อนสองโรงแรมข้าง ๆ นิสัยไม่ค่อยดีเท่าไหร่ ส่วนเพื่อน ๆ ที่ทำงานของเราน่ะดี คิดดูแล้วกันในออฟฟิศของเราจะมีที่เขี่ยบุหรี่สำหรับลูกค้าอยู่หลายจุดมาก ตอนแรก ๆ ที่เรามาอยู่เราปวดหัวจนจะทนไม่ไหว เดี๋ยวเดินออกไปข้างนอก เดี๋ยวก็เดินออกไปอีก เพราะอยู่ข้างในมันปวดหัวกับกลิ่นบุหรี่ที่ตลบอบอวล ใคร ๆ ก็สูบเอ๊าสูบกันเข้าไป ผู้จัดการเห็นเราไม่ชอบเวลาพวกฮีสูบบุหรี่เราก็จะเดินหนีไป เขาเลยสั่งเก็บที่เขี่ยบุหรีสำหรับลูกค้าให้หมดเลย ทุกคนจะต้องออกไปสูบบุหรี่ข้างนอกตัวโรงแรมไม่ว่าจะเป็นพนักงานหรือลูกค้า เรารู้สึกดีมากและขอบคุณผู้จัดการจริง ๆ ที่ทำเพื่อเรา แค่เราคนเดียวที่ไม่ชอบบุหรี่แต่คนทุกคนกับทำเพื่อเรา จนเราเกรงใจทุกคน ขนาดบอสก็ต้องเดินออกไปสูบข้างนอก ทั้ง ๆ ที่โรงแรมนี้ไม่เคยทำแบบนี้มาก่อนเลย ลูกค้าก็เรียกร้องที่เขี่ยบุหรี่แต่ผู้จัดการไม่สนใจ เชิญข้างนอกครับ เพราะเราคนเดียวแท้ ๆ เลย แต่ว่าตั้งแต่ไม่มีใครสูบบุหรี่ข้างในอากาศมันก็บริสุทธิ์ดีนะเราว่าเป็นสิ่งที่ดี เรามักจะเผยแผ่วัฒนธรมมดี ๆ ของคนไทยให้เพื่อน ๆ ในที่ทำงานฟังเสมอ อย่างเช่น ผู้หญิงควรรักนวลสงวนตัว หรือสามีจะต้องให้เงินภรรยาเก็บจะไปทำงานก็ขอเอา หรือไม่ควรสูบบุหรี่กินเหล้าต่อหน้าลูกเพราะลูกจะทำตามพ่อแม่ และอื่น ๆ ที่เป็นวิธีชีวิตของสังคมไทย พวกเขาก็ชมกันนะว่าสังคมไทยดีจังเลย ที่เราพูดแบบนั้นเพราะว่าที่นี่ไม่มีเลยไง พฤติกรรมไม่ค่อยดีเด็กเห็นพ่อแม่ทำยังไงมันก็เอาเป็นแบบอย่าง



คู่กัดเรา




แอร์มัน สุดหล่อ แต่ละวันเราจะต้องด่าแอร์มันทุกวันเพราะว่าฮีน่ะชอบเอาของที่ห้องเราไปใช้เสมอ
ด่ายังไงมันก็เหมือนคนไม่มีหู แถมมาทำเล่นหูเล่นตาใส่อีก เราเลยเซ็ง ทะเลาะกันทุกวันแต่ก็ต้องกลับมาดีกันเพราะว่าเราสองคนเป็นโรคเดียวกันคือ ปวดหลัง เราต้องเหยียบหลังให้ฮีทุกวัน แล้วฮีก็ต้องนวดหลังให้เราบ่อย ๆ เป็นเพื่อนร่วมงานที่ขยันสุด ๆ วัน ๆ เห็นแอร์มันทำงานงก ๆ ทั้งวันเลย ไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อย ควบตั้งสองตำแหน่ง




เดนิซ




นายเดนิซ ตัวจริงหล่อมาก ๆ ตาหวาน พูดเพราะ แรก ๆ รู้สึกประทับใจเดนิซ เพราะเดนิซเป็นผู้ชายที่สุภาพมาก ๆ
ใจเย็นอีกต่างหาก พออยู่ไปเรื่อย ๆ ธาตุแท้ก็ออก เขาก็ไม่ต่างจากผู้ชายตุรกีคนอื่น ๆ เลย








ขนมปังเป็นอาหารหลักของคนตุรกีเขากินแทนข้าวไม่ต่างจากฝรั่งที่ต้องมีขนมปังบนโต๊ะอาหารตลอด แรก ๆ เรากินไม่ได้อ่ะแข็งก็แข็ง แต่ก็ต้องกินเพราะมันไม่มีข้าวเราพยามคิดว่าเราเป็นปลาดุกที่อยู่ตามเขตอภัยทานเห็นขนมปังเป็นอาหารอันโอชะก็กิน ๆ ไป บอกตรง ๆ ว่าเศร้าใจมากกับเรื่องอาหาร ช่วงหลัง ๆ มีข้าวดีใจแทบตายได้กินข้าวแล้วโว๊ยแต่ก็ไม่ใช่ข้าวสวยธรรมดาเหมือนบ้านเราอีกล่ะ เศร้า คนที่นี่หุงข้าวใส่น้ำมันมะกอก เพราะฉะนั้นข้าวสวยที่นี่จึงเป็นลักษณะเหมือนข้าวมันไก่คับท่านผู้ชม เอ๊า ๆ ก็ยังดีกว่าไม่ได้กินปลอบใจตัวเอง




อยู่ที่นี่เราทำอาหารได้อย่างเดียว ก็นี่แหละ ไม่รู้ว่ามันเรียกว่าอะไร
เห็นสาวบาหลีชีทำเลยขอชิมอร่อยดี เลยจำมาทำกินเอง











ส่วนอันนี้เป็นอาหารที่ชอบ เวลาไปห้างก็จะสั่งนี่เลย อร่อยดี แต่ขอโทษเถอะค๊าบไม่อยากจะเซดจริงๆ แต่ขอซักหน่อย อาหารตุรกีนี่มันโคด ๆ จะกลิ่นแรง อาหารไทยกินแล้วตดไม่เหม็นแต่อาหารตุรกีสิตดแล้ววงแตกค๊าบ 555 แมรี่มักจะว่าเราเสมอนี่เธอไส้เน่าเหรอเนี่ย จะตดก็ไปตดไกล ๆ เลยฉันมึนหัว เราก็จะบอกแมรี่ว่าอย่ามาโทษฉันนะต้องโทษอาหารตุรกีถึงจะถูก ฉันตดที่เมืองไทยไม่เห็นเหม็นเลย 555 โดนแมรี่ว่ามาก ๆ เราก็จะบอกว่า ทีเธอยังให้ฉันดมเต่าทุกวันเลย พ่อเต่าแม่เต่าลูกเต่า แกรนด์ฟาเธอเต่าแกรนด์ มาเธอเต่ามากันหมดทั้งตระกูลฉันปวดหัวเลือดกำเดาแทบไหล







พูดถึงประเทศนี้มันก็แปลกมาก ๆ เลยนะ เรางงจริง ๆ เวลาเดินไปไหนมาไหนตามท้องถนนจะไม่เจอผู้หญิงกับเด็ก
เจอแต่ผู้ชาย เคยได้ยินลุงเล่าให้ฟังสมัยที่แกมาทำงานแถวตะวันออกกลาง พวกแขกเขาไม่ให้ผู้หญิงออกนอกบ้าน
ถ้าออกก็ต้องปิดหน้าเห็นแต่ลูกกะตาแล้วก็คลุมผ้าจนถึงเท้าไม่ให้เห็นส่วนใดของร่างกายเลยว่างั้นเถอะ เราก็ติดใจตรงที่ว่า แล้วอย่างงี้ผู้ชายอยากจะแต่งงานกับผู้หญิงเขาจะไปหาผู้หญิงยังไง ออกนอกบ้านก็ไม่สามารถมองเห็นหน้าตาของสาวเจ้าได้อีก มีทางเดียวคือว่าสอบถามเพื่อนฝูง เช่น เพื่อนผู้ชายมีน้องสาวอาจจะไปเที่ยวเล่นบ้านเพื่อนถึงจะได้เห็นหน้าน้องสาวอะไรทำนองนี้แหละ และมีอีกทางคือเพื่อนร่วมโรงเรียน คนตุรกีถ้าแต่งงานแล้วผู้หญิงก็หมดเสรีภาพ อยู่แต่บ้านเลี้ยงลูก ผู้ชายจะออกไปทำงานนอกบ้านซื้ออาหารมาให้ภรรยากับลูก ผู้หญิงต้องอยู่แต่บ้านเท่านั้นห้ามออกนอกบ้านเด็ดขาด ถ้าจะออกก็ต้องออกไปด้วยกันกับสามี(แมรี่เล่าให้ฟัง) เราสังเกตมาตลอดมันเป็นอย่างงั้นจริง ๆ เราเห็นผู้หญิงข้างบ้านนั่งอยู่ที่เดิมอย่างงั้นทุกวันไม่เห็นออกไปไหน และอีกหลายครอบครัวก็ไม่ต่างกัน

อย่างที่โรงแรมเรานะ ผู้หญิงตุรกีที่มาทำงานก็น้อยมาก ๆ มีแต่ผู้ชาย ถ้าเป็นผู้หญิงก็ต้องวัยสิ่สิบขึ้น ส่วนใหญ่จะเป็นพวกแม่บ้านทำความสะอาด ส่วนสาว ๆ ไม่ค่อยมี ถ้ามีก็จะอยู่ส่วนRestaurant สาววัยทำงานเขาหายไปไหนหมดเราไม่เข้าใจ จะไปหาดูสาวตุรกีตามสถานที่ต่าง ๆ เช่น สวนสาธารณะ ชายหาด หรือที่ไหน ๆ ก็ไม่มีให้เห็นหรอกพวกเธอจะอยู่แต่บ้านเท่านั้น เลยเป็นอันเข้าใจว่าทำไมถึงได้เห็นหนุ่มตุรกีกับสาวรัสเซียอยู่ด้วยกันเยอะ ก็เพราะว่าผู้หญิงตุรกีจะออกมาหาหนุ่ม ๆ นั้นค่อนข้างยากไงล่ะ
เราเคยถามผู้ชายตุรกีว่าระหว่างสาวรัสเซียกับสาวตุรกียูจะเลือกใครทำเมีย เขาบอกว่าเลือกสาวตุรกีสิทำเมีย เพราะสาวตุรกีไม่มั่ว ส่วนคู่นอนก็จะเลือกสาวรัสเซียเพราะว่ามันถึงใจกว่า เอิ๊ก.. นี่คือคำตอบ



เราคิดว่าเมืองใหญ่ ๆ เช่น อังการ่าหรืออิสตันบูลคงจะมีสาว ๆ เดินตามท้องถนนกันบ้างล่ะนะ เห็นแมรี่เล่าให้ฟังว่าเมืองหลวงน่ะผู้หญิงเขาก็เป็นสาวสมัยใหม่แล้วไม่มาเก็บเนื้อเก็บตัวเหมือนสาวต่างจังหวัดหรอก ตำบลที่เราอยู่มันก็ห่างจากตัวเมืองมากมันก็เลยไม่ค่อยทันสมัยซักเท่าไหร่ แต่นักท่องเที่ยวชอบมาเที่ยวที่นี่เพื่อพักผ่อน



มาดูรูปผู้หญิงในเมืองกันบ้างดีไหม ประเทศตุรกีเป็นประเทศเปิดเสรีหลาย ๆ อย่าง เช่นเรื่องศาสนาก็ไม่ค่อยจะเคร่งครัดมากมาย ดูอย่างเพื่อนๆ ในที่ทำงานหรือบอสของเราก็กินเหล้าสูบบุหรี่เที่ยวหญิงเป็นว่าเล่น ซึ่งคนที่นับถือศาสนาอิสลามแท้ ๆ เขาไม่ประพฤติตัวแบบนี้กัน

หญิงขายบริการ




ภาพผู้หญิงขายบริการทางโทรศัพท์(แต่ไม่ขายเซ็กซ์) คือหมายความว่าขายแต่เสียง
มีเซ็กซ์กันทางโทรศัพท์ได้ เฮ่อ ๆ ลงหนังสือพิมพ์รายวันเป็นว่าเล่น ไม่ผิดกฎหมายด้วย



ของห้าง




ราคาสินค้าทั่ว ๆ ไป ถ้าเปรียบเทียบกับบ้านเราก็จะแพงกว่าสามเท่าขึ้นไป ถ้าใครจะมาอยู่ที่นีนาน
ก็เตรียมมาจากเมืองไทยเยอะ ๆ เลยดีกว่าโดยเฉพาะของใช้ส่วนตัว
ค่าโทรศัพท์ภายในประเทศก็แพ๊งแพงนาทีละ 20 บาท เติมเงืนห้าร้อยก็คุยได้ไม่เท่าไหร่ก็หมดแล้ว
ไม่ต้องถามว่าโทรกลับเมืองไทยนาทีเท่าไหร่


นั่งเขียนไปเขียนมาก็เมื่อย งั้นขอจบนี้แล้วกัน ขี้เกียจแล้วล่ะ ฮี ๆ



เอาตุรกิซมิวสิคมาฝากเช่นเคย

@@Ferhat Göçer & Aslı Güngör - Kalp Kalbe Karşı Derler @@


@@Turkish - Nilufer - Ta Uzak Yollardan@@@@



ปล..เฮ้ยไม่เข้าใจทำไมเพลงฟังได้แค่สามสิบวิเองล่ะ เซ็งเลย






 

Create Date : 16 พฤษภาคม 2552
110 comments
Last Update : 20 พฤษภาคม 2552 1:02:14 น.
Counter : 33483 Pageviews.

 

good post of the day digg

 

โดย: prempcc 16 พฤษภาคม 2552 18:37:17 น.  

 

สวัสดีคะ

หมั่นไส้ สาวรัสเซีย โน๊ะ

 

โดย: Farnnie (FN-inside ) 16 พฤษภาคม 2552 20:53:21 น.  

 

เก่งนะคะทำอาหารกินเองได้

 

โดย: goldengift 16 พฤษภาคม 2552 22:52:24 น.  

 

อ่านเพลินดีจังค่ะ

เค้าว่ากันว่า หนุ่มตุรกีหล่อเข้ม
ไปอยู่แบบนั้น หวั่นไหวบ้างมั้ยค๊า...อิอิอิ

 

โดย: Sao'Padlung 17 พฤษภาคม 2552 9:19:13 น.  

 

เป็นอีกรสชาติของชีวิตที่น่าสนุกนะคะ

 

โดย: Too Optimistic 17 พฤษภาคม 2552 9:51:25 น.  

 

สวัสดีเช้าวันหยุดค่ะ
ว๊าว ที่ตุรกี มีอะไรแปลกไปจากประเทศไทยตั้งเยอะ อิอิ

ยังไงก็สู้ๆ ค่ะ

 

โดย: หนูเมเปิล 17 พฤษภาคม 2552 9:53:43 น.  

 



แวะมาเยี่ยมค่ะ...ขอบคุณที่แวะไปหากันนะคะ

 

โดย: Hanlanlaa 17 พฤษภาคม 2552 12:23:53 น.  

 

หนุ่มตุรกีก็หน้าตาดีเหมือนกันนะเนี่ย

ขอบคุณที่แวะไปทักทายคะ

 

โดย: koiko 17 พฤษภาคม 2552 12:38:23 น.  

 

เคยไปเที่ยวตุรกีค่ะ
เมืองizmir สวยมากๆ

ผู้คนในizmirเหมือนยุโรปแบบเต็มตัว

sexyแบบเปิดเผย

และผู้หญิงก้อเดินกันเกลื่อนเมืองเลยค่ะ

เรื่องอาหารการกินนี่ก้อน่าลำบากใจสุดๆ

ยังดีที่มีเกี๊ยวกุ้งcpขายในห้างเลยรอดตาย


ยังไงๆ ช่วยเขียนเล่าเพิ่มอีกนะค๊ะ

สนุกดี

จะได้เอาไปศึกษาดู
เพราะเดือนสิงหาคมนี้ จะอยู่izmirแบบถาวรเลยค่ะ

กะจะขนน้ำปลาไปเยอะๆ

หุหุ

 

โดย: cansu korpe IP: 202.149.25.194, 64.255.180.105 17 พฤษภาคม 2552 13:30:29 น.  

 

^
^

น้ำปลาในห้างก็มีจ้ะคุณ cansu korpe ไม่แพงมากเท่าไหร่ มันหนักเดี๋ยวได้ของติดตัวไปน้อย เอาพวกของเบา ๆ ไปสิ อาหารไทยแบบแห้ง ๆ น่ะ เช่น มะละกออบแห้ง เอาไว้ทำส้มตำกินไง แล้วพวกเครื่องแกงขนไปเยอะ ๆ เลย ถ้าได้เครื่องปรุงไทยล่ะแหล่มเลย ทำอาหารไทยทานสบายใจเฉิ่ม ขนไปเยอะ เลยเครื่องปรุง

ประทับใจสาว izmir ยังไม่หายเลย มันบาดหัวใจแป๊บ ๆ 555
ยังจำสาวแคชเชียร์ได้ขึ้นใจ คนไรโคดสวย

 

โดย: จขบ. (maxpal ) 17 พฤษภาคม 2552 14:44:03 น.  

 

ไปเดินหาน้ำปลามา5ห้างในizmir
ไม่เจอเลยค่ะ
เจอแต่ซอสถั่วเหลือง น้ำจิ้มไก่ พริกแกงเขียวหวาน เกี๊ยวกุ้งCP
ดีใจมากค่ะ
แต่อยากทราบว่าที่ไหนมีน้ำปลาขายบ้างค่ะ

ขอบคุณมากๆค่ะที่ช่วยแนะนำ

เพราะกะจะขนน้ำปลา
กับครกไป
และก้อจะเอาตะไคร้กับพริกขี้หนูไปปลูก

มีอะไร รบกวนช่วยแนะนำหน่อยนะค๊ะ
เพราะคงต้องปรับตัวอีกมากเลยค่ะ

ทั้งเรื่องบุหรี่นี่ก้อหนักใจมากค่ะ

เพราะได้กลิ่นไม่ได้เลยค่ะ
อาเจียนทันที
คนที่นู้นอยู่กันได้ไงไม่ทราบ
บางคนไม่สูบ แต่ก้อนั่งดมควันบุหรี่ได้ทั้งวัน

ขนาดสูบในรถยนต์ยังไม่เปิดกระจกเลย

cansu อาเจียนตลอดทางระหว่างนั่งรถจากizmirไปankaraเลย
ไหนจะขากลับอีก
ซึ่งเป็นผลพวงจากที่อาเจียนจนทานอะไรไม่ลงทั้งวันทั้งคืน

หลังจากกลับจากankara เลยทานอาหารตุรกีไม่ได้เลย
ทั้งๆก่อนหน้านั้นทานได้หมด

เลยกลายเป็นคนเรื่องมากไปทันที


(ถูกต้องค่ะสาวizmirสวยมาก คนตุรกีหน้าตาดีแทบทั้งประเทศ)

อีกอย่าง ประทับใจท่าเต้นของคนประเทศนี้มาก
เห็นแรกๆก้อแปลกใจ
พอนานๆไปเลยชิน
เค๊ากางแขนเต้นกันทั้งกลุ่มเลย
น่ารักไปอีกแบบ

 

โดย: cansu korpe IP: 203.146.63.183, 64.255.180.121 17 พฤษภาคม 2552 15:36:49 น.  

 

มาให้กำลังใจครับ และขอขอบคุณที่นำเรื่องราวสาระต่างแดนมาเล่าสู่กันฟัง ได้เปิดประสบการณ์ผ่านตัวหนังสือแ ละรูปภาพ.. บ้าง

 

โดย: kanetp007 17 พฤษภาคม 2552 15:40:09 น.  

 

cansu korpe

เอปกติในห้างใหญ่ ๆ ก็น่าจะมีน้ำปลาขายนะ ที่ห้างมิกกอสในอันทาเลียยังมีขายเลย ลองถามพนักงานในห้างดูดีไหม เผื่อว่ามันหมดสต๊อก

คุณ cansu คงแต่งงานกะหนุ่มตุรกีแน่เลยถึงจะไปอยู่แบบถาวร
เรื่องบุหรี่ต้องทำใจอ่ะจ้า เพราะว่าคนที่นี่ไม่มีมารยาท ลูกเด็กเล็กแดงนอนอยู่ก็พ่น ๆ กันเข้าไป ไม่สงสารลูกเต้าบ้างเลย
เวลาเพื่อน ๆ สูบในรถเราก็จะพูดตลอดว่าให้เราลงรถก่อนไม่ได้เหรอค่อยสูบ บางทีมันก็ตามใจ บางทีมันก็ไม่ตามใจ แต่มันก็เปิดกระจกให้อยู่หรอกมันเกรงใจเราไง แต่มันก็อดไม่ได้ พยามเข้าใจเขาอยู่ว่ามันติด

เอ่อชอบท่าเต้นของคนตุรกีเหมือนกัน ชอบเขาส่ายสะโพก อิอิ
ผู้ชายก็ส่ายเก๊งเก่ง ว่าไหม

 

โดย: จขบ. (maxpal ) 17 พฤษภาคม 2552 17:52:57 น.  

 

อ่านเพลินเลย
เล่าได้สนุกมากค่ะ

 

โดย: me-o 17 พฤษภาคม 2552 18:27:27 น.  

 

เก่งจังค่ะไปทำงานถึงที่โน่น

 

โดย: tuk-tuk@korat 17 พฤษภาคม 2552 20:25:13 น.  

 

แวะมาทักทาย ขอบคุรที่แวะไปเม้นให้คราฟ

 

โดย: พระจันทร์สัญจร 17 พฤษภาคม 2552 20:56:18 น.  

 

ใช่ค่ะ
จะแต่งงาน
แต่หมั้นกันไว้แล้ว

อยากทราบว่าพี่อยู่ที่นั่น มีเพื่อนคนไทยมั้ยค๊ะ

การใช้ชีวิตที่ตุรกีคงยากมากน่าดู
หนูเตรียมตัวเหงาแล้วค่ะ

เมืองที่พี่อยู่ไกลจาก izmir มากมั้ยค๊ะ

(เรื่องการเต้น
ผู้ชายที่นี่ส่ายกันเก่งจริงๆ หุหุหุ
แฟนหนูก้อชอบเต้น ไม่มีการเขินหนูเลย)

และเรื่องบุหรี่ก้อดีหน่อยตรงที่แฟนหนูกับแม่เค้าเลิกสูบกันถาวร

ขอบคุณมากนะค๊ะที่พี่ตอบcomment หนู
cansu cok mutlu.....

 

โดย: cansu korpe IP: 202.149.25.195, 64.255.180.51 17 พฤษภาคม 2552 22:11:08 น.  

 

ขอบคุณที่แวะไปเยี่ยมบล๊อกนะคะ

 

โดย: diiew (due_diew ) 17 พฤษภาคม 2552 22:44:40 น.  

 

อ่านเรื่องตุรกีแล้วนึกถึง Kebab ขึ้นมาเลยค่ะ..หนุ่มตุรกีนี่ก็หล่อเหมือนกันนะคะ

 

โดย: Suessapple 17 พฤษภาคม 2552 23:59:39 น.  

 

......แวะมาสวัสดีครับ......

 

โดย: jetsada.999 18 พฤษภาคม 2552 0:29:44 น.  

 

หวัดดีค๊า เรื่องราวน่าสนใจจังเลยค่ะ ข้างบ้านมีร้านอาหารตุรกี พนักงานขาวจั้วผิวดีมากๆเลย แต่สงสัยเสียตูดหมดแล้วอย่างที่คุณ จขบ บอก ฮ่าๆๆๆ ไว้จะแวะเยี่ยมใหม่นะค๊า

ปล น้องเดนิชหล่อมากมาย

 

โดย: LibbyAndPortia 18 พฤษภาคม 2552 0:30:54 น.  

 

ขอบคุณที่แวะไปที่บล็อคค่ะ

 

โดย: Lilac Girl 18 พฤษภาคม 2552 1:48:05 น.  

 

อ่านเพลินเลยค่ะ ได้รู้เรื่องราวอะไรเล็กๆน้อยๆที่หาอ่านไม่ได้จากที่อื่น ดิฉันว่าคนตุรกีส่วนใหญ่หน้าตาดีนะคะ ทั้งผู้หญิงผู้ชาย

 

โดย: ตรีนุช3903 18 พฤษภาคม 2552 4:35:44 น.  

 

เคยไปมอสโคว์นานแล้วค่ะ สาวๆรัสเซียที่นั่นไม่ชอบอาบน้ำ แต่จะพรมด้วยน้ำเวทย์มนตร์ ฮ่า ฮ๋า (น้ำหอม ภาษาคน) แฟชั่นเธอจะไม่ยอมล้าหลังเด็ดขาด แต่ไม่ค่อยชอบเพราะพวกนี้ไม่ค่อยยิ้ม เหมือนกฏเหลือกไงก้ไม่รู้ว่า คนพวกนี้ไม่ค่อยยิ้มเลย...

ตอนทำงานเอเชี่ยนเกมส์ที่กทม. เพื่อนเป็นแม่บ้านเล่าให้ฟังว่าพวกสาวๆคาซักเวลาเป็นประจำเดือนจะเอากางเกงชั้นในซุกไว้ใต้หมอน เขาเป็นกันทุกคนเลยนะ ประเพณีแปลกๆ... อันนีเม่รู้ว่า "ซก" หรือเปล่า...

ขอบคุณคุณMaxpal ที่ไปเยี่ยมค่ะ
ตุรกีถือว่าเป็นประเทศลูกครึ่งเลยค่ะ ครึ่งเอเซียครึ่งยุโรป ไปที่อิสตัลบลูจะเห็นอย่างชัดเจน ประเพณีก็เก่าแก่มากๆ...

 

โดย: ColdOut 18 พฤษภาคม 2552 8:15:46 น.  

 

อ่านแล้ว...เหนื่อยใจแทนเลยค่ะ
ยังไงก้อสู้ๆ นะคะ
ว่าแต่ว่า...ผู้ชายตุรกีนี่หน้าตาดีจริงๆ แฮะ

 

โดย: padia 18 พฤษภาคม 2552 8:42:21 น.  

 

คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...


หวัดดีจ้า ไม่ว่าวันไหนๆ ก็ระลึกถึงกันเสมอจ้า
สรุปว่าต้องยอมแพ้ยัยปลากระป๋อง
แต่ไปหลงเสน่ห์หนุ่มตุรกีว่างั้น อิอิ

 

โดย: หอมกร 18 พฤษภาคม 2552 11:32:15 น.  

 

คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...

 

โดย: นางสาวร่าเริง 18 พฤษภาคม 2552 12:35:25 น.  

 



สวัสดีวันจันทร์จร้าิ....


มีความสุข มาก มาก น๊า....

 

โดย: หนุ่มน้อยแห่งลุ่มแม่น้ำบางปะกง 18 พฤษภาคม 2552 14:12:48 น.  

 



emo

สุขสวัสดี
ด้วยไมตรี ถึงมวลมิตร
ชื่นบาน สำราญจิต
สมดั่งคิด ทุกประการ

ขอจง มีความสุข
ในทุกทุก ถิ่นสถาน
สัมพันธ์ ยั่งยืนนาน
ตลอดกาล ตลอดไป/.

ชักสงสัยว่าตัวเอง จะมีเชื้อสายตุรกีรึเปล่า

มีความสุขมาก ๆ รักษาสุขภาพ นะครับ

 

โดย: เซียน_กีตาร์ 18 พฤษภาคม 2552 14:56:05 น.  

 

แวะมาทักทายค่ะ

น่าทานจังเลยเนอะ

 

โดย: หวานเย็นผสมโซดา 18 พฤษภาคม 2552 15:11:30 น.  

 

เย็นแล้ว ทานข้าวด้วยความอร่อยนะคะ

 

โดย: ญามี่ 18 พฤษภาคม 2552 18:43:30 น.  

 

เพิ่งรู้นะคะว่าสาวรัสเซียเป็นแบบนี้ ส่วนหนุ่มตุรกีก็หน้าตาดีนะคะ

 

โดย: amskye 18 พฤษภาคม 2552 20:22:23 น.  

 

อยากไปตรุกีจังค่ะ ยังไม่เคยไปเลย

 

โดย: pim(พิม) 18 พฤษภาคม 2552 23:15:44 น.  

 

cansu korpe

เพื่อนคนไทยที่นี่ก็มีจ๊ะตอนค่ำพวกเราก็นัดเจอกันที่ชายหาด ทำอะไรมากินกัน นังฟังเพลง นอนเล่น พูดคุยกันตามประสาคนไกลบ้าน แต่ว่าไปหากันได้ไม่บ่อยหรอก เดือนนึงจะเจอกันซักครั้ง เวลาเจอกันทีไรก็จะดีใจกันน่าดู การใช้ชีวิตอยู่ที่นี่ก็ไม่ยากหรอกจ๊ะพี่ว่า ถ้าได้อยู่กับคนที่เรารักคงไม่เหงามั้ง
เมืองที่พี่อยู่ก็ไม่ไกลจากอิสเมียร์เท่าไหร่นัก พี่เคยไปเที่ยวอิสเมียร์ขากลับนั่งรถกลับใช้เวลาสามชั่วโมงเองนะ

 

โดย: จขบ. (maxpal ) 19 พฤษภาคม 2552 13:22:07 น.  

 

sa wat dee ja khun maxpal !!
what is the name of the Hotel did you work kha ?
l been there 2 times at istanbul & antlya
the asdeam beach hotel the Riva resort and spa hotel
the Diama rHotel do you know this Hotel kha ? are you a therapist right ?
waiting your answer kha
enjoy your time there
take care na kha
Lee

 

โดย: lee IP: 1.1.1.190, 58.9.1.181 19 พฤษภาคม 2552 20:11:14 น.  

 

selam nasail sin?
โห ดีจังเลยค่ะ ได้เจอคนไทยด้วย
ไม่รู้ว่า izmir จะมีบ้างมั้ย
อิจฉาจังเลยค่ะ

พี่อยู่ที่นั่น หนุ่มเติร์กคงจีบตรึมเลยใช่มั้ยค๊ะ
หุหุ
หนูจะไปหาน้ำปลาใน antalya นะค๊ะ (ติดน้ำปลา)
ห่างกันแค่ 3 ชั่วโมงเอง

คุยกับพี่สนุกดีค่ะ
gule gule

 

โดย: cansu korpe IP: 58.136.230.16 19 พฤษภาคม 2552 21:12:43 น.  

 

ColdOut
ที่ว่าสาวรัสเซียสะอาดน่ะ คือว่าพวกชีแค่ชอบทำความสะอาดห้องนอน ห้องน้ำซะเอี่ยมแค่นั้นแหละคุณColdOut แต่บอกตรง ๆ ว่าพวกชีก็ซกมกเหมือนกันคือว่าไม่ชอบอาบน้ำ จริง ๆ เรื่องนี้เรื่องจริงเลย แต่จะพรมด้วยน้ำเวทย์มนตร์ ฮ่า ฮ๋า


lee
ไม่กล้าบอกว่าชื่อโรงแรมอะไรเดี๋ยวคุณลีหรือเพื่อนคนอื่น ๆ แอบไปเช็คประวัติ 555 เอ่อสองโรงแรมที่ถามนั่นไม่รู้จักนะงาฟ หงิ ๆ
แล้วคุณ lee อยู่ที่ไหนล่ะจ๊ะนี่ มีบล๊อกอะเปล่า


cansu korpe
หนุ่มเติร์กที่นี่มีแต่พวกหน้าหม้อล่ะน้องเอ้ย มันปากหวานเอาใจเก่ง ใครหลงมันก็เสดลูกเดียว 555 แต่บังเอิญพี่ไม่ใช่เลดี้ซะด้วยสิ เลยไม่ได้เสดมัน เอิ๊ก.. แต่เท่าที่เห็น ๆ เพื่อนคนไทยที่นี่เสดหนุ่มเติร์กทุกคนเลยง๊าฟ อิอิ อ้อน้อง cansu พี่จะไม่ได้มาเล่นเน็ตอีกหลายวันเลยจ๊ะ
เฮอ ๆ จะลงทุนนั่งรถจากอีสเมียร์มาซื้อน้ำปลาที่อันทาเลียเลยเหรอ โอ้ ๆ แสดงว่าชอบจริง ๆ อิอิ ที่ห้าง migros มีแน่นอนจ๊ะ คอมเฟิร์ม

 

โดย: จขบ. (maxpal ) 19 พฤษภาคม 2552 23:23:09 น.  

 

โห.....คงเหงาไปอีกหลายวันเลยค่ะ
พี่ทำงานวันจันทร์-เสาร์บ่ายใช่มั้ยค๊ะ

โอ้แม่เจ้า....งั้น turkish girl ก้อคงเสดดดดพี่แทน
หุหุ
ทั่ห้าง migros นอกจากน้ำปลาแล้ว มีน้ำมันหอยมั้ยค๊ะ
ของไทยมีอะไรบ้างค๊ะ จะได้ไปให้คุ้มๆเลยค่ะ

gule gule.

 

โดย: cansu korpe IP: 58.136.230.249 20 พฤษภาคม 2552 10:21:02 น.  

 

เข้ามาอ่านบร๊อคนี้ สนุกจังเลย อ่านไปขำไป จินตนาการตามไป เราเองจะไปตุรกีประมาณสิ้นปีนี้ ยังไงก็ฝากเนื้อฝากตัวด้วยนะจ๊ะ ชีวิตมหาลัยที่นู่นจะเป็นยังไงนึกภาพไม่ออกเลย แต่ว่ามันก็คงรสชาดเครื่องเทศแน่นอน 555+ แล้วจะมาเยี่ยมบ่อย ๆ ya

 

โดย: smile IP: 58.9.152.101 20 พฤษภาคม 2552 11:20:12 น.  

 

อ่านเพลินเลยค่ะ ร้อยพ่อพันแม่ยังไม่พอ แถมต่างบ้านต่างวัฒนธรรมกันอีกนะคะ คุณ จขบ เก่งจัง ใช้ชีวิตลำพังร่วมกันกับชาวต่างชาติแถมยังอยู่ต่างบ้านต่างเมืองอีก

ขอบคุณที่แวะไปเยี่ยมบล็อกด้วยนะคะ :)

 

โดย: Kitty_PoPo 20 พฤษภาคม 2552 12:10:25 น.  

 

khun maxpal Merhaba kha !
the Daima Hotel it is next to the beach kha
l have no blog kha but will be there again soon
my friends are turkish kha l didnt work there just go there to travel kha but stayed long time and been to many place there yes ! l agree with you about the rusian girls they go to turkey for sex this is true !! l would like to read again and again your storry l can imagine that with you kha look like the reality anyway take care yourself na kha senisevi yorum

 

โดย: Lee IP: 1.1.1.52, 58.9.1.181 20 พฤษภาคม 2552 12:25:39 น.  

 

ขอบคุณที่ไปเยี่ยมชมบล็อกนะคะ

 

โดย: i-pinkberriiz 20 พฤษภาคม 2552 20:03:52 น.  

 

ขอบคุรนะคะที่มาเยี่ยม เรื่องราวคุณ MAX น่าสนใจจัง

 

โดย: glucokinase 21 พฤษภาคม 2552 18:29:54 น.  

 

หนุ่มตรุกีหล่อมาก ๆเลยน่ะค่ะ
ขอบคุณที่ไปเยี่ยมที่บล๊อกน่ะค่ะ

 

โดย: jiney (สวยตลอดกาล ) 22 พฤษภาคม 2552 6:11:27 น.  

 

ท่าทางมันส์นะคะเนี่ย การใช้ชีวิตที่นั่น

ตุรกีเป็นประเทศหนึ่งที่มีสถาปัตยกรรมสวยงามด้วยใช่มั้ยคะ

 

โดย: รัชชี่ (รัชชี่ ) 23 พฤษภาคม 2552 16:09:37 น.  

 

วันนี้ขอมาเที่ยวด้วยคนน่ะค่ะ
เล่าซ่ะเหมือนได้ไปมาเองเลยค่ะ
จริงเหรอค่ะว่าหนุ่มที่นั้นหื่น...แต่ก็หล่อดีน่ะ

จากบล็อก แวะมาใหม่ซิค่ะ เก็บกวาดเรียบร้อยแล้วค่ะ
มีความสุขน่ะค่ะ

 

โดย: pranfun 23 พฤษภาคม 2552 16:26:38 น.  

 

เธชเธงเธฑเธชเธ”เธตเธ„เนˆเธฐ เธ—เธธเธ เน† เธ„เธ™ เธ„เธทเธญเธ”เธดเธ‰เธฑเธ™เธˆเธฐเน„เธ›เน€เธขเธตเนˆเธขเธกเนเธŸเธ™เธ—เธตเนˆเธญเธดเธชเธ•เธฑเธ™เธšเธนเธฅเธ„เนˆเธฐ เน€เธ”เธทเธญเธ™ เธ•เธธเธฅเธฒเธ„เธกเธ™เธตเน‰ เน„เธกเนˆเธ—เธฃเธฒเธšเธงเนˆเธฒเธกเธตเนƒเธ„เธฃเธกเธตเน‚เธฃเธ‡เนเธฃเธกเธ”เธต เน† เธ–เธนเธ เน† เนเธ™เธฐเธ™เธณเธšเน‰เธฒเธ‡เธ„เธฐ เธˆเธฐเนเธงเธฐเธกเธฒเธญเนˆเธฒเธ™เธšเนˆเธญเธข เน† เธ„เนˆเธฐ เธขเธดเธ™เธ”เธตเธ—เธตเนˆเน„เธ”เน‰เธฃเธนเน‰เธˆเธฑเธเธ—เธธเธเธ„เธ™เธ™เธฐเธ„เธฐ

 

โดย: sammy IP: 58.10.102.119 24 พฤษภาคม 2552 17:52:42 น.  

 

เรื่องราวของคุณ MAX สนุกมากค่ะ อ่านเพลินจังเลย บังเอิญกำลังหาข้อมูลของเมืองนี้อยู่ค่ะ เลยโชคดีได้หลงมาอ่าน block นี้ ถ้าไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงคงได้ไป antalya เร็วๆนี้ค่ะ อยากรู้ข้อมูลเพิ่มเติมจังค่ะ ว่าเมืองนี้เป็นยังไงบ้าง ผู้คน ความปลอดภัย แล้วก็ที่เที่ยวที่น่าสนใจ ถ้ายังไงเขียนเล่าอีกเยอะๆนะคะ จะแวะเข้ามาเยี่ยมบ่อยๆค่ะ

 

โดย: knong IP: 203.144.180.65 27 พฤษภาคม 2552 23:21:57 น.  

 

หวัดดีค่ะ คุณ MAX ขอบคุณนะคะที่เข้าไปเตือนสติ

แต่ชีวิตเราก็เดิมๆ ไม่มีอะไรใหม่ๆ

วันนี้ได้มาอ่านเรื่องคุณ Max ก็หนุกดีค่ะ เพลินเลย

ได้รู้เรื่องราวที่ไม่เคยรู้เยอะแยะเลย ^^


 

โดย: ละอองหญ้า ในสายหมอก 28 พฤษภาคม 2552 9:01:45 น.  

 

ว้าว ความรู้ใหม่

อยู่ไกลบ้านดูแลตัวเองด้วยนะคะ



 

โดย: blog..ชั้นเอง 28 พฤษภาคม 2552 19:04:14 น.  

 


สวัสดีตอนเช้าของ เนเธอร์แลนด์ จ้า



มิตรภาพอันดีที่มีให้
คล้องสายใจมัดไว้เป็นใยหนา
จะตัดใจเหมือนตัดสายธารา
ยากหนักหนาจะให้ขาดสะบั้นไป
แม้จะใช้ดินทรายมาถ่ายถม
จนเป็นตมติดขัดสายน้ำไหล
แต่มีน้ำสายน้อยร้อยเส้นใย
คอยหลั่งไหลต่อใจมิตรไมตรี



อย่าลืมดูสุขภาพมากๆๆนะจ้า

 

โดย: จอมแก่นแสนซน 30 พฤษภาคม 2552 15:20:37 น.  

 

เราอยากไปเทียวตุรกีจังเลยตอนนี้ก้อคุยกับหนุ่มอิสตันบรูนะเค้าชวนไปเที่ยวจะไปดีรึป่าวนะใจก้อกลัวเค้าหลอกใจหนึ่งก้อรักเค้าเราชอบอ่านข้อความของคูณจังเลยอ่านแล้วสนุกดีเน้อมีเบอร์ไม๊อีเมล์และเบอร์โทรนะตอนนี้บายก่อนนะ (อ้อ!!เราอยู่เชียงใหม่จ้าว)แล้วเจอกันอีกนะ
iyi gunler
พลอย

 

โดย: พลอย IP: 115.67.72.12 31 พฤษภาคม 2552 13:13:00 น.  

 

คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...

 

โดย: kai (aitai ) 2 มิถุนายน 2552 10:27:44 น.  

 

แวะมาทักทายค่ะ

ทำงานยุ่งๆ ...ดูแลสุขภาพด้วยนะคะ

 

โดย: Sao'Padlung 3 มิถุนายน 2552 18:50:23 น.  

 

หวัดดีค่ะ

เรา up ไป 2 บลอคแล้วนะ

จากนี้ไป คงอีกนาน กว่าจะได้ up อีก ^^

 

โดย: ละอองหญ้า ในสายหมอก 3 มิถุนายน 2552 20:50:29 น.  

 

กลับมาแล้วจ้า...


cansu korpe
แมฮะบา นะสิซิน ?
ขอบใจนะจ๊ะที่แวะมาทักทายพี่บ่อย ๆ แต่พี่ไม่ค่อยมีเวลามาคุยเล่นเท่าไหร่เลย ต้องขอโทษด้วยน๊า
อิอิ สาว ๆ เหรอ ก็แค่ชำเรือง ๆ แค่นั้นแหละพี่ ไม่มีปัญญาไปทำใครเขาหรอก 555 ส่วนเรื่องอาหารไทยที่ห้างมิกกรอสเท่าที่เห็น ๆ ก็พอจะมีหลายอย่างอยู่นะพวกเครื่องปรุงอ่ะ พี่เห็นก็ไม่ได้ซื้อมาทำเพราะว่าทำอาหารม่ายเป็น


Lee
คุณลี ขอบคุณที่แวะมาอ่านบล๊อกแมกซ์นะงาฟ ชักสงสัยมาที่นี่บ่อย ๆ ต้องแอบมีหนุ่มที่นี่แน่ ๆ เลย อิอิ อยากเขียนเรื่องโน้นเรื่องนี้ให้อ่านเหมือนกันนะแต่ว่าไม่ค่อยมีเวลาให้บล๊อกแก๊งค์เลยอ่ะดิ เพื่อนเก่า ๆ หนีหายไปหมดแล้ว แง ๆ


knong
maxpal ไม่ค่อยได้ออกไปเที่ยวไหนหรอกจ๊ะ เพราะว่าหยุดไม่ตรงกันกับเพื่อน ๆ เลยอยู่คนเดียว แต่ก็มีที่เที่ยวที่เคยไปอยู่เหมือนกัน อยู่บล๊อก unseen คุณ knong ลองตามไปเทียวดูน๊า จะมาที่อันทาเลียนี่มาเที่ยวหรือมาทำงานจ๊ะ ผู้คนที่นี่ก็ไม่น่ากลัวเท่าไหร่หรอก ก็อย่าทำเป็นกลัวเวลาไปไหนมาไหนเราก็ทำเป็นเหมือนนักท่องเที่ยวเฉย ๆ ไป แต่ระวังหนุ่มเติร์กด้วยนะ มันเห็นมันจะเดินตามมาจีบทันที เตรียมรับมือกับพวกนี้ไว้หน่อยแล้วกัน


sammy
เอส่งภาษาต่างด้าวมา จขบ.อ่านมะออกอ่ะงาฟ


พลอย
หนุ่มตุรกีส่วนใหญ่เขาจะแต่งงานกับคนบ้านเดียวกันเพราะว่าอิสลามเหมือนกัน ก็น้อยคนนักที่จะคิดไปแต่งกับชาวชาติอื่นศาสนาอื่น มันคิดแค่เล่น ๆ อยากฟันพูดง่าย ๆ ก็ดูดี ๆ แล้วกันนะจ๊ะเป็นห่วง แต่นิสัยผู้ชายตุรกีเขาจะเปก่อนคล้าย ๆ กับผู้ชายไทย คือว่าเป ๆๆๆ จนผู้หญิงตายใจแล้วก็หลงรักแบบนี้แหละ แต่พวกนี้มันเบื่อง่ายนะ พอมันได้แล้วมันก็ไม่สนใจอ่ะ แล้วมันก็เจ้าชู้สุด ๆ เลย คิดจะรักหนุ่มตุรกีต้องทำใจให้มากหน่อย มันเป็นคัสโนว่าอ่ะ เง้อ...


smile
จะมาเรียนที่นี่เหรอจ๊ะ ขอให้สนุกน๊า ระวังจะหลงรักหนุ่มตุรกีน๊า 555


ส่วนเพื่อน ๆ คนอื่น ๆ ที่มีบล๊อก maxpal จะตามไปเยี่ยมวันหลังนะจ๊ะ อย่าเพิ่งน้อยใจน๊า คิดถึงกันเสมอนะจ๊ะ ๆ ขอเวลานิดนึงนะ ๆๆๆ

 

โดย: จขบ, (maxpal ) 6 มิถุนายน 2552 1:07:39 น.  

 

 

โดย: ละอองหญ้า ในสายหมอก 6 มิถุนายน 2552 9:51:39 น.  

 

ขอถามหน่อยนะ เพราะตอนนี้คุยกับคนตุรกีอยู่ทางอินเตอร์เนต ไม่รุทำไมเขาชอบเรื่องเซ็กส์กันจิง เค้าจะบินมาหาฉันที่เมืองไทย ผู้ชายตุรกีมีแบบจริงใจกับความรักบ้างไหม ขอถามผู้หญิงไทยที่อยู่ทางโน้นหน่อยสิ ช่วยตอบมาที่เมล์ฉันที ขอบคุณ
e-mail:nee_naruk@hotmail.com

 

โดย: nee IP: 125.26.168.99 6 มิถุนายน 2552 12:01:45 น.  

 

หายไปนานจังเลย

คิดถึงนะเนี่ย หุหุ

เสียดายพี่จังเลยค่ะ ทำกับข้าวไม่เป็น

ที่จิงหนูก้อทำไม่เป็น แต่เพราะกินอาหารที่นั่นไม่ได้
ก้อเลยต้องทำทุกอย่างกินเอง

เค้ากินกันง่ายมาก แต่เอ่ะอ่ะบีบมะนาวๆ
กินผักที่ต้มจืดๆบีบมะนาว โอ้โห ไม่มีรสชาติอร่อยเลย

สูอาหารไทยไม่ได้ ขนาดหนุ่มเติร์กยังติดใจเลย

หุหุ

 

โดย: cansu korpe IP: 119.31.103.223 6 มิถุนายน 2552 18:45:24 น.  

 

Merhaba K. Maxpal
Nice to meet you. I can't write in Thai and my english is too bad too :( .I'll go to Istanbul this October. so happy to see many Thai people there. Have a nice day. see you later bye.

 

โดย: sammy IP: 58.10.102.27 7 มิถุนายน 2552 21:31:06 น.  

 

กลับมาอ่ะยังค่ะคุณแม็กซ์ แอบไปเที่ยวคนเดียวอีกแล้ว
มาส่งเข้านอนน่ะจ๊ะ

 

โดย: pranfun 10 มิถุนายน 2552 23:36:27 น.  

 

หนูขอรบกวนพี่อีกซักเรื่องได้มั้ยค๊ะ เรื่องนี้สำคัญมากๆเลยค่ะ ถือว่าช่วยน้องนะค๊ะๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ขอร้อง

คือว่าหนูอยากทราบเรื่องการจดทะเบียนสมรสอ่ะค่ะ พี่พอจะมีเพื่อนมี่แต่งงานที่ตุรกีบ้างมั้ยค๊ะ

คือหนูมีเอกสารครบหมดแล้ว และก้อให้ thai consulate ที่ ankara รับรองแล้ว แต่เอกสารจะหมดอายุวันที่ 25 สิงหาคมนี้ ซึ่งหนูจะเดินทางไปตุรกีวันที่ 22 สิงหาคมนี้ ซึ่งมีเวลาที่จะไปทำเรื่องแค่ 3 วัน หนูอยากทราบว่าจะทันมั้ยค๊ะพี่ แล้วถ้าเอกสารหมดอายุแล้วสามารถรับรองซ้ำได้มั้ย หรือว่าต้องใช้ชุดใหม่ ถ้าเป็นอย่างนั้นหนูต้องตายแน่เลยค่ะ หนูไม่อยากกลับมาทำเอกสารใหม่ที่เมืองไทยอีก
หนูบอกให้แฟนไปเจอกันที่ istanbul จะได้เอาเอกสารไปให้สถานฑูตตุรกีรับรองเลยที่เดียว เค้าก้อไม่ยอม เค้าจะให้หนู transit ไป izmir เลย ทั้งๆที่หนูก้อบอกเค้าแล้วว่า ยังไงๆก้อต้องไปสถานฑูตตุรกีที่ istanbul อยู่ดี (เนี่ยนะ ถ้าไม่ทัน จะจับมาตีให้ตายเลย) ตอนนี้หนูกังวลมากๆค่ะ ไหนจะเรื่องต่อvisaที่สถานีตำรวจอีก ไม่ทราบว่าต้องรออนุมัติอีกกี่วัน เพราะหนูทำvisaท่องเที่ยวไป และมีเวลาแค่14วันเองค่ะ
อยากทราบรายละเอียดค่ะ พี่พอจะทราบมั้ยค๊ะ
เพราะหนูสื่อสารกับแฟนเหนื่อยมากค่ะ ถึงขนาดกับใช้ภาษาตุรกีผสมภาษาอังกฤษซะเลย จะได้รู้เรื่องมากขึ้น (แฟนหนูไม่รู้เรื่องเอกสาร แล้วยังมาดื้อกับหนูอีก หนูจะต้องทำโทษหนุ่มตุรกีซะหน่อย หุหุ )

ช่วยหนูหน่อยนะค๊ะ ขอบคุณร่วงหน้ามากๆค่ะพี่

 

โดย: cansu korpe IP: 110.49.69.174 11 มิถุนายน 2552 15:12:59 น.  

 

แวะมาบอกว่าคิดถึง นะจ๊ะ

 

โดย: ดอกฝิ่นสีชมพู 12 มิถุนายน 2552 13:28:47 น.  

 

cansu korpe
เรื่องการแต่งงานและจดทะเบียนพี่ไม่รู้เลยอ่ะจ๊ะ ลองโทรไปถามที่สถานทูตตุรกีในประเทศไทยดูก่อนไหมเผื่อเขาจะให้คำตอบที่ดีได้ ส่วนเพื่อนคนไทยที่รู้จักก็ไม่มีใครแต่งงานกับคนตุรกีเลยซักคน ทำไมไม่ไปก่อนตั้งแต่เนิ่น ๆ ล่ะเผื่ออะไรขาดเหลือจะได้เตรียมตัวได้ทัน พี่ว่ามันฉุกละหุกไปหรือเปล่า ส่วนเรื่องวีซ่าที่สถานีตำรวจนั่นก็ต้องรอนานเลยนะ พี่ว่าตำรวจตุรกีก็ไม่ต่างจากตำรวจไทยหรอก ยัดเงินเข้าหน่อยก็เร็วทันใจหายห่วง

ทำไมแฟนน้องใจเย้นเย็น เอหนุ่มตุรกีมันใจร้อนเป็นไฟนี่นา อิอิ


สำหรับเพื่อน ๆ คนอื่น ๆ จะตามไปเม้นทีหลังนะจ๊ะ โทดๆๆๆทีนะ
ไม่มีเวลาเล่นเน็ตเลย อืม.. วันอาทิตย์หรือวันจันทร์นี้จะพยามมาอัพบล็อกนะจ้า


 

โดย: maxpal 13 มิถุนายน 2552 1:45:23 น.  

 

nee

ก็ไม่รู้จะบอกยังไงดีล่ะ คือผู้ชายตุรกีมันบ้ากามอ่ะคุณนี ในหัวสมองมันมีแต่เรื่องเซ็กซ์ มันบ้าเซ็กซ์ แล้วมันก็เป็นคนขี้เบื่อง่ายมาก ๆ เลยนะ คือว่าถ้ามันได้คุณแล้วมันอาจจะเปลี่ยนไปเป็นคนละคนเลยก็ว่าได้ จากที่เคยเอาอกเอาใจก็ทีนี้เธอก็เอาใจฉันบ้างสิ

เพื่อนคนไทย คนบาหลี ต้องให้เงินมันใช้ด้วยล่ะ พวกแมงดาก็เยอะ ผู้ชายสมัยนี้ก็เกาะผู้หญิงเป็นว่าเล่นเหมือนกัน มาทำงานแทนที่จะหอบเงินกลับบ้านแต่ต้องมาเลี้ยงผู้ชายตุรกี แหว่ะมันทุเรศอ่ะเราว่า บางคนไม่มีเงินกลับบ้านเลยเพราะมัวแต่ปรนเปรอแฟนอย่างสาวบาหลีที่เห็นมีอยู่คนนึง แล้วสาวไทยอีกสองคนมันติดใจ k ตุรกี

ก็เพื่อนที่นี่ ผู้หญิงไทย มีหนุ่มตุรกีตามจีบ ตอนที่มันยังไม่ได้ก็เอาอกเอาใจสารพัดแหละ แต่พอมันได้แล้วรู้ไหมมันทำยังไง มันไม่สนใจเพื่อนของเราเลยนะ

โทรไปหาก็ไม่รับสาย จากที่เคยมาป้ออยู่ได้ทุกวี่ทุกวันทุกเวลาที่ว่างมันก็มาเฝ้า ผู้ชายตุรกีเป็นแบบนี้แทบทุกคน เราว่าคุณมองหาผู้ชายชาติอื่นดูดีกว่า

ฝรั่งน่ะนิสัยดีกว่าเยอะแยะเลยบอกตรง ๆ เป็นสุภาพบุรุษ อย่าหวังจะเอาความเป็นสุภาพบุรุษจากผู้ชายตุรกีเลยหายากมาก ๆ เอาเปรียบผู้หญิงจะตาย

ผู้ชายตุรกีไม่แนะนำให้สาวไทยเอามาทำพันธุ์เพราะว่ามันเจ้าชู้สุด ๆ ใจร้อน อารมณ์ร้ายจะตาย คุณจะเป็นยังไงถ้าได้อยู่กับคนที่หงุดหงิดบ่อย ๆ

ว๊ากคุณบ่อย ๆ เฮ้ยเรานี่รู้สึกแย่มาก ๆ เวลามันโมโห เราเครียดอ่ะ

ตกลงนี่เราด่าหนุ่มตุรกีน้อยไปนะเนี่ย อยากจะว่าเยอะกว่านี้เหมือนกันเอ่อเกรงใจชาวบ้านน่ะ ผู้ชายไทยดีกว่าร้อยเท่าคุณเอ๋ยคนข้าง ๆ หันไปมองเขาหน่อยดิ

ถามว่ามีคนแบบรักจริงบ้างไหม ก็ขอตอบว่าที่ไหน ๆ ก็มีคนดี ๆ เหมือนกันทุกประเทศนั่นแหละ แต่จะมีมากมีน้อยนั่นก็ว่าไปอีกเรื่อง ก็คงจะมีแหละไม่งั้นสาวไทยคงไปลงเอยด้วยตั้งหลายคนหรอกน่าว่าไหม (นี่มีช่องว่างให้หนุ่มตุรกีซักหน่อยนึง แฮะ ๆ ) ดูอย่างน้อง cansu korpe สิยังกำลังจะแต่งงานกับหน่มตุรกีเลย แสดงว่าคนดี ๆ ก็คงมีล่ะ

 

โดย: จขบ. (maxpal ) 13 มิถุนายน 2552 2:22:03 น.  

 

แฟนหนูก้อต่างจากหนุ่มทั่วไปค่ะ จากที่สัมผัสด้วยตัวเองแบบไม่เข้าข้าวตัวเอง รักจิงหวังแต่ง(บังคับด้วยซ้ำไป หุหุ) แม่เค้าคงกลัวหนูไมกลับไปอีก เลยจับหมั้นกันเลย
เรื่องเอกสาร ก้อไม่เครียดแล้วค่ะ ปล่อยไป ทำตามเค้า ก้อดี ทีหลังจได้ไม่เถียงหนูอีก ให้หน้าแตกไปเลย เถียงตลอดทั้งที่ไม่รู้เรื่องอะไร หนุ่มตุรกีอย่างที่พี่บอกก้ออาจจริง แต่คนดีก้อมี ถ้าโชคดีก้อดีไป แต่แฟนหนูไม่เคยชวนหนูคุยเรื่องsexเลยนะค๊ะ จนถึงเดี๋ยวนี้ ทั้งๆที่คบกันขนาดนี้แล้ว ส่วนมากหนูนี่แหล่ะเริ่มคุยก่อน หุหุหุหุ
แต่หนูเคยเจอค่ะหนุ่มตุรกีที่เข้ามาคุย ครั้งแรกก้อเริ่มออกลายเลวเลย ทั้งๆที่รู้ว่าหนูมีแฟนแล้ว คือหนูไม่ปิดบัง มันก้อคุยบอกหนูเลยว่าผู้ชายตุรกีชอบsexมาก และถามหนูว่าชอบsexมั้ย หนูสวนไปทันทีเลยว่า ชั้นมีsexกับแฟนชั้นเท่านั้น และแฟนชั้นก้อคงไม่บ้าsexเหมือนเธอ และหนูก้อลบมันออกไปเลย แต่ลืมบล๊อก ว้นหลังมันก้อเข้ามาคุยกับหนูอีก แต่ไม่คุยเรื่องแบบนั้นอีกเลย มันก้อขอโทษหนูนะค๊ะ และแถมมันก้อยิ่งชอบหนูมากขึ้น บอกว่าจะมาizmirอีกเมื่อไร อยากเจอ โอ้โห หนูเลยบอกมันไปว่า ไปขอแฟนชั้นเองก้อแล้วกันว่าให้ไปเจอมั้ย (แต่ขอบอกว่ามันหล่อกว่าแฟนหนูอีก แต่ยังไงซะหนูก้อรักคนนี้แหล่ะ ใครจะหล่อกว่าก้อไม่สนละ) สรุป ทุกวันนี้มันก้อยังไม่เลิกตื๊อหนู ทั้งที่ก้อรู้ว่าหนูหมั้นแล้ว และกำลังจะแต่งงาน ผู้ชายที่นี่เค้าเก็บกดมาก พูดง่ายๆก้อทั้งชายทั้งหญิงเลย ผู้หญิงมีsexก่อนแต่งงานไม่ได้ เค้าใช้วิธีนอนทางก้นแทนค่ะ อันนี้แฟนเพื่อนที่เป็นหนุ่มตุรกี(adana)เล่าให้ฟัง แฟนเพื่อนหนูคนนี้ก้อเจอแบบที่พี่เล่านี่แหล่ะค่ะ คือสาวรัสเซียจะชอบนอนกับหนุ่มตุรกี เข้ามาจีบหนุ่มตุรกีเพื่อจะได้มีอะไรกัน แต่ผู้ชายตุรกีเค้ารู้หมดแหล่ะว่าผู้หญิงแบบไหนควรเอาทำเมีย พวกนี้ก้อแค่รักสนุก
ยังไงๆก้อขอให้คุฯneeได้สมหวังอีกคนนะค๊ะ

 

โดย: cansu korpe IP: 119.31.14.90 14 มิถุนายน 2552 22:04:19 น.  

 

สวัสดีค่ะ มีเรื่องรบกวนถามอ่าค่ะ
แบบว่าจาเดินทางไปตุรกีคนเดียว 10 วันค่ะช่วงต้นเดือนสิงหาคม แต่อยากทราบวิธีโทรกลับไทยน่ะค่ะ ไม่ทราบว่ามีบัตรโทรศัพท์ราคาถูกมั่งไหมค่ะ ถ้ามีจะซื้อได้ที่ไหนบ้างค่ะ

ขอบคุณมากค่ะ
* คือแม่เป็นห่วงเห็นเดินทางคนเดียวในประเทศแขก เลยต้องโทรกลับไปรายงานตัวอ่าค่ะ

 

โดย: Pro IP: 119.31.76.185 16 มิถุนายน 2552 20:49:09 น.  

 

คุณ Por

มีจ๊ะตามร้านขายของทั่วไปจะมีขาย บอกเขาว่าซื้อบัตรโทรศัพท์แบบอินเตอร์เนชั่นแนล มันจะมีรูปธงชาติหลาย ๆ ประเทศบัตรใบนึงก็ประมาณไม่เกินสิบเยนทาเล่มั้ง แต่ก็มีอีกแบบที่ถูกเหมือนกันแต่จะมีขายตามไปรษณีย์ประมาณ 5 เยนทาเล่ ก็บอกแค่บัตรโทรต่างประเทศเขาจะรู้เอง แต่ถ้าเขาเอาบัตรแบบแข็ง ๆ ราคา 20 เยนทาเล่มาให้ที่ใช้สำหรับสอดตู้ไม่ต้องซื้อนะเพราะว่ามันจะค่อนข้างแพงและโทรได้แค่แปดนาทีเท่านั้น เมื่อก่อนเราซ้อแบบนั้นโทรกลับเมืองไทยซึ่งไม่คุ้มซักนิดเลย แต่บัตรแบบที่ว่าสองบัตรแรกมันต้องโทรจากเบอร์บ้านหรือเบอร์ออฟฟิศนั่นแหละ เหมือนบัตร 108 บ้านเราทำนองนั้น

ถ้าหาที่จะใช้เบอร์บ้านโทรผ่านศูนย์ยากนักก็คงต้องใช้แบบที่สามจ๊ะ

ไม่งั้นมีอีกอย่างที่ถูกมาก ๆ ก็คือใช้เบอร์จากมือถือของคุณนั่นแหละ โทรไปที่ศูนย์เช่น Dtac โทรไปเปิดแบบ Roaming (ไม่มีค่าบริการในการเปิด)ซึ่งสามารถใช้โทรเข้าออกต่างประเทศได้ แต่ก็แพงมากนาทีละกว่าบาท เราเคยใช้วิธีนี้มาโอ้แม่เจ้า แต่ช่วงหลังใช้วิธีส่งแมสเสจแทนข้อความละ 12 บาทเท่านั้นเอง แต่คุณห้ามเปิดมือถือทิ้งไว้นะ เพราะถ้ามีสายโทรเข้าคุณจะต้องจ่ายครั้งละร้อยกว่าบาทเช่นกันไม่ว่าจะรับหรือไม่ก็ตาม ส่งข้อความเสร็จก็รีบปิดทันที เมื่อจะเช็คข้อความเข้าค่อยเปิดดูอีกครั้งแล้วปิด(เพื่อป้องกันคนโทรมาหา อิอิ )

ขอให้เที่ยวให้สนุกนะจ๊ะ

 

โดย: จขบ. (maxpal ) 17 มิถุนายน 2552 11:01:30 น.  

 

cansu korpe

ดีใจด้วยนะจ๊ะที่ได้เจอผู้ชายดี ๆ ขอให้มีความสุขกับชีวิตคู่+ต่างแดนนะจ๊ะ อ้ออย่าลืมเตรียมอาหารไทยและเครื่องปรุงไปเยอะ ๆนะ จะได้ทำอาหารไทยทานได้นาน ๆ

 

โดย: จขบ. (maxpal ) 17 มิถุนายน 2552 11:08:36 น.  

 

หนูเคยถามเรื่องโทรศัพท์ทางไกลราคาถูกจากพี่คนนึงที่อยู่ตุรกีเหมือนกัน พี่เค้าบอกว่าให้เปิดบริการของTOT และโหลดโปรแกรมลงเครื่องคอมพิวเตอร์ที่ตุรกี คุย4นาที แค่1บาทเท่านั้นเองค่ะ เดี๋ยวทีหลังหนูจะcopy comment มาลงให้นะค๊ะ ไม่แน่พี่อาจจะรู้วิธีนี้แล้วก้อได้ แต่ยังไงถ้าใครที่ไม่รู้ก้อลองอ่านดูนะค๊ะ

คุยมาตั้งเป็นเดือน หนูยังไม่รู้จักชื่อพี่เลยค่ะ หนูชื่อมะปรางนะค๊ะ เห็นคนอื่นเรียกพี่ว่าmaxpal อันนี้คือชื่อของพี่ใช่มั้ยค๊ะ จะได้เรียกถูก
ส่วนเรื่องอาหารไทย หนูเอาไปเต็มที่เลยค่ะ เสื้อผ้าไม่เอาไปเลย ไปซื้อใหม่เลย แต่อาหารไทยนี่สิ หายาก ฉะนั้นหิ้วขึ้นเครื่องเต็มที่ หุหุ (เสียดายอยูไกลกันจังเลย จะเอาของไปฝากซักหน่อย มาizmir เมื่อไหร่ค๊ะ อยากกินอะไรเป็นพิเศษเอ่ย เอาไปฝากจริงๆนะ)
อุ๊ย....ลืมถาม ที่นั่นมีโอ่งน้ำล้นสวยๆเหมือนบ้านเราขายมั้ยค๊ะ หนูจะหิ้วไปฝากครอบครัวแฟน หนูเห็นประเทศอื่นไม่มี แต่แฟนหนูบอกว่าตุรกีมี แต่ของไทยสวยกว่า หนูเลยไม่แน่ใจ ว่าจะเอาไปดีมั้ย มัรหนักมาก ชุดละ 4 กิโล หนูหิ้วไป4 ชุด แฟนหนูคงกลัวหนูหิ้วหนักๆ เลยบอกว่ามีแน่เลย หนูก้อเลยถามพี่ดูก่อนว่าที่ตุรกีมีมั้ย เผื่อพี่จะเคยเห็นแว๊บๆ โอ่งน้ำล้นเล็ก ขนาดตั้งบนโต๊ะทำงาน หนูว่ามันสวยมาก และหนูก้อชอบให้มีฮวงจุ้ยดีๆด้วยค่ะ
รบกวนพี่อีกแล้ว ไม่เคยจะพอ ถามตลอด ถ้าไปอยู่ที่โน้นแล้ว หนูไม่มีใครให้พึ่งพาเลยค่ะ แฟนทำงาน หนูจะได้นั่งดูโอ่งน้ำล้นแก้เหงา(เกี่ยวมั้ยเนี่ย) เข้ามาบ่นอะไรให้พี่ฟังเนี่ย ไร้สาระจริงๆ
คิดถึงนะค๊ะ

 

โดย: cansu korpe IP: 110.49.31.3 18 มิถุนายน 2552 8:55:37 น.  

 

อันนี้copyมาให้อ่านนะค๊ะ



วิธีโทรกลับไทยโดยโทรผ่านทางอินเทอร์เน็ตจ้า คือสมัครเว็บไซต์แล้วดาวโหลดโปรแกรมมาลงเครื่องจากนั้นก็โทรออกได้เลย จะโทรเข้ามือถือหรือเบอร์บ้านก็ได้ แต่ว่าต้องเติมเงินในระบบเหมือนเราเติมเงินในโทรศัพท์เรา การสมัครต้องใช้บัตรประชาชนในการสมัครด้วย แล้วจัดการดาวโหลดโปรแกรม แล้วก็เอาโปรแกรมไปลงที่เครื่อง ก็จะใช้ได้แล้วแหระ โทร 4 นาที 1 บาทได้ ของพี่ใช้บริการของ ทีโอที แล้วก็มีของทรูที่ถูกกว่า 6 นาที 1 บาท แต่คอมพี่ใช้โปรแกรมของทรูไม่ได้เลยใช้ของทีโอที //www.totnetcall.com ลองเช้าไปดูรายละเอียดได้เลยจ้า เห็นมีคนบอกว่ามีการโทรฟรีด้วย ไว้พี่ศึกษาแล้วจะบอกให้รู้ทีหลังนะ

 

โดย: cansu korpe IP: 119.31.16.75 18 มิถุนายน 2552 9:01:09 น.  

 

น้องปราง

ชื่อแบบไทย ๆ แต่น่ารักดี อิอิ เรื่องโอ่งน้ำล้นพี่ไม่เคยเห็นเลยจ๊ะ มันอาจจะมีแต่ว่าไม่รู้อยู่ที่ไหนสิ และอีกอย่างพี่ไม่ค่อยได้ออกไปไหนเลยเพราะไม่มีเพื่อนไป วันหยุดก็หยุดคนเดียวเลยนอนเล่นอยู่ที่บ้านดูหนังฟังเพลงทำความสะอาดบ้านก็หมดวันแล้ว

เรื่องโทรศัพท์นี่ไม่เคยรู้มาก่อนเลย ขอบใจมาก ๆ นะจ๊ะ แล้วถ้าอยู่ประเทศอื่น ๆ ก็สามารถโทรหากันได้ทั่วโลกใช่ไหม เดี๋ยวจะลองศึกษาดูนะ แบบนี้จะคุยทั้งวันเลย 555 โชคดีจัง

บล๊อกพี่ชื่อ Maxkal เป็นชื่อบล๊อกจ๊ะ แต่ชื่อเล่นชื่อ max เรียกพี่แม็กก็ได้ ยินดีที่ได้รู้จักน้องมะปรางค่า

 

โดย: maxpal 20 มิถุนายน 2552 11:48:02 น.  

 

โทรศัพท์ทางไกลนี่ น่าจะโทรได้ทั่วโลกนะค๊ะ ราคาถูกมากๆเลย ถูกกว่าโทรในประเทศอีก พี่ว่ามั้ยค๊ะ
แต่มีที่ถูกกว่าและสะดวกกว่านี้อีกค่ะ คือที่ประเทศกรีก ป้าหนูโทรมาจากกรีกราคาถูกมากๆๆๆๆ มันเป็นการ์ดโทรศัพท์ค่ะ ราคาใบละ 10 uero โทรได้5ชั่วโมง หนูว่ามันดีกว่าโทรผ่านเน็ตอีก แต่ทำไมตุรกีไม่มีแบบนั้น ทั้งๆที่ประเทศติดกัน
หนูว่าซักวันก้อคงมี หรือว่ามีแล้วก้อไม่รู้
พี่ max ชื่อผู้ชายเท่ห์จริงๆ

 

โดย: cansu korpe IP: 110.49.91.6 20 มิถุนายน 2552 19:37:08 น.  

 

น้องมะปราง

พี่เข้าไปดูแล้วนะ tot น่ะ มันนาทีละบาทอย่างต่ำ และก็เป็นบางประเทศเท่านั้น ส่วนประเทศอื่น ๆ อีกหลายประเทศราคาสูงต่ำแตกต่างกันไป แต่ก็ยังดีที่มีให้เลือกยามฉุกเฉิน ส่วนของทรูยังหาไม่เจอในเรื่องของการใช้โทรผ่านอินเตอร์เน็ตในราคาที่ถูก เห็นแต่โทรผ่านมือถือในราคาที่ถูก ไว้ว่าง ๆ จะลองเขาไปหาดูอีกที

อ้อเข้าไปคุยเล่นกับพี่ได้ที่หน้าหลักดีกว่า โดยการค้นหาผ่าน google ค้นคำว่า maxpal ก็จะเข้าหน้าหลักของพี่ คือว่าพี่จะเขียนบล๊อกเรื่อย ๆ แต่ไม่บ่อย ส่วนหน้าเก่าพี่ก็จะไม่เข้ามาดูอีก เพราะมีหลายหน้ามาก หน้าเก่าก็จะทิ้งไปจะดูแต่หน้าปัจจุบันเท่านั้น ถ้าใครเข้าไปเม้นหน้าเก่า ๆ พี่จะไม่เห็นเพราะว่าไม่ได้ตระเวนเปิดดูทั้งหมด

 

โดย: maxpal 22 มิถุนายน 2552 18:19:35 น.  

 

ok ค่ะ
จะติดตามผลงานเรื่อยๆนะค๊ะ
เรื่องค่าโทรศัพท์ก้อคงน่าหนักใจอยู่ดี ออนเอ็มอ่ะดีที่สุดค่ะ

 

โดย: cansu korpe IP: 110.49.39.74 22 มิถุนายน 2552 23:07:35 น.  

 

พี่maxเล่นhi5หรือเปล่าค๊ะ แต่หนูว่าพี่คงมีอยู่แล้ว

 

โดย: cansu korpe IP: 110.49.72.155 25 มิถุนายน 2552 14:44:33 น.  

 

พึ่งเข้ามาอ่านบ๊อคนี้ค่ะ สนุกดีอัพมันมากๆตัวพี่ก้อแต่งงานแล้วกับ
คนตุรกีนี้แหละค่ะแต่ก้อดีนะค่ะผช ตุรกีลองได้แต่งงานเลิกเจ้าชู้เลยค่ะทำแต่งาน ส่วนเรื่องอาหารไทยก้อมีขายนะค่ะ จะมีที่เมรโทร
และก้อคาฟูร์ค่ะแต่ถ้าไปเมรโทรจะดีกว่าค่ะเพราะอาหารถูกกว่ามีน้ำปลาซีอิ๋วทุกอย่างเลยถ้าคารฟูร์จะมีน้อยแต่แพงค่ะถ้ายังไงจ้ามาอ่านบ่อยๆนะค่ะอย่าลืมอัพเยอะๆสนุกดี

 

โดย: hatice (saban ) 3 กรกฎาคม 2552 20:12:39 น.  

 

หวัดดีค่ะ ขอแจมด้วยคนค่ะ เป็นสะใภ้ตุรกีค่ะ
ปีที่แล้วไปอิสตันบูล เจอน้ำปลาตราปลาหมึกในคาร์ฟูลขวดเบ้อเร่อเลยค่ะ อยากซื้อไว้จะแย่แต่อยู่แค่เดือนเดียวเลยได้แค่ลูบๆคลำๆ

 

โดย: ไอแชกูล IP: 221.121.1.128 10 กรกฎาคม 2552 17:35:41 น.  

 

สวัสดี่ เป็นคนหนึ่งที่สนใจเรื่องราวของคุณ แมกซ์ คือจะถามว่า ถ้าจะติดต่อเรื่องงานใน รร. ที่ตุรกีเนียะ เริ่มแรกอ่ะเราต้องทำยังไงก่อนค่ะ ขั้นตอนอ่ะค่ะ คือไม่รู้จะเริ่มยังไง รบกวนช่วยตอบด้วยนะค่ะ ส่งมาที่อีเมลลื deerandmidmee@hotmail.com กะได้ค่ะ ช่วยแนะนำด้วยนะค่ะ

 

โดย: เดียร์ IP: 203.149.10.99 17 กันยายน 2552 15:02:37 น.  

 

สวัสดีค่ะ คุณ Max
ไม่ทราบว่าพอจะแนะนำงานที่สามารถทำที่ตุรกีให้ได้ไหมค่ะ
พอดีมีแฟนอยู่ที่ saray ตุรกีค่ะ อยากไปอยู่ใกล้ ๆ แฟนค่ะ
พูดตุรกีไม่ได้ อังกฤษได้นิดดด หน่อย แต่ไม่เกี่ยงงานค่ะ
หนักเอาเบาสู้่ ขอให้ไม่ถูกข่มเหง ทำได้ทุกอย่างค่ะ อือิ
มีพอจะแนะนำสาวไทยคนนี้่บ้างไหมค่ะ
หรือว่าที่ทำงานคุณ Max ก็ได้นะค่ะ อิอิ
ขอบคุณค่ะ

 

โดย: ML IP: 202.29.48.143 22 พฤศจิกายน 2552 13:22:05 น.  

 

หนังสือเรียนบทสนทนาและคำศัพท์ภาษาตุรกี (เตอกิช) 155 หน้า
ราคาเล่มละ 300 บาท รวมค่าส่ง EMS ด้วยแล้วจ้า
ส่งของทุกวันทำการไปรษณีย์
แม่ค้ามี ธ.กสิกรไทย ที่เดียวค่ะ
ชื่อบัญชี Ploynapat T.
741-2-38611-0 สาขาย่อยอโศก
สั่งซื้อ/ แจ้งการโอนเงิน/ สนใจ สอบถามเพิ่มเติม 2512yy@gmail.com
เบอร์ติดต่อ 080-455-2106 (4 โมงเย็น ถึง 3 ทุ่ม)

 

โดย: K. หลิน IP: 58.136.118.95 25 พฤศจิกายน 2552 16:08:10 น.  

 

พอดีเพิ่งเข้ามาเปิดเจอบล๊อคนี้คะ อ่านแล้วสนุกมากเพลินดีจัง

ตอนนี้พี่มีผู้ชายตุรกีมาจีบคะ คุยกันทางmsn แต่เค้าอายุมากแล้ว ประมาณ 58 ปี แล้วคะ พี่รบกวนถามน้อง แม๊กซ์หน่อยนะคะ ว่าผู้ชายตุรกีพออายุเค้ามากแล้ว นิลัยเค้าจะเป็นเหมือนผู้ชายหนุ่มๆมั๊ยคะ

ตอนนี้กำลังกลัวๆมากเลยคะ เพราะทั้งชีวิตผิดหวังกับผู้ชายไทยมาเยอะแล้ว

 

โดย: Nanny IP: 125.25.91.55 29 ธันวาคม 2552 9:53:28 น.  

 

สุดยอดเลย....
ผู้ชายชนชาตินี้ สวยแต่รูปจูบไม่หอม
ไม่สมควรเอามาทำพันธุ์อย่างยิ่ง
ที่คุณcansu korpeพูด กูเคยเจอมากะตัว.....
คำก็ขึ้นเตียง2คำก็ขึ้นเตียง.....จนทนไม่ได้
เลยด่าไป...ฉันเป็นกุลสตรีนะ มีการศึกษา ไม่ใช่ผู้หญิงชั้นต่ำนะ พ่อแม่สอนมาดี โกรธมากเป็นฟืนเป็นไฟ....เขาก็อึ้ง แล้วก็ขอโทษเรา แต่ก็มีพูดบ้างเล็กน้อย แต่ไม่ได้ถี่เหมือนเมื่อก่อน นานๆที ทุกวันนี้เขาก็ยังไม่เคยได้แอ้มเราเลยสักครั้ง แต่เรามีเหตุผลให้
เรื่องสูบบุหรี่ก็เหมือนกัน นึกว่ามีโรงงานอยู่ใกล้ตัว (ควันมากนึกมาโรงงานเคลื่นที่) เขาสูบจัดมาก จนเราต้องเตือน"เดี๋ยวจะตายเพราะมัน" หลังจากนั้นเวลาเจอหน้ากัน ก็เพลาๆลง ก็ดีขึ้น
เขาอาจไม่อาละวาดใส่เรา แต่เขาจะงอลเราบ่อยมาก เพราะเราชอบขัดใจเขา เขาเคยขอเราแต่งงานด้วย เขาบอกว่าเราเป็นผู้หญิงที่ดี แต่เราก็ปฎิเสธเขาไป เราบอกไปว่า "ที่เมืองไทย เรายังเด็กสำหรับเรื่องแต่งงาน" ตอนนั้นแค่22เองพึ่งเรียนจบ เราก็บอกว่าเรายังอยากเรียนต่อ ยังอยากทำอะไรอีกมากมาย เขาก็เข้าใจเรา
ตอนนี้ก็ผ่านไป1ปีแล้ว เขาก็ยังเหมือนเดิม
แต่เบื่อแล้วแหละ ...นิสัยเขามันช่างตุรกีจริงๆ รับไมได้เลย.....
ก็อย่างที่บอก ผู้ชายที่นี่ไม่สมควรเป็นพ่อของลูกเรา...

 

โดย: เดือนหยาด IP: 58.9.221.175 1 เมษายน 2553 2:44:57 น.  

 

ขอแก้พิมพ์ผิด
ที่คุณcansu korpeพูดถูก เคยเจอมากะตัว.....
รีบพิมพ์จัดไป เพราะง่วงนอน....

 

โดย: เดือนหยาด IP: 58.9.221.175 1 เมษายน 2553 2:47:39 น.  

 

เดี๋ยวเขาจะหาว่าเราพูดจาหยาบคาย(ภาษาพ่อขุน)
รีบพิมจน ถ ถุงหาย แถมกดspace barผิดอีก
จากถูกเลยกลายเป็น กู...อิอิ
แต่ผู้ชายตุรกีก็...นะ
ถ้าอยากได้ลูกน่ารักๆ ผู้ชายชาตินี้ก็น่าสน
คือเดือนก็หน้าตาคล้ายแขก แต่ไม่ใช่แขก เป็นคนกรุงเทพ 25% อีสาน50%จีน+ลาวเวียงจันอีกอย่างละ12.5% แต่ทำไมไม่รู้หน้าเหมือนแขกกันทั้งตระกูล ทั้งที่ไม่มีเชื้อแขกหรือคนใต้เลย
แล้วผสมกะตุรกี ลูกออกมาคงน่ารักน่าดู
ผู้ชายของเดือนเขาก็หน้าตาน่ารัก เสียอย่างเดียวชอบไว้หนวดไว้เครา(ไม่ชอบเลยอย่างมาก)
เวลาไม่ได้ดังใจ ชอบทำแก้มป่องใส่เดือน ล้อเลียนเดือน ชอบแกล้งเดือน แต่เวลาเขานิ่งน่ากลัว เดาอารมณ์ไม่ถูก
เวลาทะเลาะกะนยิ่งน่ากล้ว เขาจะนิ่ง เขาทำไรเราไม่ได้ เขาจะชอบทำหน้าตาขึงขังใส่เดือน บอกว่าเดือนทำไมไม่เชื่อฟังเขา เขาจะว่าเดือนว่า...Naughty girl .....
ถ้าแปลในเวลาทะเลาะกัน มันจะความหมายไม่ค่อยดี
เขาชอบพูดจาไม่ค่อยให้เกียตเรา แล้วเราก็จะทะเลาะกันเพราะการพูดของเขามากที่สุด คนที่นี่เอาเข้าจริงปากไม่ค่อยดี.....
คือเวลาเราสนทนากัน เราจะพูดภาษาอังกฤษ
บางทีเขาจะบ่นเป็นภาษาตุรกี ก็จะฟังออกบ้างนิดหน่อย แต่ส่วนมากฟังไม่ค่อยออก..555
เขาถามเราว่าจะเปลี่ยนศาสนาไหม...
เดือนตอบไปว่า "noway" (คิดในใจฝันไปเหอะ)
คือชอบกินหมูมาก ถ้าชาตินี้ไม่ได้กินหมู ขอตายดีกว่า...
อาหารไทยส่วนมากเป็นหมู แล้วถ้าเปลี่ยนเป็นอย่างอื่นแทน มันก็ไม่อร่อยสู้หมูไม่ได้ ในเมื่อกินไม่อร่อย ก็อย่าไปกินมันให้เสียดายพื้นที่ในกระเพาะ บางทีกินข้าวกัน เขากินของเขา เดือนก็กินหมูเฉยเลย ไม่สนใจเขา(ฉันจะกินซะอย่าง..ใครจะทำไม) แต่บางทีก็ให้เขากินด้วยโดยไม่บอกว่าเป็นอะไร เขาก็บอกว่าอร่อยดี
เดือนก็บอกว่าอย่าถามว่ามันมาจากอะไร
เดือนก็บอกว่ากินไปเถอะ..เดี๋ยวเราก็ต้องตาย กินเพื่ออยู่ ไม่ได้อยู่เพื่อกิน เขาก็ไม่ถามเดือน....
เขาก็น่ารักขี้เล่น แต่บางทีก็ไม่ไหว.....
คิดอยู่เหมือนกันถ้าพลาด ก็คงไม่บอกเขา และคงบอกเลิกกะเขา
ลูกเราทำไมเราจะเลี้ยงไม่ได้
ให้เป็นแฟนกะเรานะได้ แต่ถ้าเป็นสามี ชนชาตินี้ไม่เหมาะอย่างแรง เลยไม่ยอมให้เขามีอะไรด้วยเลย กลัวพลาด .....

 

โดย: เดือนหยาด IP: 58.9.222.44 1 เมษายน 2553 11:34:17 น.  

 

สวัสดีคะชื่อเอนะคะ
ได้อ่านการใช้ชีวิตของคุณแล้วดิฉันรู้สึกประทับใจจริงๆคะ
โดยส่วนตัวดิฉันชอบประเทศตรุกีอยู่แล้ว
และวางแผนที่จะไปเที่ยวอิสตันบูล
ถ้าไม่เป็นการรบกวนคุณมากเกินไปดิฉันอยากจะสอบถามประเทศตุรกีมากกว่านี้ ส่วนเรื่องของคุณสนุกมากคะ
ไม่ทราบว่าคุณอยู่นานหรือยังคะ
ดิฉันอยากรู้จักคุณมากกว่านี้
หวังว่าฉันจะได้คุยกับคุณอีกครั้ง
นี่ที่อยู่ดิฉันคะ
aa_laongdow22@hotmail.com
กรุณาแอดด้วยคะ

 

โดย: เอจร้า IP: 117.47.131.13 31 พฤษภาคม 2553 16:26:20 น.  

 

สวัสดีคร้า
เรืองเล่าของคุณสนุกจังเลย
ตอนนี้เรากำลังศึกษาใจกับหนุ่มตุรกีอยู่จร้า
ไม่แน่ใจจะไปรอดหรือเปล่าเพราะใจร้อนมาก
ขนาดคุยกันใน M นะ ระก็มีแนวโน้มว่าจะเซ็กมากชะด้วยดิ..อิอิเรื่องนี้เราไม่สนเท่าไหร่หรอกนะแต่เราอยากไปเที่ยว
อิสตันบูลน่ะสวยดี

มีเรื่องไรหนุกๆ ก็เมลหรือ m คุยกะเราได้น่ะคร้า

email, m :: misscall12@hotmail.com

 

โดย: bee bee IP: 113.53.212.163 1 สิงหาคม 2553 22:35:26 น.  

 

พอดีเพิ่ง ผ่านเข้ามาเจอบล็อคอันนี้ค่ะ
อ่านสนุกดี ขอบคุณนะค่ะที่เอาเรื่องราวมาเล่าให้ฟัง

เราอยู่ที่ตุรกีเหมือนกันค่ะ เพิ่งมาได้สิบกว่าวัน ยังไม่เคยไปเที่ยว อันทาเลียเลย ได้ยินว่าร้อนมากๆ

เราอยู่เมือง Izmir ค่ะ เห็นว่าน้องปรางก็อยู่เหมือนกัน ยังไงก็เข้ามา add ได้นะ ที่ k_ying007@hotmail.com

ขอบคุณนะค่ะ

 

โดย: หญิง IP: 88.240.66.187 14 สิงหาคม 2553 19:58:20 น.  

 

หวัดดีจร้า

ก่อนอื่นขอบคุณสำหรับการตอบรับที่ดี

คุณน้องเข้ามาปัดฝุ่นบ่อยๆ ซิคร้าพี่ๆ จะได้เข้ามาอ่านให้หายเหงา

กันบ้าง วงเล็บนิดนึงโดยเฉพาะหนุ่มๆ ตุรกีจร้า


ขอบคุณคร้าสำหรับข้อมูลดีๆ

บีบี

misscall12@hotmail.com mail,msn

 

โดย: บี บี IP: 125.25.55.217 6 กันยายน 2553 23:02:42 น.  

 

เล่าได้สนุกมากๆเลย ชอบจัง

 

โดย: Annsasinath IP: 119.42.108.163 15 กันยายน 2553 20:00:06 น.  

 

มีหนุ่มตุรกีมาจีบทำไงอ่ะ มันต้องมาโกหกเราแงมๆๆๆ

 

โดย: a IP: 223.207.174.33 19 กุมภาพันธ์ 2554 22:44:24 น.  

 

สวัสดีจ้าาาา
ตอนนี้เห็นเพื่อนๆ คุยกันเรื่องโทรศัพท์ ถ้าเดือนนึงต้องการโทรไปเมืองไทย หลายๆ ครั้ง(ขอบอก unlimited) ติดต่อครอบครัวหรือเพื่อนๆ เราคิดว่าถ้าหากใช้ skype จะประหยัดกว่าเยอะนะจ๊ะ
สมัคร skype ประมาณ 15-16 tl ประมาณ 300 บาท โทรออกด้วยคอมพิวเตอร์ แต่ถ้าหากต้องการใช้ด้วยโทรศัพท์ ต้องสมัครบริการอินเตอร์เนท ประมาณ 10 tl ก็ประมาณ 500 บาทไทย ที่รู้พราะแฟนเค้าโทรมาหาทุกๆ วัน
อยากถามเพื่อนๆ นะค่ะ ว่าถ้าหากต้องไปอยู่ที่ตุรกี ผู้หญิงไทยส่วนใหญ่จะทำงานอะไรค่ะ ถ้าหากโรงแรมเค้าจะรับคนไทยหรือเปล่า
ขอบคุณมากๆ ค่ะ

 

โดย: kero IP: 180.183.216.18 1 เมษายน 2554 1:26:09 น.  

 

^^

ก็มีหลายอาชีพ
งานโรงแรม ร้านอาหาร สปา เสริมสวย ได้หมดแหละจ้า
ตอนนี้ใช้ skype อยู่จ้า

 

โดย: maxpal IP: 112.162.48.212 2 มกราคม 2555 18:38:13 น.  

 

เราอ่านเรื่องราวของทุกคนแล้ว มะปรางอยู่ Izmir เหรอคะ และก็อีกคนนะเราจำชื่อไม่ได้ ขอโทษด้วย เราก็มีแฟนอยู่ที่ Izmir เราพึ่งไปเที่ยวที่ Istanbul and Izmir มาเมื่อปลายปี ประมาณ 10 วัน ไปเจอแฟนที่นั่น เค้าก็ดีนะเอาใจดี แต่พอเรากลับเมืองไทยจนทุกวันนี้ เราว่าเหมือนเค้าเปลี่ยนไปนะ ไม่ค่อยสนใจเราเหมือนเดิม แต่ไม่จริงนะเรื่องเซ็กซ์ เราว่าเค้าก็ปกติ เหมือนคนไทยหละ เวลาคุยกันก็ไม่ค่อยได้คุยเรื่องนี้หรอก เพียงแต่ตอนจีบกันใหม่ๆ หวานมาก และแคร์เรามาก แต่หลังจากกลับมาก็เปลี่ยนไป ไม่เหมือนเดิม หรือตอนจีบอยากได้เราเป็นแฟนมั้ง พอเป็นแฟนแล้วเจอกัน หลังจากนั้น ก็คงไม่มีไรตื่นเต้นแล้วมั้ง คงเป็นชีวิตจริงของเค้าแล้วมั้ง ก็เลยแสดงออกให้เรารับตัวตนของเค้ามากกว่าว่าเป็นแบบนี้ แต่เค้าเปิดเผยตัวตนและครอบครัวทุกอย่างไม่ปิดบังนะ ไม่โกหก เพราะทุกอย่างเช็คได้หมด เพียงแต่เค้าไม่เหมือนเดิม ไม่ใส่ใจเหมือนเดิม แต่บางทีเหมือนเค้ารู้นะว่าเราไม่พอใจ เค้าก็อธิบายให้ฟัง โชคดีที่เค้าพูดอังกฤษเก่ง ก็เลยคุยกันรู้เรื่อง แต่ยอมรับว่าผู้ชายที่นี่ปากหวานจริง แต่น้อยกว่าอิสตาลี นะ แต่พอเป็นแฟน ก็ไม่หวงไม่หึงเท่าไหร่ ไม่เหมือนตอนแรก ขี้หึง แล้วก็ไม่ไว้ใจ ต้องตามเช็คเราตลอด แต่ตอนนี้เจอกันแล้ว ศึกษากันและใช้ชีวิตร่วมกันไปไหนมาไหนด้วยกัน หลังจากนั้นพอกลับเมืองไทย เค้าเปลี่ยน 360'C เลยงงงงงงง ไม่ค่อยเข้าใจ แต่ก็คิดว่าถ้ามีวาสนาต่อกัน ก็คงใช่คู่กัน แต่ถ้าไม่มีวาสนาต่อกันก็คงไม่ได้ใช้ชีวิตร่วมกัน คิดให้มันง่ายๆ จะได้ทำใจ หรือถ้าไม่มีวาสนาต่อกันก็จบกันไป ก็เท่นั้น แต่แฟนเราทำงานอยู่ที่โรงพยาบาลที่ Izmir ก็อยากระบายให้เพื่อนๆ ฟัง ถ้าโอกาสหน้าเราไปที่ Izmir อีกเราจะได้ติดต่อกัน เพราะตอนเราไปไม่เห้นมีคนไทยสักคนเลย ไม่มีเพื่อนอะ ดีใจที่มีคนไทยอยู่ที่นั่นบ้างถ้าเราไปอีก เผื่อได้มีโอกาสเจอกัน

 

โดย: Pla K IP: 124.120.163.152 16 กุมภาพันธ์ 2555 10:31:55 น.  

 

อยู่อิสมีร์ค่า ตายละ อันตาเลียนี่บ้านนอกจริงๆ ต่างกับที่นี่มาก ที่นี่ดูยุโรปมากก ผญเดินข้างนอกเยอะมากๆ ๕๕๕ แต่เด็กที่นี่เรียนนนนนนหนังสือจริงๆ -*- ไม่ค่อยแฮงเอ้าท์เลย

 

โดย: พลอย IP: 88.240.188.224 6 มีนาคม 2555 2:54:04 น.  

 

ตอนนี้คบหาดูใจกับหนุ่มตุรกีอยู่และเค้ากำลังจะมาหาเราไม่รู้ว่าจะทำตัวยังไงดีเราไม่รู้ประเพณีของเขาพูดภาษาเขาก็ไม่เป็นเลยไม่รู้ว่าหนุ่มตุรกีชอบอะไรไม่ชอบอะไรและถ้าแต่งงานกับเขาแล้วไม่เข้าศาสนาของเขาจะได้มั้ยค่ะ.......ขอบคุณค่ะ

 

โดย: หทัยทิพย์ ตันศิริ IP: 180.183.167.91 18 เมษายน 2555 23:21:48 น.  

 

ชาวตุรกีไม่ชอบสุนัขจริงหรือเปล่าค่ะมีคนบอกว่าถ้าพวกนี้เห็นหมาเค้าจะฆ่าทิ้งเป็นเรื่องจริงมั้ยค่ะ.....ขอบคุณค่ะ

 

โดย: หทัยทิพย์ ตันศิริ IP: 192.168.1.101, 180.183.167.91 18 เมษายน 2555 23:28:57 น.  

 

พี่ค่ะ ตอนนี้มีคนคุยๆด้วยเป็นชาวตุรกี อยากขอคำแนะนำจากพี่อะค่ะ พี่เล่นเฟสบุ๊คหรือป่าวค่ะ ช่วยแอดหนุที ขอขอบคุณมากค่ะ @ Kea Kookkik

 

โดย: kea kookkik IP: 61.19.67.21 23 เมษายน 2555 11:47:50 น.  

 

พี่มด ........... ค่ะ
ขอคุยด้วยคน ตอนนี้เล่น skype ค่ะ เจอผู้ชายตุรกีเยอะมาก เป็นเพราะเวลาใกล้เคียงกันมั้ง แรกๆ ก็คุยดี ไปๆมาๆ โชว์ของซะแล้ว แต่ก้อเป็นธรรมดาของผู้ชาย มีคนหนึ่งถูกใจ อายุใกล้กัน พูดกันรู้เรื่อง แต่อยู่ๆ ไปต้องการให้เราพูดให้เขามีความสุข ได้อารมณ์ทำนองไหนไม่รู้ พี่ไม่เข้าใจ เลยเลิกคุย บอกถ้าเราจริงให้มาขอที่เมืองไทย เขาบอกต้องศึกษานิสัยกันก่อน แต่ตอนนี้ขอให้พี่ทำให้เขามีความสุขก่อน โดยเปิดกล้องคุยกัน เลิกบาย
ขอเป็นเพื่อนด้วยคนนะจ๊ะ
พี่มด

 

โดย: มด IP: 171.7.92.111 23 มิถุนายน 2555 19:28:26 น.  

 

น้ำปลาอยู่ห้าง METRO ก็มีนะน้อง พันท้ายนรสิงห์ตอนนี้พี่ก็อยู่ตุรกีเหมือนกันหาซื้อน้ำปลายากมาก

 

โดย: roy IP: 78.186.181.252 8 กรกฎาคม 2555 13:29:56 น.  

 

คนรวยที่นั่นมีรายได้เท่าไร่ค่ะต่อเดือน
คนที่ฐานะปานกลางมีรายได้เท่าไร
คนที่จนมีรายได้เท่าไรต่อเดือนค่ะ
แล้วคนส่วนมากที่นั่นมีบ้านเหมือนคนไทย หรือเช่าอยู่ค่ะ
facebook. nattitha_tak@hotmail.co.th
ถ้าจะส่งลูกไปเรียนจะเสียค่าใช้จ่ายประมาณเท่าไรต่อเดือนค่ะรบกวนช่วยตอบหน่อยนะค่ะขอบคุณค่ะ

 

โดย: tak IP: 27.55.12.33 15 กรกฎาคม 2555 18:16:42 น.  

 

อยากทราบว่า ค่าตั๋ว low cost จาก istanbul ไป izmir เท่าไหร่คะผู้หญิงเดินทางคนเดียวปลอดภัยไหม ช่วยตอบหน่อยนะคะ พอดีผ่านมาเจอ ข้อมูลน่าสนใจมากค่ะ

 

โดย: doily IP: 49.49.4.194 29 สิงหาคม 2555 11:59:21 น.  

 

มีแฟนเป็นคนตุรกีค่ะขี้หึงมากอยากคุยกับคนไทยที่พูดพาษาตุรกีได้ช่วยเเอดเมลมาได้มั้ยค่ะวังวนมากเลยเเฟนชอบคิดเองเออเองขี้ระเเวงว่าเราจะมีคนใหม่ชอบหาเรื่องทะเลอะ เเฟนอยู่ ankara corum มีเเผนจะเเต่งงานกันเเต่ทะเลอะกันทุกวันอยากคุยกับคนไทยที่พิมพ์ภาษาตุรกีได้ เเอดมาหน่อยนะคะ ขอบคุณมากค่ะ memee_beby@hotmail.com facebook Nucharee tarn

 

โดย: tarn IP: 124.121.42.27 16 ธันวาคม 2555 15:34:01 น.  

 

สวัสดีค่ะ ตอนนี้มาทำงานอยู่antalya เหมือนกันค่ะ พักอยู่แถวไหนคะ

 

โดย: Ey IP: 192.99.5.126 12 พฤษภาคม 2557 0:07:30 น.  

 

สนุกค่ะแต่อยากไปอยุ่จัง

 

โดย: พรชัยยา IP: 49.230.75.104 15 กรกฎาคม 2558 20:39:37 น.  

 

อยากไปอยุ่บ้างอ่ะไคมีไรให้เราทำบ้างมั้ยอ่ะ

 

โดย: นิภา IP: 180.183.48.73 25 มกราคม 2559 14:16:21 น.  

 

ตอนนี้ตุรกีค่ะเหงาค่ะหาเพื่อนคนไทยด้วยกันยากมากมาเที่ยวที่ตุรกีบ่อยค่ะแต่มาช่วงนี้มาอยู่ที่นี้ยาวเลยเมืองอิสตันบูลเลยใครที่อยู่ที่ตุรกีนานแล้วก็@มาเป็นเพื่อนได้นะค่ะเพราะมีหลายอย่างที่เรากำลังมองหาและอยากให้แนะนำหน่อยนะค่ะ@มานะค่ะเฟสปุ๊ก ผู้หญิง ผู้หญิง

 

โดย: Noon IP: 37.59.6.32 26 มกราคม 2559 19:22:36 น.  

 

ไม่จริง ผู้ชาย ผู้หญิง เด็กเดินตามท้องถนนทั่วไป บางคนปิดหมด วางคนแค่คลุมหัว บางคนไม่คลุม แล้วแต่ใครเคร่ง

 

โดย: Nestofcreatist IP: 94.23.252.21 12 กุมภาพันธ์ 2559 3:35:03 น.  

 

สวัสดีค่ะ

 

โดย: นันธิดา สำนักนิตย์ IP: 49.230.23.200 26 มิถุนายน 2559 0:01:37 น.  

 

ชอบอ่านจังเลยเขียนได้หน้าติดตามจฃคะ

 

โดย: Waratda IP: 27.55.77.121 9 มิถุนายน 2560 15:09:43 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


maxpal
Location :
sydney / Australia

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 6 คน [?]


















cursor

หลังไมค์ถึง.max.ฮับ

Friends' blogs
[Add maxpal's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.