บ้านฉันกับภูสอยดาว


บ้านฉันกับภูสอยดาว

ฉันชอบต้นหญ้าที่มีหลากหลายพันธุ์ ทั้งที่หญ้ามีลักษณะแตกต่างกันไปจนสังเกตได้ แต่ใครๆ ก็มักจะเหมารวมเอาว่ามันเป็นหญ้า น้อยคนจะสนใจว่า แต่ละต้นหญ้ามันมีชื่อเสียงเรียงนามแตกต่างกันอย่างไร



วันหนึ่งต้นหญ้าข้างบ้านก็ผลิดอกสีม่วงแสนสวยให้ชม ดอกเล็กๆ ดึงความสนใจจากฉันได้อีกตามเคย ยิ่งเมื่อบรรจงถ่ายภาพในลักษณะมาโครซึ่งจะขยายให้เห็นรายละเอียดของสิ่งของที่มีขนาดเล็กแล้ว ฉันยิ่งหลงรักเจ้าดอกหญ้าสีม่วงเพิ่มมากขึ้น



ดอกหญ้าไร้ชื่อของฉันปูพรมบนผืนดิน ผลิดอกแล้วทยอยเหี่ยวแห้งอำลาไป นอกจากความสวยงามจนฉันอดใจเอาไปใช้เป็นภาพตกแต่งมายไอดีแล้ว ฉันก็ไม่ได้รู้จักข้อมูลอะไรของมันเพิ่มเติมอีกเลย



กระทั่งเดือนพฤศจิกายนที่ฉันเปิดหนังสือ อสท. ออกชื่นชมภาพสถานที่ท่องเที่ยวของไทย ภูต่างๆ ถูกยกมาย่อประดับบนหน้าหนังสือ ฉันจึงได้เห็นทุ่งหญ้าดอกไม้สีม่วงที่ดูงดงามไม่แพ้ทุ่งดอกกระเจียวของชัยภูมิ ดอกสามกลีบดูคุ้นตา ฉันพลิกผ่านเลยไปหลายเที่ยวกว่าจะสะดุดใจ นี่มันเจ้าหญ้าดอกน้อยที่ฉันชอบนี่นา


แล้วฉันจึงย้อนกลับมาอ่านอีกครั้ง จึงรู้ว่าดอกหญ้าสีม่วงแสนรักนี้มีชื่อว่า “ดอกหงอนนาค” บานเต็มทุ่งรอคนชมอยู่ที่ภูสอยดาว



ฉันแอบยิ้มขัน บ้านฉันกับภูสอยดาวก็คล้ายๆ กันแฮะ

๖ พฤศจิกายน ๒๕๕๐






Create Date : 10 มกราคม 2551
Last Update : 10 มกราคม 2551 9:28:36 น.
Counter : 2577 Pageviews.

2 comments
  
ดูคล้ายๆดอกกล้วยไม้ที่ชื่อ "ฟาแลน" เลยครับ

ต้นไม้ทุกต้นมีความหมายหมดละครับ เพียงแต่ใครจะรู้เท่านั้นเอง
โดย: ST.Exsodus วันที่: 11 มกราคม 2551 เวลา:21:01:38 น.
  
แวะมาทักทายครับ....
โดย: big-lor วันที่: 14 มกราคม 2551 เวลา:11:22:49 น.
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

เพรางาย
Location :
ชุมพร  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 11 คน [?]



คนที่กำลังไล่ตามความฝัน ท่ามกลางความผกผันของวันเวลา
มกราคม 2551

 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
11
12
13
14
15
16
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31