--- I'm a simple guy not a perfect guy ---
Group Blog
 
 
มีนาคม 2551
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
27 มีนาคม 2551
 
All Blogs
 

03 เคยกลัวใหมกับการเปลี่ยนงานใหม่

เพื่อน ๆ เชื่อใหมครับ ตอนผมเรียนจบมาใหม่ ๆ และได้ทำงานที่แรก หลาย ๆ ครั้ง เกิดอาการเบื่องานที่ทำ เบื่อคน หรือไม่พอใจในเรื่องเงินเดือน อยากเปลี่ยนแต่ไม่ก็ไม่กล้า

เพราะอะไรหรือครับ เพราะผมคิดว่างานเดิมก็ดีอยู่แล้ว ค่อนข้างมั่นคงดี ต่อไปเราก็คงรู้สึกดีเอง หรือไม่ก็กลัวว่างานใหม่ที่เราได้ เราจะทำได้ไม่ดีกว่าเดิม หรือไม่ก็เราต้องสร้างความสัมพันธ์ใหม่ ๆ

1 มีนาคม 49 ผมตัดสินใจเปลี่ยนงานไปทำงานที่ใหม่ เออแฮะ ก็ไ่ม่ได้น่ากลัวอย่างที่คิดนะ หัวใหม่ก็ดี เพื่อนร่วมงานก็ดี ทำงานด้วยความสุข แต่สิ่งที่เปลี่ยนไปก็คือ ต้องทำงานวันเสาร์ด้วย จากที่เดิมไม่ทำ แรก ๆ ไม่ชิน นาน ๆ ไปก็ชิน

ทำได้เกือบครบ 1 ปี ก็ได้รับการชักชวนจากผู้ใหญ่ที่รู้จักกันคนหนึ่ง ชวนไปทำงานที่ใหม่ เติบโตขึ้นไปอีกขั้น บวกลบคูณหารหลาย ๆ อย่าง ก็ตัดสินใจลาออกจากที่ทำงานเดิม เพื่อไปเริ่มงานที่ใหม่

1 มีนาคม 50 ผมได้เริ่มงานที่ใหม่ หลังจากทำงานที่ทำงานที่สองของผมได้มาครบหนึ่งปีพอดี ที่ทำงานนี้ งานหนักกว่าเดิม ท้าทายกว่าเดิม แต่สวัสดิการเยี่ยม งานท้าทาย วันหยุดก็ค่อนข้างเยอะ ผลตอบแทนก็ค่อนข้างดี ผมทำงานอยู่ที่นี่ด้วยความสุข เข้ากับเเพื่อนๆ ร่วมงานในทีมได้เป็นอย่างดี ได้พบปะผู้คนหลากหลาย

มกราคม 51 ผมได้ัรับการติดต่อจากเพื่อนเก่าชวนไปทำงานด้วยกัน แต่คราวนี้ไปทำงานต่างจังหวัด ได้ดูในเนื้องานแล้วผมสนใจ แต่ก็ได้แค่คุยกันไ้ว้คร่าว ๆ แล้วเรื่องก็เงียบมาจนเมื่อ 2 สัปดาห์ก่อน ผมได้รับการติดต่อจากเพื่อนคนนี้อีกครั้ง และให้ไปสัมภษณ์กับผู้ใหญ่ ทั้งในเรื่อง Job Description และเงินเดือน

ผมได้พูดคุยในรายละเอียดและตกลงในรายละเอียดได้ในที่สุด โดยเฉพาะเรื่องค่าตอบแทนเจรจากันนานพอสมควร จนได้ข้อตกลง

ืที่ทำงานใหม่นี้ มีที่พักให้ ค่าน้ำค่าไฟไม่ต้องเสีย ห้องก็ติดแอร์ มีอาหารให้กินทั้ง 3 มื้อ (อาจจะเบื่อได้ 555) พร้อมกับให้ห้องทำงานส่วนตัวหนึ่งห้อง กว้างพอสมควร เพราะงานผมต้องใช้สมาธิและความเงียบในการทำงานพอสมควร เรื่องห้องทำงานนี้ เขาเสนอให้ผมเอง หรือถ้าผมไม่ชอบก็ไปนั่งรวมกับคนอื่น ๆ ก็ได้นะ อิอิ

ทั้งที่พัก และ ห้องทำงาน ผมได้เห็นหมดแล้ว ค่อนข้างพอใจ

ที่ทำงานใหม่นี้ดีอย่างหนึ่งก็คือ ถ้าเราไม่มีเงินเลยในเดือนนั้น เราก็อยู่ได้อย่างสบาย ไม่อดตาย

พฤษภาคมนี้ ผมก็จะย้ายไปทำงานที่ใหม่ เป็นอีกครั้งหนึ่งในรอบ 2 ปี ผมเปลี่ยนงานถึง 3 ครั้ง เพื่อน ๆ ว่ามากไปหรือเปล่าครับ




 

Create Date : 27 มีนาคม 2551
5 comments
Last Update : 27 มีนาคม 2551 23:02:17 น.
Counter : 1158 Pageviews.

 

ถ้าย้ายแล้ว Happy ก็ย้ายเถอะครับ ผมก็มีเพื่อนที่เปลี่ยนงานบ่อยๆ เหมือนกัน แต่สำหรับผมเอง คงเปลี่ยนงานไม่ได้ไปอย่างน้อย 8 ปี หรือถ้าจะเปลี่ยนก็จ่ายเงินคืนให้บริษัท แค่ 8 ล้านบาทเองครับ แต่ก็ยังไม่คิดจะเปลี่ยนงานหรอกครับ กำลังสนุกกับมันอยู่

 

โดย: ภูสูง 27 มีนาคม 2551 23:12:55 น.  

 

กลัวมากเลยอ่ะ เพราะงานเดิมมั่นคงดี แต่ไม่happy แต่งานใหม่..Happy แต่ไม่มั่นคง..สรุป..เลยต้องกลับมาทำงานเดิม..แย่จัง..

 

โดย: murmur (murmur072 ) 27 มีนาคม 2551 23:32:21 น.  

 

ไม่กลัวหรอกนะที่จะเปลี่ยนงานใหม่ แต่การที่จะหางานใหม่นี่น่ะสิยาก ไม่รู้เป็นไงหามาเกือบสองปีแล้วยังไม่ได้เลย เฮ้อ!!!!!เหนื่อยกับการหางานจริงๆ

 

โดย: sasa IP: 202.91.19.206 28 มีนาคม 2551 10:19:37 น.  

 

ไม่กลัวที่จะเปลี่ยนงาน
แต่ไม่ค่อยกล้า ที่จะบอกนาย เท่านั้นเอง

 

โดย: SeN~ora-eN-oscUrO 31 มีนาคม 2551 10:49:08 น.  

 

อ่านแล้วรู้สึกดีจัง...จะมีใครโชคดีเหมือนคุณมั้ย??? ที่ตัดสินใจเลือกแล้วไม่ได้มาผิดทาง...สมหวังราบรื่น อยากมีความกล้าแบบคุณมั่งจะได้ไม่ขมขื่นอกตรมแบบนี้ ตัดสินใจเลือกงานผิดตั้งแต่แรก... ทำให้ชีวิตอับเฉาไปเยอะเลย อยากหางานใหม่ได้ไวๆๆ เอาแบบที่เราพอใจกับมันก็พอ เพี้ยง!!! สาธุ!!!

 

โดย: nana IP: 125.24.250.74 8 เมษายน 2551 22:51:04 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


SkyWalkers
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ขี้เหงา เอาแต่ใจ รักอิสระ ชอบดูหนัง ฟังเพลง
Friends' blogs
[Add SkyWalkers's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.