Group Blog
 
<<
สิงหาคม 2551
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
3 สิงหาคม 2551
 
All Blogs
 
ไปเที่ยวไหนดี


ไปเที่ยวไหนดี

แวะเข้ามาคุยกันเล่นหน่อยมั๊ยคะ ... ช่วยเสนอความเห็นด้วยจะดีมากเลยค่ะ ... ใครมาช้าก็ไม่เป็นไรนะคะ เราไม่รีบ ^^

กิน pizza ไป คุยไปละกัน ... อันนี้ thin crust มี toppings เป็น italian sausage, bacon, mozallera ... crust บางๆ กรอบๆ หนึ่งใน comfort food สุดโปรดของเราแล้วเนี่ย ... แล้วก็มี BBQ wings ด้วยนะ



วันนี้มีเจ้า black tower pinot noir แกล้มเป็นเพื้อนด้วย (เป็น german wine ที่อร่อยทีเดียว ราคาไม่แพงด้วย ... $11)

... พิซซ่า ชีส ไวน์ อะไรจะ spoil ไปกว่านี้ ไม่มีอีกแล้ว




We want to see the world!

เรื่องมีอยู่ว่า ...

เรา (สองคน) อยากหาที่เที่ยวประมาณ ... We want to see the world ... ไปซักแบบ 1-2 weeks ไม่เกินนี้ ... ตอนนี้ก็คุยๆ กัน ... นั่งนึกตัวเลือกว่า เออมีที่ไหนน่าไปบ้างนะ ... แบบ backpacking แล้วก็เหนื่อยๆ ลุยๆ แบบสุดๆ หน่อย แบบประสบการณ์ชีวิต เที่ยวก่อนแก่ (ไปกว่านี้) อะไรประมาณนั้นอ่ะค่ะ

ที่ๆ เราสนกันตอนนี้คือ ...




1. ไปดูหมีขั่วโลก ที่ขั้วโลก



อันนี้มันก็ลุยๆ ดี แต่ว่ามันก็ใกล้ไปอ่ะ มันดูไม่ค่อยพยายามเท่าไหร่ยังไงก็ไม่รู้ ... แต่ก็อยากไปดูหมีขั้วโลกนะ

ทางเลือกนี้ก็สะดวกดี ไม่ต้องยุ่งยากเรื่องวีซ่งวีซ่าดี ... อยากไปเมื่อไหร่ก็หาเวลาหน่อย ก็ไปได้เลย ไม่ต้องเตรียมตัวมาก

... แต่ก็อะนะ มันดูง่ายๆ ใกล้ๆ ไงไม่รู้ ... คิดว่าไง




2. นั่งรถไฟไปตาม Trans Siberian Rail ดีมั๊ย



จริงๆ อยากไปเห็น Mongolia น่ะ ... แต่ก็ยังกลัวๆ ... ถ้านั่งจาก Moscow ไปถึง Beijing ก็กลัวจะเหนื่อยไป และกลัวเหมือนกัน ไม่รู้มันปลอดภัยแค่ไหน ... คิดๆ จะนั่งจาก Beijing ไป Mongolia แล้วก็นั่งกลับดีมั๊ย ... ไปดูโน่นดูนี่ ... ใครเคยไปมั่งคะ ช่วยออกความเห็นหน่อย ... มันปลอดภัยสำหรับผู้หญิงและ non-ผรั่ง อย่างคนไทยเรามั๊ย

แฟนเราบอก ไม่กลัวถูกทิ้งไว้กลางทะเลทรายรึไง T_T ... เค้าบอกถ้าชอบ เอาแค่ไป Moscow แล้วก็นั่ง trans siberian train แถวๆ ใน russia ก็พอมั๊ง ... แต่เราอยากเห็น Mongolia นี่หน่า T_T




3. Machu Picchu ที่เปรู



อยากไปมากๆ เลย ... ไปดูความเจริญรุ่งเรืองสมัยโน้น ไม่รู้เค้าทำกันได้ไงเนอะ (เค้าไม่ใช้ล้อในการก่อสร้างหล่ะ) ... เห็นในรูปก็ได้แต่น้ำลายไหล

จริงๆ เราอยากไปเที่ยวอเมริกาใต้มาก ... แต่เรากลัวคนแถวๆ นั้นยังไงก็ไม่รู้อ่ะ ... คือเราไม่เคยสุงสิงกับเค้า แล้วเราก็ไม่พูด spanish ด้วย ... เค้าก็ตัวใหญ่ล่ำกันทั้งนั้น กลัวถูกดักปล้นอ่ะ (มันความคิดของคนไม่เคยไปนะ ... แต่เรากลัวแบบนี้จริงๆ อ่ะ) ... แต่มีอะไรหลายๆ อย่างที่เราอยากดู ... พวก Inca, Maya, Aztec อะไรแถวๆ นั้น ... อยากไปดูความยิ่งใหญ่ของคนพวกนี้ในสมัยก่อน




4. Egypt



อยากไปมานานมากแล้ว แต่มันแพง ... คงได้แต่ฝันมั๊ง

... ใครเคยไปมั่งอ่ะ ... แบบคนเบี้ยน้อย งบน้อยอ่ะค่ะ




5. China



555 ... ฟังดูพื้นๆ ... แต่จริงๆ เราอยากจะตะลอนไปให้ทั่วประเทศจีน ไม่ถึงขนาดทุกหย่อมหญ้า แต่ก็อยากไปดูอะไรที่น่าสนใจ อยากไปให้ถึงตอนเหนือสุดอย่าง Harbin อะไรนั่นด้วย แล้วก็ไปดูแถบตอนกลางของประเทศจีนด้วย

ประมาณนั่งรถไฟตะลอนๆ ... แต่ก็กลัวๆ เหมือนกัน เพราะเราพูดจีนบ่ได้ T_T

จริงๆ เราเป็นคนที่ชอบอะไรจีนๆ สมัยก่อนมาก รวมไปถึงเจงกิสข่าน ตั้งแต่สมัยก่อนโน้น สมัยที่จีนตะลุยบุกไปถึงยุโรป (ฮังการี่) ไม่รู้ทำกันได้ไง น่าทึ่งจริงๆ







6. อิรัก อิหร่าน

อีกที่ที่อยากไปมากๆๆๆๆ คือ อิรัก อิหร่าน ... พวกเราอยากเห็น civilization ที่เก่าแก่ที่สุดในโลกมากๆ (แฟนเราบอกว่า เก่าที่สุดคือแถวๆ อิรัก แล้วต่อมาก็ย้ายมาเจริญแถวๆ อิหร่าน) ... พวก archeological sites เก่าๆ แก่ๆ... แต่คงจะหมดหวัง มันฆ่ากันตูมๆ ... น่าเสียดายมาก







7. ???

ใครมีอะไรนำเสนอที่ดีๆ น่าเที่ยว น่าเรียนรู้บ้างมั๊ยคะ ... อย่าง USA กับ Western Europe ไม่เอา ... อย่าง Everest นั่นก็ไม่เอา กลัวตาย แล้วที่สำคัญ ไม่มีตังมากขนาดนั้น >_<




ปล ... เราไม่ได้ตั้งใจว่าจะให้เป็นการอวด หรือนิยมของนอกนะคะ ... ครั้งนี้ มันเป็นโอกาสพิเศษ อยากฉลอง แล้วก็อยากเดินทางแบบสุดขั้ว ก่อนที่จะแบกกระเป๋าไม่ไหว ก่อนที่จะมีภาระกิจมากมายมากไปกว่านี้ค่ะ ก็เลยอยากไปเที่ยวไหนที่มันแบบ extreme ซักหน่อยนะค่ะ

Hope you guys don't get the wrong message na ka




Create Date : 03 สิงหาคม 2551
Last Update : 3 สิงหาคม 2551 16:09:13 น. 17 comments
Counter : 1948 Pageviews.

 
ไม่มีอะไรมาเสนอค่ะ แต่จะมาช่วยโหวต ถ้าเลือกได้ ตัวเองอยากไป เปรูค่ะ อยากไปเห็นสถานที่จริง และเราชอบศิลปะการเล่นสีแนวนี้ด้วยค่ะ


โดย: Wabbit IP: 213.46.219.179 วันที่: 3 สิงหาคม 2551 เวลา:5:42:56 น.  

 
แต่ละที่สุดยอดทั้งนั้นเลยนะครับ...อยากไปเหมือนกันทุกทีเลยล่ะครับ

Western Europe ไม่เอาแล้วเราจะนำเสนออะไรดีล่ะ....

ชวนไปเที่ยวที่ Blog ผมก็แล้วกัน จะพาไปเที่ยว Provence ครับ..



โดย: pompier วันที่: 3 สิงหาคม 2551 เวลา:5:43:53 น.  

 
เปลี่ยนไปเที่ยวเรื่อยๆ ไม่ต้องแย่งกัน น่าไปทั้งนั้นทุกทีมีดีเท่ากันเพราะว่ามัน คือสถานที่ แต่น่าไปมากน้อยอยู่ที่ใจคนไปแล้วสิ

เที่ยวให้สนุก น่ะ


โดย: บ้าได้ถ้วย วันที่: 3 สิงหาคม 2551 เวลา:6:28:30 น.  

 

Wabbit .... Good choice ค่ะ ... ขอบคุณที่โหวดให้นะคะ

pompier ... ขอบคุณที่แวะมาเยี่ยมค่ะ

บ้าได้ถ้วย ... เที่ยวไปเรือยๆ ไม่ไหวแน่ค่ะ (แต่อยากมาก ) ... ก็กลัวแก่หมดแรงก่อน ... แถมเวลาว่างยาวๆ ก็ไม่ค่อยมีด้วย ... ขอบคุณที่แวะมาเยี่ยมค่ะ


โดย: Phoebe Buffay วันที่: 3 สิงหาคม 2551 เวลา:7:33:26 น.  

 
น่าสนใจและน่าไปทุกสถานที่เลยค้ะ เพราะไม่เคยไปเลยสักที่ ^ ^"
ไม่มีคำแนะนำน้ะค้ะ แต่ขอช่วยโหวต เลือกข้อ 2 ค้ะ
ถ้านั้งจากมอสโค ไปถึงปักกิ่ง ถ้าเหนื่อย แวะดูโอลิมปิคนิดหน่อย
หายเหนื่อยแล้วค่อยเที่ยวต่อเลยค้ะ ที่มองโกเลีย อยากเห็นเหมือนกันค้ะ
รอชมทริปสวย ๆ นะคะ ..
อืมม์ .. แต่ข้อ 3 - 4 ก็น่าไปน้ะ เลือกไม่ถูกเลยค้ะ


โดย: pumorg วันที่: 3 สิงหาคม 2551 เวลา:10:49:59 น.  

 
มีหลายที่ค่ะ ที่เมืองไทย ก็เช่น ทีลอซู ไปง่าย ราคาถูก แวะกลับเมืองไทยเมื่อไหร่ก็และไปเที่ยว

NoiseN วันที่: 3 สิงหาคม 2551 เวลา:14:47:37 น.
 

 
เพื่อนเราเคยไปอียิปต์ค่ะ บอกว่าดีมากๆ น่าไปสักครั้งในชีวิต เขาเก็บของโบราณและทำพิพิธภัณฑ์ได้ดี
เราก็อยากไปสักครั้งเหมือนกันค่ะ

พอดีเพิ่งอ่านหนังสือของจอห์น กริแชม เรื่อง the testament มาค่ะ เขาพูดถึงการล่องเรือเที่ยวเข้าไปในแพนทานอล คือผืนป่าชุ่มน้ำในอเมซอน ไปเจอพวกอินเดียน เป็นการเที่ยวลุยๆที่ต้องอาศัยเรืออย่างเดียวล่องแม่น้ำอเมซอนไปเรื่อยๆ ก็ลุยๆดีนะคะ (ลุยมากเลยแหล่ะ ) อ่านแล้วก็น่าเที่ยวนะคะ


โดย: Galilee วันที่: 3 สิงหาคม 2551 เวลา:20:08:30 น.  

 

NoiseN ... ขอบคุณคะ ^^ เอาไว้ไปเมืองไทยแล้วจะหาเวลาไปเที่ยวค่ะ

Galilee ... จริงดิ แล้วเพื่อนเค้าไปเองรึว่าไปกับ บ.ทัวร์ เหรอคะ ... คือเราอยากไปเอง จัดการเองหมดเลย ... ลองถามเค้าหน่อยได้มั๊ยว่า เค้าไปเองรึเปล่า แล้วลำบากมั๊ย ... เวลาไปดูปีรามิดแพงมั๊ยอ่ะคะ


โดย: Phoebe Buffay วันที่: 4 สิงหาคม 2551 เวลา:8:24:41 น.  

 
มาเชียร์Trans Siberia (เพราะเราอยากไป..ฮ่า)

เราวางแผนทริปtrans Siberiaมาสองปีแล้ว กะจะไปตั้งแต่ปี06 จนป่านนี้ยังไม่ได้ไปเลยตะเองงง ฮ่าๆๆๆ วางscheduleต่างๆไว้เรียบร้อยแล้ว (ของเราวางแผนไปขึ้นที่Beijing-Mongolia-Moscow แล้วต่อรถไฟรัสเซียไปst. petersberg) เลยอยากให้ตัวเองไปเที่ยวแล้วมาเล่าให้ฟังหน่อย ^^


แต่ที่เชียร์เนี่ย ไม่ได้แค่เราอยากไปเองนะ แต่ว่าเราเห็นในรูปแล้ว ทางผ่านจากมองโกเลย ไปถึงไซบีเรีย มากสวยมากๆเลย เค้าว่ามันเป็นอีกสิ่งนึงที่เราควรได้ทำก่อนตาย(ถ้ามีโอกาส)


เรื่องปลอดภัยมั้ยเนี่ย เราว่านะ ไปที่ไหนเราก็ต้องระวังตัวเองทั้งนั้นแหละ(ไม่มีที่ไหนปลอดภัย 100% หรอก ว่าป่ะ)แต่ว่าไอ่เรื่องจะโดนปล่อยกลางทะเลทรายไรเงี้ย ไม่น่าจะมีหรอกน่า

จากBeijing ไป Moscow จำได้ว่าใช้เวลา 5 คืน (รึว่า 6 คืนหว่า ขี้เกียจไปเปิดดู) บนรถไฟ แล้วรถไฟก็ดีเลยนะตัวเอง มีโบกี้คาเฟ่ อาหารไรพร้อม สภาพก็ดี (เพราะมันสร้างโดยrussia สังเกตุว่ารถไฟถ้าrussiaสร้างอ่ะ จะดีมากๆ) ถ้าตะเองนั่งจากMoscowมาBeijingก็น่าจะเหมือนๆกันแหละ แล้วถ้าจะให้แนะนำนะ ซื้อแบบ1st classไปเลย (ราคาต่างกะแบบdeluxธรรมดาไม่มาก) หรือถ้ามีclass beyond the 1st นะก็เอาเลย (คือ ซื้ออันที่ดีที่สุดอ่ะ เพราะเราต้องอยู่บนนั้นนาน ราคาก็ไม่แพงมากอย่างที่คิดเทียบกับว่าเราต้องไปนอนรร. 5-6 คืน) เพราะมันจะมีcabinส่วนตัว มีห้องwash roomในตัวเลย


พูดเหมือนไปมาแล้วเลยว่ะเนอะ ฮ่าๆๆๆๆ


อ้อ จะไปเมื่อไหร่อ่ะ ถ้าtrans sibiriaนี่อย่าไปเกินปลายเดือนตุลานะ มันจะหนาวเกินไปมากๆ ที่หาข้อมูลมาเค้าไม่แนะนำ


โดย: ลิลลี่(•ิ_•ิ) IP: 218.186.8.12 วันที่: 4 สิงหาคม 2551 เวลา:11:22:45 น.  

 
เพื่อนเราไปกับทัวร์ค่ะ ราคาเมื่อ 5 ปีก่อนนะคะ ประมาณ 5 หมื่นบาท แบบกินดีอยู่ดีนะคะ ค่าใช้จ่ายเขาเลยไม่ทราบว่าค่าเข้าต่าง ๆ แพงรึเปล่า แต่เขาจำไม่ได้ว่าไปกี่วันกันแน่


โดย: Galilee วันที่: 4 สิงหาคม 2551 เวลา:19:10:39 น.  

 
น่าไปเที่ยวจัง ปิดเทอมต้องหาประสบการณ์ไปทำงานที่เมือง นอกซะแล้ว ห้าๆๆ


โดย: ตองดี IP: 117.47.130.92 วันที่: 4 สิงหาคม 2551 เวลา:22:02:08 น.  

 
I would recommend Spain, could be in the south eg. Granada, Seville or even Barcelona if you would like to see interesting architecture ka..

By the way, if you do not prefer Europe, another choice might be Australia ka... you can take a trip to cross the dessert (could be from Perth to Cairns) and diving in great barrier reef.....

.... but your choices are so interesting, if it were me, I would prefer the North Pole one ka... ^^


โดย: Bright IP: 86.17.203.140 วันที่: 5 สิงหาคม 2551 เวลา:2:07:58 น.  

 

ลี่จัง ... เอาแผนที่วางไว้มาเปิดเผยให้เราฟังด่วน ... เพื่อนเราคนจีนมันคุยโม้ไว้เยอะ (แต่เพื่อนเรามันก็ไม่เคยไปนะ) ทำให้เราอยากไปใหญ่เลยแหล่ะ ... แต่ที่ลังเลอีกอย่างก็คือพวก visa กลัวยุ่งยาก เราก็ยังไม่ได้ศึกษารายละเอียดอะไรมากหรอก คงไม่ได้ไปปีนี้หรอก เพราะมันต้องเตรียมตัวอะไรหลายอย่าง ... ปลายปีนี้ก้มหน้าก้มตาทำงานไปก่อน (แล้วก็วางแผนไปในตัว) ... ที่กลัวๆ คือ เราอยากแวะนอนที่มองโกเลียด้วยน่ะ ได้ลงไปเดินเล่นถ่ายรูปซักหน่อย ... ลี่จังยืนยันว่าปลอดภัย ... เดี๋ยวเราไป convince คนข้างๆ ก่อน

ว่าแต่ตะเองมีข้อมูลเด็ดๆ จากเว็บไหนบ้าง ...เราเพิ่งเริ่มอ่านจากเว็บนี้อ่ะ //www.trans-siberian.co.uk เลียนแบบ itinerary จากเว็บนี้ ดูน่าสนุกดี มีเว็บไหนดีๆ มาแชร์กันมั่งป่าว


Galilee ... จริงป่าว ... นี่รวมค่าตั๋วแล้วเหรอ ... ไม่แพงเนอะ ... พวกค่าเข้าชมอะไรพวกนี้เราไม่ห่วงหรอก แพงเราก็ไม่ว่า (เราไม่ค่อยแคร์เรื่องค่าเข้าชมนะ เรามือเติบ ... มักจะไปงกที่ค่าโรงแรม >_<)

ตองดี ...ตั้งใจเรียนให้จบก่อนดีกว่านะคะ ... จบแล้วค่อยหาเรื่องเที่ยวให้หนำใจไปเลย^__^

Bright ... ขอบคุณสำหรับไอเดียนะคะ ... จริงๆ เราก็ชอบ spain นะคะ ... แต่ก็อยากไปที่มันไกลๆ ลำบากๆ กว่านั้นหน่อย ... แห่ะๆ ... ส่วน Australia มันไกลเกินไปอ่ะค่ะ ไม่ไหว (เราอยู่แคนาดาอ่ะค่ะ) ... ส่วนขั้วโลก ก็เก็บไว้เป็นทางเลือกสำรอง ถ้ามีปัญหาเรื่องเวลาหรืออะไรบางอย่าง ก็คงไปเที่ยวดูหมีค่ะ


โดย: Phoebe Buffay วันที่: 5 สิงหาคม 2551 เวลา:12:30:17 น.  

 
เข้ามาให้กำลังใจค่ะ
เราก็เพิ่งกลับจากไปเที่ยวมา แต่เราเที่ยวคนละแนวกันน่ะ
เลยแนะนำไม่ได้ (เพิ่งไปออลันโด้มาอะค่ะ)

มีความเห็นนิดนึง ถ้าจะซื้อตั๋วเครื่องบิน ลองถามเพื่อนที่เค้ามีไทม์แชร์ บางที่ อย่างคนที่มีไทม์แชร์ของเวสเกท จะซื้อตั๋วเครื่องบินจาก expedia ได้ลด๔๐ เปอร์เซนต์อะค่ะ

ในที่เที่ยวที่แนะนำมา เราชอบข้อสาม เปรู แต่ก็กลัวๆคนสแปนิช เหมือนคุณฟีบี้ว่าไว้
ทรานส์ ไซบีเรียก็น่าสนใจค่ะ

จะรอดูคุณฟีบี้มาอัพเดทนะคะ


โดย: จูน IP: 71.226.164.167 วันที่: 5 สิงหาคม 2551 เวลา:20:06:46 น.  

 
ภาพสวยจัง


โดย: คนขับช้า วันที่: 20 สิงหาคม 2551 เวลา:19:49:04 น.  

 
เราแนะนำข้อ 7 ได้ไหมคะ กลับไทยไหมอ่ะ เพราะเหนื่อยแน่นอน แถมยังถูกตังค์ด้วย (เมื่อเทียบกับนักท่องเที่ยวต่างชาติ) แต่เนื่องจากเราเป็นพวกชอบทะเลค่ะ เลยยังไม่เห็นทะเลที่ไหนถูกใจเท่าบ้านเรา

ท่องยุโรปก็ดีน่ะค่ะ เราว่าสะดวกเวลาเดินทางดี ไปได้หลายที่อีกต่างหาก




โดย: โตขึ้นจะกลายเป็นยุง IP: 203.185.69.34 วันที่: 28 สิงหาคม 2551 เวลา:15:24:03 น.  

 
ตกลงคุณฟี้บเลือกข้อไหนไปค่ะ

เพิ่งไปเปรูมาค่ะ ก็สนุกดี มาชูปิชูน่าทึ่งอย่างที่คุณว่า ขนาดบนยอดเวน่าปิชู(ยอดแหลมสูงสุดในภาพคุณ) เค้ายังสามารถเอาหินไปต่อๆ สร้างอะไรๆบนนั้นได้ นี่แค่เราปีนขึ้นไปเอง ยังหวาดเสียวเลย ยังนึกไม่ออกเค้าขึ้นไปสร้างได้ไง บันไดหินที่เค้าทำทางไว้ก็ทั้งแคบทั้งชัน หินก็ต่อแบบไม่ใช่ adhesive agent อะไรทั้งนั้น หินต่อหินเลย ก็เชียร์อ่ะค่ะ

แต่เราไม่เคยไป อิยิปต์ เราก็ลังเล เพราะอียิป กะจอร์เเดน ก็น่าไปจัง อยากไปดู เพททราด้วย หนึ่งในสิ่งมหัศจรรย์ใหม่ของโลก เหมือนมาชูปิชู

ไปเปรูก็ไม่น่ากลัวมาก เพราะคนแถบ ที่ๆคุณจะไปเที่ยว หรือแถบ ซาเคร็ด วาเล่ มีแต่พวกชาวเผ่าซะส่วนใหญ่ เชื้อสายมาจากพวกอินคา ตัวก็ไม่ใหญ่มาก แถมแถวนี้นักท่องเที่ยวโคตรเยอะ ภาษาอังกิดอย่างเดียวพอไหวเลยค่ะ พวกเชื้อเสปนิชตัวใหญ่ไม่เห็นแถบนี้กะในกุซโก้เลย แต่ในลิม่าไม่แน่ใจค่ะ

เมกาใต้ ไปมาแล้วเเอบรู้สึกแพงจัง แถมไม่คุ้มเงินที่จ่ายไปเลยอ่ะ ไม่เหมือนยุโรปที่มันอลังการ์ณไปหมด หรือเกือบหมด ส่วนใหญ่ก็โทรมๆ มีอะไรไม่มาก แต่อาหาร สด และอร่อยกว่าที่เมกามากๆๆๆๆ แต่จะมีที่เปรูนี่แหล่ะค่ะ ที่เราว่ามันยังคุ้มที่มาดู เพราะอารยธรรมยังมีเหลือเยอะ น่าสนใจ แม้ว่าดูไปแล้วมันไม่ต่างจากชาวเขาบ้านเรานัก แต่ว่ามาชูปิชูนี่น่าทึ่งจริงๆ เราไปอยู่ตรงนั้นอย่างเดียวสองวันเลย ปึนไปปีนมาเอาให้คุ้ม

หวังว่าที่เราเขียนๆจะช่วยตัดสินใจได้บ้างน่ะค่ะ แล้วจะรออ่านค่ะว่าตกลงคุณฟี๊บเลือกไปที่ไหน


โดย: Acongal IP: 76.90.141.86 วันที่: 25 มกราคม 2552 เวลา:8:44:45 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Phoebe Buffay
Location :
ทุ่งหญ้า Canada

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 173 คน [?]




"It's Phoebe! That's, P as in Phoebe; H as in hoebe, O as in oebe; E as in ebe; B as in bebe; and E as in ... Ello there mate." Friends

There is no copyright here, unless otherwise specifically mentioned. If you find it useful, just take it. Thanks!

CHAT BOX



LAST UPDATES
LOSEING WEIGHT (BBC)
SKINCARE MINI SERIES
FAVORITES

Friends' blogs
[Add Phoebe Buffay's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.