มกราคม 2554

 
 
 
 
 
 
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31
 
 
20 มกราคม 2554
All Blog
พอไหม ?




"ไม่มีใครถือครอง โอกาส ได้มั่นคงตลอดชีวิต"



ในเมื่อมีเวลาเป็นตัวแปรสำคัญ โอกาส เปลี่ยนแปลงบ่อยยิ่งกว่าฤดูกาลใด ผู้ที่ถือครองโอกาส ย่อมยึดมั่น ถือมั่น ไว้ตลอดชีวิตมิได้


หลังสึนามิผ่านมา ปีนี้เป็นปีที่ 6 หลังจากไปเริ่มต้นที่ตัวเมือง จังหวัดกระบี่ แผ่นดินใหญ่ และสภาพแวดล้อมได้สอนประสบการณ์มามากมาย เดิน วิ่ง คลาน ทำมาแล้วทุกอย่าง สุดแต่ว่า จะ "โอกาส" อะไร เท่าที่ทำและผ่านกาลเวลาประกอบให้เป็นชีวิต


เช้านี้แดดสวย ฟ้าใส เสียงนกกายามเช้าเจื้อยแจ้วร่ำไรกันอยู่พักใหญ่ก่อนจะแยกย้ายจากสมาคมต้นไม้เหนือหลังคาบ้าน ไปตามทางถนัดของตน


นกไปไหน.. ไม่รู้เหมือนกัน

ตกค่ำจะกลับมาที่เดิมไหม ไม่รู้

เช้าอีกวัน จะเป็นนกตัวเดิมหรือเปล่าที่มาคุยกัน ไม่รู้

นกคุยอะไรกัน  ใครจะไปรู้


ต่างวิถีชีวิต ก็แตกต่างกันออกไป


เราก็เป็นได้แค่เรา เขาเป็นเขา เขาไม่ใช่เรา
.
แต่เพราะมีสังคมในโลก การสื่อสารทำให้รู้เขา รู้เราได้
.
.


เวลาและโอกาสของฉันวันนี้

ไม่ต้องเดิน ไม่้ต้องวิ่ง แต่ใช้เครื่องทุ่นแรง






บอกแล้วว่าวันนี้แดดสวย ฉันจึงมีโอกาสดี ดี ได้ผ่านมาให้พบอีกครั้ง วันนี้ฉันอารมณ์ดีมากพอที่จะหยุดดูนก ดูไม้ นกอะไรไม่รู้ เสียงร้องคุ้นเคย ท้องสีเหลืองๆ ยิงกับกล้องดิจิตอลตัวเล็ก ขยายสูงสุดได้เท่านี้






นกบางตัว ดูเหมือนกำลัง "รอโอกาส"





.
.
.


ผีเสื้อไม่มีสีใด นอกจากขาวพราวไปทั้งตัว
ปีกเล็กๆ กระพือถี่ บินวนไปมา
มองหาดอกไม้งามเป็นแหล่งพักพิง






ดงดอกหญ้า มีมากกว่าร้อยดอก หลากชนิด




.
บางดอกก็ซ่อนตัวเงียบๆ กลางสังคมที่แตกต่าง
.





ไม่รู้โชคดีหรือโชคร้าย
ที่ผีเสื้อสีเหลืองตัวน้อย เลือกไม้ดอก ดอกนั้น





ฯ ฯ ฯ ฯ ฯ ฯ ฯ ฯ ฯ ฯ ฯ ฯ ฯ ฯ ฯ ฯ ฯ ฯ ฯ ฯ








ไม่มีใครถือครองโอกาสได้ตลอดชีวิต ไม่ว่าจะโอกาสดี หรือโอกาสร้าย โอกาสแค่ผ่านทางมาทักทายเท่านั้น โอกาสดี หรือโอกาสร้าย ไม่รู้ โอกาสจะมาเมื่อไหร่ ไม่รู้ โอกาสจะเป็นอย่างไร ไม่รู้ ต่างวิถีชีวิต โอกาสก็แตกต่างกันออกไป เราเป็นได้แค่เรา เขาเป็นเขา เขาไม่ใช่เรา

เพียงแค่ คำสื่อสารกัน ก็ทำให้คนรัก ทำให้คนเกลียด สันติสุขขอแค่ คุณอย่าไปตั้งความหวังว่าใครจะเป็นอย่างที่คุณตั้งใจ แม้แต่ตัวคุณเอง เพราะโอกาสเปลี่ยนแปลงได้บ่อยยิ่งกว่าเข็มนาฬิกาที่เคลื่อนที่






เพียงแค่ คำสื่อสารกัน

ฉันรู้ว่า เธอหวังดี และรักฉัน..
.
.

จดจำเท่านี้ฉันก็พอใจ






เพียงแค่ คำสื่อสารกัน


เธอรู้ว่าฉันหวังดีและรักเธอ..
.
.

จดจำเท่านี้ พอไหม?






ฉันรักเธอ

...

คำ คำนี้ .. เน่ากว่าภาพนี้ไหม ?





เฮ้อ

.
.
.
.
.
.

..




มาเปลี่ยนหน้าบล็อกค่ะ พบกันใหม่นะคะ

สีน้ำฟ้า












Create Date : 20 มกราคม 2554
Last Update : 20 มกราคม 2554 18:30:48 น.
Counter : 668 Pageviews.

1 comments
  
อยากกดไลค์ซะล้านรอบ
โดย: windsylph วันที่: 21 มกราคม 2554 เวลา:0:16:07 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

สีน้ำฟ้า
Location :
กระบี่  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



MY VIP Friend