Group Blog
 
<<
มกราคม 2551
 
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
26 มกราคม 2551
 
All Blogs
 
เรื่องน้ำเน่าของเราสอง.ตอนก่อนจบ

มาอยู่ใหม่ๆ เราก็หางานแทบแย่ กะเหรี่ยงไร้สถานภาพอย่างเราจะหางานแบบพลเมืองชั้นหนึ่งก็แสนจะลำบาก ช่วงนี้ก็ต้องเป็นภาระให้เค้าแบบเต็มตัว พอหางานได้ก็หมดไปสองสามเดือน พอได้เริ่มงานจริงๆจังๆ แค่สองสามอาทิตย์ มาวันนึงก็เอ๊ะทำไมวันนี้เค้ากลับบ้านเร็วจัง ไหนบอกว่าเลิกค่ำ เค้าก็นั่งหน้าจ๋อยๆ พูดขึ้นมาว่า
“เนี่ย มีไรจะบอกล่ะ”
“อาราย”
“เค้าลาออกจากงานแล้วล่ะ...”
“เหอ...”
ด้วยว่าทะเลาะกับเพื่อนที่ดันเป็นเจ้านายเนี่ยสิ โดนเค้าแรงใส่ แล้วก็ทนมานานแล้วก็เลยแรงกลับแล้วก็....ออก...อย่างงี้ต้องลาออก...จะขอลาออก...รู้แล้วรู้รอดไป
เราก็เออ ช่างมันเหอะ ไม่เป็นไร ใจเย็นๆ ค่อยๆหางานใหม่ไม่ต้องรีบ คิดซะว่าหยุดพักผ่อนก็แล้วกันนะ แล้วเราจะได้มีเวลาอยู่ด้วยกันมากขึ้นด้วยนะ ก็โอ๋กันไปตามเรื่อง

วันถัดมาเราก็วางแผนมัดมือชกเค้าว่า เนี่ยเดี๋ยววันนี้หลังเราเลิกงาน ออกไปถ่ายรูปเมืองตอนกลางคืนกัน พอซักตีสามตีสี่เราก็ปลุกเค้าก็มา แบกกล้องสองตัว ขาตั้งกล้อง ขี่รถวนไปถ่ายรูปตามสะพาน แม่น้ำ ทางด่วน ไปเรื่อย ดูเค้าก็รู้ว่าเราตั้งใจจะเชียร์อัพเค้า เค้าก็เลยไม่ว่าซ้าากกะคำ ถ่ายจนหายบ้าแล้วก็กลับบ้านเอาตอนเกือบหกโมง


หลังจากนั้นอีกไม่ถึงอาทิตย์ เราเลิกงานเร็วมาก จริงๆแล้วคือยังไม่ได้เริ่มเลย รอแล้วรออีกจนบอกเค้าว่า ถ้ายังไม่มีอะไรให้ทำก็ปล่อยเรากลับบ้านก็ได้นะ พอกลับมาที่รถก็หยิบหนังสือสวดมนต์มาสวดให้พ่อเค้าที่ป่วยมานานมีอาการดีขึ้นบ้าง เพราะวันนี้แม่เค้าก็พาพ่อเค้าส่งโรงพยาบาล เค้าก็ร้องไห้น้ำตาซึมมารอบนึงละ ตอนสวดดันคิดประมาณว่าขอให้ไปดีนะ คิดแล้วก็เฮ้ย ไหงคิดงั้น ไม่เอา ไม่เอา แล้วก็กลับบ้าน เค้าก็ถามว่ามีใครโทรไปบอกรึเหรอ ทำไมกลับเร็ว เนี่ย พ่อเค้าเพิ่งเสียล่ะ โรงพยาบาลโทรมาบอกเมื่อเกือบชั่วโมงนี่เอง เราก็อึ้งๆไป เค้าก็น้ำตาไหล แล้วก็ขอบคุณเราที่กลับมาอยู่เป็นเพื่อนกัน เราก็โอ๋ๆๆๆๆ กอดๆลูบหัวๆ ไปตามเรื่อง ก็คงเป็นดวงมั้งที่เราโดนส่งกลับบ้านเร็วมาปลอบใจเค้า

พอกำหนดวันจัดงานศพได้ เค้าก็บินกลับบ้านไปก่อน ส่วนเราก็ขอลาที่ทำงานตามไปหนึ่งคืนก่อนวันงาน ก็ลาไปเลยประมาณสี่ห้าวัน หลังงานก็ออกแนวรวมๆญาติตามวาระต่างๆ แล้วบรรดาลูกๆ ก็พาแม่ขับรถเที่ยวปิคนิคชมวิวไปเรื่อย ขนาดเราคนนอกเราก็รู้สึกอินไปกะเค้าด้วย รู้สึกอบอุ่นเหมือนเริ่มจะเป็นครอบครัวเดียวกะเค้ามากขึ้นทีละนิด



Create Date : 26 มกราคม 2551
Last Update : 26 มกราคม 2551 12:15:45 น. 0 comments
Counter : 194 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

รัชศรี
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add รัชศรี's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.