Paris and Belgium trip
สวัสดีค่ะทุกคน ห่างหายจากการอัพบล๊อกไปนานจนจำทางเข้าบล๊อกแทบไม่ได้ ฮ่าๆๆ

เป็นครั้งแรกที่ได้ไปเที่ยวต่างประเทศ ตื่นเต้นมากค่ะ สนุกมากด้วย ไปกันเองกับเพื่อนๆพี่ๆที่รู้จักและไม่รู้จักกัน?!?! ไปกัน 12 ชีวิต ทั้งหมดรวมเวลาเดินทาง 8 วันค่ะ

เป็นทริปที่สนุก อร่อย และฮามากค่ะ!!

มาถึงปารีสแล้ว

ถนน Champs Elysees แหล่งชอปปิ้ง ตามพี่ๆ เขามาซื้อหลุยส์ แต่เราไม่มีตังค์ซื้อ ฮ่าๆๆ

ถึงแล้ววววว.. หอ Eiffel

พวกเราเช่าเป็นอพาร์ตเมนท์ค่ะ เพราะอยู่เที่ยวแค่ปารีสอย่างเดียว มีห้องนอน ห้องน้ำ ห้องครัว ห้องนั่งเล่น แถมมี wifi ด้วยค่ะ หารกันแล้ว ราคานิดเดียวเอง

บางมื้อเราก็ทำอาหารทานกันเองค่ะ ไปซื้อของที่ไชน่าทาวน์ เจออาหารไทยเยอะแยะเลย มะม่วงสุกกิโลละตั้งเกือบ 500 บาท!! ไว้กลับไปกินสวนบ้านเราละกันเนอะ

คณะเภสัชกรผู้ร่วมชะตากรรมทริปนี้

พระราชวัง Versailles

หนุ่มๆที่นี่หล่อจริงๆ

สวน Luxembourg

กำลังมีีการแข่งวิ่งมาราธอนแฟนซีพอดีค่ะ หนุ่มคนนี้ใส่ชุดฉลามบุก!!

พิพิธภัณฑ์ Louvre ค่าเข้าคนละ 10 ยูโรค่ะ ทุกคนไปเพื่อเจอคุณโมนาลิซ่า
พิพิธภัณฑ์กว้างมากค่ะ แบ่งเป็นโซนๆ ถ้าจะเดินให้ครบ คงต้องใช้เวลาทั้งวัน

ยังมีอีกหลายที่ที่ได้ไปกันค่ะ เช่น Notre-dame, สุสาน Montmartre, วิหาร Sacrecoeur พวกเราไปแบบนักท่องเที่ยวจริงๆค่ะ กางแผนที่เดิน ลงรถไฟใต้ดิน สนุกจริงๆค่ะ

เราอยู่ปารีสกัน 5 วัน แล้วแวะไปเที่ยวเบลเยี่ยมกันนิดหน่อยค่ะ เดินทางด้วยรถไฟ Thalys จองตั๋วไว้ก่อนเราจะเดินทางแล้วค่ะ ไปลงที่ Brussel

เพื่อนชาวเบลเยี่ยมของเรา ที่เป็นทั้งพนักงานขับรถกิตติมศักดิ์ ไกด์นำเที่ยว และพ่อครัว

Atommium

เจอคุณตาใจดี ให้เราเล่นกับน้องหมาตัวใหญ่ด้วย ชื่อน้องโมสาร์ท หนักตั้ง 120 กิโลแหน่ะ!!

เมือง Gent เป็นเมืองเล็กๆ น่ารักมากๆ ขับรถไปจาก Brussel ประมาณ 45 นาทีค่ะ

อาหารค่ำสุดอร่อย

ปิดท้ายด้วย น้องเทโอ ลูกครึ่งไทย - ฝรั่งเศส เด็กน้อยหนึ่งเดียวของทริปค่ะ

บ๊ายบายปารีส ไว้เจอกันใหม่น้า

สวัสดีค่ะ...แอบบหลงเข้ามาชม ภาพสวยมากๆเลยค่ะ
ขอถามนิดนึงนะคะ พักอพาร์ทเม้นที่ปารีส ที่ไหน และเท่าไหร่คะ
จองตั๋วthalys เว็บอะไรเหรอคะ เราจองไป 2เว็บ ไม่ได้ทั้งคู่เลย ขอบคุณค่ะ
โดย: gift IP: 180.183.129.21 วันที่: 1 มีนาคม 2555 เวลา:20:02:37 น.

มาตอบช้าไปไหมค่ะเนี่ย ฮ่าๆๆ เรื่องที่พักนี่ไม่ทราบจริงๆค่ะ เพราะสามีของพี่ที่ไปด้วยกันเป็นคนจัดการจองที่พักให้ค่ะ ส่วนเรื่องตั๋วรถไฟ เราจองจากนี่ค่ะ http://www.thalys.com/be/en/ แต่ก็อีกเช่นกัน เพื่อนชาวเบลเยี่ยมเป็นคนจัดการเรื่องค่าใช้จ่าย แล้วพวกเราก็ค่อยไปจ่ายเงินคืนที่โน่นค่ะ.. รู้สึกเหมือนจะช่วยอะไรไม่ได้เลย ฮ่าๆๆ ไปเที่ยวเอาฮาค่ะ ที่เหลือเพื่อนจัดการโหม้ดเลย อิอิ
โดย: ผักกาดกับนกฮูก วันที่: 11 มีนาคม 2555 เวลา:11:32:11 น.

เค้าเป็นแมวอ้วน
อุบลราชธานี  Thailand

WELCOME TO MY BLOG
Hope You Have a Nice Day (^___^)