Group Blog
 
<<
กันยายน 2548
 
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
252627282930 
 
29 กันยายน 2548
 
All Blogs
 
เมื่อใครสักคนในบ้านป่วย

ตอนครั้นเรายังเด็ก เมื่อป่วยพ่อแม่จะคอยดูแล และเราก็จะชอบร้องโยเยเอาแต่มากเป็นพิเศษและพ่อกับแม่ก็จะดีกับเราอย่างมากมาย มีครั้งนึงจำได้ว่า แม่ลูบหัวเราด้วยมือเย็นๆ แล้วถามว่า หนักหัวไหม เราก็ได้แต่พยักหน้าเพราะพูดอารัยไม่ออก ไอจนไม่มีเสียง พ่อก็จะคอยเวียนมาดูเสมอว่าเป็นยังไงบ้าง

ตราบมาจนเราเริ่มที่จะโตแล้ว พ่อแม่ก็จะมาพูดให้ฟังว่าเค้าไปตรวจสุขภาพกันมาอย่างนู้นอย่างนี้นะ แต่ที่มีปัญหาคือกับพ่อ พอเมื่อถามเค้าๆก็จะตอบอ่อมๆแอ่มๆว่า ไม่เป็นไรๆ
เราก็รับฟังโดยที่ไม่เฉลียวใจเลย ว่าบุคคลที่ดูแล้วมีสุขภาพสมบูรณ์แข็งแรงไม่อ้วน อย่างพ่อจะเกิดเป็นอะไรขึ้นมาอย่างเฉียบพลันเช่นนี้

พ่อป่วย และเป็นโรคที่ร้ายแรง
....เส้นเลือดสมองตีบ....
อาการคือหูไม่ได้ยินเสียงหนึ่งข้าง เดินไม่ได้และวิงเวียนตลอดเวลาที่ขยับตัว
จากคนที่เคยแข็งแรง สามารถ พูดได้ ยิ้มได้ หัวเราะได้ ทำหน้าหงิก หรือโกรธ ตอนนี้ต้องนอนอยู่เพียงแต่บนเตียงเท่านั้น ข้าวทานเเทบไม่ได้ ต้องควบคุมน้ำตาลและไขมัน และต้องนอนอยู่ที่โรงพยาบาล
ร่างกายที่เคยดุเเข็งแรง แต่เมื่อมาป่วย ดูผอมบางและซีดอย่างที่ไม่เคยคิดว่าจะเป็นไปได้ ถึงแม้นจะดูพยายามฝืน ทำอย่างไรก็ดูไม่เหมือนพ่อที่ปกติ

เมื่อไหร่พ่อจะหายป่วย ถ้าพ่อหายป่วย หนูจะชวนพ่อออกกำลังกาย ชวนพ่อกินอาหารสุขภาพ จะไม่ทำให้พ่อเครียส
จะไม่ให้พ่อเหนื่อยใจ

การที่พ่อป่วยในครั้งนี้ทำให้หนูคิดอะไรได้หลายๆ อย่าง ทั่งเรื่องของตัวหนูเองและคนรอบข้าง

อยากให้พ่อหายป่วยไวไวที่สุดเลยคะ





Create Date : 29 กันยายน 2548
Last Update : 29 กันยายน 2548 23:14:58 น. 1 comments
Counter : 488 Pageviews.

 
โอ้ว อ่านแล้วอยากให้กำลังใจจังเลยค่ะ และขอให้
คุณพ่อหายป่วยไม่เป็นอะไรร้ายแรงนะค่ะ


โดย: JewNid วันที่: 30 กันยายน 2548 เวลา:0:04:35 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

น้ำพริกกุ้งเสียบ
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]





MusicPlaylist
Music Playlist at MixPod.com
Friends' blogs
[Add น้ำพริกกุ้งเสียบ's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.