Group Blog
 
<<
พฤศจิกายน 2552
 
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930 
 
10 พฤศจิกายน 2552
 
All Blogs
 
วันพรุ่งนี้ คุณจะทำอะไร

เคยเป็นกันบ้างไหม ที่อยู่ดีดี วันนึง ก็เริ่มรู้สึกว่าวันนี้เราทำอะไรอยู่ อีก 10 ปีข้างหน้าคุณจะทำอะไร อยู่ตรงไหน ถ้า 10 ปีมันนานเกินไปเอาแค่ 5 ปีก็ได้ครับ

มานั่งคิด ๆ ตกลงแล้วเรามีเป้าหมายอะไรบ้างในชีวิต ไม่ต้องเอายากมากมายก็ได้ การตั้งเป้าหมายง่าย ๆ ในชีวิต เป้าหมายง่าย ๆ ไม่ได้หมายความเป้าหมายที่ทำได้ง่าย แต่หมายถึงเป้าหมายที่ตั้งง่าย ๆ เช่น จะเดินทางให้ครบทุกจังหวัดในประเทศไทย จะวิ่งให้ได้ 21 กิโล จะลดน้ำหนัก 5% ของ น้ำหนักตัว อะไรอย่างนั้น เป้าหมายที่ตั้งได้ง่าย ๆ แต่ไม่ได้จะทำได้ง่าย ๆ

แล้วลองดูซิว่า คุณจะสามารถทำมันสำเร็จได้เมื่อไหร่ บางทีเป้าหมายง่าย ๆ ที่ผมอยากจะตั้งคือมีความสุข แต่การวัดความสำเร็จของเป้าหมายนี้ ไม่รู้ว่าจะวัดอย่างไร จริงอยู่ที่ชีวิตไม่ใช่การสอบที่จะต้องทำให้ได้ทำนั้นทำนี้ แต่ถ้าเราวัดมันไม่ได้ เราก็ปรับปรุงมันไม่ได้ เราก็ตอบไม่ได้ว่าเราทำสำเร็จหรือไม่ แต่ที่แน่ๆ ตอนนี้ เราไม่มีความสุขกับงาน งานที่เราต้องใช้ชีวิตอยู่กับมันถึง 1 ใน 3 ของชีวิต 8 ชั่วโมงต่อวัน 5 วันต่อสัปดาห์ เป้าหมายของผมตอนนี้คือเปลี่ยนงานให้ได้เร็วที่สุด

อีกเป้าหมายก็คือวิ่ง half marathon ซึ่งตอนนี้ยังวิ่งไม่ได้ถึงครึ่งเลย แต่อย่างน้อยเดือนหน้า mini-marathon คงทำให้มันผ่านระยะครึ่งทางมาได้ ก็คงเป็นก้าวเล็ก ๆ ที่จะเดินหน้าเพื่อทำให้เป้าหมายนี้สำเร็จ

แต่พรุ่งนี้ ผมก็คงต้องไปทำงานอย่างไม่มีความสุขต่อไป .... แล้วพรุ่งนี้ คุณจะทำอะไร


Create Date : 10 พฤศจิกายน 2552
Last Update : 10 พฤศจิกายน 2552 22:19:52 น. 1 comments
Counter : 362 Pageviews.

 
พรุ่งนี้งานก็เหมือนเดิม แต่คงจะเพิ่มความใส่ใจในงานลงไปให้มากๆ


โดย: IbraAod วันที่: 10 พฤศจิกายน 2552 เวลา:23:32:18 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

The Petit garcon
Location :
Gothenburg Sweden

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add The Petit garcon's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.