Group Blog
 
<<
ตุลาคม 2549
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
23 ตุลาคม 2549
 
All Blogs
 
ระยะทาง กับ ความรัก

ตอนแรกกะว่าจะแค่ส่งไปให้คนบางคนที่ทำเป็นคำตอบของผม แต่คิดอีกที แปะมันไว้ที่นี่แหละ

ไปแอบเอามาจากใครสักคนบน Internet หาใช่ข้อความของข้าพเจ้าไม่ ก่อนจะนำมันไปเผยแพร่กรุณาระลึกไว้ว่าหาใช่ผลงานของข้าพเจ้า

ระยะทาง เวลา ความรัก

ฉันไม่รู้ว่า ... ทำไม ฉันถึงอยากไป ... ทำไมฉันถึงต้องอยากไปให้ถึงที่นั่น ...
... ไปดูพระอาทิตย์ขึ้น

... ทั้งๆ ที่พระอาทิตย์ที่ขึ้นอยู่หน้าบ้านฉัน ... มันก็ดวงเดียวกัน ...

ฉันไม่รู้ว่า ... ทำไม ฉันต้องถ่อสังขาร เดินทางอยู่บนระยะทางที่ยาวไกล
ฉันไม่รู้ว่า ... ทำไม ฉันต้องใช้เวลาขนาดนี้ เพียงเพื่อจะ ... ไปดูพระอาทิตย์ขึ้น

แต่ฉันรู้ว่า ... การที่ได้ดู พระอาทิตย์ขึ้นที่หน้าบ้านฉัน กับ การที่ได้ดู พระอาทิตย์ดวงเดียวกันขึ้นบนยอดภูสูง
... มันต้องให้ผลรางวัลแห่งความรู้สึก ... ที่แตกต่างกัน
เราถึงอยาก ... ไปดูพระอาทิตย์ขึ้น ... ที่นั่นที่นี่ ที่ไม่ใช่หน้าบ้าน

************************************

การเดินทาง ... ค้นหาความรัก ... ก็คงเหมือนกัน
... ถ้าความรัก เป็นเหมือนๆ กัน ... รักเด็กข้างบ้าน ... ก็คงเหมือนกัน
... แต่ก็ไม่ ... กลับรักคนที่อยู่ไกล ...
ฉันไม่รู้ว่า ... ทำไมฉันต้องรัก ... คนที่อยู่ไกล ขนาดนี้ ... ฉันรู้แต่ว่า ... ฉันรัก และจะรัก

************************************

ระยะทาง กว่าที่จะได้เจอ ... คงเป็นเหมือนบททดสอบ ... เป็นบททดสอบแบบเติมคำ
ไม่มีกาถูกกาผิด ... ไม่มีตัวเลือก ไม่มีตัวช่วย
มีแค่ช่องว่าง ... ให้คน 2 คน ช่วยกันเติมมันให้เต็ม

เราไม่รู้หรอกว่า สิ่งที่เติมจะถูกหรือไม่ ... สิ่งที่เติม มันจะทำให้ได้คะแนนออกมาเป็นลบ หรือบวก
แต่เรารู้ว่า ... สิ่งที่เราจะเติม เป็นสิ่งที่เรากลั่นกรอง ออกมาจากหัวใจของเรา 2 คน
เรารู้แต่ว่า ... เราจะเติม ในสิ่งที่เหมาะสมสำหรับเรา
และเราจะเติมมันให้เต็ม ... ให้ระยะทางระหว่างเรา ... ไม่มีช่องว่าง ให้ห่างไกล

ต่อเมื่อเราผ่านบททดสอบแห่งระยะทางไปได้แล้ว ...
บททดสอบอื่นๆ ที่จะเกิดขึ้น ยามเมื่อเรา 2 คน ได้อยู่ใกล้กัน มันก็คงไม่ใช่ปัญหาอีกต่อไป

เธอ ... พร้อมจะทำบททดสอบแห่งความรัก ... กับฉันไหม ที่รัก ...


Create Date : 23 ตุลาคม 2549
Last Update : 23 ตุลาคม 2549 13:56:00 น. 3 comments
Counter : 555 Pageviews.

 
หวัดดีค่ะ

เราก็ไกลบ้าน กับไกลคนที่เรารักเหมือนกัน

ระยะทาง.. เป็นปัญหานึง

แต่ไม่ใช่ว่าคนสองคนจะข้ามไปไม่ได้นี่คะ

แค่ต้องใช้ความพยายามและอดทนเพิ่มขึ้น

เหมือนที่คุณว่าจริงๆ


โดย: พริส (<=DoRaYaKi=> ) วันที่: 23 ตุลาคม 2549 เวลา:14:07:06 น.  

 
มุมมองของความรัก.
คนก็เหมือนวงกลม มีหลายด้านให้มอง มี360องศา ให้เดินค้นหา มองเห็น แต่คนเรามักจะหยุดอยู่ แค่ องศาแรกที่มองเห็น และยึดติดว่าสิ่งที่เห็น สิ่งที่รู้ในด้านนั้น เป็นทุกอย่างของคน คนนั้น ไปเสียหมด แต่เมื่อคน คนนั้นเริ่มหมุน เปลี่ยนมุมมอง ทิศทาง ให้ได้ดู ได้เห็น ได้รับรู้อีกด้าน กลับบอกว่าเขา เปลี่ยนไป ฉะนั้น การจะรู้จัก คบหากับใครสักคน ต้องเดินวนให้ครบ360องศาก่อน ถึงจะสามารถรู้ได้ว่า คนนั้นมีกี่มุมให้ได้มองขอเป็นกำลังใจให้ คู่กันแล้วก็ไม่แค้วกันหรอกค่ะ


โดย: เรณู (Raynu ) วันที่: 23 ตุลาคม 2549 เวลา:22:14:03 น.  

 

เดี๋ยวนี้ลดละเลิกมุกบางรักซอย 9 มาหวานแหววขนาดนี้เลยเหรอ (มีพัฒนาการเลยทีเดียว 555)


โดย: nurin (Nontagorn ) วันที่: 25 ตุลาคม 2549 เวลา:19:37:18 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

The Petit garcon
Location :
Gothenburg Sweden

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add The Petit garcon's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.