ไปภูฏานกันเถอะ(6) รวมมิตรก่อนกลับบ้าน

คราวนี้จะพาไปพาโรกันค่ะ
เพราะว่าฝนตกในบล็อคก่อนหน้านี้
ระหว่างทางไปพาโรเลยมีดินถล่มเล็กๆ น้อยๆ ไปตลอดทางเลยค่ะ
เจอลิงด้วย สงสัยจะลงมาดูน้ำกัน

พอมาถึงพาโรแล้ว ก็แวะถ่ายรูปวัดทักซัง (Taktsang) ซะหน่อย
นี่ซูมสุดๆ แล้วนะเนี้ย

เราไม่ได้ขึ้นไปหรอกค่ะ
แค่มองก็ท้อแล้ว พี่เค้าบอกว่าคนภูฏานเองขึ้น 4 ชม. ลง 3 ชม.
เท่าที่มองเรายังมองหาทางขึ้นไม่เจอเลยค่ะ
แต่ตอนนั่งรอขึ้นเครื่องตอนกลับไทย
เจอคุณป้าที่เป็นคนไทยคนนึง น่าจะประมาณ 50 ปลายๆ ถึง 60
แกบอกว่าแกขึ้นไปบนทักซังด้วย แกบอกว่าเค้ามีม้าให้เช่าขึ้นไปข้างบนด้วย
แต่ก็ไม่ตลอดทางหรอก
เราก็เลยบอกเพื่อนว่าถ้า(มีตังค์)ได้มาภูฏานอีก จะขึ้นทักซังแหละ

และแล้วก็ถึงที่หมายแรกที่มาพาโร
นั่นก็คือ วัดคิชู (Kyichu Lhakhang)
วัดคิชูเป็นหนึ่งในวัดที่เก่าแก่ที่สุดในภูฏาน
มีตำนานเล่าว่ามีการสร้างวัดขึ้นพร้อมกัน 108 วัด
เพื่อสะกดจุดนางมารร้ายเอาไว้ ซึ่งวัดคิชูตั้งอยู่บริเวณข้อเท้าซ้ายของนางมาร

ต้นส้มต้นนี้มีผลตลอดปีค่ะ

ชอบบรรยากาศที่พาโรมาก
อากาศดูจะเย็นสบายกว่าที่ทิมพู
แล้วก็ยังมีความเป็นชนบทอยู่มาก น่าอยู่มาก

ปิดท้ายพาโรด้วยพาโรซอง ไม่ได้เข้าไปดูเลยถ่ายแต่ข้างนอก

ความจริงที่พาโรนี้ยังได้ไปที่พิพิธภัณฑ์สถานแห่งชาติ (National Museum of Bhutan) ด้วย
แต่เค้าห้ามถ่ายรูป ความจริงเค้าเขียนไว้ว่าห้ามถือกล้องเข้าด้วยซ้ำ
เลยไม่มีรูปมาค่ะ

กลับมาที่ทิมพูกันดีกว่า (คนละวันกันนะ)
ไปถ่ายรูปกันที่ที่ตั้งของสถานีโทรทัศน์ของภูฏานช่อง BBS
คงจะเป็นจุดชมวิว เพราะที่นี่จะมองเห็นตัวเมืองทิมพู

ก่อนวันกลับเลยไปไหว้พระกันค่ะ
วัดนี้พี่บอกว่าศักดิ์สิทธิ์มาก อยู่ที่ทิมพูนี่แหละค่ะ
ที่วัดนี้เราได้เจอแม่ของกษัตริย์องค์ปัจจุบันของภูฏานด้วยค่ะ
ท่านเสด็จลงมาตอนที่เรากำลังจะขึ้นไปบนวัดพอดี
โชคดีสุดๆ เล่าให้ที่บ้านฟังเค้าถามว่าได้ถ่ายรูปมารึเปล่า
ใครจะไปกล้า แค่สบตายังไม่กล้าเลย

วัดนี้ส่วนที่สูงๆ ส้มๆ นั่นเค้าไม่ให้นักท่องเที่ยวเข้านะคะ
ถ้าจะเข้าก็ต้องใส่ชุดประจำชาติมา
แต่เราเข้าไปไหว้ตรงนี้ได้

บ๊าย บาย ภูฏานหวังว่าคงได้กลับไปใหม่นะ...

Last Update : 4 สิงหาคม 2552 1:50:26 น.

มาเที่ยวด้วยคนค่ะ ไม่รู้มีโอกาสจะได้ไปกับเขาบ้างไหม
ได้ยินว่าค่าทัวร์แพงมากเลย
ดังนั้นมาเที่ยวบลอคของคุณก่อนก็แล้วกัน

ปล.แล้วจะตามไปอ่านตอนก่อนหน้าด้วยค่า

โดย: ณ มน 4 สิงหาคม 2552 11:02:49 น.

ที่นี่เค้าว่าไปยากหรือเปล่าคะ อยากไปมั่ง ค่าใช้จ่ายแพงมั๊ยเอ่ย

โดย: no filling 4 สิงหาคม 2552 15:02:23 น.

แอบมาชม

ฝากไว้สิงหาพาแม่เที่ยวกับการบินไทย ประมูลตั๋วราคาถูก
//www.thaiairways.co.th/Promotion2009/MomAndMe/index_th.html?

โดย: ChicGirl 4 สิงหาคม 2552 22:52:36 น.

ก็ไม่ได้เข้าไปยากหรอกค่ะ
แต่ว่าเค้าไม่ให้แบ็คแพ็กเข้าไปเอง
ต้องติดต่อผ่านทัวร์เท่านั้นนะค่ะ ^^

โดย: ลูกพีชเชื่อม 5 สิงหาคม 2552 11:05:16 น.

มาตามรอยภูฎานในปีนี้ค่ะ ปีที่แล้วไปมาช่วงเดือนเดียวกันเลยค่ะ

เมื่อกี้เห็นแว้บ ๆ มีถ่ายรูปตัวเองทำแสดมป์ด้วยเหรอคะ

โดย: รัชชี่ (รัชชี่ ) 19 สิงหาคม 2552 12:47:25 น.

สวยมาก ดูสงบ สบาย

อิจฉาอะ

Smiley

Free TextEditor

โดย: Rapine (love101 ) 15 กันยายน 2552 18:32:12 น.

อยากไปเช่นกันค่ะ แต่คงจะยากนี่จิ

ยินดีที่ได้รู้จักเช่นกันนะคร้า จันทร์ขอแอดคุณลูกพีซเชื่อมเรยนะคร้า เด๋วจะมาตามไปเที่ยวบ่อยๆคร่า

โดย: โฮมสเตย์ริมน้ำ 16 กันยายน 2552 21:43:57 น.

ยินดีเรยค่ะ คุณลูกพีซ

คุณลูกพีซไปกะทัวร์หรือไปกันเองคะ แล้วไปกันกี่คนเอ่ย..เท่าที่จันทร์ดูรูปมาเห็นเมนๆเรย 3 คน กะ เด็กที่เข้ากล้องบ่อยๆอีก1คน

อากาศเย็นมากป่าวคะ

โดย: โฮมสเตย์ริมน้ำ 16 กันยายน 2552 23:17:17 น.

แวะมากู้ดไนท์จร้า

ฝันดีนะคร้า

โดย: โฮมสเตย์ริมน้ำ 18 กันยายน 2552 23:59:35 น.

แวะมาทักทายค่ะ

โดย: C.sasumi 21 กันยายน 2552 19:20:32 น.

คุณลูกพีซ ฝันดีนะคร้า

โดย: โฮมสเตย์ริมน้ำ 22 กันยายน 2552 2:07:49 น.

กู้ดไนท์คร่า

โดย: โฮมสเตย์ริมน้ำ 23 กันยายน 2552 2:26:11 น.

ลูกพีชเชื่อม
เพชรบูรณ์ Thailand

[Add ลูกพีชเชื่อม's blog to your web]