23 มิถุนายน 2550

วันดีดีกับครอบครัวที่เกาะช้าง - Home Stay บ้านตั๊กแตน -

หลังจากที่พักผ่อน จนหายเหนื่อยเมื่อยล้าจากการเดินทางด้วยเครื่องบิน ได้อาทิตย์กว่าแล้ว พวกเราอันประกอบด้วย อิฉัน คุณนายแม่ เปอร์ เท็น จีน และ หลานแจน ก็เดินทางไปเกาะช้าง

เราออกเดินทางจากกรุงเต๊บ ตี 4 เป๊ะ แวะเซเว่น ที่มอเตอร์เวย์ เพื่อซื้อขนมตุน แล้วขับยาว แน่นอน คุณเปอร์เป็นพลขับ อีกเช่นเคย

รถที่ครอบครัวเราใช้ในงานนี้คือ มิตซูบิชิ จีแวก้อน ได้รับการอนุเคราะห์มาจาก เพื่อนฝนที่แสนดี บอกเพื่อนแค่ว่าจะไปเกาะช้าง คุณนายฝนก็ถาม แกเอารถอะไรไป มาเอารถชั้นดีกว่า จะได้นั่งสบายๆ ทั้ง 6 คน ได้เลยเพื่อนไม่ขัดศรัทธา ขอบคุณเพื่อนฝนและเพื่อนเอ มา ณ ที่นี้อีกครั้งหนึ่งจ๊ะ

วันแรก เราไปพักที่โฮมสเตย์บ้านตั๊กแตน โดยมีลุงเมียร และคณะ คอยต้อนรับ ลุงเมียรน่ารักมาก โทรมาถามไถ่ตลอดว่าถึงไหนแล้ว และต้องการจะทานข้าวกลางวันที่ไหน ในที่สุดก็ออเดอร์ไปกินกันบนเรือ ที่จะพาไปเที่ยวเกาะ ดีกว่า จะได้ไม่เสียเวลา

ลุงเมียรบอกว่า พวกเราโชคดีมากๆ ที่มา เดือนนี้แล้วแดดเปรี้ยง ขนาดนี้ แกมาส่งลงเรือ โดยมีน้องแจ๊ค ลูกชายคนเล็ก และ น้องแก่น แฟนสาว เป็นผู้ดูแล ตลอดทริป งานนี้ เหมือนเหมาเรือกันไปทีเดียว เพราะไม่มีกรุ๊ปอื่นร่วมแจมด้วย บนเรือจะมีน้ำเปล่า และน้ำอัดลม พร้อมน้ำแข็งเต็มกระติก ไว้คอยบริการ

นอกจากนั้นยังมีเงาะสดๆ หวานๆ พร้อมด้วย อาหารตามสั่งที่พวกเราได้สั่งกันไว้ล่วงหน้าแล้ว ... อร่อยมาก ฝีมือป้าแกยอดจริงๆ

แจ๊คได้จอดเรือให้พวกเราลงไปดำน้ำดูปะการังที่เกาะเหลายา เปอร์และเด็กๆ ลงไป แต่เรากับคุณยาย ขอตัว เดินเลียบๆหาดทรายดีกว่า กลัวดำ(ไปกว่าเดิม)

จากนั้นก็ขึ้นเรือ ต่อไปหาดทรายขาว ดำน้ำตรงจุดนี้ได้เปอร์และเด็กๆได้ใส่ฟินกัน แต่น้องจีนหาไซส์ไม่ได้ ก็เลยใส่สกอร์รัดส้นธรรมดาลงไป มีแอบบ่นเล็กน้อย

คุณเปอร์ดำน้ำ นานมาก เอาหลังขึ้นแบบนี้ตลอด แล้วจะมีภาพเฉลยในตอนต่อไป

ทั้งแก่นและแจ๊คบอกอีกครั้งว่าพวกเราโชคดีมาก วันนี้แดดดี ดำน้ำแล้วได้เห็นปะการัง และปลาการ์ตูน

แต่พวกเราเริ่มรู้สึกร้อนมากๆ เลยอยากกลับเข้าฝั่ง น้องแก่นเสนอว่า เราไปน้ำตกกันดีกว่าพี่ น้ำใสไหลเย็นเห็นตัวปลา น้องเสนอมา พี่หรือจะขัด

ดังนั้นแจ๊คจึงขับเรือกลับบ้าน แล้วออกรถ นำพวกเราไปยังน้ำตกธารมะยม พอมาถึงน้ำตก ทุกคนรู้สึกสดชื่นรวมไปถึงทั้งอิฉันและคุณยายก็ได้ทีว่ายแหวกกันบ้าง เพราะไม่มีแดด

ถ่ายรูปมาไม่กี่รูป เพราะเล่นน้ำกันทุกคน แถมรูปที่ถ่ายมายังไหวอีก แหะแหะ

ได้เวลาอันสมควรก็กลับบ้าน เพราะแจ๊คต้องออกเรือหาปลาอีก กลับมาถึงบ้านก็อาบน้ำนอนเล่น บ้านลุงเมียรสะอาดมาก เครื่องนอนผ้าห่ม ปลอกหมอน ไม่มีกลิ่นไม่พึงประสงค์ พื้นไม้กระดานก็ถูสะอาดเป็นมันแปล๊บๆ กันเลยทีเดียว

ได้เวลา 6 โมงเย็น ได้เวลากินอาหารมื้อเย็น ของทุกอย่างสดมาก ปูม้านึ่งนี่ ช้อนมาจากกระชังหน้าบ้านกันเห็น ๆ รูปนี้คือภรรยาลุงเมียร และน้องแก่น กำลังปรุงอาหาร

อาหารประกอบด้วย ปลากระพง(มั้ง) ทอดราดน้ำปลา กุ้งชุบแป้งทอด ปูม้านึ่ง ปลาหมึกไข่นึ่งมะนาว หอยเชลล์ย่าง ไข่เจียวปู และที่เห็นเสี้ยวๆจานเล็กๆ นั่นคือปลาเค็ม

คือได้กลิ่นหอม เลยถามภรรยาลุงเมียรว่าทอดอะไรคะ หอมจังเลย แกบอกว่า ปลาเค็มค่ะ ก็ไม่ได้ติดใจอะไร แต่พอยกสำรับกับข้าวมาให้ มีแถมมาด้วยอีก 1 ชิ้น น่ารักจริงๆเลยคนบ้านนี้

ไม่มีรูปปลาหมึกนึ่งมะนาว และ ไข่เจียวปู เนื่องจาก มือเริ่มเลอะกันแล้ว แกะปูกันอย่างเพลิดเพลิน

น้องแก่นเดินมาถามทุก 10 นาที พอไหมพี่ ไม่พอ เอาเพิ่มไหมคะ กินกันไม่หวาดไม่ไหวกันเลยทีเดียว อาหารมื้อนี้อร่อยมากเหมือนเดิม ฝีมือทำกับข้าวป้าแกบวกกับอาหารสดๆ นี่สุดยอด จริงๆ

นี่เป็นรูปจากด้านนอกของตัวบ้าน

แจ๊คเตรียมตัวออกไปหาปลาในค่ำคืนนี้อีกครั้งหนึ่ง ด้วยเรือที่พาเราไปเที่ยวชมเกาะในตอนกลางวัน

ตกกลางคืน ไม่ได้ไปไหนอีก นั่งๆ นอนๆ ดูดาว ดูหนัง เป็นส่วนตัวดีพอสมควร เพราะครอบครัวลุงเมียรพักด้านหลัง ให้พวกเราอยู่ส่วนหน้า ดูทีวี ไม่เกินสามทุ่ม พวกเราก็เข้านอนพักผ่อน ด้วยเสื่อและผ้าปูนอน จะหยิบกี่ผืนก็ได้ ปูได้ตามใจชอบ น้ำแข็งใส่กระติกมีไว้บริการตลอดคืน

แม้จะไม่มีเครื่องปรับอากาศ แต่อากาศ ก็ไม่ร้อนจนเกินไป มีพัดลมบรรเทาความร้อน ได้เป็นอย่างดี อีกทั้งอากาศที่โปร่งสบาย ทำให้พวกเราที่ตื่นเช้าและต้องเดินทางมาไกล แถมยังไปเล่นน้ำตกกันมาอย่างโชกโชน เมื่อตอนบ่าย ก็หลับสลบไสล กันได้อย่างง่ายดาย

ตอนเช้าตื่นมา มีอาหารตามสั่งอีก ปกติแล้ว จะมีแต่ข้าวต้ม แต่เด็กๆขอเปลี่ยนเป็นข้าวผัดไข่ และคุณยายเป็นข้าวผัดปู ส่วนอิชั้นกับเปอร์ ยังไม่กิน กะว่าจะไปหาอะไรกินเอาข้างหน้า เพราะยังไม่หิว

ประมาณ 10โมงเช้า เราก็บอกร่ำลากับครอบครัวของลุงเมียร แล้วก็ขับรถไปเช็คอินที่โรงแรมใหม่ต่อไป

ประทับใจบ้านตั๊กแตนมาก เรื่องอาหารอร่อย ความสะอาดของสถานที่ และ น้ำใจในการให้บริการ

แพคแกจที่ไป อาหารสามมื้อ และทัวร์ดำน้ำชมเกาะ
ผู้ใหญ่คนละ 1000 บาท
เด็กคนละ 500 บาท

ติดต่อคุณลุงเสมียร ได้ที่ เบอร์โทร 081-996-0772

มีโอกาส ลองไปกันดูนะคะ เปลี่ยนบรรยากาศไปอีกแบบหนึ่ง

Last Update : 23 มิถุนายน 2550 17:06:38 น. 24 comments

น่าสนใจ น่าเที่ยวจังค่ะ

โดย: วันวานที่ผ่านมา วันที่: 23 มิถุนายน 2550 เวลา:17:45:22 น.

โชคดีค่ะ ที่อากาศดี จริงๆเดือนนี้อายเคยไปแล้วฝนตกมาก ไม่สวยเลย

ชอบเกาะช้างนะ มันเดินทางสะดวกดี

อาหารบาดตามากก

โดย: DropAtearInMyWineGlass วันที่: 23 มิถุนายน 2550 เวลา:18:06:52 น.

โอ้โห ... น่าไปมากเลยค่ะ ร้อนๆ แบบนี้ห่างไกลเหลือเกินกับกิจกรรมแถวทะเล ...

เห็นแล้วก็กระตุ้นความอยากไปสุดๆ ยิ่งอาหารด้วยแล้วยิ่งชวนหิวเลยอ่ะคะ

น้ำทะเลสีสวยมาก ... อยากปายยยย จังค่ะ

โดย: JewNid วันที่: 23 มิถุนายน 2550 เวลา:23:07:19 น.

ช่วง มิย ทะเลสีสวยกว่า พค ก่อนโน้นที่เราไปมามากเลยอะพี่เบ๊นซ์ อิจฉาๆ

อยากหม่ำอาหารทะเลในรูปจัง หิวๆ

โดย: Nordstjernen วันที่: 23 มิถุนายน 2550 เวลา:23:37:11 น.

โห .... เข้ามาตอนนี้
เห็นอาหารข้างบนท้องร้องจ๊อกเลยค่ะคุณเบนซ์
ได้อ่านบล๊อคที่แล้วคุณเบนซืบอกว่าจะมาเมืองไทยเพื่อดูละครเวทีฟ้าจรดทราย
แป๊บเดียวมาถึงแล้วเหรอคะ
ดีจังเลยไปเกาะช้างแล้วเจอแดดใสฟ้าสวย
ไม่เจอฝนเหมือนเมื่อตอนเย็นี้เลยใช่มั้ยคะ

โดย: Petit Patty วันที่: 24 มิถุนายน 2550 เวลา:0:12:41 น.

ตามมาเที่ยวด้วยคนจ้า..มาเห็นแล้วเพิ่งนึกขึ้นได้ว่าตั้งใจจะไปโฮมสเตย์ที่เกาะช้างตั้งแต่ยังไม่มีเคนเนธ แต่ไม่รู้บ้านหลังนี้หรือเปล่านะรู้สึกจะเคยเห็นจาก Blueplanet หรือไงเนี่ย (ล่อตาล่อใจที่สุดคืออาหารทะเลเพียบ) ทำไปทำมาลืม..เพิ่งมานึกได้เอาตอนนี้ลูกจะสองขวบอยู่แล้ว ไปตอนนี้มีหวังไปค้นบ้านลุงกระจุยแน่ คงต้องรอให้โตกว่านี้สักหน่อย แต่จดเบอร์โทรเก็บไว้ก่อน อิ อิ

โดย: Lauderdale By The Sea วันที่: 24 มิถุนายน 2550 เวลา:6:31:38 น.

ครอบครัวนี้ น่าอิจฉาที่สุดในโลกเลย เพราะไปไหน ก็ไปกันหมด มีความสุขด้วยกันตลอดเวลา อยากเป็นบ้างจังเลยค่ะพี่

โดย: แอนแม่ปุ้ง IP: 24.5.215.254 วันที่: 24 มิถุนายน 2550 เวลา:13:15:30 น.

คุ้มๆ
(สั้นง่ายได้ใจความดีไหมคะพี่ขรา)

โดย: น้ำ IP: 71.106.192.11 วันที่: 24 มิถุนายน 2550 เวลา:13:34:33 น.

เห็นอาหารแล้วอยากกลับไทยมากกกกก หอยกะปูกะน้ำจิ้มทะเล ฮือๆๆ ลูกสมุนดำกันไปหมดแล้ว มีพ่อเนี่ยะขาวโพลนอยู่คนเดียว ฮ่าๆๆๆ อยากดำน้ำด้วยยชอบๆ
ทริปตอไปไหนกันเนี่ยะ ทางโน้นฝนตกบ่อยไม๊พี่เบ๊นซ์

โดย: stila วันที่: 24 มิถุนายน 2550 เวลา:19:01:31 น.

เห็นอาหารแล้วหิวข้าวมากเลย แฮปปี้แฟมิลี่เหมือนเคย

โดย: แจงคร๊าบบบบ IP: 203.147.0.48 วันที่: 24 มิถุนายน 2550 เวลา:21:12:43 น.

ดูดี น่าไปพักจ้ง เหมือนเราจะเป็นชาวประมงไปด้วยเลย นะเนี่ย

โดย: ไร่ปลายตะวัน วันที่: 25 มิถุนายน 2550 เวลา:10:24:21 น.

น้ำใสแน่ววว มากๆ ค่ะ

โดย: tanoy~ตะนอย วันที่: 25 มิถุนายน 2550 เวลา:10:29:05 น.

รถเราอยู่ในบล็อกแล้วก็เท่ห์ไม่หยอกเลยนะเพื่อน ปีหน้าไปไหนอีก เด๋วให้ยืมอีกก็ได้ ยินดีมาก ๆ เล้ย

โดย: เพื่อนฝน IP: 58.10.228.209 วันที่: 25 มิถุนายน 2550 เวลา:10:59:24 น.

ปูอูอูอูอูอูอูอูๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ อยากกินนนนนนนนน

โดย: off IP: 24.158.32.106 วันที่: 25 มิถุนายน 2550 เวลา:11:46:38 น.

น่าอิดสาๆ จังเลย อยากไปด้วยคนอ่ะ ดูเด็กๆ สนุกสนานเต็มที่เลย ว่างๆ ไปเที่ยวอุบลด้วยเด้อ

โดย: พิมพ์ คนอุบล IP: 58.8.94.242 วันที่: 26 มิถุนายน 2550 เวลา:16:14:54 น.

เห็นรูปแระ เดี๋ยวไปตั้งหลักกรี๊ดดดดดซักตั้งก่อน ฮืๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ อยากไปด้วยจังงงงง
ยิ่งเจอ ถาดอาหารทะเล เห็นแล้วใจจะขาดด
งานนี้ทั้งอาหารและบรรยากาศสุดยอดจริงๆ

โดย: เจิน IP: 217.211.106.200 วันที่: 28 มิถุนายน 2550 เวลา:19:59:59 น.

ถ้าปลาที่อยู่ในรูปนี้จะเป็นจาระเม็ดนะพี่
เห็นถ้วยน้ำจิ้มแล้ว อยากไปซะวันนี้เลย
อูยยยยย น้ำยายหยายยย

โดย: Munkförs IP: 81.233.20.150 วันที่: 29 มิถุนายน 2550 เวลา:16:53:11 น.

คุณวันวานที่ผ่านมา - - - ขอบคุณที่เข้ามาเยี่ยมบล๊อกค่ะ น่าไปเที่ยวจริงๆนะคะ

อาย - - - มีคนพูดว่าโชคดีอากาศดี ในทริปนี้ไม่ต่ำกว่า 5 คนน่ะ เล่นเอาเราดีใจ

คุณนิด - - - อาหารอร่อยและก็ส๊ดสดนะคะ (ยั่วยุให้ไปไวๆ )

จอร์ว - - - พี่ไม่เคยไปเลยเกาะช้างนี่ทริปแรกนะ แต่คงมีทริปต่อไปล่ะ

พี่แพท - - - มาถึงแล้วค่ะพี่ มาได้อาทิตย์หนึ่งก็ไปเกาะช้างเลยค่ะ ฝนไม่ตกเลยค่ะ แดดเปรี้ยงๆ เหงื่อซึมกายตลอด

ปุ๊ - - - อาจจะใช่นะจ๊ะปุ๊ เพราะเราก็หาข้อมูลจากบลูฯ เหมือนกัน มีโอกาสไปให้ได้นะ สนุก และได้ประสบการณ์ไปอีกแบบเลยล่ะ

แอน - - - ก็นานๆ จะกลับมาหาแม่ทีนะแอนนะ ไปไหนก็ต้องไปด้วยกันหมดแหละ จะปล่อยแกให้เหงาอยู่บ้านได้ไง ตอนเราไม่อยู่ แกก็เหงาพออยู่แล้ว ดังนั้นมาไทยที ก็ต้องพากันเที่ยวให้สนานไปเลย อย่างที่เห็นนั่นแหละจ๊ะ

น้ำ - - - จ๊ะ คุ้มมมม

พิม - - - แต่เปอร์โพลนได้ไม่ถึงสองวันนะ ตอนนี้เริ่มกระกระจายเต็มตัวแว้วววว ทริปต่อไป เดี๋ยวอัพ เก็บเป็นความลับก่อน ที่เกาะช้างตอนพี่ไปฝนไม่ตกนะ แต่มาตกที่กรุงเทพน่ะ

แจง - - - เห็นแล้วหิว เดินไปสั่งร้านข้างๆ ได้เลย อย่าปล่อยให้หิวนะจ๊ะ

คุณไร่ฯ - - - เกือบแล้ว เกือบได้เป็นชาวประมงแล้ว เพราะตอนเย็น ถามๆ น้องเขาว่าจะไปจับปลายังไง ไปนานไหม พอน้องเขาบอก ออกไปทั้งคืนและอาจจะเหมาเรือได้ เลยเลิกล้มความคิดไปเลย

คุณtanoy~ตะนอย - - - ใช่ค่ะน้ำใสจริงๆ ด้วยเหตุจากฝนไม่ตกด้วยล่ะค่ะ ทำให้น้ำไม่ขุ่น และดูประการังได้ ขอบคุณที่เข้ามาเยี่ยมบล๊อกนะคะ

ฝน - - - รถเพื่อนเยี่ยมมากเลยเพื่อน ยกนิ้วโป้งให้ สองนิ้วเลย

ออฟ - - - ปูส๊ดสดนะ เห็นตั้งแต่ตอนมันมีชีวิตเลยนะ ความสงสารหายไปไหนหมดไม่รู้ ยิ่งได้ยินเสียงแม่ครัวตำน้ำจิ้มแล้ว น้ำลายไหลไม่รู้ตัว บาปไหมฉัน

พี่พิมพ์ - - - เด็กๆ สนุกสนานกันมากค่ะ เพราะมีคุณเปอร์เป็นหัวหน้าเด็ก นำเล่นตลอด

พี่เจิน - - - อย่ากรี๊ดนานนะพี่ เดี๋ยวเสียงหายยยยย

ฟ้า - - - ปลาจาระเม็ดเหรอ เออ จำไม่ได้จริงๆว่าอะไร กินอย่างเดียวจริงๆ พี่

โดย: gothenburger วันที่: 29 มิถุนายน 2550 เวลา:20:22:49 น.

เพิ่งไปบ้านลุงมา 14-16/03/08 สนุกมากคิดถึงทุกคนเลยโดยเฉพาะน้องขวัญพี่ฟีฟ่าบ่นถึงทุกวัน

โดย: นุ้ย IP: 58.8.245.94 วันที่: 19 มีนาคม 2551 เวลา:11:36:37 น.

ไปบ้านลุงไม่ผิดหวังแน่นอน ตอนนี้กำลังโปรโมทให้เพื่อนไปอยู่ อยากเอารูปลงให้ดูแต่ทำไม่เป็น

โดย: นุ้ย IP: 58.8.245.94 วันที่: 19 มีนาคม 2551 เวลา:11:39:01 น.

ลูกกลับมาตัวดำเลยแต่ทุกคนอยากกลับไปอีกน้องฟีฟ่าบ่นคิดถึงพี่จิกับพี่แก่นด้วย

โดย: นุ้ย IP: 58.8.245.94 วันที่: 19 มีนาคม 2551 เวลา:11:47:31 น.

พวกเราพูดกันว่าต้องกลับไปอีกแน่นอนตั้งแต่กลับมาพี่เก่งโทรหาพี่จิทุกวัน

โดย: นุ้ย IP: 58.8.245.94 วันที่: 19 มีนาคม 2551 เวลา:11:49:54 น.

อยากไปเกาะช้างจัง...

โดย: bungkiechan IP: 203.156.87.20 วันที่: 16 มิถุนายน 2552 เวลา:8:19:50 น.

ถ้าไป 3วัน 2 คืน ราคาเท่าไหร่ ?

โดย: ซักคน IP: 183.89.108.230 วันที่: 6 พฤษภาคม 2553 เวลา:3:34:12 น.

gothenburger
Värmland Sweden

Mitt namn är Gothenburger
men jag bor i Värmland .

Jag gillar att ta foto, laga mat,
lyssna på musik ,resa och läsa böcker.

Här i min blog vill jag visa
vad som händer i min familj.

Tack för att du besökte och
Välkommen till min blog!

สงวนลิขสิทธิ์ในการนำรูปภาพ
และเรื่องราวในบล๊อกนี้ไปใช้นะจ๊ะ
[Add gothenburger's blog to your web]