<<
พฤษภาคม 2550
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
25 พฤษภาคม 2550
 
 
ขอขอบคุณที่มองเห็น



ขอขอบคุณที่มองเห็น
คงจะเป็นคำที่ฟังแล้วมันแปลกๆ นะครับ
ที่หัวเรื่องขึ้นมาอย่างงี้
เจตนาของผมคงจะไม่สามารถอธิบายออกมาเป็นตัวหนังสือได้ดีเท่าที่ควร
แต่ผมก็ขอขอบพระคุณ
ที่ให้โอกาสได้นำเสนอสิ่งดีๆ ให้สำหรับร้านภูเล
ทำให้ผมมีแรงใจเพิ่มมากขึ้น
สำหรับสิ่งที่ผมทำลงไปสุดตัวผมคงจะไม่หยุดอยู่แค่นี้
ถ้าเรารู้ความคิดเห็นของหลายคน
มันเป็นไปตามครรลองเดียวกัน
มันคงจะเป็นพลังผลักดัน
ให้ผมก้าวต่อไปข้างหน้าอย่างมันคง
ท้ายที่สุดนี้
ผมขอขอบคุณหลายแรงใจอีกมากที่ผมมิสามารถบอกกล่าวไว้ได้หมด
ขอให้ทุกๆแรงใจของผมจงมีชีวิตที่ดียิ่งๆ ขึ้น
ไว้เป็นพลังสร้างสรรค์สิ่งที่ดีงามต่อๆ ไป
เขียนมาซะเยอะ
ลองมาอ่านบทความที่เขาลงให้ร้านภูเล
ในหนังสือดีกว่านะครับ

ภูเล มุมสุนทรีภาพกับบรรยากาศการร่ำสุรา
“ผมไม่ชอบรสชาติของสุรา แต่ผมชอบบรรยากาศในการร่ำสุรา"
บทกวีของโกวเล้งที่ผมยึดถือมาช้านาน
การดื่มแต่ละครั้ง
มันจึงต้องอิงบรรยากาศในการดื่มเป็นนิจศีล
มีนักคิดนักเขียนหลายท่านชอบไปนั่งในร้าน
ที่สร้างบรรยากาศ
แล้วเขียนหนังสือออกมาเป็นเรื่องก็ยังมี
ผมไม่แนะนำให้คนที่ยังไม่เคยดื่มสุราหันมาร่ำสุรา
แต่ต้องการให้หันมาร่วมกับบรรยากาศเหล่านี้บ้าง




ณ มุมหนึ่งของถนนเทพลีลา 39 ย่านรามคำแหง
ในค่ำคืนที่ฟ้าเป็นใจ
พร้อมกับบรรยากาศที่ต้องการหาที่ยึดเหนี่ยวทางจิตใจ
หวังผ่อนคลายให้ผ่านพ้นคืนวันที่เหน็ดเหนื่อย
มาทั้งวันถ้าได้สิ่งที่ขาดหายมาเติมเต็มคงจะดี
เพื่อดำรงชีวิตต่อไปในวันพรุ่งนี้อย่างเต็มเปี่ยม
"ภูเล" ที่มาของชื่อนี้เกิดจากการสนธิระหว่าง
ภูผา + ทะเล จนเป็นที่มาของคำว่าภูเล
ชื่อที่หลายคนถามมาไม่รู้กี่รอบว่าเป็นที่มาของชื่ออะไร
เพื่อจะได้ดื่มให้ชุ่มปอดกันไปเลย
เสียงเพลง "จากภูผาถึงทะเล"
ดังขึ้นมาจากเวทีโดยการสื่อความหมายจากศิลปินผมยาว
ที่เล่นดนตรีส่งเสียงกังวานแว่วได้อารมณ์ความรู้สึกยิ่งนัก
แสงไฟสลัวสลัว ผู้คนพอเหมาะ
พื้นที่จุโต๊ะได้ประมาณ 10 โต๊ะ
มองแล้วถือว่าพอดีกับบรรยากาศในการร่ำสุรา
เสียงไม่จอแจมากนัก
ผู้คนส่วนใหญ่ที่มาร่ำสุราก็ถือได้ว่าเป็นปัญญาชนส่วนใหญ่
การสื่อความหมายของศิลปินจึงตรงใจนักเที่ยวนักดื่ม
เหล่านี้เป็นอย่างมาก
4 ทุ่มพอประมาณ ศิลปินเต็มวงอย่าง "สีเข้ม"
ขึ้นวาดลีลาทุกสไตล์แต่ยืนหลัก
ด้วยบทเพลงของฅาราวานเป็นส่วนใหญ่
ซึ่งถูกใจแฟนๆ คอฅาราวานเป็นอย่างมาก
อย่างน้อยก็ได้รู้ว่า ณ ภูเล แห่งนี้
เป็นเพื่อนที่คอยผ่อนคลายให้มีทางเลือก
ได้ฟังเพลงที่ผู้คนไม่ค่อยได้ฟังเพลงของฅาราวานจริง
และเพลงส่วนใหญ่ร้านเพื่อชีวิตที่อื่น
เขาไม่เล่นกันที่แห่งนี้จึงเป็นศูนย์รวมเพลงหายาก

ยิ่งไปกว่านั้นช่วงวันเสาร์
ถือว่าเป็นวันครอบครัวทั้งนักเที่ยวนักดื่ม
ก็จะมีหมู่เพื่อนสนิทมิตรสหายแห่มารวมกันที่ภูเล
และยิ่งได้อารมณ์กับเสียงเพลงมากขึ้น
เพราะว่าวงดนตรีสีเข้มก็จะมาพร้อมครอบครัว
ลูกสาวและลูกชายเล่นในแนวครอบครัว
วันดีคืนดี
ก็จะมีศิลปินเพื่อชีวิตขาจรมาร่วมแจมกันแน่นเวที
บทกวีของโกเล้งยังแว่วมาในหูผมเริ่มร่ำสุรา
ตั้งแต่หัวค่ำนับเวลาเริ่มดื่มจาก 20 นาฬิกา
เรื่อยมาจนถึงเที่ยงคืน
บรรยากาศในการร่ำสุรา ณ วิมานน้อยสองห้องคูหา
คือความเป็นมาของ "ภูเล"
ช่างสร้างความรู้สึกที่อยากกลับมาครั้งหน้า
และต่อไปไม่รู้จบ
ตราบเท่าที่ผมต้องการกำลังในการหาจุดเติมไฟฝันอีก
ลาแล้ว “ภูเล”
สิ่งที่ฉันมีอารมณ์ร่วมกับบรรยากาศอันเป็นที่สุด
ในห้วงคำนึง
แม้ว่าคืนนี้
สมองจะเริ่มกระวนกระวายและปั่นป่วนด้วยฤทธิ์อลกอฮอล์
แต่ผมก็ยังพร่ำตลอดเวลาว่า
ผมชอบรสชาติของสุรา
และชอบบรรยากาศในการร่ำสุรา
ลืมบทกวีไปหมดเพราะความเมามาแทนที่
พร้อมยืนยันว่าจะกลับมาอีกแน่นอน

สุดท้ายนี้ผมขอขอบพระคุณไว้เป็นอย่างสูง
สำหรับท่านที่มองเห็นร้านเล็กๆ ของเรามานำเสนอในคอลัมน์นี้




Create Date : 25 พฤษภาคม 2550
Last Update : 28 พฤษภาคม 2550 13:52:03 น. 6 comments
Counter : 535 Pageviews.

 
แวะมาดีใจด้วยน้อง
แวะมาบอกว่าดีใจด้วยจริงๆ
แล้วเจอกันวันอาทิตย์นี้ที่บ้านป้าอิ๋วนะ
รักษาสุขภาพด้วยเน้อ


โดย: อุ้มสี วันที่: 25 พฤษภาคม 2550 เวลา:7:55:46 น.  

 
อ่านแล้วน่าดีใจด้วยจริงๆ ^_^


โดย: nattabe วันที่: 25 พฤษภาคม 2550 เวลา:9:42:04 น.  

 
สวัสดีค่ะ พี่ต้อม ขอบคุณที่แวะไปเยี่ยมบ้านนะคะ แวะมาเยี่ยมบ้าง
ถ้าลุงวิทย์ยังยินดีเล่นดนตรีกับพวกหนู
รับรองว่าไปไหนเราจะชวนคุณปู่ไปค่ะ


โดย: นู๋อร IP: 202.142.217.130 วันที่: 25 พฤษภาคม 2550 เวลา:18:14:35 น.  

 
สิ่งที่ตั้งใจทำ ผลออกมาไม่ได้สูญเปล่า แสงสว่างเริ่มส่องแสงมา ทำให้เห็นทางออกบ้างแล้ว ดีใจด้วยจังที่อีกไม่นานคงได้เห็นโลกสีชมพูซะที อย่าลืมเก็บเกี่ยวกำลังใจที่ได้มาเติมพลังให้กับตัวเองในวันที่ท้อแท้นะ ซู่ซู่


โดย: TUKE' IP: 58.10.234.103 วันที่: 28 พฤษภาคม 2550 เวลา:19:08:47 น.  

 
ขอบคุณที่ให้เกียรติผมครับพี่
ในฐานะนักดนตรีมือ อาชีพ อย่างพี่
ผ่านร้อน หนาว เจอนักดนตรีมาทุกระดับ
ให้เกียรติผมถึงขนาดเป็น สหายดนตรี
ผมยิ่งดูต่ำต้อย......
ขึ้นไปเล่นที่ร้านพี่ก็หลายครั้ง รู้สึกว่าเราทำให้ร้านเขา เสียหรือเปล่าหนอ? เพราะรู้ว่า เรามันหางอึ่ง.......
ดีใจที่ได้รู้จักพี่ และร้าน ภูเล
ขอให้ เฮง ๆ เจริญเติบโต ร่ำรวย ครับ


โดย: วีรวิทย์ IP: 202.142.199.44 วันที่: 29 พฤษภาคม 2550 เวลา:0:53:33 น.  

 
ไปกี่ครั้ง กี่ครั้ง

ก็สนุก

พาเพื่อนฝูง ไปเที่ยว

เพื่อน ก็ประทับใจ

ได้ฟัง เพลงที่อยากฟัง

ได้ดื่ม กับ คนที่รู้ใจ

ดีใจ ที่มีร้านแบบนี้

อยู่ในโลกใบนี้

รักษาคุณภาพ

ไว้เรื่อย ๆ นะน้อง ...

ขอให้รวย ...



โดย: ปุ๊ มะหมา IP: 124.120.159.165 วันที่: 29 พฤษภาคม 2550 เวลา:21:08:47 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
 

percussion ณ.ภูเล
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




อย่าสนมันเลยว่าเคยแพ้มาเท่าไหร่
อย่าต้องสนใจอะไรที่ผ่านพ้น
รู้แค่ว่าวันหน้าต้องอดทน
เก็บเรื่องราวที่ทุกข์ทนเป็นบทเรียน
พรุ่งนี้ยังคงต้องเดินต่อ
อย่ามัวมานั่งทุกข์ท้อหมดหวัง
มองไปข้างหน้าเปี่ยมกล้าด้วยพลัง
แล้วจะรู้ว่าเรายังมีค่าพอ
ล้มแล้วลุก
ลุกแล้วล้มข่มความเจ็บ
แม้หนาวเหน็บจะเก็บไปเหน็บฝัน
เป็นบทเรียนความล้มเหลว
ระหว่างวัน
จะตามทันให้ใจตัวไม่กลัวภัย
ถึงวันนี้จะไม่ดี
แต่พอเริ่มวันใหม่
เราก็ทำให้มันดีได้
[Add percussion ณ.ภูเล's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com
pantip.com pantipmarket.com pantown.com