ที่แท้ก็รักแม่...อยากอยู่กับแม่เหมือนกัน

<*style>Body{background-image:url(//i256.photobucket.com/albums/hh172/sundakib27/
105_mansank.jpg);background-position:bottomleft;
background-repeat:no-repeat;background-attachment:
fixed;background-color:#CCFFFF;}<*/style>


ตั้งแต่จำความได้ไม่เคยได้อยู่กับแม่เลย  จำได้แต่ว่าอยู่กับป้าและลูกๆของป้าอีก 5-6 คน
ที่ต่างจังหวัด  แม่ไปแต่งงานใหม่กับฝรั่งมีลูก 2 คน ชาย 1 หญิง 1 เป็นปีถึงจะมาเยี่ยมสักที  ตอนนั้นคิดถึงแม่ อยากให้แม่อยู่่ข้างๆ  จำได้ว่าอายุประมาณ 5 ขวบ แม่มาหาพาสามีมาด้วย  ป้าให้เราอาบน้ำใ้ห้สะอาด เราดีใจมากถูแล้วถูอีก คิดว่าสะอาดเต็มที่  พอแม่มา..ให้ไปอาบน้ำใหม่ ก็อาบอีกรอบ แม่พาไปซื้อของ หาเสื้อผ้าใหม่ พาไปเที่ยวทะเล  ที่พัทยา เป็นครั้งแรกที่เห็นทะเล  อดแปลกใจไม่ได้ว่า...ทำไมน้ำทะเลถึงขึ้นไปถึงบนฟ้า   พวกเราพักที่โรงแรม  เป็นครั้งแรกที่เราได้กินนมสดใส่แก้วใหญ่ๆ Smiley เราดื่มไปอึกเดียว ไม่เอาอีกเลย  เพราะไม่เคยกิน  ก็จนนะ.... อยู่ได้ไม่นานแม่ก็กลับอเมริกา  (แม่ฝากลูกชายให้คนข้างบ้านเลี้ยง)

เราอยู่ต่างจังหวัดที่บ้านป้าฐานะไม่ดี พวกพี่ๆเข้าสวนไปยิงนก เราก็ไปด้วยช่วยหิ้วนกที่ถูกยิงนำกลับมาย่าง อร่อยอย่าบอกใคร

ต่อมาพ่อเรา ซึ่งบวชเป็นพระอยู่อีกจังหวัดก็มารับเรามาอยู่ด้วย โดยให้อยู่กับย่า ย่าดุมาก เราโดนรมควันด้วยวิธี ใช้กากมะพร้าวจุดใส่เตาแล้วพัดให้ควันลอยมา   หายใจเอาควันเข้าไป  ทำให้สำลัก  เข็ดเลย..ไม่กล้าซนอีกเลย 

วันงานโรงเรียนวันพ่อ หรือวันแม่  เราต้องร้องไห้ตลอด...เพราะพ่อ กับแม่ไม่เคยมาเลย

ต่อมาเราเข้ามาเรียนที่กทม.พักกับผู้มีพระคุณ  แม่กลับครอบครัวก็มาเืมืองไทย พักที่โรงแรม แม่นัดเราให้ไปเจอที่เซ็นทรัลลาดพร้าว  เราไม่กล้าไปคนเดียว กลัวว่าจะทำตัวไม่ถูก เพราะไม่เคยไปกับแม่สองต่อสอง จึงชวนเพื่อนไปด้วย  (น่าอายจริง)

เราจะคิดว่า ทำไมแม่ไม่อยู่กับเรา ไม่เลี้ยงเราเหมือนแม่คนอืืน  คิดไปต่างๆ นาๆ.....

แต่ตอนนี้เรามีลูกแล้ว 3 คน  ถึงรู้ว่า..ไม่มีแม่คนไหนที่ไม่รักลูก
ไม่มีแม่คนไหนไม่อยากอยู่กับลูก  แต่ชีวิตก็ดำเนินต่อไป   เรารักแม่ที่สุดในโลกเลย.......





จม.ที่แม่เขียนมาหาเมื่อวันที่ ๑๖ ธันวาคม ๒๕๑๗






ซองจม.ของแม่ตอนเราเรียนอยู่ ป.7 แม่ใส่เงินมาในซองด้วย  แต่เราไม่ได้รับเงิน ซองจม.ถูกเปิดก่อนแล้ว..




และนี่คือครอบครัวของเราSmiley




 

Create Date : 21 กรกฎาคม 2555
2 comments
Last Update : 8 กุมภาพันธ์ 2556 22:40:57 น.
Counter : 3236 Pageviews.

 

โหวตให้นะคะ คุณแม่น่ารักมากค่ะ

 

โดย: วิว (jeeradith ) 22 กรกฎาคม 2555 14:22:37 น.  

 

ขอบคุณค่ะ

 

โดย: แม่พีวีซี (แม่พีวีซี ) 27 กรกฎาคม 2555 12:35:29 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


แม่พีวีซี
Location :
นนทบุรี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ลูกสามแล้วค่ะ คนโตปี 1 วิศวะ ลาดกระบัง
คนที่ 2 ม.1 สวนกุหลาบนนท์
คนที่ 3 ป.4 ชลประทานวิทยา
Group Blog
 
 
กรกฏาคม 2555
 
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
21 กรกฏาคม 2555
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add แม่พีวีซี's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.