ใช้ทรัพยากรให้คุ้มค่า ไปกับสิ่งที่มีค่าสำหรับชีวิต

หว่านเมล็ดพืชใดในไร่นา ก็ย่อมได้ผลผลิตของพืชนั้น
ดูแลไร่นาดีเท่าไหร่ ก็ย่อมได้ผลผลิตที่ดีเท่านั้น

และไม่มีทางที่ต้นไม้ใหญ่ จะเติบโตขึ้นได้แค่ชั่วข้ามคืน
Group Blog
 
<<
ธันวาคม 2548
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
8 ธันวาคม 2548
 
All Blogs
 
เดี๋ยวมาอัพเพิ่มนะ




สาบานได้ ว่าเค้าถูกยิงตาย ..








โปรดเถอะ - โยคีเพลย์บอย


มาอัพต่อ ๆ

วันนี้ก้อไม่มีอะไรมากครับ วันนี้ความจริงมีเรียนแล็ป แต่อาจารย์ติดงานรับปริญญา ก็เลยไม่ได้เรียน
ตอนบ่ายก็เลยไปอ่านหนังสือหอสมุด จนถึง 5 โมงเย็นอ่ะ เพราะว่า 5 โมงครึ่งอาจารย์นัดเรียนวิชา Basic Information Theory เลยไปกินข้าวก่อนที่โรงอาหาร

ไปถึงซื้อข้าวมากิน ก็มีพี่ผู้ชายคนนึง เข้ามานั่งตรงข้ามกะผม (ปกติถ้าคนไม่รู้จักกันเค้าจะไปนั่งโต๊ะที่ว่างๆ มากกว่าจะมานั่งตรงข้ามกัน) แต่ผมก็ไม่ได้คิดอะไร กินข้าวได้ 2 คำ เค้าก็เริ่มชวนคุยอ่ะ เค้าเริ่มถามผมว่า เรียนสถาปัตย์หรอ ผมก็บอกไม่ใช่ฮะ ผมเรียนวิดวะ เค้าก็แนะนำตัวซักพัก ก็คุยกันเรื่องการเรียน (ส่วนใหญ่เค้าจะถามผมมากกว่าอ่ะ) ผมก็คิดว่าพี่เค้าคงอัธยาศัยดีอ่ะเลยชวนคุย ก็ดีนะ บนโลกนี้ยังมีคนแบบนี่อีกหรอเนี่ย ^^

แล้วเค้าก็เริ่มถามผมว่าคริสมาสต์นี้ไปเที่ยวไหนรึป่าว รู้มั้ยคริสมาสต์คืออะไร มีคนเคยเล่าประวัติเรื่องคริสมาสต์ให้ฟังรึป่าว ผมก็ตอบไปอ่ะ คริสมาต์คือซานต้าครอส ก็ผมไม่รู้นี่ เค้าก็เล่าว่ามันเป็นวันอะไรซักอย่างอ่ะ (จำไม่ได้แล้ว)

เค้าก็ถามต่อว่า รู้จักพระเจ้ามั้ย (นั่นไงล่ะ) ถ้าได้ยินว่าพระเจ้าจะนึกถึงอะไร (ผมกำลังจะบอกว่า พระเจ้าจ๊อดไงพี่ แต่ไม่เอาดีกว่า เดี๋ยวเค้าต่อยผม) ผมก็เลยตอบว่า พระเยซู เค้าก็ทำหน้าแบบว่า เซอไพรส์มากๆ แล้วเค้าก็เริ่มเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับพระเจ้า เล่าแบบว่านานมากอ่ะ

ผมเริ่มรู้สึกว่า เอ๊ะ พี่เค้าเป็นอะไรรึป่าวอ่ะ เค้าเล่าแบบว่าตั้งใจมากเลยนะ แต่เค้าเล่านานมาก ผมก็ฟังอ่ะนะ (พอดีกินข้าวไปด้วย) ระหว่างนั้นก็พยักหน้าประมาณว่ารับรู้ แบบว่ารักษามารยาทหน่อยอ่ะ ในใจก็คิดว่า เดี๋ยวก็คงเล่าจบแล้วแหละ

แต่แล้วก็ไม่จบซักที จนผมเริ่มอึดอัดแล้ว บวกกับมีเรียนด้วย และเรื่องราวที่เค้าเล่าคงยังไม่จบง่ายๆ (เพื่อนผมก็มานั่งกินข้าวอยู่แถวๆนั้น และผมคิดว่าจะซ้อนรถมันไปเรียนด้วย ขี้เกียจเดินอ่ะ)

กินข้าวเสร็จแล้ว เค้าก็ยังเล่าต่อ ระหว่างฟังผมก็ขำไปด้วย แบบว่า ขำตัวเองอ่ะ ทำไมต้องเป็นกรูวะ เหอะๆ แล้วผมก็ทำท่าไม่ค่อยสนใจ แล้วชำเลืองๆไปดูทีวีอ่ะ เพื่อนผมกินข้าวใกล้เสร็จแล้ว ถ้าผมยังฟังเค้าเล่าต่อไป ผมต้องไม่ทันเพื่อนผมแน่ๆเลย แต่เค้าก็ยังเล่าต่อไป ผมก็เลยทำท่าหยิบหนังสือขึ้นมา บอกเป็นนัยๆว่า กรูจะไปแล้วน้า แต่เค้าก็ยังเล่าต่อไปอีก สุดท้ายผมไม่ไหวแล้ว จะไปเรียนแล้ว

นึกไม่ออก ว่าจะบอกพี่เค้ายังไงดี ก็เลยหยิบหนังสือบอก พี่ผมมีเรียนคับ เค้าก็ อ้อ..หรอคับ แล้วผมก็ลุกออกมาเลย ปล่อยให้พี่เค้านั่งอยู่ตรงนั้นแหละ 55

น่าสงสารเค้าเหมือนกันนะ แต่ .. - -"

อัพแค่นี้แหละ ขอตัวอ่านแฮร์รี่ก่อนนะครับกะลังหนุก ^^




Create Date : 08 ธันวาคม 2548
Last Update : 9 ธันวาคม 2548 13:25:33 น. 11 comments
Counter : 525 Pageviews.

 
ทำไม แพงไม่ได้ยิน เพลงล่ะเป๊ก


โดย: lovemeloveyakult วันที่: 8 ธันวาคม 2548 เวลา:22:00:51 น.  

 
ได้ยินยังอ่ะทีนี้


โดย: Culture วันที่: 8 ธันวาคม 2548 เวลา:22:08:35 น.  

 
ฟังได้แล้วอ่ะ โง่เองอ่ะ


โดย: lovemeloveyakult วันที่: 8 ธันวาคม 2548 เวลา:22:11:19 น.  

 


โดย: Culture วันที่: 9 ธันวาคม 2548 เวลา:2:41:42 น.  

 
เป็กพี่ไม่ได้ยิน กดเพลย์แล้วน่ะมันไม่มีเพลงจริง ๆ แวะมาตอบคำถาม 5555555555555555เข้าใจคิดน่ะเราพื้นมันหนาย่ะ แล้วไอ้โปรแกรมที่เอามาลงน่ะมันโปรแกรมอะไรเหรอ ไม่รุ้จักน่ะ


โดย: Tumble วันที่: 9 ธันวาคม 2548 เวลา:10:09:07 น.  

 
ตอนแรกใช้ RealPlayer ครับ แต่ตอนนี้เปลี่ยนดีกว่า อิอิ


โดย: Culture วันที่: 9 ธันวาคม 2548 เวลา:13:28:53 น.  

 




เข้ามาปล่อยลำแสงค่ะ โช๊ะ !!!



โดย: มาริอา วันที่: 9 ธันวาคม 2548 เวลา:17:20:06 น.  

 
อ่านไปถึงไหนแล้วล่ะ จบแล้วจะได้มาคุยกันนะ


โดย: lovemeloveyakult วันที่: 9 ธันวาคม 2548 เวลา:22:23:20 น.  

 
อ่านหนังสืออยู่เหรองั้นไม่กวนแล้ว ตั้งใจอ่านแล้วกันน่ะเป็ก


โดย: Tumble วันที่: 10 ธันวาคม 2548 เวลา:9:53:32 น.  

 
หวัดค่ะ ไม่เห็นออนหลายวันแล้วนะ


โดย: lovemeloveyakult วันที่: 10 ธันวาคม 2548 เวลา:20:40:49 น.  

 


โดย: Culture วันที่: 10 มกราคม 2549 เวลา:2:39:07 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Culture
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




หวัดดีครับ ยินดีต้อนรับครับ ...

17 ต.ค. 48

Friends' blogs
[Add Culture's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.