เร่งเดินทาง เร่งปฏฺบัติ เตรียมรับมือกับเหตุที่จะเกิด อันใกล้นี้เถิด
Group Blog
 
<<
ตุลาคม 2552
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
6 ตุลาคม 2552
 
All Blogs
 
บ้านเองสร้างเอง (ห้องน้ำ 2 )

สวัสดีค่ะ วันนี้ มีรูปความสำเร็จ ของห้องน้ำมาโชว์แล้วค่ะ

ห้องน้ำที่สร้าง เป็นแบบ open air นะคะ แบบว่าตอนแรกเรายังไม่ทำหลังคาเนื่องจากว่า ไม่รู้ว่าจะต่อหลังคายังไง ก็เลยทำโล่งๆ ไม่มีหลังคา มามี้ มาถามว่าแล้วฝนตกจะทำยังไง บอก มี้ว่า มีสามตัวเลือก ตัวเลือกแรก คือนั่งตากฝนไป อิ ไป หรือ กางร่มเอา และสุดท้ายเก็บไว้ก่อน รอฝนหยุด ฮ่า ฮ่า ฮ่า (ล้อแม่เล่นสนุกน้าคุณ บาปเปล่าไม่รู้จิ )

จะเห็นว่าฝาผนังก็สูงแค่พอดีศีรษะ แหะ แหะ แล้วห้องน้ำเราก็ต่ำกว่าถนนนิดหน่อยเวลาเราเข้าห้องน้ำ เวลาคนขี่จักรยานผ่านมาก็เห็นหัวคนขี่ แต่ไม่รู้ว่าคนที่ถนนจะเห็นหัวคนขี้ด้วยรึเปล่า คิก คิก คิก ตอนหลังเราก็ทำสูงขึ้นมาเป็นการต่อเติมค่ะ

ในห้องน้ำเรามีหน้าต่างด้วย แม่ถามว่าแล้วเวลาเข้าห้องน้ำคนข้างบ้านเขาไม่มองเห็นเอาเหรอ เราก็ตอบว่า โถแม่พอเราเข้าห้องน้ำนะคนข้างบ้านเขาก็ปิดหน้าต่างบ้านเขาเองแหละ ( ขวับ ขวับ ค้อนซะวงใหญ่เชียว ) เห็นค้อนวงเบ้อเร่อก็บอกว่า แหมเราก็ปิดหน้าต่างจิแม่ก็ แต่ถ้าเราไม่ปิดนะ เราก็จะไม่ถูกเขาแอบดู เพราะเราเปิดให้เขาดูเต็มๆ แล้วจะรู้ว่า มันคุ้มไหมกับตากุ้งยิง ฮ่า ฮ่า

ฝาห้องน้ำอย่างที่บอกค่ะว่าเรา ดีไซด์เอง เอาอิฐบล๊อกก่อ ตอนฉาบเราเอา ผงฝุ่นสีแดงผสมตอนที่กวนปูนเลย เพราะเราไม่ต้องการทาสี เราก็ได้สีอิฐแดงสวยตามที่อยากได้ ( พูดไปงั้นแหละ เพราะมันผสมไปแล้ว ดีไม่ดี ก็ต้องเอาเนอะ ) ฉาบก็แบบนี้แหละค่ะ ดิบๆ ไม่เรียบเพราะถ้าเรียบมันไม่สวย เนอะ โม้อีกแล้ว

อีกด้านจะเห็นว่ามีอิฐบล๊อก และมีอิฐแบบโบราณก้อนใหญ่ ให้สมกับสร้างในอยุธยา อิฐนี้เราไปติดต่อซื้อที่โรงอิฐเองเลย ไปที่โรงอิฐ เราสั่งอิฐได้หลายแบบค่ะ และที่สำคัญ ตีซี้กับป้าที่ขายอิฐ แกให้อิฐหักๆ มาอีกคันรถกะบะ สามร้อยบาท เราก็เอาอิฐหักๆมาทำทางเดินได้อีก กิ๊บเก๋ มาก

เนื่องจากเราอยากได้ต้นไม้ในห้องน้ำด้วยเพราะห้องน้ำแบบเดิมๆมันเบื่อ และเราก็เห็นว่า มีแดดส่องถึงเลยเอาต้นไม้มาลง ต้นไม้ยังไม่สวยนะคะ ตอนที่ถ่ายเพราะพึ่งจะเอามาแต่ง ประปาเดินเอง เห็นฝีมือแล้วก็คงเห็นด้วยว่าไม่ใช่ฝีมือช่างแน่ คิกคิก พื้นเราเอาเศษกระเบื้องแตกๆมาลองทำดู พอแก้ขัดไปได้ เดี๋ยวมีเวลาจะเปลี่ยนใหม่อีก เพราะเราปูพอเป็นและ (โม้อีก )

ห้องน้ำเราก็เสร็จสมบูรณ์ คราวหน้าจะเอารูปความสมบูรณ์ แบบอยู่ได้มาโชว์นะคะ

อีกรูปค่ะ




Create Date : 06 ตุลาคม 2552
Last Update : 6 ตุลาคม 2552 21:18:55 น. 12 comments
Counter : 3278 Pageviews.

 
ห้องน้ำเก๋มากมาย อยากมีห้องน้ำด้านนอกไว้โชว์หวิวเพื่อนบ้านเหมือนกัน แต่บ้านกลางนาของเรา หอยทากเยอะมั่กมาก...กกก กลัวมันเกาะก้นอ่ะ...


โดย: สกุลลัน วันที่: 6 ตุลาคม 2552 เวลา:21:21:15 น.  

 
ขอบคุณมากค่ะคุณสกุลลันที่ชอบ เนี่ย ยิ้มแก้มไม่หุบเลยค่ะ เรื่องหอยทากแก้ไม่ยากค่ะ ที่มันกระดืบกระดืบ ใช่ไหมค่ะ พอมันกระดืบมาเราก็กระดืบหนีซิค่ะ
อีกอย่างอย่ากลัวเลยค่ะ เรามีหุ่นเป็นอาวุธ
อีกวิธีคือเราต้องใช้เสียงเป็นอาวุธค่ะ ถ้าเสียงมันไม่กลัวเราใช้กลิ่นค่ะ พยายามอั้นไว้สัก สองวันค่อยเข้าห้องน้ำ รับรองว่าจะได้กลิ่น แบบได้ใจ สูตรนี้ใช้บ่อยค่ะ พี่ถามว่า เข้าไปตีกลองในห้องน้ำหรือไง เดี๋ยวปู๊ด เดี๋ยวปู้ด โหแล้วกลิ่น คราวหลังเข้าห้องน้ำบอกพี่ก่อนนะ จะออกไปนั่งนอกบ้าน เห็นไหม มัน work


โดย: peepin (tangkaw ) วันที่: 6 ตุลาคม 2552 เวลา:22:25:54 น.  

 
ห้องน้ำ open air รู้สึกโปร่งโล่งสบายเลย ปลูกต้นไม้เยอะ ๆ ได้บรรยากาศดี


โดย: สุภาพบุรุษยุคหิน วันที่: 6 ตุลาคม 2552 เวลา:23:18:13 น.  

 
ว้าวๆ เข้ามาอีกที ห้องน้ำเสร็จแล้ว จะติดตามต่อไปนะคะ อิอิ เก่งมากๆ เลย


โดย: ^^ hisari~ IP: 125.24.64.148 วันที่: 7 ตุลาคม 2552 เวลา:0:12:13 น.  

 
ชอบครับชอบ


โดย: สถาปน๊อต วันที่: 7 ตุลาคม 2552 เวลา:1:11:21 น.  

 
ได้อารมณ์ สุนทรี....สุนทรี....


โดย: หนูดาหลานยายเหงี่ยม วันที่: 7 ตุลาคม 2552 เวลา:9:49:26 น.  

 
คุณสุภาพบุรุษ ค่ะ คือแบบว่า ต้องเอาต้นไม้มาช่วยให้สวยงามอะคะ ปลูกต้นไม้ เท่ากับมีแอร์อยู่ในบ้าน บ้านไหนต้นไม่เยอะจะเห็นได้ว่าบ้านไม่ค่อยร้อนนะคะ ตอนนี้ทีบ้านต้นไม้เต็มไปหมด เลยค่ะ

คุณ hisari ขอบคุณที่เข้ามาเยี่ยมชมนะคะ

คุณ สถาปน๊อต คะ ที่ชอบ อะ คน หรือห้องน้ำ

หนูดาขา วันหลังจะเอาหนังสือเล่มโปรดไปนั่งอ่าน หลังบ้านด้วยคนนะคะ บรรยากาศเป็นใจน่าดู


โดย: peepin (tangkaw ) วันที่: 7 ตุลาคม 2552 เวลา:19:08:44 น.  

 
เก๋มากๆ ค่ะ เก่งจัง


โดย: linnjzzma วันที่: 13 ตุลาคม 2552 เวลา:7:29:39 น.  

 
เก๋ไก๋ สไตล์ รีสอร์ทค่ะ แวะมาชมนะคร๊า


โดย: ปุยฟ้า วันที่: 13 ตุลาคม 2552 เวลา:13:43:45 น.  

 
งานนี้ก็ต้องเดา เอา ว่า คน ขี่ หรือ คนขี้ จะอาย


โดย: meetkun วันที่: 19 ตุลาคม 2552 เวลา:16:45:57 น.  

 
ถามนิดแถวบ้านไม่มี เออ..งู..กับ..หัวขโมยบ้างเหรอค่ะตอนแรกก็คิดจะทำห้องน้ำชั้นล่างโล่งปลูกต้นไม้ แต่พอทำเข้าจริงๆดันกลัวเลยทำโครงเหล็ก ใส่หลังคาใสแทน...เกรงใจจังที่ถาม..


โดย: ปุ๋ยกะแมงปอ วันที่: 10 กันยายน 2553 เวลา:20:20:55 น.  

 
ชอบมากค่ะ
สวย เท่ซะขนาดนั้น


โดย: นาโอ IP: 58.8.117.189 วันที่: 25 มกราคม 2555 เวลา:0:21:37 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

tangkaw
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 6 คน [?]




หนทางข้างหน้ายังไกลนัก ยื่นมือมาเถอะเราจะเดินไปด้วยกัน
hits
Friends' blogs
[Add tangkaw's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.