เร่งเดินทาง เร่งปฏฺบัติ เตรียมรับมือกับเหตุที่จะเกิด อันใกล้นี้เถิด
Group Blog
 
<<
กรกฏาคม 2553
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
18 กรกฏาคม 2553
 
All Blogs
 

ป้าขา หนูท้อง

" ฮัลโหล ฮัลโหล " ฉันกรอกเสียงไปตามสายโทรศัพท์ พอรู้ว่ามีคนรับสาย
" ฮัลโหล ฮัลโหล ......ทำไมไม่พูดวะ " เสียงทางโน้นบ่นมา แสดงว่าเขาไม่ได้ยินที่ฉันพูด
" ฮัลโหล สองโหล สามโหล ได้ยินยัง " ฉันเร่งเสียงตัวเองให้ดังขึ้น
" เออ เออ ได้ยินแล้ว แต่ไม่ชัด พูดดังๆหน่อย " ทาง โน้นตะโกนตอบกลับมา
" ตะโกนแล้ว ได้ยินยัง " ฉันตะโกนกลับ พลางนึกในใจ นี่กว่าจะพูดจบ ตูจะหลอดเสียงแตกไหมวะเนี่ยยย
" ได้ยิน ได้ยิน ใครหนะ "
" คน วะ คน "
" อ้อ ป้าเองเหรอ " เสียงทางโน้นบอกว่าจำฉันได้แล้ว
" เออ จะใครซะอีกละนี่ ..." ฉันยังพูดไม่ทันจบ
" เออ ป้าโทรมาก็ดีแล้วหนูมีเรื่องเล่าให้ป้าฟังด้วย "
เสียงทางโน้นตื่นเต้นที่ฉันโทรมมา
" เอา เอา นี่จะไม่ถามหรือว่าฉันโทรมาทำไม " ฉันแกล้งบ่น
" อ้อ ลืมไป แล้วนี่ ป้าโทรมาทำไม งะ "
" ปล้าว โทรมาเสียตังค์เล่นงั้นแหละ ฮิฮิ เออ ไม่มีอะไรหรอก ว่าแต่ว่าเราหนะมีเรื่องจะเล่าอะไรให้ฟังละ " ฉันทำเสียงกวนๆ
" ป้าหนูกำลังจะมีแฟน แล้วนะ "
" หา กำลังจะมี หรือมีไปแล้ว เอาให้แน่ งงวะ "
" อื่อ.... คิดว่า มีนะ คือว่า หนูว่าจะตกลงยอมรับเขาเป็นแฟนหนะ " เสียงทางโน้นตอบมากึ่งๆกลัวๆ กล้าๆ เอาดีไหม ดีหว่า อะไรทำนองนั้น
" เออ แล้วไปรู้จักกันที่ไหน เมื่อไหร่ ยังไง " ฉันเริ่มทำตัวเป็นนายทะเบียนซักประวัติ
" เจอกันที่งาน ปาร์ตี้หนะป้า แต่จริงๆรู้จักกันนานแล้วแต่ ตอนนั้นเขามีแฟนอยู่ ตอนนี้เขาเลิกกะแฟนเขาแล้ว ก็เลยมาปิ๊งในฟามสวยของหนู นะป้า " คนเล่าทำเสียงภูมิใจในตัวเอง เออหนอคนเรา
" มันเมา อะป่าว ..หรือว่าวันนั้น แสงสีเสียงในงานมันเลยตาลายดูแกสวย หะ" ฉันกระเซ้ากลับไป
" ป้า อะทุเรศ เขาไม่ได้เมาสักหน่อย "
" อ้อเหรอ แล้วตามันถั่วแบบว่าตามันดี แน่นะ ไม่สั้น ไม่บอด ไม่เหล่ "
" ป้า นะแซวอยู่นั่นแหละ จะฟังรึปล่าว เดี๋ยวไม่เล่าเลย " เสียงทางโน้นเริ่มงอน
โอ๊ย โอ๊ย ได้โปรดเล่ามาเถอะค่า คุณหนูขา ค่าโทรอะป้าเสียเองยาวก็เล่ามาเถอะกระหายใครรู้เรื่องชาวบ้าน "
" คิก คิก ก็ไม่มีอะไรหรอกป้า หนู นะหลังจากคืนนั้น ก็นัดกันไปกินข้าว ดูหนังฟังเพลง เวลาเดินซื้อของป้า เขาก็ช่วยถือของให้หนู คอยถามหนูหิวไหม เหนือ่ยไหม นั่งกันก่อนไหม "
" อุ๊ย ช่วง โปรโมชั่น ก็งี้ แหละ เคยได้ยินเรื่อง สวยในซอยไหม มีชายหนุ่ม หญิงสาวคู่หนึ่ง รักกันๆ วันหนึ่งชายหนุ่มก็เดินไปส่งหญิงสาวที่บ้านในซอย ตอนที่เดินไปถึงครึ่งซอยหมาในซอยก็เห่าหญิงสาว ชายหนุ่มพอเห็นหมาเห่าแฟนตัวเอง ก็โกรธ หันไปเตะ หมาแล้วพูดว่า" ไอ้เวร แฟนกูเดินอยู่ดีดีเสือกเห่าแฟนกู ป้าบ บบบ
หญิงสาวก็ยิ้มน้อยยิ้มใหญ่ โหแฟนเราสุภาพบุรุษจังเลย ปกป้องเรา อย่างนี้ แหละที่ใฝ่ฝันหา ในที่สุดหญิงสาวก็ตกลงแต่งงานกับชายหนุ่ม
ทั้งคู่อยู่กันไปได้ หนึ่งปี วันหนึ่งหญิงสาวแต่งตัวไปงานเลี้ยงสวยเป็นพิเศษหมาในซอยจำไม่ได้มันเลยเห่า ฝ่ายผัวเดินมาด้วยพอหมาเห่าไล่ตะเพิดหมา หมาก็ไม่ยอมหยุดเห่า สามีโมโหมาก เตะป้าบเข้าตูดเมีย แล้วพูดว่า " อีนี่เดินยังไงให้หมามันเห่า วะ "
" ป้าทุเรศ เขาไม่เป็นแบบนั้นหรอก "
" เออ ป้าล้อเล่น ก็ดีมีความรักก็ดี ว่าแต่ว่าเขาเลิกกับทางโน้นแน่นะ ไม่ใช่มาให้เราหลงรักแล้วมาบอกเราว่าแฟนเก่าขอกลับมาคืนดี " ฉันอดไม่ได้ที่จะเตือน
" เลิกแน่ ป้า แต่ว่า เนี่ย มีเรื่องอ้อน อีกแล้วอะ " คนเล่าทำเสียงหนักแน่นแล้วก็ต่อด้วยเสียงที่ออดอ้อนตามแบบฉบับเด็กขี้อ้อน
" อะไรอีกละ ..หือ " โทรศัพท์เริ่มมีเสียง ซ่าๆๆ แบบตอนแรกอีกแล้ว
" หนู ท้อง......
" หาว่าไงนะ พูดดังๆ หน่อย "
" หนูท้อง...
" ไปทำอีท่าไหน ถึงได้ท้อง ละ " ฉันเริ่มงง
" ก็ไม่รู้ ..คง.....
" หา ไปทำอีท่าไหน ไม่รู้ ไม่รู้ได้ไง ตายแล้ว แล้วนี่รู้เมื่อไหร่ ละเนี่ย.. "ฉันเริ่มซีเรียส
" เมื่อคืนมั้ง สงสัยเมื่อคืน "
" หาเมื่อคืนนี้ แล้วคืนเดียวเนี่ยนะ รู้แล้ว " ฉันเริ่มงงใหญ่ไอ้เสียงโทรศัพท์ก็ดันมาขาด ขาด หายหายิ่งกังวลอยู่
" ทำไมจะไม่รู้ละป้า " เสียงทางโน้นตอบมาแบบแปลกใจในน้ำเสียงของฉัน
" เฮ๊ย เดี่ยวนี้เขามายาเทสแบบใหม่แล้วรึไง แค่คืนเดียวถึงได้รู้ว่าท้องหรือไม่ท้อง ยาอะไรวะ หรือว่าเราตกข่าวมันมียาตัวใหม่แล้วตอนนี้ " ฉันบ่นไปตามสาย
" ป้า ป้า หนูท้องเสียต้องมียาท้ง ยาเทสด้วยเหรอ แค่ขี้แตก ขี้แตนเข้าห้องน้ำแปดรอบก็รู้แล้วววว "
" อ้าววว ก็ไม่รู้เสียงมันขาดๆ หายๆ เฮ้อ เล่นเอาตกใจหมดเลย นั่นอะซิยังงง อยู่เหมือนกันว่าอะไรวะพึ่งคุยว่ามีแฟน แล้วทำไมปล่อยตัวง่ายจัง แล้วคืนเดียวมันท้องได้ไง เฮ้อ โล่งอก " ฉันบ่นซะยาว
" ก็ป้า นะคิดแต่เรื่อง แบบนั้น แหมหนูไม่ง่ายอย่างนั้นหรอก "
" จะไปรู้เหรอ เด็กเดี๋ยวนี้มันไวไฟ จะตาย เจอหน้ากันยักคิ้วให้กันสองทีมันก็จูงมือกันไปแล้ว " ฉันร่ายยาว
" ป้า ดูหนังมากไปอะป่าว "
" เออ ว่าแต่ว่าไปหาหมอหรือยังละ " ฉันถามด้วยความเป็นห่วง
" ยังเลยป้า "
" เอ้า รอให้มันไส้ไหลออกมาก่อนหรือไง แม่คุ๊ณ ถึงจะไปหาหมอ " ฉันเริ่มดุ
" โอเค โอเค เดี๋ยวพี่เขาโทรมาแล้วหนูจะบอกให้พี่เขาพาไปหาหมอ "
" เอองั้น แล้วก็อย่าลืมไปหาหมอละ วันนี้แค่นี้ นะ เสียค่าโทรศัพท์เยอะแล้วแล้วมีข่าวคืบหน้าก็โทรมาเล่าให้ฟังละกัน "
" ไม่อะ รอป้าโทรมาดีก่า ไม่เปลืองตังค์หนูดี " เสียงทางโน่นแหย่มา
" เออ จำเริญเถอะแม่คุณ ถ้าฉันไม่มีตังค์กินข้าวเพราะเอาตังค์มาจ่ายค่าโทรศัพท์หมดละก็พวกแก รับผิดชอบส่งปิ่นโตนา เออ แค่นี้ นะ รักษาสุขภาพ แล้วค่อยโทรมาหาใหม่ "
" ค่ะ ป้า ป้าก็รักษาสุขภาพด้วยนะ หวัดดีค่า "




 

Create Date : 18 กรกฎาคม 2553
3 comments
Last Update : 18 กรกฎาคม 2553 19:57:14 น.
Counter : 2572 Pageviews.

 

 

โดย: โมจิไส้หนำเลี๊ยบ 18 กรกฎาคม 2553 21:18:13 น.  

 

คุณหลานที่ร้ากกกกกกกกก ของ คุณป้า แน่เลย

 

โดย: me-o 18 กรกฎาคม 2553 21:51:53 น.  

 



คุณหลานดูจะชอบอำนะครับ

 

โดย: กลิ่นดอย 28 กรกฎาคม 2553 0:10:15 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


tangkaw
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 6 คน [?]




หนทางข้างหน้ายังไกลนัก ยื่นมือมาเถอะเราจะเดินไปด้วยกัน
hits
Friends' blogs
[Add tangkaw's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.