กุมภาพันธ์ 2562

 
 
 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
 
 
[DIY] วาเลนไทน์!! มาทำหัวใจตั้งได้ ใส่ในการ์ดกัน



วันนี้เราจะมาสอนเพื่อนๆทำการ์ดวาเลนไทน์กันค่ะ ทำกันง่ายๆ
ซื้อหรอ....ไม่ต้องงงงง การตั้งใจทำด้วยตัวเองย่อมสื่อไปถึงคนพิเศษได้มากกว่าแน่นอน
แต่ไม่ใช่ว่ากระทู้เราไม่ต้อนรับคนโสดนะคะ มาดูด้วยกันได้ค่ะ คำว่าคนพิเศษไม่จำกัดว่าจะต้องเป็นแค่แฟนอย่างเดียวจริงมั้ย




ให้การ์ดธรรมดา ก็ไม่เท่ห์สิคะ เปิดการ์ดออกมาต้องมีอะไรพิเศษสักหน่อย
ตามภาพเลยค่ะ การ์ดที่เราจะมาสอนทำ เมื่อเปิดขึ้นมาจะมีหัวใจตั้งขึ้นมาเลย จะได้ดูแตกต่างจากการ์ดทั่วไปค่ะ
แถมทำง่ายด้วย มาดูด้วยกันเลยค่ะ



อุปกรณ์ :
- กระดาษแข็ง (150-180แกรม) สีแดง 2 แผ่น และสีขาว 2 แผ่น (แทบที่จริงสีไม่บังคับนะคะ ตามใจฉันได้เลย)
- เชือกเส้นเล็กๆค่ะ หาไม่ได้อาจใช้เชือกของไปรษณีย์ หรือไหมญี่ปุ่นได้เลย ตัดให้ได้ขนาด 4.5 เซนติเมตรค่ะ
- กาวแท่ง
- กรรไกร / คัตเตอร์
- ดินสอ
- ปากกาดำ

เอาล่ะ ก่อนเรามาลงมือทำกัน จะขอแปะคลิปเอาไว้ค่ะ
การดูก่อน หรือทำไปพร้อมกันเลยกับคลิปจะทำให้มองเป็นรูปธรรมมากขึ้น และทำง่ายมากขึ้นค่ะ แนะนำๆ
**ขั้นตอนอาจมีสลับกันเล็กน้อยนะคะ ระหว่างคลิปกับภาพถ่าย ตอนถ่ายภาพเริ่มงงเอง แหะๆ**






เมื่อเตรียมอุปกรณ์เรียบร้อยแล้ว งั้นเรามาเริ่มทำการ์ดกันเลย...

1. ปริ้นท์เทมเพลทออกมาเพื่อตัด พับครึ่งกระดาษ และตัดโดยเราจะตัดเฉพาะเส้นทึบ เราจะไม่ตัดเส้นประนะคะ



เส้นประมีไว้สำหรับพับค่ะ เมื่อตัดเสร็จเราจะได้ 3 ชิ้นนะคะ เป็นหัวใจที่เป็นกรอบ 1 ชิ้น และ เป็นหัวใจอีก 2 ดวง
โหลดเทมเพลทได้จากลิงค์นี้ค่ะ เราอัพไว้ให้

กดโลดดดด :


ถ้าลิงค์กดโหลดไม่ได้ สามารถไปหาลิงค์อื่นได้ใน description ของคลิปการ์ดนี้ใน youtube นะคะ
**ไม่บังคับว่าต้องปริ้นท์เท่านั้นนะคะ เราสามารถวาดมือเองได้เลย
เพราะเรื่องของความยาวต่างๆในการทำการ์ดนี้ไม่ค่อยสำคัญเท่าไหร่ค่ะ ปริ้นท์เพื่อหัวใจจะได้ไม่เบี้ยวเท่านั้นเอง**








2. นำเชือกมาค่ะ ยาวประมาณ 4.5 เซนติเมตร ทากาวที่ปลาย เดี๋ยวเราจะติดฝั่งนึงของปลายเชือกไว้ที่กรอบหัวใจค่ะ ตามภาพ



แต่ก่อนติดที่กรอบ ให้เอาปลายเชือกอีกฝั่งหนึ่งมาติดที่ตัวใจก่อนดีกว่า อาจจะง่ายกว่า
โดยนำเชือกมาติดกับหัวใจที่เตรียมไว้อีก 2 ดวง หน้า-หลัง ค่ะ






3. นำเอากระดาษสีขาว วาดหัวใจลงไปค่ะ 2 ดวง สำหรับขนาดลองเอาหัวใจสีแดงที่เพิ่งแปะเมื่อกี้มาวัดเทียบ
โดยให้ขนาดหัวใจสีขาวเล็กกว่าหัวใจสีแดงพอประมาณ และตัดค่ะ



วาดหน้าลงบนหัวใจสีขาวทั้ง 2 ดวงค่ะ และติดหัวใจสีขาวลงบนหัวใจสีแดงทั้ง 2 ด้านค่ะ




4. จากนั้นเอาหัวใจที่ทำเสร็จเมื่อกี้มาติดที่กรอบหัวใจที่เราได้เกริ่นไปตอนแรกเลยค่ะ






5. นำกระดาษแข็งสีขาวมาค่ะ ตัดขนาด 19 x 27 เซนติเมตรค่ะ แล้วพับครึ่งกระดาษ



หัวมุมของกระดาษ ตัดให้มนทั้ง 2 มุมค่ะ






6. เอากรอบหัวใจที่เราเพิ่งทำกันเสร็จเมื่อกี้มาค่ะ เพื่อนๆจะเห็นว่าข้างล่างหัวใจมี 4 เหลี่ยมเกินมาอยู่เนอะ ทั้ง2อันเลย
วางหัวใจลงไปบนกระดาษสีขาวที่ตัดขอบแล้วพับครึ่งเมื่อกี้
พับสี่เหลี่ยมท้ายหัวใจขึ้นมา แล้วใช้ดินสอขีดตามความยาวสี่เหลี่ยมค่ะ ตามภาพเลย
(ขั้นตอนนี้ เราอธิบายไม่ค่อยถูก แหะๆ ถ้าใครไม่เข้าใจหรือมองไม่เห็นภาพ ดูตามคลิปจะช่วยได้นะคะ)





จากนั้นใช้คัตเตอร์ตัดตามเส้นดินสอที่เราวัดไว้เมื่อกี้




7. จะเห็นว่าการใช้คัตเตอร์กรีดเมื่อกี้ทำให้เกิดรอยกรีดทั้งหมด 4 รอยนะคะ
เราจะเอาหัวใจที่ใช้วัดตอนแรกมาใส่เข้าไปในรอยเหล่านั้นค่ะ
โดยนำหัวสี่เหลี่ยมที่อยู่ท้ายหัวใจใส่ลงไปในรอยกรีดตามภาพเลยค่ะ



ใส่ให้ครบทั้งหมดทั้ง 4 ด้านเลยค่ะ ใส่เสร็จจะได้ตามภาพเลย




6. การใส่สี่เหลี่ยมอย่างเดียวจะไม่ทำให้เกิดความแข็งแรงใดๆ เพราะฉะนั้นต้องติดกาวที่สี่เหลี่ยมด้วยค่ะ
พลิกสี่เหลี่ยมด้านล่างขึ้นมา ใช้กาวติดทั้งสี่ด้านดังภาพค่ะ








7. จากนั้นใช้กระดาษ A4 สีแดง อีก 1 แผ่นมาเพื่อเป็นฉากหลังค่ะ
โดยใช้กระดาษสีขาวเมื่อกี้ติดด้านบนตรงกลางจะได้ดังภาพค่ะ




แท้ที่จริงแล้ว นี่คือการ์ดที่เสร็จแล้วค่ะ อาจจะต้องมีการตกแต่งนิดหน่อย หรือไม่ตกแต่งเลย
อันนี้แล้วแต่ความสมัครใจของเพื่อนๆแล้ว ซึ่งเราของตกแต่งอีกนิดละกัน จะได้ไม่โล่งจนเกินไป

เศษกระดาษสีแดงที่เหลือจากการตัดหัวใจอันใหญ่น่ะค่ะ เราเอามาตัดเป็นหัวใจดวงเล็กๆ



แล้วแปะลงในการ์ดตามใจชอบเลยค่ะ



เท่านี้การ์ดหัวใจเราก็เสร็จสมบูรณ์แล้วค่ะ แถมมีที่เหลือให้เขียนอวยพรอีกด้วย

เห็นมั้ยคะ พอบอกการ์ดตั้งได้เหมือนจะยาก แต่แทบที่จริงไม่ยากอะไรเลยค่ะ ง่ายๆเลย
ใช้เวลาทำไม่นาน แปปเดียวเสร็จ


ถ้าชอบผลงานDIY เพื่อนๆช่วยไป subscribe เราใน youtube หรือ ไปกดไลค์เราใน Facebook ด้วยน้า....
YOUTUBE :



Create Date : 11 กุมภาพันธ์ 2562
Last Update : 11 กุมภาพันธ์ 2562 10:46:56 น.
Counter : 4316 Pageviews.

0 comments
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ร้านรับจ้างสารพัด
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]