ไม่มีอะไรไร้ความหมายหากว่าเราสามารถเรียนรู้ได้จากมัน
Group Blog
 
<<
ธันวาคม 2550
 
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
6 ธันวาคม 2550
 
All Blogs
 

คำสอนพ่อ






ในที่สุดวันที่ผมรอคอยก็มาถึง วันที่บ้านผมจะได้ฉลองวันเกิดให้กับพ่อ ผมรอวันนี้มานานเพราะผมอยากให้พ่อมีความสุขแต่ดูเหมือนว่าพ่อกำลังเป็นทุกข์

เรื่องอะไรน่ะหรอ...ผมคงไม่ต้องอธิบายหรอกมั้ง

วันที่ 4 ธ.ค. พ่อออกจากบ้านมาเยี่ยมลูกๆทุกคนตามที่นัดหมายกันไว้ที่ศาลากลางของบ้าน พ่อมาพร้อมลูกๆของอีกหลายคนโดยเฉพาะลูกคนโปรดของพ่อที่ชื่อ...ทองแดง...

ทองแดงสวมเสื้อเหลืองที่แสดงออกถึงความรักและภักดีได้อย่างภาคภูมิชนิดที่ว่าลูกบางคนยังต้องอาย มันช่างดูน่าสง่างามเหลือหลาย พ่อนั่งโอบ นั่งกอด นั่งประคองมันมาตลอดทางเหมือนกับที่พ่อที่ได้โอบ ได้ประคองบ้านเรามากว่า 60 ปี

...แต่บัดนี้มันกำลังจะสาแหรกขาดในบัดดล...

ด้วยปัญหาต่างๆนานา ทั้งพิษเศรษฐกิจ ละครชีวิตการเมืองหรือแม้กระทั่งปัญหาสังคมที่กำลังวุ่นวายทั่วทุกสารทิศ ผมรู้ว่าพ่อมีทางออกของปัญหาเหล่านี้ พ่อพร้อมที่จะยื่นมือช่วยลูกทุกคนที่กำลังหลั่งน้ำตา...ทั้งๆที่ลูกก็ทำให้พ่อร้องไห้

พ่อบอกให้เราสมานฉันท์ดังเช่นขาทั้งสองข้างต้องสามัคคีกัน บอกให้เราศึกษาเศรษฐกิจเพิ่มพร้อมแนะให้คิดดี อีกทั้งค้าขายอย่าหน้าเลือด

ส่วนเรื่องใหญ่ที่กำลังมาถึงในอีกไม่กี่สัปดาห์พ่อบอกว่าพ่อไม่อยากพูดมากกลัวคนหาว่าพ่อพูดน้ำท่วมทุ่ง

...ผมเห็นด้วยครับพ่อครับ ผมไม่อยากให้ใครมาว่าพ่อ...

มีใครจะรู้บ้างไหมว่าพ่อรักเรากันแค่ไหน ทั้งๆที่พ่อป่วย พ่อก็พยายามรักษาตัวเพื่อจะออกมาหาพวกเรา พ่อพยายามที่จะเปลี่ยนตัวเองด้วยสีสันของเสื้อผ้าเพื่อไม่ให้น่าเบื่อ แล้วพวกเราล่ะรักพ่อบ้างไหม? เปลี่ยนตัวเองเพื่อพ่อบ้างหรือยัง

ทองแดงเป็นแค่สุนัขธรรมดาตัวหนึ่ง แต่ทว่าหัวใจของมันกลับไม่ธรรมดาเอาเสียเลย หัวใจของมันเต็มไปด้วยความจงรักภักดีอย่างเต็มเปี่ยม มันยังทำหน้าที่ได้อย่างยอดเยี่ยม

แล้วลูกๆทั้งหลายทำหน้าที่ได้ดีแค่ไหน...ทำดีเถอะเพื่อพ่อ

...ผมรักพ่อมากที่สุดในโลกเลยครับ...






 

Create Date : 06 ธันวาคม 2550
5 comments
Last Update : 6 ธันวาคม 2550 11:37:22 น.
Counter : 2514 Pageviews.

 

แวะมาทักทายค่ะ สบายดีนะคะ

 

โดย: แอน (sanne ) 13 ธันวาคม 2550 10:32:32 น.  

 




สวัสดีปีใหม่จ้า

 

โดย: วลีวิไล 1 มกราคม 2551 13:07:31 น.  

 

แวะมาทักทายจ้า....
เราไม่ได้อัพบล็อกนานมากๆๆแล้วอะ...
จำไม่ได้แล้วว่าอัพ อย่างไร..อิอิ

 

โดย: junaka 14 มกราคม 2551 15:34:03 น.  

 

รักพ่อมากๆๆๆ
รักพ่อไม่มีวันจาง
และจะรักพ่อตลอดไป
ตราบฟ้าดินสลาย

 

โดย: เด็กรักพ่อ IP: 203.172.88.235 29 พฤศจิกายน 2551 21:54:00 น.  

 

พระองค์ทรงเป็นศูนย์รวมใจของเราชาวไทยมายาวนาน พัฒนาประเทศให้เจริญก้าวหน้า ทำให้ชาวไทยร่มเย็นเป็นสุขเสมอมา คงไม่มีสิ่งใดที่จะสามารถทดแทนพระมหากรุณาธิคุณอันล้นพ้นของพระองค์ท่านได้ แต่การทำความดี ไม่เอาเปรียบคนอื่น ไม่เอาเปรียบประเทศชาติ ช่วยกันทำนุบำรุงประเทศชาติให้เจริญรุ่งเรืองภายใต้ร่มพระบารมี

 

โดย: manus IP: 125.26.211.137 24 ธันวาคม 2551 13:04:49 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


peanka
Location :
นนทบุรี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




...ภูผาเดียวดาย...
ธรรมมะย่อมชนะอธรรม
Google

Friends' blogs
[Add peanka's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.