. . . ตาใสใส . . .
Group Blog
 
<<
กุมภาพันธ์ 2554
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728 
 
1 กุมภาพันธ์ 2554
 
All Blogs
 
เราไม่สามารถทำอะไรให้ถูกใจคนทุกคนได้ ...

เมื่อวันศุกร์ น้องสาวในแผนกเอาใบลาออกมายื่น .. ก็เรียกคุยกันไป ว่าอึดอัดคับข้องใจใดๆ กันถึงต้องลาออก ... ได้คำตอบกลับมาที่เป็นปัญหาโลกแตกคือ ... ตังค์ไม่พอใช้ค่ะพี่

พอได้ฟังแล้วอยากจะร้องไห้ซะเดี๋ยวนั้นเลย .. ถ้ามีปัญหาหรืออึอัดอะไรก็พอแกไขได้บ้างล่ะ แต่พอมาเรื่องนี้แล้ว ..อยากตายซะเอง

น้องทำงานดี ดีมาก ถึงดีมากโคดๆๆ ดีที่สุดอ่ะ ..เป็นกำลังหลักของแผนกเลยก็ว่าได้ ..จนถึงขนาดว่าบริษัทอื่นมาขอซื้อตัวกันเลยทีเดียว ....((ก็บริษัทลูกในเครือของบริษํมเราเองแหละ))

มันน่าลำบากใจตรงที่เรารู้ เราเห็นว่าใครทำงานหนักขนาดไหน..ลำบากยังไง.... แต่ด้วยค่าแรงที่บริษัทจ้างมันน้อยนะ น้อยมากยังเป็นหลักพันกันอยู่เลย..... แล้วเด็กจะพอกินได้ยังไง ถึงจะมีสวัสดิการรถรับ-ส่งฟรีให้ก็เถอะนะ
เงินเดือนก็ไม่ขึ้นมา 2 ปีแล้ว .. แต่ถ้านับตัวเราด้วย เงินเดือนไม่ขึ้นมา 4 ปีแล้ว ..ด้วยเหตุผลที่ว่าบริษัทไม่มีผลกำไร ((ก็ยังไม่เข้ามหาชน อะไรๆมันก็ไม่เปิดเผย ))

เราเห็นน้องและหลายๆคนที่เงินเดือนไม่ขึ้น ก็ดันกันสุดฤทธิ์เพื่อที่จะหาทางขึ้นเงินให้ ..แต่ก็ทำงานกันรากเลือด กว่าที่จะขึ้นเงินให้แต่ละคนได้ ..แถมยังขึ้นได้เป็นเคสๆกันไปอีก

คนนึงได้ขึ้น คนอื่นยังไม่ได้ ต้องรอวาระและโอกาสต่างกันไป .. ไม่แปลกใจอะไรที่หลายๆคนจะรู้สึกไม่ดี ...

บางคนฐานเงินเดือนต่ำ.. มันก็คุยกับเจ้านายได้ง่าย .. แต่คนที่ฐานเงินเดือนสูง ..มันคุยยากนะ .. เค้าก็อ้างกลับมาว่าเงินเดือนสูงแล้ว ....แต่อย่าลืมว่าถึงมันจะสูงแล้ว ...แต่ผลการทำงานของเค้ามันก็มี แต่มันเป็นงานที่อยู่เบื้องหลัง ..ไม่ได้เป็นผลงานที่ดังเปรี้ยงปร้างแบบว่ายอดขายทะลุ 100ล้านอะไรแบบนั้น

ก็กลายเป็นว่าคนที่ทำงานเบื้องหลังนี่ไม่มีใครเห็น ก็นั่งปิดทองที่ฐานพระกันต่อไป ((ปิดทองหลังพระมันน้อยไป)) ... ซึ่งเราก็ยังพยายามดันผลงานของพนักงานทุกคนอยู่ตลอดเวลา ..

อยากจะบอกว่า มันไม่ใช่เงินของเรา และเราไม่ได้เป็นผู้ที่จะตัดสินใจได้สูงสุด ....ดังนั้นทุกอย่างที่ทำ มันจึงดูเหมือนไม่ได้ทำอะไร

ถึงวันนี้อยากร้องไห้นะ... น้องก็จะไปแล้ว.. คนที่อยู่ก็รู้สึกไม่ดี .. และเราก็คงไปบังคับความคิดใครไม่ได้ แต่แค่อยากให้รู้ว่าทุกสิงทุกอย่างที่คุณทำกันนั้นเรารู้ เราเห็น และซาบซึ้งดีว่าความยากลำบากมันมีมากขนาดไหน

ในสิ่งที่เราทำไปบางอย่างดูเหมือนว่าเราเอาใจแต่เจ้านาย ..แต่อยากจะบอกว่ามันไม่ใช่ .. ...เราอยากได้ของจากเค้าเราก็ต้องทำให้เค้าเห็นว่าเราทำงานนะ .. แต่บางทีเสนองานไปก็โดนขัดขากลับมาอีก

อยากให้มีใครเข้าใจเราบ้างว่า เราเองก็พยายามทำทุกอย่างให้ดีที่สุดแล้ว .....






Create Date : 01 กุมภาพันธ์ 2554
Last Update : 1 กุมภาพันธ์ 2554 13:11:54 น. 4 comments
Counter : 254 Pageviews.

 
สู้ สู้ ต่อไปนะค่ะ เอาใจช่วยค่ะ


โดย: homepech วันที่: 1 กุมภาพันธ์ 2554 เวลา:13:28:02 น.  

 
สวัสดีค่ะ

ฝากเป็นกำลังใจให้น้องเขาด้วยคนค่ะ


โดย: LoveTurJang วันที่: 1 กุมภาพันธ์ 2554 เวลา:13:44:42 น.  

 


ให้น้องไปเพื่ออนาคตที่ดีกว่าของน้องเค้าเหอะค่ะ แบบนี้ใครก็ไม่น่าจะทนได้นะคะนั่น...โดยเฉพาะคนเก่งๆ ไม่ง้องานอยู่แล้วค่ะ...


โดย: deeplove วันที่: 1 กุมภาพันธ์ 2554 เวลา:14:52:19 น.  

 
เห็นใจและเข้าใจค่ะ


โดย: อารีรัตน์ วันที่: 1 กุมภาพันธ์ 2554 เวลา:15:26:21 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

dark_law
Location :
นครปฐม Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ตาใสใส
Friends' blogs
[Add dark_law's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.