แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้านแบบ Buffet

<<
กรกฏาคม 2553
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
29 กรกฏาคม 2553
 

อย่าให้ฝรั่งลอยนวล!! (ลุยมันเลย)

ตั้งแต่ต้นปี2010มานี้ ดูยังไงฝรั่งก็เล่นตลก คือ "ขาดทุน" แต่เขามีบางส่วนเหลือจากปีที่แล้วที่ซื้อต้นทุนต่ำ ประมาณแค่ 3 หมื่นกว่าล้าน(แต่ปีนี้ดันขายเกินไปหมื่นกว่าล้าน..หุ หุ โดนการเมืองไทยหลอก!!) ตอนนี้ฝรั่งพยายามเริ่มเก็บ ราคาก็เลยขึ้นเอาขึ้นเอา รายย่อยก็เริ่มเทขายแหลก แต่ที่ไม่สัมพันธ์กันก็คือ รายย่อยซื้อตัวเล็ก แต่รายใหญ่เขาซื้อ Blue Chip มันจึงเป็นตลาดตลกๆอย่างที่เห็น

คือ ฝรั่งพยายามทุบ เพื่อจะได้เก็บของถูก แต่กลายเป็นว่าหุ้น Blue Chip มันถูกอยู่แล้ว(ทุบยังไงก็ไม่ลง) ในขณะที่รายย่อยหันกลับมาเล่นหุ้นเล็กพื้นฐานดี -- ที่สองปีมานี้ยังไม่วิ่งเลย คราวนี้ก็เลยวิ่งบ้าง

แต่อย่างที่ผมเคย วิเคราะห์ในบทความก่อนๆว่า หุ้นบ้านเราจะขึ้นอยู่กับ Fund Flow เป็นหลัก ดังนั้น การเล่นสวน Fund Flow ผมมองว่าปลอดภัยที่สุด(จริงๆมันต้องเล่นตาม Fund Flow แต่สองปีมานี้ Fund Flow เล่นค่อนข้างโง่ ดังนั้น เล่นสวน Fund Flow จะกำไรกว่า)

อย่างตอนนี้หุ้นเล็กๆที่ลากกัน มีเจ้ามือทั้งนั้น แต่ก็อย่างที่รู้ๆกันว่า บริษัทพื้นฐานดี ถึงลากราคาไม่ขึ้น ก็เก็บไว้เอง รับแค่ปันผลก็คุ้มแล้วครับ..อย่างไรก็ตามหุ้นเล็กที่วิ่งๆอยู่ตอนนี้ผม ก็ไม่แนะให้เข้าไปรับแล้ว เพราะถ้า Fund Flow ที่กำลังยึกยักอยู่ว่าจะเข้าไม่เข้า --ถ้าขีนตัดสินใจเข้า ผมมองว่า Blue chip จะวิ่งแรงๆได้อีกรอบแน่

ช่วงนี้ผมมองว่า เข้าใกล้ปันผลรอบครึ่งปีหลังแล้ว ดังนั้น เงินที่นอนอยู่เฉยๆนอกตลาด มีโอกาสเล็งกระโดดเข้ามารับปันผลก่อนจะออกไป(ผมมองภาพคล้ายๆกับปีที่แล้ว ที่ช่วงก่อนปันผล ตลาดน่าจะมาคึกคักอีกครั้ง จากนั้น พอปันผลเสร็จก็ ฟีบ!! ใหม่) ดังนั้น ถ้าตลาดจะ Correction แรงๆ ผมมองว่า น่าจะเลยปันผลรอบที่สองไปแล้ว

ภาพใหญ่ตลาด ถ้ามองจาก Bottom ปลายปี 2008 ก็ยังคงอยู่ในช่วงขาขึ้น (แต่ละขึ้นแบบ ยึกยัก แต่ มันก็ขึ้น!!) ซึ่งในมุมมองของผม ผมก็ยังเชื่อว่า ภาพขาขึ้น(แบบยึกยักแล้วก็ขึ้น)เช่นนี้ ยังจะเป็นต่อเนื่องไปอีก 1-2 ปี ขั้นต่ำ ..โอกาสที่ตลาดจะ Double Dip มีค่อนข้างน้อย (เพราะอย่างที่บอกว่า เวลามีวิกฤต ไม่เห็นมีครั้งไหนมาเตือนเลย "โอ๊ะๆ!! เราจะเกิด Sub prime" --"ตลก!! ไม่มีหรอกครับ ถ้ามันพังมันพังไปแล้ว --ดังนั้น ถ้ามันยื้อก็แปลว่ามันรอด ..แต่เรื่องของซึมยาวอันนี้ก็มีโอกาสอยู่" ..ยังไงก็ตาม ผมมองภาพตลาดเอเชียรวมทั้งไทยยังไปได้สวยอีก 1-2 ปี ขั้นต่ำครับ...ลุยเลย!!
เขียนโดย pawawit ที่ //pawawit.blogspot.com


Create Date : 29 กรกฎาคม 2553
Last Update : 29 กรกฎาคม 2553 13:33:55 น. 5 comments
Counter : 439 Pageviews.  
 
 
 
 
เห็นด้วยเรื่อง Double dip ครับ วิกฤตคือสิ่งที่เกิดขึ้นโดยที่เราไม่รู้ตัว ถ้าเรารู้และเราเชื่อว่าจะเกิดเราก็จะระวัง พอระวังมันก็ไม่เกิด ถึงเกิดก็ไม่หนัก ตอนช่วงต้มยำกุ้งที่มันเกิดเพราะไม่มีใครระวัง ไม่มีใครเชื่อคำเตือน มันเลยเกิด นอกจากจะไม่เกิด Double dip ผมยังมองว่าเผลอๆปีนี้เห็น set แตะ 1000 จุดด้วยซ้ำไป ขอบคุณสำหรับบทความดีๆของคุณ pawawit นะครับ ตามอ่านเสมอ ชอบมากๆ แต่สำหรับหนังสือ "แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้านแบบ Buffet" อาจจะไม่อุดหนุนนะครับ เพราะ Buffet ไม่ใช่ Idol ผม 555 ขวัญใจตัวจริงของผมคือ Richard Dennis ผู้เฒ่าเต่าแห่ง turtle trading สุดยอดแห่ง system trading
 
 

โดย: Mr.H IP: 125.25.5.88 วันที่: 29 กรกฎาคม 2553 เวลา:20:11:34 น.  

 
 
 
ขอบคุณที่มีบทความดีๆค่ะ ขอแชร์น่ะค่ะ
 
 

โดย: Patchanee Tan IP: 110.164.166.166 วันที่: 29 กรกฎาคม 2553 เวลา:20:41:35 น.  

 
 
 
ขอบคุณบทความดีๆ
และการนำเสนอแนวคิด
ที่เขียนให้อ่านกันบ่อยๆ


ต่อให้มองว่าตลาดหุ้นยังจะเดินหน้าไปได้


แต่ราคาหุ้นตรงนี้
กลับเป็นราคาสำหรับการเก็งกำไร
ไม่ใช่ราคาสำหรับการลงทุน


พูดง่ายๆซื้อตรงนี้
ต้องติดตามหุ้นค่อนข้างใกล้ชิด


ถ้าจะลงทุน
คงต้องรอให้หุ้นปรับฐานรอบใหญ่
 
 

โดย: จอมยุทธนิรนาม IP: 58.8.163.182 วันที่: 29 กรกฎาคม 2553 เวลา:20:45:29 น.  

 
 
 

เห็นด้วยกับท่านจอมยุทธ์ นะคะ

และขอบคุณ บทความ ท่าน จขกท ค่ะ
 
 

โดย: dawreung51 วันที่: 29 กรกฎาคม 2553 เวลา:23:00:47 น.  

 
 
 
อ่านแล้วมีความรู้ดีนะ
 
 

โดย: คล้ายดาว วันที่: 2 สิงหาคม 2553 เวลา:14:16:56 น.  

Name
Opinion
*ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก

pawawit
 
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 27 คน [?]




เขียน Blog เกี่ยวกับการลงทุน อยู่ที่
http://pawawit.blogspot.com ก็ใครจะคุยกันก็เข้าไป ดูที่ Blog ของผมได้ มีทั้ง Link ของ Facebook / Twitter หนังสือแกะรอยหยักสมอง (สั่งที่นี่ครับ) หนังสือ(ของผม)แนะนำครับ
[Add pawawit's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com