Group Blog
 
 
กุมภาพันธ์ 2556
 
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
2425262728 
 
20 กุมภาพันธ์ 2556
 
All Blogs
 

เมื่อลูกน้อยไม่ทานข้าว

ปัญหาของแม่ๆ หลายๆ คนอย่างนึงก็คือ ลูกน้อยไม่ค่อยกินข้าวเลย ใช่ไหมคะ เราก็เป็นหนึ่ีงในนั้นค่ะ
เราลองหาข้อมูลการทำอาหารให้ลูกทานจากหลายๆ ที่ เพราะอยากจะหาวิธีให้เค้าทานอาหารให้มากขึ้นบ้างอะค่ะ เลยได้เป็นเมนูนี้มา เคยตั้งทู้ในห้องชานเรือนด้วยเหมือนกัน ก่อนลุงพันเปลี่ยนระบบ ไม่รู้มันจะมีคลังทู้หรือเปล่า เลยเอามาแปะไว้ในบล๊อกดีกว่า เผื่อจะได้กลับมาดูด้วย 


อีกอย่างเราว่าที่ลูกเราชอบทานเมนูนี้ เพราะว่าเค้าเริ่มที่จะชอบใช้มือจับโน่นนี่ เมนูนี้เค้าสามารถเอามือหยิบเค้าปากได้เลย เลยชอบเป็นพิเศษ

ด้านล่างเป็นทู้ที่เคยลงไว้ค่ะ ขอก๊อปมาไว้ให้ดูเลยแล้วกันนะคะ (ไม่ค่อยขี้เกียจเลยเรา) ฮ่าๆ



วันก่อนหาข้อมุลเรื่องทำอาหารให้เด็กขวบกว่าทาน เนื่องจากลูกเราไม่ค่อยกินข้าว (ลูกเราขวบกะสี่เดือนค่ะ) ก็เลยนั่งหาข้อมูลอยู่ (วันหลังถ้ามีโอกาสจะมาแชร์นะคะ) แล้วไปเจอสูตรอาหารนึง ทำไม่ยาก และลูกเราน่าจะทาน เพราะว่าลูกเราตอนนี้ ป้อนข้าวจะเบือนหน้าหนี แต่ว่าถ้าเอาอาหารใส่มือเค้า เค้าจะเอาใส่ปากเราเลยว่าเมนูนี้น่าจะเหมาะกะลูกเราค่ะ

เข้าเรื่องๆ เมนูนี้ถ้าทำไม่ผิดจะเรียกว่าข้าวปั้นทอดนะคะ

ส่วนผสมมีข้าวสวยหนึ่งถ้วย  แครอทหั่นเล๊กๆ ถั่วลันเตา ไก่ต้มสุกสับละเอียด ไข่หนึ่งฟอง 

วิธีทำก็ง่ายๆ ค่ะ เอาข้าวมาคลุกๆ กะส่วนผสมทั้งหมด แล้วก็มาปั้นๆ อ่ะค่ะ ตามชอบเลยว่าจะปั้นเป็นก้อน หรือแบนๆๆ แล้วก็เอามาชุบไข่ แล้วก็นำไปทอด แต่ทีนี้้เราทำกับข้าวไม่เก่งอย่างมากมายย กลัวทอดแล้วจะไหม้ แล้วก็จะเละ ของจะเสีย ลูกก็จะอดกิน ประกอบกับทอดก็ไม่น่าจะดี ก็เลยเอาเข้าเตาอบค่ะ ทาน้ำมันที่ถาดอบ แล้วก็เอาข้าวปั้นที่ชุบไข่แล้ววางเรียงๆ กัน เราอบที่อุณหภูมิ 150 องศาเซลเซียส เวลาสักสิบห้านาทีค่ะ (เราไม่ได้อุ่นเตาก่อนนะคะ) 

เสร็จแล้วก็ออกมาตามรูปเลยจ้า  ใส่จานมิกกี้เม้าท์ให้เข้านั่งกิน ปรากฎว่าเข้าก็เอาเข้าปากเคี้ยวๆๆ 





ปล แต่ตอนทำเราดันลืมใส่เนื้อไก่ลงไป มันรีบๆ อะคะ เเหะๆ แต่ถือว่าเมนูนี้ผ่านสำหรับลูกเรานะคะ

เลยอยากมาแชร์ให้แม่ๆ ได้ไอเดียให่ม่ๆ เพราะว่าเราเข้าใจว่าการที่ลูกไม่กินข้าวเนี่ย มันเซ็งแค่ไหน หวังว่าสักวันช่วงเวลานี้มันจะผ่านไปเร็วๆค่ะ อยากให้เค้ามีเนื้อหนังบ้าง

อ้อ พอดีเราถ่ายไว้แค่รูปเดียวนะคะ เพราะไม่ได้กะจะมาตั้งทู้อะไรหรอกค่ะ 

มีไรฝากคำถามไว้ได้เลยจ้า

ขอบคุณมากๆๆ ค่า




 

Create Date : 20 กุมภาพันธ์ 2556
2 comments
Last Update : 20 กุมภาพันธ์ 2556 12:39:11 น.
Counter : 4229 Pageviews.

 

เดี่ยวพร่งนี้จะเอาอาหารอย่างอื่นมาลงอีกนะคะ

 

โดย: Patty^O^ 21 กุมภาพันธ์ 2556 13:54:43 น.  

 

ขอบคุณนะคะ

 

โดย: แม่ปันปัน IP: 49.231.15.211 26 กันยายน 2557 14:13:52 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


Patty^O^
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add Patty^O^'s blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.