สมุดบันทึกผู้หญิงชอบเที่ยว "ภัทรานิตย์" -- www.atourthai.com --

"เที่ยวเมืองไทยด้วยหัวใจ แล้วคุณจะรักเมืองไทยอย่างยั่งยืน"

SURATTHANI :: สิงหาเฮฮากุ้ยหลินเมืองไทย ตอนนั่งเรือไปแพสายชล

หลังจากตอนที่แล้ว จขบ. พาไปชิมหอยใหญ่ ร้านลำพูสอง กันมาแล้ว เช้าวันที่สองของการเดินทางทริปนี้ พวกเราต้องนั่งรถตู้ออกจากตัวเมืองสุราษฏร์ธานีเพื่อมุ่งหน้าสู่เขื่อนเชียวหลานหรือชื่อเป็นทางการว่าเขื่อนรัชประภา ใช้เวลาประมาณสามชั่วโมงเรียกว่าหลับกันเป็นตายเหอะ เพราะกินโจ๊กเสร็จก็ขึ้นรถมาเลยอ่ะสลบกันทั้งรถ ตื่นมาอีกทีก็ถึงแล้นนนน

จุดนี้ใช้เวลาเกือบครึ่งชั่วโมงทีเดียว มุมเดียวเนี่ยวนไปวนมา ถ่ายมันอยู่ตรงนี้แหละ จนไม่ไหวแระตรูร้อนไปกันเหอะ กว่าจะได้ภาพสวยๆ เนี่ยมันต้องยืนกลางแดดเหอะ เสียดายงานนี้มากันไม่ครบไม่งั้นล่ะครบแก๊งค์เลยเหอะ ใครจะไปรู้ว่าพวกเราต่างคนต่างมาจนมารู้จักและสนิทกันจากห้องบลูแพลนเน็ตเหอะ ใครบอกว่ามิตรภาพจากโลกออนไลน์ไม่มีจริงเถึยงขาดใจเหอะ เอาล่ะจากจุดนี้ใช้เวลาไม่นานนักก็มาถึงจุดลงเรือไปแพแล้วล่ะ

ค่าเรือเหมาไปกลับก็สามพันบาทโดยเค้าจะไปส่งไปรับพวกเราเรียบร้อย ซื้อทัวร์ไปถ้ำก็คนละห้าร้อยบาท พวกเราติดต่อผ่านไกด์เอ๋ (ใครสนใจสอบถามได้ใน Facebook ค้นคำว่า Guide AEyz Thailand) สามารถปรึกษาไกด์เอ๋ได้ รับรองว่าไม่ผิดหวังเหอะ เอาล่ะได้เวลาลงเรือกันแล้นนน

ป้าด!! เบื้องหน้าฟ้าครึ้มเชี๊ยะ แต่งานนี้พวกเราเตรียมตัวมาดีมีถุงกันน้ำเสื้อกันฝนพร้อม เพราะหลายๆ รีวิวล้วนแล้วแต่เจอฝนกระหน่ำ ก็หวังว่าพวกเราคงไม่เป็นเช่นนั้น ซึ่งนอกจากจะเจอฝนแล้วหากใครเลือกทำเลที่นั่งไม่ดีอาจจะเจอน้ำกระเด็นขึ้นมาอีกต่างหาก ขอบอกว่าฝนไม่ตกก็เหมือนตกกันเลยทีเดียว โชคดีที่ทริปนี้ จขบ. ติดมือถือน้อง Moto Razr Maxx มาด้วย รุ่นนี้เค้ากันละอองน้ำได้ในระดับหนึ่ง แถมภาพชัดบาดจิตทั้งกล้องหน้ากล้องหลังอีกต่างหาก เข้าทางเลยทริปนี้เลยมีรูปมาฝากเพื่อนๆ ค่ะ

หน้าบานเลยทีเดียวตรู

เขาไก่

พรีเซนต์เตอร์ลีโอ

เรือกำลังแล่นเข้าสู่แพสายชล

โอ้ว.. ในรีวิวไม่เห็นบอกตรูเลยว่าจะสะเทิ้นน้ำขนาดนี้ ดีไม่ดีคนเมาเรืออ้วกได้เหอะ ไม่น่าเชื่อเลยเนอะว่าที่นี่จะใหญ่มากขนาดนี้ไม่นั่งเรือเข้ามาไม่รู้เลยนะเนี่ยว่า เขื่อนเชียวหลานมันกว้างใหญ่โครตขนาดนี้ ที่เห็นอยู่เห็นเขาๆ เนี่ย หัวเขาเลยเหอะ เค้าบอกว่าน้ำที่ลึกที่สุดคือ 167 เมตร โอ้.. มายกอตจะลึกไปไหน แค่สองเมตรตรูก็แย่แระ เห็นฟ้าครึ้มๆ แบบนี้ขอบอกว่าพวกเราโชคดีมากไม่เจอฝนแบบหนักๆ อ่ะ จากท่าเรือใช้เวลาชั่วโมงหนึ่งพวกเราก็เดินทางมาถึงแพสายชลแล้นนน

พวกเราช่วยกันขนสัมภาระลงจากเรือ แหม.. นอกจากมาเที่ยวแล้วยังไม่ความสามัคคีอีกด้วยนะเนี่ย เอ้าๆๆ ช่วยกันคนละไม้คนละมือเร่งกันหน่อยเด็กๆ สำหรับคืนนี้เราจะพักกันที่นี่แหละ เค้าคิดค่าบริการเหมารวมค่าที่พักอาหารสามมื้อคนละ 600 บาท ตาม จขบ.ไปดูห้องพักกันเลยค่ะ

ห้องพักจะมีสองฝั่งแบบเก่าและแบบใหม่ พวกเราพักฝั่งเก่าเพราะอยากได้บ้านที่อยู่ริมสุดกะวิวธรรมชาติ เพราะดูจากรีวิวแล้วฝั่งเก่าเห็นวิวสวยกว่า และที่สำคัญห้องที่พวกเราจองไม่มีใครเดินผ่านด้วยล่ะ มีแต่พวกเราเลยว่างั้นเหอะ จะได้ดังกันให้เต็มที่นั่นเอง ไปดูห้องน้ำห้องท่ากันมั้งดีกว่าค่ะ

ห้องน้ำก็ไกลพอสมควรอยู่บนเขาด้านหลังแพนู้น เรียกว่าเห็นระยะทางแล้วไม่อยากเข้าห้องน้ำเลยดีกว่า ห้องน้ำจะสามารถใช้ได้สองฝั่งทั้งฝั่งเก่าและใหม่แต่ยังไงก็ไกลทุกที่อ่ะ แต่วิวด้านบนห้องน้ำเนี่ยสวยจัง มองเห็นแพสายชลได้ทั้งหมดเลยเหอะ แค่เดินขึ้นเดินลงก็เหนื่อยแล้วนะเนี่ย เอาล่ะไว้ตอนหน้านะคะ มาดูกิจกรรมของแพแห่งนี้กันค่ะว่าเค้ามีอะไรให้ทำกันบ้างจ้า

Photo and Story By
Patthanid C.
www.patthanid.bloggang.com
Facebook : Patthanid FC

Last Update : 8 ธันวาคม 2556 23:21:02 น. 2 comments

โดย: Kavanich96 วันที่: 13 ตุลาคม 2555 เวลา:3:07:35 น.

แวะมาเยี่ยมชมค่ะ

โดย: นู๋ที วันที่: 13 ตุลาคม 2555 เวลา:16:16:54 น.

Name

: มีจุดหมายที่อยากสัมผัส
: โลกใบกลมๆ ใบนี้

ติดต่อผู้เขียน
Email :: patthanids@hotmail.com
Line :: @atourthai
Facebook :: Patthanid Cheang
Fanpage :: โสดเที่ยวสนุก

สงวนลิขสิทธิ์ตามพระราชบัญญัติลิขสิทธิ์
พ.ศ.2539 ห้ามผู้ใดละเมิดโดยนำภาพถ่าย
รูปภาพ, บทความ งานเขียนต่างๆ รวมถึง
ข้อความต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นส่วนใดส่วนหนึ่ง
หรือทั้งหมดของข้อความใน Blog แห่งนี้
ไปใช้ทั้งโดยเผยแพร่ไม่ว่าเป็นการส่วนตัว
หรือเชิงพาณิชย์โดยไม่ได้รับอนุญาตเป็น
ลายลักษณ์อักษร มิฉะนั้นจะถูกดำเนินคดี
ตามที่กฏหมายบัญญัติไว้สูงสุด
[Add patthanid's blog to your web]