สมุดบันทึกผู้หญิงชอบเที่ยว "ภัทรานิตย์" -- www.atourthai.com --

"เที่ยวเมืองไทยด้วยหัวใจ แล้วคุณจะรักเมืองไทยอย่างยั่งยืน"

15 กุมภาพันธ์ 2556

HUAHIN :: เทวัญดารารีสอร์ทแอนด์สปามากับเบคอนแข็งๆ

ทริปนี้เนทริปเฉพาะกิจของ จขบ. สืบเนื่องจากพี่สาวใจดีให้ดีล ensogo ที่พักเทวัญดารา อ.หัวหินมาค๊า เจ้าน้องเลิฟก็โทรมาชวน "เจ๊ไปด้วยกันไห?" ไปดิไปหัวหินหลายครั้งแระไม่เคยได้เที่ยวเลยมีแต่ไปทำงานแล้วก็กลับ เอาวะไปเที่ยวชิวๆ ดูสักทริปแระกัน จขบ.ก็ขับรถสปอตมาสด้าไฟล์คู่ใจไปเลยค๊า ..

"เราแวะฟาร์มแกะกันนะ" .. ถามด้วยความหวังว่าน้องจะอยากไปเที่ยว "ไม่!! ร้อน" ดูมันตอเคเค ซาโตรินีล่ะ "จะไปทำไมเนี่ยร้อนจะตาย" ฟาร์มแกะดำล่ะ "ก็ไม่อีกนั่นแหละพี่จะไปดูอะไร" เออ.. ตรูไม่ไปไหนก็ได้ฟ่ะ นี่แจะมานอนอย่างเดียวหรือไงเนี่ย น้องตอบ "ช่าย.. " ตอนแรกก็ไม่เข้าใจน้องมันหรอกนะ แต่พอขับรถไปสถานที่พักคืนนี้ของพวกเราแล้ว ตรูเข้าใจแระว่าทำไมมันไม่แวะที่ไหนเลย มันเลยหัวหินออกไปอีกเหอะ ตรูนึกว่าไปปราณบุรีนะเนี่ย รีสอร์ทอยูทางไปวัดห้วยมงคลค๊า

พวกเรามาถึงก็ยื่นดีลให้พนักงานแล้ว มีเสริฟ์น้ำสมุนไพรด้วย แหม..ที่นี่อลังการจริงๆ ที่นั่งรอเนี่ย นอนเลยดีกว่าป่ะ .. เป็นเปลเหอะที่เห็นเนี่ย จขบ.สงสัยจะมีใครนั่งไหมเนี่ย? เอาล่ะค่ะพอยื่นเอกสารเรียบร้อยเจ้าหน้าที่ก็ให้กุญแจพร้อมกับให้พวกเราขับรถไปจอดหน้าบ้านเลยค่ะ บ้านพักที่นี่จะเป็นหลังๆ ห้องที่เราพักมีที่ว่างข้างๆ ห้องตีแบตได้เลยเหอะ

ลืมบอกไปว่าเค้ามีคู่มือให้หนึ่งเล่มด้วยล่ะ อธิบายเกี่ยวกับบริการของที่นี่ แผนที่ในรีสอร์ทแห่งนี้พร้อมการเปิดปิดของเซอร์วิสต่างๆ และสถานที่เที่ยวบริเวณรอบๆ รีสอร์ท ก็โอเคเลยทีเดียวแหละ เอาล่ะตามมาดูห้องพักกันเลยค๊า

ไฮโซป่ะล่ะ .. เปิดประตูห้องเข้ามาก็เจอเตียงนอนใหญ่กลางห้องเลยค่ะ ห้องมีลักษณะเหมือนห้องแปดเหลี่ยมอ่ะค่ะ ทุกอย่างจัดวางอย่างลงตัว หากใครเคยไปนอนห้องกระโจมบีพีวัลเล่ห์นี่แหละใช่เลยค๊า มีตู้เสื้อผ้าหลังใหญ่อยู่ด้านหลังเตียงนอน และห้องน้ำอยู่ด้านหลังตู้ เวลาเปิดสวิซต์ก็จะมีน้ำไหลออกมาจากผนังดอกไม้เนี่ยค่ะ

ที่นี่เค้ามีเมนูให้สั่งอาหารมาทานในห้องได้ด้วยค่ะ ราคาก็ใช้ได้เลยอ่ะ (แพงใช้ได้สมฐานะรีสอร์ทไฮโซ) หากใครชอบโซเชียที่นี่เค้าก็มี Wifi ให้ใช้ด้วยค่ะความเร็วโอเคเลย แต่อาจจะหลุดบ้างเป็นบ้างช่วง หากอยู่ายในห้องต้องพึ่งแอร์ค่ะ ไม่งั้นร้อนมากเรียกว่าไม่อยากไปไหนนอกจากในห้องง่ะ เอาล่ะไปดูส่วนกลางกันมั้งค่ะว่ามีอะไรบ้างนะ

สำหรับส่วนกลางก็จะเป็นโซนห้องอาหารและสระว่ายน้ำ สามารถนั่งอ่านหนังสือชิวๆ ได้ตามอัธยาศัยถ้าคิดว่าไม่ร้อนค๊า พวกเราสำรวจโดยรอบก็สรุปว่าไปเที่ยวตลาดน้ำกันดีกว่า เพราะดูจากพิกัดแล้วไม่ไกลจากที่นี่มากนัก ที่นี่ปล่อยให้คู่เลิฟเค้าสวีทกันค๊า เด็กแนวอย่างพวกเราต้องช็อปปิ้งเท่านั้น

พวกเราขับรถจากรีสอร์ทมาไม่ถึงครึ่งชั่วโมงก็เดินทางมาถึงตลาดสามพันนาม ตอนนี้ก็สามโมงเย็นแล้วล่ะคนเริ่มบางตาลงแล้ว เพราะนักท่องเที่ยวก็ทยอยเดินทางกลับ ภายในตลาดน้ำก็เหมือนทุกที่ทั่วไปค่ะ มีอาหาร ของกิน เสื้อผ้าและของที่ระลึกมากมายจากหัวหิน ขอบอกว่าเสื้อผ้าที่นี่ถูกมาก ถูกไม่ถูกก็หมดกันคนละเป็นพันเหอะ ขำๆ ตามไตล์ที่ไหนก็ช็อปได้ค๊า ว่าแต่ตอนนี้เริ่มหิวแล้วอ่ะ

กินอะไรกันดี? แหมเวย์นี้หนูอยากกินอะไรแซ่บๆ คิดไม่ยากเลยน้องเอ้ย อาหารอีสานของโปรด จิ้มเอาเลยน้องเอ้ยร้านไหนดีเป็นความโชคดีของเราด้วย จิ้มถูกร้านซะงั้นอ่ะ ร้านแรกเลยรสชาติดี แซ่บเวอร์ทุกรายการงานนี้เลยมีเบิ้ลค๊า จากนั้นก็เดินทางกลับรีสอร์ทค่ะ โปรแกรมต่อไปพวกเราจะไปว่ายน้ำให้ฉ่ำปอด

ระว่ายน้ำที่นี่ไม่ลึกค่ะ ประมาณ 160 เมตร พวกเรามาว่ายตอนกลางคืนมีคู่รักชาวต่างชาติว่ายกันอยู่แค่สองคน โอ้.. สวรรค์ของเราชิวมากๆ ว่ายกันตัวเปื่อยเลยเหอะ เอาตรงๆ มุมมองของเราถ้าไม่มีสระว่ายน้ำเนี่ย มานอนเฉยๆ เลยเหอะ เอาล่ะคืนวันแรกก็ผ่านไปค๊า

เช้าวันที่สองของการเดินทาง เอ้าตื่นๆ พี่ไปกินบุฟเ่ต์กัน เช้าเชียวล่ะเค้าบอกว่าบุฟเฟ่ต์ที่นี่อลังการ ตามไปดูกันค่ะว่าสมค่ำลือหรือเปล่า? ของก็เยอะใช้ได้ค่ะ มีให้เลือกทั้งอาหารไทยและอาหารฝรั่งตักกันตามสบาย

ดยรวมก็พอใช้ได้สำหรับบุฟเฟ่ต์มื้อเช้า มีข้าวเหนียวหมูย่างด้วยอ่ะ แต่ที่ไม่ประทับใจอย่างยิ่งเห็นจะเป็นเบคอนเนี่ยแหละ รีสอร์ทระดับนี้ไม่น่าจะเสริฟ์เบคอนที่ผ่านการทอดมาแล้วเกินกว่าสองรอบเลยอ่ะ เคี่ยวที่นี่แข็งและแห้งมากอ่ะ อาจตายได้เพราะติดคอ คือถ้าเป็นคุณนายแม่ที่บ้านเห็นแห้งและแข็งแบบนี้นางเททิ้งแล้วค๊า เพราะนางบอกว่าทำอะไรต้องนึกถึงคุณภาพมาก่อน จริงของนางนะเนี่ย ..  แบบเข้าใจอารมณ์คนเล่าเรื่องเปล่าคะ "รีสอร์ทเค้าสวยนะ แต่เบคอนอาหารเช้าแย่มาก" มันถูกฝังลงในเมโมรี่ของ จขบ. ไปเรียบร้อยแล้ว ..  รีสอร์ทไม่แพงเค้ายังไม่เสริฟ์เลยนะแบบนี้เนี่ย เสียชื่อหมด .. เฮ้อ

วันนี้มีฝนตอนเช้าบรรยากาศด้านนอกเลยชื้นๆ ทานได้แป๊บเดียก็กลับห้องดีกว่า เสียอารมณ์กับเบคอนเหอะ พวกเราก็กลับมานั่งๆ นอนๆ ในห้องพัก คือมันไม่รู้จะทำอะไรนอกจากนี้อ่ะนะ ดังนั้นรีสอร์ทแห่งนี้จึงเหมาะสำหรับคู่รักมาสวีทแบบอยู่กันสองต่อสองในห้องเนี่ยเป๊ะเวอร์ค๊า .. หรือไม่ก็มาตอนอากาศเย็นๆ เนี่ยโอเคเลย

Photo and Story
By Patthanid C.
www.patthanid.bloggang.com
Facebook : Patthanid FC

Last Update : 8 ธันวาคม 2556 23:46:55 น. 2 comments

รีสอร์ตสวยเชียว แต่เบค่อนแข็งนี่น่าเสียดายนะคะ
เพราะเป็นคนชอบกินเบค่อนซะด้วย

โดย: หัวใจสีชมพู วันที่: 15 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา:16:45:03 น.

โดย: Kavanich96 วันที่: 16 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา:9:26:36 น.

Name

: มีจุดหมายที่อยากสัมผัส
: โลกใบกลมๆ ใบนี้

ติดต่อผู้เขียน
Email :: patthanids@hotmail.com
Line :: @atourthai
Facebook :: Patthanid Cheang
Fanpage :: โสดเที่ยวสนุก

สงวนลิขสิทธิ์ตามพระราชบัญญัติลิขสิทธิ์
พ.ศ.2539 ห้ามผู้ใดละเมิดโดยนำภาพถ่าย
รูปภาพ, บทความ งานเขียนต่างๆ รวมถึง
ข้อความต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นส่วนใดส่วนหนึ่ง
หรือทั้งหมดของข้อความใน Blog แห่งนี้
ไปใช้ทั้งโดยเผยแพร่ไม่ว่าเป็นการส่วนตัว
หรือเชิงพาณิชย์โดยไม่ได้รับอนุญาตเป็น
ลายลักษณ์อักษร มิฉะนั้นจะถูกดำเนินคดี
ตามที่กฏหมายบัญญัติไว้สูงสุด
[Add patthanid's blog to your web]