สมุดบันทึกผู้หญิงชอบเที่ยว "ภัทรานิตย์" -- www.atourthai.com --

"เที่ยวเมืองไทยด้วยหัวใจ แล้วคุณจะรักเมืองไทยอย่างยั่งยืน"

BANGKOK :: Retroasis สุขุมวิท 29

เมื่อเดือนก่อน จขบ.มีวอยเชอร์หนึ่งใบใกล้จะหมดอายุ .. ซึ่งแน่นอนเรามันสายไม่ปล่อยอะไรผ่านเลยไปอยู่แล้วก็โทรไปสำรองห้องพักเลยได้วันมาเรียกว่าเฉียดหมดอายุจะง่ายกว่า ออกเดินทางจากราชบุรีบ่าย 3 โมงเย็นกะว่าไปเช็คอินสวยๆ เดินเที่ยวเทอร์มินอล 21 ด้วยความที่อิช้านนานๆ เข้าเมืองกรุงที่แล้วเป็นเส้นสุขุมวิท พ่อเจ้าประคุณรุนช่องทำไมเมืองกรุงการจราจรติดขัดขนาดนี้

หลงสิคะ .. คือถ้ารู้พิกัดเนี่ยก็ได้เดินสวยๆ ตามแพลนแล้วค่ะ ดันใช้ Google Map นำทางจนมันเลยจุดหมายแล้วสายตาอิช้านยังไม่เจอโรงแรมเลยอ่ะ โอ้ยยตายแล้วโรงแรมอยู่ไหนร้อนใจโทรไปถามเจ้าหน้าที่ นางบอกว่าเข้าซอยสุขุมวิท 29 สะดวกกว่าค่ะ เฮ้อเซ็งในความเสร่อของตัวเองคือถ้าโทรถามตั้งแต่แรกก็ไม่ต้องวนรถแล้วล่ะ

กลับรถสิคะ งานนี้คนจะซวยมันช่วยไม่ได้จริงๆ ดันตัดสินใจเลี้ยวเข้าอโศก .. โศกสมชื่อมันเลยอยากจะร้องกรี๊ดรถติดมากเรียกว่า "ติดบรรลัย" จะดีกว่า คิดดูแล้วกันว่าซื้อข้าวเหนียวไก่ทอดมาแบบไม่ร้อนแล้วอ่ะ กะว่าจะทิ้งแล้วอิช้านต้องหยิบมากินอ่ะเพราะนานจัดหิวข้าววว โอ้ยยชีวิตเมืองกรุงทำไมลำบากขนาดนี้ เชื่อไหมว่าแค่วนนิดเดียวเข้าอโศกแล้วออกซอยลัดเพื่อจะกลับมาเส้นสุขุมวิทใหม่คือระยะทางประมาณ 3 กิโลได้มั้ง อิช้านติดหนึ่งชั่วโมงกว่าจะบ้าตาย กว่าจะตะกายมาถึงโรงแรมเกือบทุ่มค๊า

แทนที่จะได้เข้ามาเช็คอินเย็นๆ มืดเลยจ้าไม่ต้องถ่ายรูปอะไรแระนอนเลยดีกว่า จากซอยสุขุมวิท 29 เลี้ยวเข้าซอยมาสัก 100 เมตรก็จะเจอทางเข้าโรงแรมค่ะ จขบ.หาที่จอดรถแล้วก็ไปเช็คอินเลย ห้องพักที่มีสามแบบราคาก็ตามรูปเลยค่ะ จขบ.ได้วอยเชอร์เป็นห้องพักประเภท Oasis ล่ะห้องราคากลางๆ เอาล่ะไปดูห้องกันดีกว่า ปกติเวลาพักโรงแรมสิ่งแรกของ จขบ.คือขอดูห้องก่อนถ้าห้องดีนอนสบายแระ พอเช็คอินเรียบร้อยก็เดินไปดูห้องเลยค่ะ

ห้อง Oasis อยู่ชั้นสามนะคะ อิช้านก็เดินสวยๆ มาเลยจ๊ะ ถามพนักงานว่าลิฟต์ไปทางไหนคะ พนักงานตอบทันทีทันใดโรงแรมเราไม่มีลิฟต์นะคะ เอ่อชั้นสามคือเดินสินะไม่น่าเชื่อว่าสามชั้นทำให้อิช้านหอบได้แก่แล้วก็งี้อ่ะ สภาพข้างนอกดูเก่าๆ หน่อยไม่แน่ใจว่าเป็นงานดีไซน์ของที่นี่หรือเปล่า โรงแรมแห่งนี้เป็นตึกล้อมสระว่ายน้ำดังนั้นมองจากข้างบนลงมาก็จะเห็นสระว่ายน้ำอยู่ตรงกลาง

นี่ถ้าไม่หลงนะคงมีเวลาเสพความงามอยู่หรอกนะ มาป่านนี้ขอนอนพักผ่อนเลยแระกัน
เปิดประตูไปดูห้องกัน

แม้สภาพทางเดินขึ้นมาจะดูเก่าๆ ไปหน่อย แต่พอเปิดห้องมาคือโอเคเลยอ่ะ
จขบ.ชอบงานดีไซน์เฟอร์นิเจอร์เน้นงานไม้แลดูอบอุ่น มีไฟหลบฉากสร้างมิติในการนอน ภายในห้องมีอุปกรณ์อำนวยความสะดวก
เช่น ตู้เย็น ไดร์เป่าผม ปลั๊กก็มีให้อยู่หลายจุด ชากาแฟ กาต้มน้ำมีพร้อม บนที่นอนมีเสื้อคลุมให้ด้วย

ภายในห้องน้ำก็กว้างใช้ได้ยังคงตกแต่งงานไม้มีผ้าขนหนูผ้าเช็ดหน้าให้พร้อม
ที่สำคัญน้ำแรงสะใจมาพร้อมยาสระผมและแชมพูแบบออแกนนิคหอมมากเรียกว่าอาบน้ำเพลินเลยทีเดียว

อีกอย่างที่สังเกตุเห็นแลดูแปลกดีสัญลักษณ์ที่แขวนสำหรับไม่ให้มีใครรบกวนและทำความสะอาดห้องเก๋เชียว
 ทำเอาอิช้านมีจินตนาการเชี๊ยะ คริคริ .. ได้เวลาพักผ่อนแล้วล่ะ คืนนี้ราตรีสวัสดิ์ค๊า
เตียงที่นี่นุ่มมากนอนสบาย สว.อย่างอิช้านชอบที่นอนความนุ่มประมาณนี้เลย

เช้าวันใหม่หลับสบายมาก
ได้เวลาอาหารเช้าแล้วอย่าถามว่ามานอนโรงแรมตื่นกี่โมงเช้าๆ เนี่ยไม่ใช่อิช้านล่ะ
ดีนะตื่นทันอาหารเช้าเรามาดูกันค่ะว่ามีอะไรให้ทานบ้าง

ที่นี่เค้าจะมีเมนูให้เลือกได้เพียงหนึ่งเท่านั้น แน่นอนลูกครึ่งไทยจีนอย่างอิช้าน Omelette สิคะ
พอสั่งอาหารเสร็จก็เดินดูเมนูบุฟเฟ่ต์ก็จะเป็นพวกสลัดและผลไม้ เครื่องดื่นชากาแฟและน้ำส้ม ขนมปังที่บริการตัวเอง

ห้องอาหารก็มีที่นั่งให้เลือกนั่งทั้งแบบ indoor และ outdoor ด้วยความที่อิช้านลงมาสายมาก
ทั้งห้องอาหารมีอิช้านนั่งอยู่คนเดียวประหนึ่งว่าห้องอาหารนี้เป็นของเรา พอทานเสร็จก็มาเก็บรูปยามเช้าของโรงแรมแห่งนี้ต่อคะ

โดยรวมโรงแรมแห่งนี้มีความได้เปรียบเรื่องทำเลไม่ไกลจากโรงไฟฟ้าเดินไปเที่ยวเทอร์มินอล 21 ได้สบายๆ
จขบ.สังเกตุเหตุฝรั่งมาพักที่นี่กันเยอะนะถือเป็นโรงแรมที่มีเนื้อทีเยอะนะอยู่เส้นสุขุมวิทด้วย พนักงานก็บริการดีด้วยค่ะ
ด้านหน้าโรงแรมติดกับเซเว่นสะดวกซื้อเลยทีเดียว

Photo and Story By
Patthanid C.

Last Update : 14 ธันวาคม 2558 12:57:04 น.

ดอยสะเก็ด Literature Blog ดู Blog
patthanid Travel Blog

บรรยากาศโอน่าพักมากค่ะ
โหวตท่องเที่ยวให้เลยจ้า

โดย: อุ้มสี วันที่: 14 ธันวาคม 2558 เวลา:13:07:28 น.

ห้องดีไซน์เก๋ดี อาหารเช้าดูน้อยนิดนะครับ

โดย: แมวเซาผู้น่าสงสาร วันที่: 14 ธันวาคม 2558 เวลา:21:30:11 น.

โดย: Kavanich96 วันที่: 15 ธันวาคม 2558 เวลา:2:18:28 น.

Name

: มีจุดหมายที่อยากสัมผัส
: โลกใบกลมๆ ใบนี้

ติดต่อผู้เขียน
Email :: patthanids@hotmail.com
Line :: @atourthai
Facebook :: Patthanid Cheang
Fanpage :: โสดเที่ยวสนุก

สงวนลิขสิทธิ์ตามพระราชบัญญัติลิขสิทธิ์
พ.ศ.2539 ห้ามผู้ใดละเมิดโดยนำภาพถ่าย
รูปภาพ, บทความ งานเขียนต่างๆ รวมถึง
ข้อความต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นส่วนใดส่วนหนึ่ง
หรือทั้งหมดของข้อความใน Blog แห่งนี้
ไปใช้ทั้งโดยเผยแพร่ไม่ว่าเป็นการส่วนตัว
หรือเชิงพาณิชย์โดยไม่ได้รับอนุญาตเป็น
ลายลักษณ์อักษร มิฉะนั้นจะถูกดำเนินคดี
ตามที่กฏหมายบัญญัติไว้สูงสุด
[Add patthanid's blog to your web]