การเดินทางของความรัก 11
ณ ที่แห่งนี้..ห้องเดิมแห่งนี้..ในวันที่ปราศจากแม้เพียงเงาบางๆของคุณ สองวันที่ผ่านมานี้..ไร้ตัวตนและลมหายใจของคุณ ผมไม่รู้ว่าคุณจะทำอะไร อยู่ที่ไหน และเหตุใดหรือมีสิ่งที่ใดที่ทำคุณไม่อาจมาอยู่ ณ ตรงที่เดิมของคุณในห้องนี้ได้ ผมทำได้แค่คอยเฝ้าชะเง้อมองหา เผื่อจะมาภาพของคุณปรากฎขึ้นตรงหน้าผม...แต่มันก็ไม่ได้เป็นเช่นนั้นเลย ผมไม่รู้ว่าควรจะทำอย่างไรดี ในวันที่คุณหายไปเช่นนี้ ผมจะสามารถพบคุณได้ที่ไหน บางทีคุณอาจมีธุระจำเป็น จึงทำให้คุณไม่มาปรากฎกาย ณ ที่แห่งนี้ หรืออาจจะเป็นเพราะผม...หรือคุณรู้...มันคงทำให้คุณลำบากใจ คุณจึงคิดร้างลาไปจากตรงนี้...หากเป็นเช่นนั้นจริง..คุณรู้..ผมควรจะทำเช่นไรดี เพื่อไม่ให้เรื่องทั้งหมดเลวร้ายไปกว่านี้ ท่าทางของผมที่มีต่อคุณ มันทำให้คุณรับรู้ได้หรือ คุรจึงคิดไปจากตรงนี้...

หากเป็นเช่นนั้นจริง ในวันนี้ผมคงเสียใจที่ไม่อาจได้แม้เพียงจะเอ่ยวาจาใดๆกับคุณ และความหวังในวันสุดท้าย..วันที่คุณจะได้รับรู้เรื่องทั้งหมด ต้องพังทลายลง เพราะมันคงไม่มีวันนั้นอีกแล้วหรือ เพราะวันนี้เป็นวันสุดท้าย..และเป็นวันที่ไร้ซึ่งภาพเงาของคุณ ผมจะทำเช่นไรดี...ผมยังไม่อยากจบการเดินทางครั้งนี้ไว้เพียงแค่นี้เลย อยากให้มันเดินไปจนสุดทางก่อน และเมื่อถึงเวลาการเดินทางครั้งนี้จะหยุดลงเอง หรือการเดินทางครั้งนี้ จะต้องจบแต่เพียงเท่านี้...ผมคงไม่ขอสิ่งใด นอกจากเพียงภาพเงาของคุณ ที่ยังไม่ห่างไกลไปไหน ยังคงอยู่ตรงนี้ ในที่แห่งเดิมของคุณ..

ผมไม่รู้ว่าวันนี้ เวลานี้ คุณอยู่ที่ใด คุณอาจอยู่บนฟ้า เป็นดาวที่ทอแสงอยู่ที่ใดสักแห่งบนนั้น คุณอาจเป็นเม็ดฝน และกำลังโปรยความชุ่มฉ่ำอยู่บนผืนป่า คุณอาจเป็นนกน้อย มีอิสระในการเดินทาง แต่ผมยังเป็นคนเดิม อยู่ที่เดิม และยังเฝ้าเหม่อมอง เผื่อคุณจะมาอยู่ ณ ตรงนี้...

ผมเป็นอะไรไปนี่...วันนี้ผมสับสนและปวดหัวจัง ความคิดมากมายวนเวียนอยู่ในหัวผมทั้งวัน ผมกำลังเพ้อ..ผมกำลังเหม่อ..ผมกำลังทำอะไร..ผมกำลังเป็นอะไร...ผมไม่รู้

ผ ม รู้ แ ค่ ว่ า ผ ม อ ย า ก เ จ อ คุ ณ . . .

ผมอยากหยุดความคิด ปิดตัวเอง กั้นความรู้สึกทุกอย่าง...แต่ผมไม่สามารถทำได้...

ผมไม่รู้ว่าผมรู้สึกอะไร...สิ่งที่ผมเป็นและรู้สึกนี้มันคืออะไร...ผมไม่อยากเปิดรับมันอีกแล้ว...ผมกลัว..ผมอยากไปจากที่นี่ หากว่ามันเป็นสิ่งที่ผมคิดไว้ ผมคงรับตัวเองไม่ได้ หลายครั้งที่ผมถามตัวเองว่าผมกำลังทำอะไรอยู่ ผมตอบไม่ได้ว่าทำไปเพื่ออะไร แค่อยากทำ อยากบันทึก อยากมีสิ่งจดจำที่ดีๆ และอยากให้มันเกี่ยวกับคุณ หากสิ่งนั้นผมจะทำได้....ผมตอบไม่ได้ว่าผมกำลังทำอะไรอยู่ แค่รู้ว่าเพราะคุณ..ผมจึงทำ...

ผมจะทำ จนกว่าการเดินทางครั้งนี้จะถึงจุดสิ้นสุดของมัน...ไม่ว่ามันจะเป็นยังไงก็ตาม...



Create Date : 05 กุมภาพันธ์ 2550
Last Update : 5 กุมภาพันธ์ 2550 20:21:07 น.
Counter : 515 Pageviews.

2 comments
  
อยู่ที่ไหนมันไม่เท่ากับ
หัวใจเราอยู่กับใคร...มากกว่า
โดย: fat gal* (hypnosis ) วันที่: 5 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:23:03:20 น.
  
เป็น librarian อีกคนเหรอ?
หวัดดีนะ
แวะมาทัก
ตาม "บรรน่ารัก" มารับน้องใหม่

โฮ่ะๆๆ
โดย: ดาริกามณี วันที่: 13 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:10:45:11 น.
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

Passepartout
Location :
กรุงเทพฯ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



คนธรรมดาคนหนึ่งบนโลกใบนี้ ซึ่งกำลังก้าวข้ามผ่านกาลเวลา เพื่อไปสู่อนาคต...

พยายามเข้าใจกับคำว่า "ตราบใดที่มีรัก..ย่อมมีหวัง"
กุมภาพันธ์ 2550

 
 
 
 
2
3
4
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
20
21
22
23
24
25
26
27
28
 
 
All Blog