เมื่อแสงสว่างลาลับ..... เราเลยต้องเปิดไฟ....
 
พฤษภาคม 2552
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
27 พฤษภาคม 2552

ฝึกภาษาอังกฤษด้วยตัวเอง-7-ลองของ

เรื่องนี้อาจจะเป็นเรื่องสุดท้ายที่เราจะเขียนแล้ว

หลังจากที่เราฝึกตามวิธีต่างๆตามที่เคยเล่าไปเราก็คิดว่าต้อง “ทดสอบ” ดูซะหน่อย ที่บอกว่าทดสอบนี่ไม่ได้หมายความว่าให้ไปสมัครสอบพวก TOEIC หรือ TOEFL แต่ให้ออกไปหาฝรั่ง

เราใช้วิธีไปที่ที่มีฝรั่งเยอะๆ เช่นที่ สยาม, ประตูน้ำหรือจตุจักร แล้วเดินเฉียดๆไปตามกลุ่มฝรั่งที่เราคิดว่าน่าจะมีปัญหากับการเดินทางหรือหาที่ที่จะไปไม่เจอ สักพักก็จะโดนถาม

เมื่อก่อนเราทำแบบนี้บ่อยมากเพื่อทดสอบว่าเราฟังเขาพูดรู้เรื่องไหม (หลังจากที่ฟัง ข่าว, หนัง มาอย่างมากมาย) และถ้าฟังรู้แล้วเราตอบเขาได้ไหม ถ้าถูกถามแล้วตอบได้ ฝรั่งเข้าใจ วันนั้นเราจะกลับบ้านพร้อมกับความอิ่มอกอิ่มใจอย่างยิ่ง แต่ถ้าตอบไม่ได้หรือฟังฝรั่งพูดไม่รู้เรื่องก็จะกลายเป็นแรงกระตุ้นอย่างดี ทำให้เรารู้ว่าต้องฝึกมากขึ้นอีกแค่ไหน

ตอนเริ่มวิธีนี้ใหม่ เราเคยเจออยู่ครั้งหนึ่งบนรถไฟฟ้า ฝรั่งมากันเป็นกลุ่ม ประมาณ 5-6 คน ผู้ชายคนหนึ่งในกลุ่มเข้ามาถาม เราก็ตอบไปแต่เขาไม่เข้าใจ ผู้หญิงฝรั่งคนหนึ่งในกลุ่มทำหน้าดูถูกเรามาก หลังจากที่แยกกันไปเราหงุดหงิดมาก ไม่เข้าใจว่าทำไมต้องทำหน้าแบบนั้นใส่เรา แต่ก็คิดในใจว่า “ฝากไว้ก่อน” แล้วก็กลับมาฝึกหนักต่อไป คิดกับตัวเองว่าจะไม่ยอมให้ฝรั่งมาทำหน้าแบบนั้นกับเราอีก

หลังจากนั้นก็ไม่ได้เจอฝรั่งแสดงออกแบบนั้นอีกเลย ไม่ได้จะบอกว่าภาษาของเราอยู่ในระดับสุดยอดหรืออะไร เราคิดว่าคงมีฝรั่งไม่กี่คนที่ดูจะไม่เป็นมิตรแบบที่เราเจอ แต่ก็ต้องขอบคุณฝรั่งผู้หญิงคนนั้นที่ทำให้เรามีแรงกระตุ้นอย่างมากให้ฝึกภาษาอังกฤษหนักขึ้น

เมื่อออกไปแล้วได้พูดกับฝรั่งบ่อยๆจะทำให้เราไม่กลัวฝรั่งอีกแต่ก็ต้องบอกไว้ด้วยว่าเราเองก็ไม่ได้มีโอกาสพูดกับฝรั่งทุกครั้งที่ออกไปตามที่เหล่านี้ อันนี้แล้วแต่วันและความโชคดี ลองดูนะ

อย่างที่บอกว่านี่อาจเป็นเรื่องสุดท้ายที่จะเขียน หลังจากนี้ถ้ามีอะไรใหม่ๆที่น่าจะมีประโยชน์จะมาเล่าให้อ่านกันอีก

เป็นกำลังใจให้กับทุกๆคนที่รักภาษาอังกฤษ ถ้ามีอะไรอยากถาม,สงสัย หรืออยากพูดคุยกันก็ที่ kiimujii@hotmail.com ยินดีต้อนรับเสมอ

โชคดีทุกๆคน แล้วเจอกันนะ



Create Date : 27 พฤษภาคม 2552
Last Update : 27 พฤษภาคม 2552 7:55:13 น. 18 comments
Counter : 1518 Pageviews.  

 
แวะมาทักทายครับ ผมอ่านบล็อกของคุณจากเว็บพันธิพ เนื่องจากสนใจในการฝึกภาษาอังกฤษเหมือนกัน ผมว่าคุณต้องเก่งภาษาแน่ๆเลยครับ แต่ไม่ใช่เพราะจากพรสวรรค์นะครับ เพราะว่าคุณมีความขยันและตั้งใจมากๆ หลายวิธีที่ผมอ่านดู ผมขออนุญาตินำไปใช้ในการฝึกด้วยนะครับ แล้วจะแวะมาเยี่ยมบ่อยๆครับ


โดย: ห้อยน้อยๆแต่ห้อยนานๆ วันที่: 27 พฤษภาคม 2552 เวลา:9:00:09 น.  

 
ยินดีมากๆเลย เป็นกำลังใจให้นะ


โดย: kiimujii IP: 115.67.140.37 วันที่: 27 พฤษภาคม 2552 เวลา:13:06:55 น.  

 
อยากมีความพยายามแบบนี้บ้างจัง
แล้วนี่เป็นบทสุดท้ายของการฝึกแล้วเหรอคะ

จะพยายามทำตามให้ได้ทุกวิธีนะคะ
ขอบคุณมากค่ะ


โดย: เด็กหน้ากลม วันที่: 27 พฤษภาคม 2552 เวลา:14:29:16 น.  

 
อุ๊ย ... เจ๋งอ่ะ

ฝึกภาษาอังกฤษด้วยตัวเอง
เราทำทีไร ล่มทุกทีเลย ด้วยความขี้เกียจ

ขอจำเคล็ดลับของคุณไปทำมั่งนะ
อ่านหนังสือพิมพ์ สร้างสิ่งแวดล้อม พูดกับตัวเอง เขียนไดเป็นภาษาอังกฤษ

ที่ชอบทีสุด ก็คือการออกไปลองของนี่แหละ
ตรงจุดมากๆ ชอบ


โดย: MARON CREAM วันที่: 27 พฤษภาคม 2552 เวลา:19:25:18 น.  

 
ขอบคุณมากค่ะสำหรับ วิธีการฝึกที่ดีๆ จะนำไปฝึกบ้างนะค่ะ แต่ไม่อยากให้หยุดโพส ไว้เท่านี้เลย มีอะไรดีๆแบบนี้มาแบ่งปันกันอีกนะค่ะ ขอบคุณค่ะ หวังว่าจะได้อ่านวิธีดีๆแบบนี้อีกนะ...


โดย: jin IP: 58.136.50.240 วันที่: 4 มิถุนายน 2552 เวลา:16:20:42 น.  

 
ขอบคุณมากครับเป็นเว็บที่ให้กำลังใจในการพูดภาษาอังกฤษที่ดีมากๆ
การลองของนี่ผมพูดไปฝรั่งเข้าใจผมก็ดีใจ ถูกผิดผมไม่สนใจ


โดย: ray IP: 114.128.149.216 วันที่: 5 มิถุนายน 2552 เวลา:3:11:28 น.  

 
ขออณุญาติ แนะนำ ร้านหนังสือมือสอง มีคู่มือภาษาต่างประเทศ ลดราคา//padee-reusedshop.tarad.com/product.php?lang=th&headername=สินค้า&headername=

-ขอบคุณค่ะ


โดย: ตาลเหลือง วันที่: 5 มิถุนายน 2552 เวลา:10:37:30 น.  

 
ขอบคุณสำหรับคำแนะนำ เทคนิคดีดี อยากลองฝึกด้วยตัวเองแต่ไม่รู้ว่าจะเริ่มยังไงดี ขอเป็นกำลังใจให้เจ้าของวิธีผึกและคนที่คิดจะฝึกทุกคนนะคะ สู้ สู้


โดย: pixie IP: 110.49.153.169 วันที่: 16 มิถุนายน 2552 เวลา:23:09:14 น.  

 

... ขอบคุณครับ เข้ามาเก็บเกี่ยวความรู้ ...

...


โดย: เคมีรามคำแหง IP: 222.123.114.226 วันที่: 14 กรกฎาคม 2552 เวลา:22:17:35 น.  

 
สู้ๆนะคะ คุณมีความพยายามมากเลยค่ะ


โดย: time IP: 58.9.14.252 วันที่: 5 สิงหาคม 2552 เวลา:13:12:50 น.  

 
หนูล้มมาหลายครั้งแล้ว แต่ไม่ใช่ครั้งนี้ สู้ สู้


โดย: sandy IP: 202.90.114.49 วันที่: 10 สิงหาคม 2552 เวลา:20:26:28 น.  

 
เพิ่งเริ่มต้นเรียนภาษาอังกฤษ ไม่รู้เรื่องอะไรเลยคะ ความจำก็ไม่มี แต่ก็ไม่ท้อคะ ได้เข้ามาในBlog นี้แล้วมีกำลังใจขึ้นมากคะ
แล้วจะเข้ามาเยี่ยมชมอีกนะคะ


โดย: ปลา (ซองจีโอ ) วันที่: 3 กันยายน 2552 เวลา:20:55:12 น.  

 
สวัสดีค่ะ คือเพิ่งเข้ามาหาข้อมูลอะนะค่ะ พอได้อ่านแล้วก็เกิดอาการทึ่ง อึ้ง เหวอค่ะ ทึงมากกับความพยายามของคุณ แล้วก็อึ้งกะความมีอุตสาหะมานะ ส่วนที่เหวอมากๆก็เราไม่เคยคิดที่จะทำวิธีนี้ได้สำเร็จสักทีอะดิ นะ ขอแสดงความนับถือจริงๆค่ะ เรามีเวปไชด์มาแนะนำค่ะ เป็นเวปที่เราใช้ประจำใช้ง่ายแล้วก็ดีมากๆ ถ้ามีคำใหนที่เราแปลไม่ได้เราก็ดับเบิ้ลคลิกตรงคำนั้นมันก็จะอธิบายความหมายของคำนั้นให้เรา และพอเราเข้าใจแล้วอยากกับมาดูความหมายของคำที่เราดูก็กดลูกสอนสีเขียวข้างบนมันก็จะกลับไปหาคำที่เราเปิดไว้ แล้วมันก็จะเก็บศัพท์ที่เราเปิดไว้แล้วในวันนั้นด้วย ไม่ต้องกดใหม่ทุกครั้ง ก็เอาเป็นว่าใครที่สนใจก็ไปศึกษาเพิ่มเติมกันเอาเองนะค่ะ แต่มีข้อแม้อยู่ว่าถ้าใช้ไปได้สักระยะ มันจะมีข้อความขึ้นมาถามเราว่าเราเคยขึ้นเครื่องบินหรือเปล่า ให้เราตอบ No นะค่ะ เพราะถ้าเราตอบเยสมันจะบ๊ลอกเราทันทีไม่รู้ว่าทำไมสงสัยว่าคนทำโปรแกรมคงไม่ชอบมลภาวะทางอากาศละกระมัง เวปนี้ดี //www.wordweb.com แนะนำเลยค่ะ


โดย: วลัย IP: 212.183.140.50 วันที่: 15 ธันวาคม 2552 เวลา:2:01:04 น.  

 
อ่านแล้ว รู้สึกฮึดขึ้นมา ใจมีทุนเดิมชอบภาษาอยุ่แล้ว อยู่บริษัทฯ ต้องติดต่อmail เป็นภาษาอังกฤษ ก็พอรู้น่ะ เวลาประชุมเจ้านายพูดไทยคำ อังกฤษคำ เข้าใจบ้าง เหวอบ้าง เก็กซิมมาก แต่ไม่รู้จะเริ่มยังไงดี เคยไปเรียนตามที่ต่างๆ มาก็หลายที่ไม่ปิ๊งเลย แต่หลายปีมาแล้วน่ะ จนอายุแก่ป่านนี้ก็ยังอยากจะขวนขวายอยู่น่ะ พอเจอบล็อกนี้ ในใจบอกว่า สู้โว้ย แน่นในอกเลย งวดนี้ต้องให้ได้จริง ไดอารี่คืออันแรก หนังสือได้สั่งไปแล้ว ขอบคุณเทคนิคดีๆ ที่เปิดทางกับคนที่ล้มมาตลอด ขอบคุณจริงๆ


โดย: phinix IP: 58.137.83.113 วันที่: 6 มีนาคม 2553 เวลา:13:37:30 น.  

 
o^o นู๋จะหาเพื่อนทางเน็ท เช็ทกะเพื่อนต่างชาติค่ะ เป็นผู้หญิงได้เปรียนนิดหน่อยที่หนุ่มสนใจที่อยากจะคุยกะเรา
เทคนิคนี้ดีมากๆๆเลยน่ะค่ะลองดูค่ะ


โดย: awa IP: 202.176.141.179 วันที่: 24 เมษายน 2553 เวลา:17:17:38 น.  

 
ขอบคุณมากสำหรับวิทยาทาน ที่คูณkiimujiiให้กับสังคมเสียดายเวลาที่เจอblogดีๆอย่างนี้ช้าไป ที่ผ่านมา2-3เดือนว่างมากกก...ทำงานเกียวกับท่องเทียว inbound japaneseอยู่ อย่างที่รู้กันการเมืองบ้านเราหาที่ไหนมาเทียบได้ สุดยอดแย่ๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
arigato


โดย: yuki IP: 58.64.85.94 วันที่: 3 กรกฎาคม 2553 เวลา:11:02:33 น.  

 
เสริซ์เจอบทความของคุณ kiimujii
มีกำลังใจขึ้นเยอะ จะลองตั้งใจดูซักตั้ง
ขอบคุณมากนะคะ


โดย: Annette IP: 115.87.43.199 วันที่: 21 กุมภาพันธ์ 2554 เวลา:21:50:23 น.  

 
ได้อ่านบนความที่คุณ kiimujii เขียนแล้ว ค่อยมีกำลังใจขึ้นหน่อย เพราะตอนนี้กำลังเจอปัญหาฟังอังกฤษไม่ค่อยได้ แล้วก็มีผลกับงานที่ทำด้วย เคยลองไปเรียนกับครูฝรั่งแล้ว ก็ฟังได้บ้างไม่ได้บ้าง ได้แค่ 50% เอง อยากฟังได้เต็มร้อย ยังไงจะลองทำตามคำแนะนำ Thanks.


โดย: Vee IP: 58.9.87.228 วันที่: 10 มีนาคม 2554 เวลา:14:48:44 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

kiimujii
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




เมื่อความรักเกิดขึ้น...กับหนังสือ....
[Add kiimujii's blog to your web]