ไปไหนไปกัน..คว้ากล้อง.. ส่องเลนส์..
Japan story : Aomori

4th Day : 10 May 2010

วันนี้เรา (จบข. และคุณน้องขา) หย่าขาดจากกรุ๊ปทัวร์โดยเด็ดขาด หลังจากเค้าประกาศว่า..ไม่มีทางที่จะส่งคุณที่สถานีโตเกียว เพราะทัวร์เราขึ้นทางด่วนไปลง Asakusa เลย..

ไม่เป็นไร วางแผนไว้แล้วค่ะ ถึงจะเป็นวันทำงาน.. แต่เลือกออกเดินทางสายนิดนึง ให้ติดปลาย ๆ ช่วงเวลา rush hour ของเค้า.. ที่สถานีชินจูกุจะเป็นนรกสำหรับนักเดินทางแบกกระเป๋าใบมหึ.. เพราะคนขึ้นรถไฟแน่นมากในช่วง rush hour

เราไปทัน JR Tohoku Shinkansen Hayate จากสถานี Tokyo ไป Hachinohe ตอน 09.56 น. โดยไม่ทุลักทุเลสะบักสะบอมซักเท่าไหร่ .. แล้วไปเปลี่ยนเป็นรถไฟสาย local (แต่ออกแบบซะทันสมัยและสะดวกสบายกว่ารถไฟบ้านเราเยอะ..) ไปลง Aomori เมืองที่เราจะพักอยู่ 3 คืน.. ประเภทยึด Aomori เป็นศูนย์กลาง แล้วเที่ยวไปรอบ ๆ ..

ทิวทัศน์ระหว่างทาง คุ้นตาค่ะ เพราะเราเคยนั่ง Shinkansen สายนี้มาแล้วเมื่อปีที่แล้ว แต่ปีนี้ที่ชัดกว่าคือ เขา Iwaki ค่ะ .. มีหิมะปกคลุมยอดเขา .. เหมือนเขา Fuji เลย.. เราเจอฟูจิแห่งแดนตะวันออกเฉียงเหนือเข้าแล้ว.. สวยจนอยากกรี๊ด.. (สองสาวเริ่มมีวิชา.. ตอนจองที่นั่งบนรถไฟ.. ขอริมหน้าต่าง ไม่นั่งติดกันนะคะ.. ขอคนละฝั่ง..ด้วย..จะได้วิวไม่เหมือนกัน.. เวลาเอารูปมารวมกัน..เราก็ได้ทั้งสองมุม..)

เราพักที่โรงแรมในเครือ Toyoko Inn ที่จองแบบง่าย ๆ สบาย ๆ มีสาขากระจายอยู่ทั่วญี่ปุ่น แม้ห้องจะเล็ก แต่อุปกรณ์อำนวยความสะดวกครบครัน มีอาหารเช้าแบบญี่ปุ่น..(แต่โลว์โปรตีน..) ให้กินแบบไม่อั้น..

มาถึง Aomori ก็บ่ายสองโมง ทีแรกกะจะออกไปเที่ยวรอบนอก.. แต่วันนี้.. ฟ้าครึ้ม..ทั้งวัน .. แม้ฝนจะไม่ตก แต่ก็มองไม่เห็นพระอาทิตย์ โปรแกรมที่จะออกไปดูพระอาทิตย์ตกน้ำทะเลญี่ปุ่นที่ Asamushi Sunset Beach เลยต้องพับไป..

วิว Asamushi ที่เรานั่งรถไฟผ่าน.. ไม่เท่าไหร่ใช่มั้ยคะ .. งั้นบายได้ไม่เสียดาย

.. เดินเล่นง่าย ๆ แถว สวนสาธารณะทะเลสีน้ำเงิน (Blue Sea Park หรือ Aoi Umi Park) สวนธารณะริมทะเลติดท่าเรืออาโอโมริ นี่แหละ

.. สวนไม่ได้ใหญ่โตอะไรมากมาย.. แต่.......

กรี๊ด.. ดอกแดนดีไลอ้อน..

กรี๊ด.. ดอกแดนดีไลอ้อน ... ร่วงหมดแล้วเหลือแต่ก้าน..

กรี๊ด.. ซากุระ ..ยังตูม ๆ .. (ถ้าไม่ใช่ซากุระก็ขออภัย .. เข้าใจว่าเป็นซากุระ.. )

กรี๊ด.. กุหลาบป่า... (ขอเรียกอย่างนี้นะคะ ไม่รู้ว่า จริง ๆ แล้วเค้าเรียกอะไร แต่เค้าสวย..หวาน.. แต่แข็งกระด้าง.. เอ๊ะ..ยังไง..)

เอ่อ.. แบบว่า..กรี๊ดแก้หนาว..ค่ะ ท่าเรือลมแรง.. หนาว..ค่ะ..

ถ่ายรูปเล่น.. เล่น..กันเล่น ๆ .. แถวนี้ รับลมหนาวสุด ๆ ไปพร้อม ๆ กัน

ที่เห็นเรือเหลือง ๆ นั่น เป็นพิพิธภัณฑ์อดีตเรือเฟอร์รี่ข้ามฟาก ฮัคโคดะมารุ ใช้ข้ามฟากระหว่างอาโอโมริกับฮาโกดาเตะ แสดงนิทรรศการ มีภัตตาคาร ร้านขายของที่ระลึก ศูนย์วัฒนธรรม ดาดฟ้าเปิดให้ชมทัศนียภาพของอ่าวจากด้านบน แต่จากที่ดูสารรูปตอนนี้แล้ว ลดความสนใจไปเยอะเลย ช่างเคาะอะไรไม่รู้โป้ก ๆ เป๊ก ๆ .. สงสัยกำลังซ่อม เลยถนอมแรงไม่เดินไปดูใกล้ ๆ .. เอาแค่วิวระยะไกลก็พอเนอะ..

ส่วนนี่ เรือสำราญค่ะ .. ล่องเรือเล่นมั้ยคะ ราคาหฤโหดมากเลยค่ะ .. มิบังอาจ มิบังอาจ

เรามาเดินข้ามสะพานไปอีกฝั่งกัน ตึก ASPM รออยู่ .. ปล่าวค่ะ ไม่ได้ข้ามสะพานพระราม 8 แต่ข้ามสะพานข้างล่าง..

เราพบว่า มีคนบ้าไม่กี่คน ที่มาเดินที่นี่ ยามนี้ค่ะ .. ลมแรงสุด ๆ .. บรื๋อ.. หนาว

ข้ามมาถึงแล้วค่ะ .. ตึกแรกตรงที่ข้ามมา เป็นตึกของศูนย์ทันตกรรมของอาโอโมริ.. ส่วน รพ. เดี๋ยวจะให้ดูทีหลัง..ว่าหน้าตาเป็นยังไง

ฝั่งนี้มีประติมากรรมหลายชิ้นตั้งอยู่.. ชอบชิ้นนี้มาก.. ด้ายแดง..

เพิ่งดูซีรีส์ญี่ปุ่น เรื่อง Akai ito มาหมาด ๆ .. เลยอิน..

เค้าว่ากันว่า หญิงชายที่เป็นคู่กัน มีด้ายแดงที่มองไม่เห็น ผูกติดกันอยู่ แต่สงสัยด้ายแดงเราจะขาดตอนเต้นแร้งเต้นกา.. เนื้อคู่เลยหลุดลอย..

ถึงแล้วตึก ASPM

ตึก ASPM รูปตัว A เป็นศูนย์กลางสินค้าพื้นบ้านและศูนย์กลางการท่องเที่ยว จ.อาโอโมริ มีร้านค้า ร้านอาหาร โรงภาพยนตร์ ห้องนิทรรศการ ชั้น 13 ชมวิวโดยรอบอาโอโมริได้ (ค่าเข้าชม 400Y) ส่วนให้บริการเปิด 9.00-18.00 น. ร้านอาหารเปิด 11.00-22.00 น.

เราเดินเล่นด้านนอกซะก่อน .. ไอ้ตึกปริซิมด้านหน้าเนี่ย.. มีไว้ทำไรหว่า..สงสัยให้ดูวิวอ่าว ยามลมแรง หิมะกระหน่ำ.. เข้ามาอยู่ในนี้แล้วอุ่นดี แต่ดูวิวไม่ค่อยชัด

อ่าวอีกด้าน ที่อยากไป แต่ลากสังขารไปไม่ไหว.. ใครมีรถมารับไปที

ก่อนจะเข้าไปในตึก ASPM พลัน.. ประสบพบพักตร์กะซากุระ.. โ้อ้.. ซากุระของฉัน

ถ่าย.. ถ่าย..

และ . .ถ่าย..

ในตึก ASPM เงียบเหงามากเลย..

แต่ชอบตรงศูนย์กลางการท่องเที่ยว เค้าเปิดทีวีจอแบนให้ดูที่เที่ยวในอาโอโมริ..ดูไป น้ำลายหกไป.. คุณน้องขาปล่อยให้นั่งดูตั้งนานค่อยมาแซะให้ไปที่อื่นต่อ..

ทีแรกกะจะฝากท้องไว้ที่ตึกนี้.. แต่ความเงียบสงบสยบความหิว..มันวังเวงเกินไป เลยเปลี่ยนใจ..

ไปเดินเล่นในเมืองอีกหน่อย.. แล้วก็ไปจ๊ะเอ๋กะดงดอกไม้ข้างทาง.. เก็บเพลิน จนคุณยายเจ้าของบ้านออกมายิ้มน้อยยิ้มใหญ่ มีคนมาชื่นชมดอกไม้ของแก.. คุยแนะนำใหญ่เลยว่าดอกอะไร ชื่ออะไร.. ฮี่ ๆ .. คุณยายขา.. หนูจำบ่ได้..

เดินวนไปเวียนมา.. ก็หาไม่เจอว่าร้านไหนเค้าขายอะไร ก็เค้าซ่อนตัวดี๊ดี. ต้องมุดประตูเข้าไปดู ...จะมุดทุกประตูคงไม่ไหว เลยกลับไปตั้งหลักที่ Toyoko Inn พนักงานส่งโพยร้านอาหารมาให้เลือกพร้อมแผนที่ เลือกเลยอยากกินแบบไหน..

ฟันธง จะกินประเภทเส้น ๆ ร้อน ๆ ให้หายหนาว.. จิ้มแล้วเดินไปตามลายแทง.. หาไม่เจอ.. ตะครุบหนุ่มร้านอาหารที่เดินมาแถวนั้น.. ร้านนั้นอยู่ไม่ไกล แต่ว่า.........พระเจ้า...... ปิด 1 วัน..คือวันที่คุณมายืนอยู่หน้าร้านขณะนี้.. อ๊ากกกกกก ทำไมถึงทำกับชั้นได้..

ไม่เป็นไร เดินต่อ หาที่กินไม่ได้ให้มันรู้ไป.. อ๊ะฮ้า... ร้านร้อยเยน.. ช็อปจนลืมหิว.. พอออกมาก็หิวหน้ามืด.. เลยยึดร้านอาหารข้าง ๆ ร้านร้อยเยน นั่นแหละ.. ไม่รู้ขายอะไร แต่จะเข้าไปกิน..

กรรม.. เมนูไม่มีรูป.. แต่มีรูปแปะไว้หน้าร้าน ประมาณโฆษณาว่ามีอะไรบ้าง.. แต่ไม่อยากกินไอ้ที่แปะไว้หน้าร้าน. .งานนี้มีภาษาใบ้ คุณลุงหลุดคำ ๆ นึง.. Scallop ใช่ๆ .. เมืองนี้มีดีที่หอยเชลล์ ให้คุณลุงแนะนำเลย เมนูจากหอยเชลล์

สรุปได้อุด้งหอยเชลล์มาคนละชาม ตามด้วย หอยเชลล์ย่าง.. หู้ยยยยย หย่อยอย่าให้เซ่ด . .หอยสด ๆ หวาน มาก อร่อยกว่าตอนไปกินที่กินซ่าซะอีก.. อร่อยจนคุณน้องขาบอกว่า พรุ่งนี้เรามากิน..อีกนะ.. นะ.. นะ

อิ่มท้องแล้วไปล่าสะพานพระราม 8 ตอนกลางคืนกัน (ชื่อจริงเค้าคือ Aomori Bay Bridge ค่ะ เป็นสะพานข้ามอ่าวอาโอโมริ .. แต่ขอเรียกพระราม 8 ฟังดูคุ้นเคยกว่ากัน..คิคิ) มองจากร้านอาหาร เห็นเค้าทำไฟสีสวย ..ม่วง.. ฟ้า.. เขียว.. แต่พอลงทุนเดินไปถึง.. ไฟสีม่วง สีเขียว ดันเปลี่ยนเป็นสีส้ม.. แปลก..ตรงไหนเนี่ย.. เฮ้อ.. กะจะถ่ายรูปไปโชว์ชาวบ้านซะหน่อย..

แต่ตึก ASPM ทำไฟสีฟ้า.. ถูกใจค่ะ..

ศูนย์ทันตกรรมด้านหน้าตึกค่ะ .. สองทุ่มกว่า แล้ว ยังมีเจ้าหน้าที่เดินไป เดินมาอยู่เลย.. แต่รอบข้างน่ะ ร้างงงงงงง เชียว.. มืดยังกะตีหนึ่งตีสอง

ฮูย..... ลมแรงชะมัด.. หนาวมาก
กลับไปนอนอุ่น ๆ ที่ Tokoyo Inn ดีกว่าค่ะ ออมแรงไว้ พรุ่งนี้จะไปดูซากุระที่ปราสาทฮิโรซากิ

ไว้ตามมานะคะ .. ห้ามพลาด....

ตราประทับแห่งความทรงจำ..

ฝาท่อ..

ดอกไม้งาม ๆ จากญี่ปุ่น

วันแรก .. ณ Hakone

วันที่ 2 ... Kawakuchigo - Fuji

วันที่ 2 ... Pink moss-Kawakuchigo

วันที่ 2 ... Ramen museum, Ginza, Shinjuku

วันที่ 3 ... ดอกฟูจิ ที่ Ashikaga Flower Park

วันที่ 3 ... กลับสู่ชินจุกุ

Last Update : 31 พฤษภาคม 2553 20:11:48 น. 22 comments

สวัสดีครับ ขอมาเจิมบล็อกเป็นคนแรกเลยละกัน ขอบคุณที่แวะไปทักทายกันนะครับ

เก่งจังนะครับ มีฉายเดี่ยวไม่พึ่งทัวร์ซะด้วยวันนี้ สะพานที่เห็นในภาพช่างเหมือนสะพานพระรามแปดจริงๆ เลยครับ

โดย: NET-MANIA วันที่: 29 พฤษภาคม 2553 เวลา:21:24:21 น.

เห็นท่าถ่ายรูปแล้วประทับใจเลยค่ะ... ได้ภาพงามคุ้มค่าเลย

โดย: ฝน... ค่ะ (namfaseefoon ) วันที่: 29 พฤษภาคม 2553 เวลา:21:27:14 น.

เป็นทริปที่น่าประทับใจจังเลยครับพี่
ชอบมากที่สุดคือ ประติมากรรมเด็กนี่ล่ะครับ

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 29 พฤษภาคม 2553 เวลา:21:50:04 น.

โดย: หาแฟนตัวเป็นเกลียว วันที่: 29 พฤษภาคม 2553 เวลา:21:53:48 น.

ภาพสวยมากจ้า
น่าเที่ยวจริงๆ
ท่ากระโดดอ่ะ เท่ห์จังเลยเน๊าะ
บรรยากาศดีมากเลย
สะพานอ่ะ ตอนกลางคืนคงแสงสีสวยดี ชอบชอบ

พร่งนี้จะแวะมาใหม่นะจ๊ะ ฝันดีจ้า

โดย: thi_noi วันที่: 29 พฤษภาคม 2553 เวลา:22:09:55 น.

อยากไปมากค่ะ aomori ตอนนี้ท้องน้องอยู่เลยค่ะ คงต้องรอให้เจ้าตัวเล็กคลอดและโตสักหน่อย หกเดือน ขวบ แม่ก็ลุยละคะ อิจฉามากนะคะที่ได้เที่ยวญี่ปุ่นหลายที่อย่างนี้นะคะ ไปครั้งหน้าถ้าขึ้นทางเหนือคงต้องขอคำแนะนำแล้วละคะ hi domou ... matta kitene... ^ 0 ^

โดย: mariabamboo วันที่: 29 พฤษภาคม 2553 เวลา:22:10:55 น.

ภาพสวย เรื่องสนุก แล้วจะแวะมาอ่านตอนต่อไปนะคะ
ขอบคุณที่แวะไปเยี่ยมค่ะ

โดย: เจแปนเบอร์รี่ วันที่: 29 พฤษภาคม 2553 เวลา:22:40:59 น.

หาด้ายแดง ที่ญี่ปุ่นเจอไหมคะ
อยากกินหอยบ้าง น่ากินมาก

โดย: Tree Rose วันที่: 29 พฤษภาคม 2553 เวลา:23:33:30 น.

สวัสดียามดึกคะ เล่าเรื่องน่าติดตามมากๆๆๆๆ รีบมาเล่าต่อนะคะ

โดย: Maew-Tua-Lek วันที่: 29 พฤษภาคม 2553 เวลา:23:47:08 น.

สวัสดียามเช้าครับพี่

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 30 พฤษภาคม 2553 เวลา:5:45:05 น.

เพิ่งรู้ว่า IWAKI เป็น Fuji ภาคอิสาน

ส่วนสายสินญจ์ที่ผูกขา
ไม่ใช่ไม่มีหรอก
แต่มันยาวไปหน่อย
เลยยังสาวไม่ถึง 5555

โดย: พี่เหน่ง IP: 125.26.132.113 วันที่: 30 พฤษภาคม 2553 เวลา:13:18:42 น.

หอยเชลล์น่ากิน
..ช่วงนี้กลับมาวุ่นวายอีกแล้ว หวังว่าเดือนหน้าจะดีขึ้น

โดย: ibozla วันที่: 30 พฤษภาคม 2553 เวลา:22:39:21 น.

สวัสดียามเช้าครับพี่

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 31 พฤษภาคม 2553 เวลา:7:45:12 น.

ตอนนี้ผมไม่ต้องทำงานอะไรมากครับพี่
เลี้ยงลูกกับเล่นบล้อกเป็นงานหลัก 555

นักท่องเที่ยวต่างชาติหายไปหมดแล้วครับ

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 31 พฤษภาคม 2553 เวลา:8:06:23 น.

ถาพสวยจังครับ ดอกไม้สวยมากๆๆ

โดย: ชายเอ ทุ่งรังสิต วันที่: 31 พฤษภาคม 2553 เวลา:13:18:51 น.

หวัดดีจ้ะ ปุ้งกี๋

ด้ายแดง (คู่ปุ้งกี๋) หลุดที่ญี่ปุ่น...ทีหลังเอาเชือกกล้วยเลยเนาะเหนียวดี กระโดดยังไงก็ไม่หลุด

อุด้งหอยเชลล์ภาพจิ๊ดเดียว พอนึกออก หืมม...อร่อย

หอยเชลล์ย่าง มีแค่ 4 ตัว คนละ 2 ตัว หรือคนละจานกะคุณน้องขา...แหย่กระเพาะเนอะ

มาเที่ยวโคราชวันไหน หน้าฝนนี้...ดูวังน้ำเขียวสิ พี่ว่าอากาศดีทั้งปี

โดย: สายหมอกและก้อนเมฆ วันที่: 31 พฤษภาคม 2553 เวลา:14:03:45 น.

ดูอีกที...ปุ้งกี๋ไปปลายเดือน ก.ค. ยังมีฝนอยู่เนาะ

Meeting กลุ่มใหญ่หล่ะสิ

ส่วนมากที่พี่ไปพักพี่ชอบแบบเงียบๆ ในโคราชจะหาของกินง่ายหน่อย (แต่พี่ว่าแพงนะ) ที่ถ่ายรูปก็เยอะ อยู่ซัก 3 วัน 2 คืน ก็เก็บหมด วังน้ำเขียว เขาใหญ่

ตกลงได้ช่วยอะไรน้องมั้ยเนี่ย

โดย: สายหมอกและก้อนเมฆ วันที่: 31 พฤษภาคม 2553 เวลา:14:15:30 น.

เอ๋...พี่ใช้ข้อความอะไรไม่เหมาะสม

งง...บอกพี่ด้วยนะ ปุ้งกี๋

โดย: สายหมอกและก้อนเมฆ วันที่: 31 พฤษภาคม 2553 เวลา:14:16:24 น.

พี่ไม่สันทัดเลย ปุ้งกี๋เอ๊ย

ม.สุรนารี อยู่ตรงไหนก็ไ่ม่รู้

(ม. เค้าออกดัง ยังไม่รู้อีก เฮ้อ...)

โดย: สายหมอกและก้อนเมฆ วันที่: 31 พฤษภาคม 2553 เวลา:16:03:36 น.

แวะมาดูรูปสวย ๆ จร้าปุ๋ง
อิจฉาสุด ๆ เลย จนป่านนี้พี่ยังไม่ได้ไปเลยแหละ
ขอแวะมาดูรูปก่อนแล้วกัน
สวยมาก ๆ อ้อ ไอ้ที่เห็นพี่กระโดด ๆ กัน
พอโดดเสร็จ ก้อลงมาหอบเป้นหมาหอบแดดเลย
อายุปาเข้าไป 40 กว่า โดดอย่างนี้ บ่ไหวแล้วเด้อ
เหนื่อยจริง ๆ แต่ความสนุก ความมันส์ ไปกับลูก ๆ
แต่มีความสุขสุด ๆ
อ้อ มีรูปนึง เห็นก้มถ่ายรูป สุดยอดของช่างภาพเลย
ยกนิ้วให้จร้าช่างภาพ

โดย: พี่นก (Kukas ) วันที่: 31 พฤษภาคม 2553 เวลา:21:04:04 น.

โอ เขาIwaki สวยมากมาย สวยไม่แพ้ Fuji เลยนะเนี่ย

โดย: น้ำ-ฟ้า-ป่า-เขา วันที่: 28 มิถุนายน 2553 เวลา:15:50:15 น.

หวัดดีค่ะ พี่ปุ๊กกี้

เข้ามาเสิร์ชข้อมูลAomori เจอบล็อกใครไม่รู้ ติดกูเกิ้ล คิดอยู่ว่ารูปคุ้นจัง
ตอนนี้น้องอยู่บนShinkansenมีเวลาที่Aomori3ช.ม.ก่อนไปต่อที่Hakodate
เด๋วไปทานหอยเชลล์ตามพี่ปุ๊กกี้ดีกว่า บรรยายซะน่าทานจนอดใจไม่ไหวแล้ว

ขอบคุณสำหรับรูปสวยๆและข้อมูลนะคะ
คิดถึงๆ

โดย: เบนซ์ ASU IP: 119.72.192.185 วันที่: 29 ธันวาคม 2556 เวลา:9:02:36 น.

poongie
อุบลราชธานี Thailand

มามะ มาเที่ยวกัน มามะ มาถ่ายรูปกัน..
I'm an one who fall in love with photographing and travelling, Let's travel by my photos together.
...การท่องเที่ยว คือกำไรของชีวิต.. ช่วงนี้เลย .. หัด .. ค้ากำไร .. เกินควร ถึงรูปจะไม่สวย เรื่องจะไม่เด่น แต่ขอสงวนลิขสิทธิ์ตาม พรบ.ลิขสิทธิ์ พ.ศ.2539 ห้ามละเมิดไม่ว่าการลอกเลียน นำรูป ข้อความที่เขียนไว้หรือส่วนหนึ่งส่วนใดในบล็อกแห่งนี้ ไปเผยแพร่อ้างอิง โดยไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าของบล็อกนะคะ
Visitor Map
Create your own visitor map!

[Add poongie's blog to your web]